Top 10 đất nước nên đi du lịch một lần trong đời

Bạn chán ngắt với việc ngồi trong văn phòng luẩn quẩn cọc cạch với cái máy tính, hay loanh quanh trong nhà với chiếc smartphone. Hãy chấm dứt ngay những công việc buồn tẻ ấy lại, và xách balo lên để đi khám phá những nơi mà bạn chưa biết, tự tạo cho mình những phút giây thoải mái bằng những chuyến du lịch. Bạn sẽ không còn cảm thấy thế giới này buồn tẻ.

Úc

Úc là một quốc gia với đầy những kỳ quan thiên nhiên vô tận và tuyệt đẹp. Nó có nhiều nơi tuyệt vời và đầy cảm hứng độc nhất vô nhị trên thế giới. Không chỉ nổi tiếng là một đất nước phát triển hiện đại, mà Úc còn được biết đến với những công trình kiến trúc độc đáo, những kỳ quan thiên nhiên đẹp đẽ. Con người nơi đây vô cùng hiếu khách, họ rất ôn hòa và vui vẻ. Đến với Úc bạn sẽ khám phá ra không biết bao nhiêu điều mới mẻ, hãy dành một vé để đi tới Úc và tham quan mọi thứ ở đất nước này.


Quần đảo Lord Howe, Rạn san hô Great Barrier, Sa mạc Pinnacles, Vườn quốc gia Kakadu,... là những kì quan thiên nhiên hùng vĩ mang đến niềm tự hào của nước Úc. Australia hay Úc là một đất nước an bình, lý tưởng và là xứ sở của những chú chuột túi Kangaroo. Ngoài việc được cả thế giới biết đến là một quốc gia xinh đẹp và thân thiện, Úc còn hấp dẫn du khách với những công trình kiến trúc hiện đại và đẳng cấp. Để mở rộng tầm hiểu biết về nét kiến trúc độc đáo của nước Úc, bạn có thể ghé thăm Nhà hát Con Sò, Tháp Sydney, Cầu cảng Sydney, Bảo tàng Hải dương học Sydney Aquarium,...

Úc
Úc
Úc

Hàn Quốc

Đất nước Hàn Quốc xinh đẹp với những bộ hanbok truyền thống rực rỡ, những món ăn vang danh trên toàn thế giới và cảnh đẹp thiên nhiên kỳ vĩ luôn có một sức hút mãnh liệt đối với những ai yêu thích du lịch Đại Hàn Dân Quốc hay được gọi tắt là Hàn Quốc, được xem là trung tâm đô thị lớn thứ tư thế giới. Với nền văn hóa phong phú và cảnh quan đẹp đẽ, mỗi năm Hàn Quốc cũng thu hút được rất nhiều người đến tham quan. Xứ sở kim chi còn có rất nhiều các món ăn ngon, từ street food cho đến những nhà hàng sang trọng.


Thêm vào đó, đây l.à một trong những địa điểm hút khách du lịch tại Châu Á, Hàn Quốc là thiên đường mua sắm các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, điện tử,... Bạn có thể đến Myeongdong, Dongdaemun, Itaewon, Garosugil để mua sắm và mua quà cho người thân.


Đến với đất nước Hàn Quốc, là xứ sở đầu cùng đất phương Đông, nơi đón tia nắng đầu tiên của buổi mai sáng sớm. Tại đất nước này, có những món ăn không thể nào quên, và không thể nhầm lẫn với bất cứ món ăn nào trên thế giới. Một số món ăn ngon nhất Hàn Quốc được khách du lịch thường xuyên chọn lựa là Thịt nướng BBQ – Bulgogi, Bibimbap, miến trộn, bánh gạo cay,...

Hàn Quốc
Hàn Quốc
Hàn Quốc

Nhật Bản

Đất nước mặt trời mọc Nhật Bản là một quốc gia có nền công nghiệp hàng đầu thế giới, nền văn hóa và giáo dục ở đất nước này được đánh giá rất cao. Bên cạnh đó, Nhật Bản cũng là quốc gia tuyệt đẹp để bạn tận hưởng chuyến du lịch của mình. Thời điểm thích hợp để đến Nhật Bản là từ tháng ba đến tháng năm, khoảng thời gian này là thời điểm mà hoa anh đào nở, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác vô cùng lãng mạn và đẹp đẽ này.

Đến với Nhật Bản, bạn có thể ghé thăm những thành phố hiện đại, sầm uất như Tokyo, Yokohama hay tham quan những vùng đất đậm nét truyền thống, cổ kính như Kyoto, Nagoya hoặc đắm mình giữa cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp của núi Phú Sĩ và tắm suối nước nóng…


Nhật Bản – Đất nước mặt trời mọc không chỉ nổi tiếng với hoa Anh Đào, núi Phú Sĩ mà còn là cái nôi của một nền văn hóa đặc sắc, đa dạng với những con người thân thiện, hiếu khách và nền khoa học tiên tiến. Cảnh quan Nhật Bản rất đa dạng, từ sông núi, cánh đồng đến các tòa lâu đài cổ kính. Một trong các lý do làm du lịch Nhật Bản trở nên phát triển chính là sự tinh tế và phong phú trong ẩm thực của đất nước này.

Nhật Bản
Nhật Bản
Nhật Bản

Việt Nam

Việt Nam là đất nước có rất nhiều khu du lịch, những thắng cảnh tự nhiên. Từ miền núi kì vĩ đến biển rộng cùng biển xanh cát trắng, Việt Nam đều hội tụ đủ những tiêu chí khiến khách du lịch xiêu lòng. Dù chỉ là một quốc gia nhỏ bé ở khu vực Đông Nam Á, nhưng Việt Nam lại từng được đánh giá cao trong top 20 quốc gia đẹp nhất thế giới, đồng thời cũng được rất nhiều du khách quốc tế đặt chân đến khám phá.


Mỗi năm Việt Nam thu hút hơn 800.000 lượt khách tham quan. Là đất nước có eo biển dài nên Việt Nam có nhiều bãi biển nổi tiếng như: bãi Dài ở Phú Quốc, bãi biển Nha Trang, Hồ Cốc ở Vũng Tàu.... Với không khí trong lành, môi trường tự nhiên, Việt Nam nhất định là quốc gia không thể thiếu trong danh sách các địa điểm du lịch của bạn.


Việt Nam không chỉ nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh đẹp mắt, con người hiền hòa mà còn có rất nhiều đặc sản “mê hoặc” du khách. Mỗi địa phương lại có một hoặc nhiều món ăn đặc trưng, để rồi bất kỳ ai đến đó đều phải tìm ăn cho bằng được. Song, một số món ăn nhất định cần trải nghiệm khi đến đất Việt chính là phở, bún chả, bánh mì, cơm tấm,... Nhìn chung, mức chi phí cho du lịch Việt Nam không quá đắt và khá đa dạng.

Việt Nam
Việt Nam
Việt Nam

Thái Lan

Bạn đang muốn du lịch nước ngoài? Bạn muốn khám phá một nền văn hóa mới với một mức giá không quá cao. Thái Lan sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn đối với bạn. Thái Lan là một trong những quốc gia phát triển mạnh ở khu vực Đông Nam Á hiện nay. Mỗi năm Thái thu hút hàng chục triệu lượt khách du lịch.


Không chỉ có nhiều địa điểm vui chơi cực kì thú vị thì ẩm thực Thái vẫn là là một yếu tố giúp đất nước chùa Vàng quyến rũ lòng người. Một số món ăn bạn không nên bỏ lỡ khi có dịp du lịch đến nơi này là Pad Thái, gỏi miến, Tom Yum (gỏi tôm, siêu cay), Som tam (món gỏi đu đủ có vị rất cay), xôi xoài, nem nướng, thịt nướng, mực nướng, mì bát....


Có thể nói rằng, nơi đây thu hút khách du lịch đến đây tham quan, nghỉ dưỡng bởi rất nhiều phong cảnh đẹp, hấp dẫn. Xứ Chùa Vàng là điểm đến với những ngôi đền rực rỡ nguy nga, biển trong xanh và những trung tâm thương mại lớn dành cho những người yêu shopping. Bangkok, Pattaya, Chiang Mai, Koh Samui, Sông Chao Phraya, Đảo Koh Phi Phi,... là một số điểm dừng chân không thể bỏ qua trong chuyến hành trình khám phá vẻ đẹp của Thái Lan. Để có thể tiết kiệm tối đa, bạn nên tránh đi vào khoảng tháng 12 – 2 hàng năm, đây là thời gian lễ hội và cũng là mùa cao điểm của du lịch Thái Lan nên giá cả sẽ cao hơn, đặc biệt là giá phòng.
Đảo Phuket - Thái Lan
Đảo Phuket - Thái Lan
Thái Lan

Thuỵ Sỹ

Khách du lịch yêu thích Thụy Sỹ bởi sự đa dạng tôn giáo, sở hữu nhiều ngôn ngữ khác nhau cùng với nét đẹp của thiên nhiên ban tặng. Đến với Thụy Sỹ bạn có thể chiêm ngưỡng từ những dòng sông êm đềm, những ngọn núi tuyết phủ hùng vĩ đến những thành phố hiện đại với những công trình kiến trúc đầy nghệ thuật. Thụy Sĩ được đánh giá là quốc gia đáng sống nhất trên thế giới bởi sự văn minh và phát triển. Vì thế mà Thụy Sĩ trở thành điểm du lịch lý tưởng của nhiều du khách.


Một số điểm du lịch hấp dẫn khi đến Thụy Sỹ ban không nên bỏ qua chính là: Thành phố Zurich, thành phố Bern, Zermatt,... Mỗi thành phố đều có những điều thú vị để khách du lịch khám phá, mang vẻ đẹp riêng, khí hậu dễ chịu. Đã ghé thăm Thụy Sỹ, bạn nên ăn thử các món đặc sản sau đây: Berner platte, Bánh Rosti, Bánh mì tết Zopf,...


Thụy Sĩ nói riêng và các quốc gia Châu Âu khác nói chung đều có hệ thống giao thông liên kết rất thuận tiện. Từ Việt Nam, các đường bay quốc tế của Singapore Airlines, Thai Airways, Qatar Airways, Emirates Airlines, Etihad Airways, Turkish Airways đều có thể đưa du khách đến Thụy Sĩ với hành trình khá thuận tiện.

Geneva - Thụy Sỹ
Geneva - Thụy Sỹ
Thuỵ Sỹ

Singapore

Singapore là một quốc đảo với sự đa dạng của nhiều ngôn ngữ, tôn giáo và văn hóa, thuộc khu vực Đông Nam Á. Đảo quốc sư tử là quốc gia nhỏ nhất trong Đông Nam Á, đất nước Singapore nhỏ bé nhưng đa dạng về văn hóa, sầm uất bạt ngàn hàng hóa, dịch vụ vui chơi giải trí đa dạng, giao thông thuận tiện, đường xá gọn gàng sạch đẹp. The Merlion, Clarke Quay, Flyer Observation Wheel, Gardens by the Bay,... là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Singapore trong suốt thời gian qua. Đối với một quốc gia du lịch nổi tiếng như Singapore thì mọi thời điểm để du lịch luôn là thích hợp. Tuy nhiên, để chuyến đi thêm phần trải nghiệm thú vị thì tốt nhất là chuyến đi của bạn nên đến vào dịp diễn ra các lễ hội tại đây.


Quốc đảo Sư Tử Singapore tuy nhỏ bé về diện tích nhưng lại nổi bật với nền ẩm thực “đa quốc gia” với sự hội nhập và kết hợp của khẩu vị từ nhiều vùng miền. Sự giao thoa giữa các nền văn hóa ở đây không chỉ lối kiến trúc đặc sắc mang sự pha trộn giữa nền văn hóa phương Tây hiện đại và phương Đông cổ kính mà còn được biểu hiện rõ nét qua nền ẩm thực phổ biến. Cháo ếch Singapore, Chè Cendol, Roti Prata, Bak kut teh,... là một số món ăn ngon được thường xuyên nhắc đến khi đề cập đến ẩm thực Singapore. Những món ăn ngon này sẽ giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về văn hóa của quốc đảo.

Singapore
Singapore
Singapore

Bhutan

Điểm đến tiếp theo mà Toplist muốn gợi ý đến bạn chính là một vương quốc nhỏ ở Nam Á, nằm giữa Ấn Độ và Trung Quốc có tên là Bhutan. Nơi đây được du khách trên thế giới biết đến là “Vương quốc Rồng sấm”. Bhutan có nền văn hóa Phật giáo lâu đời, cảnh quan thiên nhiên đẹp, hoang sơ tạo nên điểm nhấn tuyệt vời trong chuyến đi của bạn. Người dân Bhutan rất thân thiện và hiếu khách, bạn có thể làm quen và trò chuyện với họ để tìm hiểu về văn hóa nơi đây.


Khoảng thời gian từ cuối tháng 9 đến cuối tháng 11 là thời điểm lý tưởng du lịch Bhutan. Lúc này trời trong xanh, mặc dù có mưa nhiều hơn nhưng bù lại bạn sẽ được chiêm ngưỡng hoa đỗ quyên, hoa mộc lan và nhiều loại hoa dại khác tại thung lũng. Ema Datshi, Suja, bánh Momo là một số món ăn ngon được khuyên nên trải nghiệm thử khi đã có dịp ghé thăm Bhutan. Ngoài ra, bạn còn có thể mua Bơ và Pho mát, Vải dệt thủ công, Mật ong,... để làm quà tặng cho người thân, bạn bè. Nếu như bạn có ý định du lịch ở đất nước này thì nên lưu ý rằng đa số người dân Bhutan chỉ nói tiếng bản xứ, rất ít người biết tiếng Anh, vì vậy khi đến đất nước này du khách nhất thiết phải nhờ đến hướng dẫn viên người Bhutan.

Bhutan
Bhutan
Bhutan

Pháp

Một trong những đất nước bạn nên đi du lịch một lần trong đời chính là Pháp. Pháp là quốc gia có nhiều khách du lịch nhất, bởi sự lãng mạn yên bình pha chút cổ kính. Paris được mệnh danh là thiên đường tình yêu, là nơi được nhiều cặp tình nhân chọn lựa để đi du lịch cùng nhau. Là ước mơ của không biết bao nhiêu người, Pháp không chỉ nổi tiếng bởi những nhãn hiệu thời trang hay những chai nước hoa đắt tiền, mà còn nổi tiếng bởi những văn hóa ẩm thực, những công trình kiến trúc hoành tráng...


Bảo tàng Lourve, Pont des Arts, Nhà thờ Đức bà Paris, Tháp Eiffel,... là một trong những địa điểm du lịch lãng mạn nhất tại Paris, nước Pháp mà bạn có thể cân nhắc đến. Thời điểm hợp lí nhất mà bạn nên đến Pháp du lịch có lẽ là mùa xuân và mùa thu. Ở Pháp thì đây được coi là 2 mùa đẹp nhất trong năm. Khoảng thời gian này thì việc đi lại và tham quan khám phá, tham gia các hoạt động ngoài trời cũng trở nên thuận tiện hơn rất nhiều. Nước Pháp vô cùng rộng lớn với nhiều địa điểm hấp dẫn vì thế chỉ thích hợp với những chuyến đi dài hạn bạn nhé.

Pháp
Pháp
Pháp

Trung Quốc

Trung Quốc là một đất nước vô cùng rộng lớn với cảnh quan và con người đa dạng. Trung Quốc không những nổi tiếng với nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp mà còn được biết đến với truyền thống lịch sử và văn hóa lâu đời. Có hàng ngàn địa điểm du lịch nổi tiếng trải khắp đất nước này. Đến Trung Quốc du lịch, bạn có thể đến tham quan một số địa điểm sau đây: Ngũ Nhạc Danh Sơn, Thổ Lâu Phúc Kiến, Cửu Trại Câu, Bến Thượng Hải, Phượng Hoàng Cổ Trấn,...


Du lịch Trung Quốc đã gặt hái được những thành quả không hề nhỏ trong thời gian qua, ẩm thực Trung Quốc là một trong những yếu tố thu hút đó. Với truyền thống lâu đời, ẩm thực Trung Quốc rất phong phú và đa dạng, nó là một thành phần quan trọng của văn hóa Trung Quốc. Món ăn Trung Quốc nổi tiếng với màu sắc, hương vị, ý nghĩa và cách trình bày. Vịt quay Bắc Kinh, đậu hũ thối, bánh quế hoa, dimsum,... là những món ăn rất được khách du lịch ưu ái.


Trung Quốc là đất nước khá rộng lớn và đông dân cư nên nhịp sống vô cùng náo nhiệt. Nơi đây cũng nổi tiếng với nhiều công trình gắn liền với lịch sử và các triều đại vua chúa trở thành những di tích, danh lam thắng cảnh của đất nước này. Nhiều thành tự cũng được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới. Ngoài ra, khi đến du lịch đất nước này, mỗi du khách sẽ phải ngây ngất khi chứng kiến các tòa nhà hoành tráng và sắc sảo hiện diện ở các thành phố và trung tâm thương mại lớn.

Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trung Quốc
Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trung Quốc
Trung Quốc

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?