Top 10 Di sản thiên nhiên ấn tượng nhất thế giới

Cho đến tháng 7 năm 2016, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO) đã công nhận 203 địa điểm là di sản thiên nhiên thế giới. Hãy cùng điểm qua Top 10 Di sản thiên nhiên được UNESCO công nhận có vẻ đẹp ấn tượng nhất thế giới nhé!

Vườn quốc gia Los Glaciares (Argentina)

Vườn quốc gia Los Glaciares thuộc Argentina được công nhận di sản thiên nhiên thế giới từ năm 1980. Vườn có diện tích 4,459 km2 bao gồm hồ Argentino rộng lớn với rất nhiều các tảng băng trôi nằm giữa dãy núi Andes. Khu vực này nổi tiếng về các tảng băng trôi, trong đó đáng chú ý nhất là tảng băng trôi Perito Moreno dài 30 km, rộng 250 km2. Du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấn tượng của Perito Moreno bằng cách chèo thuyền dọc sông Argentino. Một số du khách may mắn còn được chứng kiến cảnh từng lớp băng vỡ tan xuống lòng hồ.

Vườn quốc gia Los Glaciares (Argentina)

Vườn quốc gia Yellowstones (Mỹ)

Yellowstones là vườn quốc gia đầu tiên trên thế giới (thành lập vào năm 1872) thuộc địa phận 3 bang Wyoming, Montana và Idaho của Mỹ. Vườn quốc gia này trải rộng trên diện tích hơn 8,900 km2 bao gồm sông Yellowstones, nhiều thác nước và 4 dãy núi. Đặc biệt, do thuộc vùng địa nhiệt của trái đất (vùng có nhiều điểm nóng bên dưới vỏ trái đất), có rất nhiều suối nước nóng và điểm phu nước nóng ở Yellowstones. Tuy nhiên, nổi tiếng nhất ở vườn quốc gia Yellowstones là hệ sinh thái ôn đới Bắc bán cầu được giữ gìn gần như nguyên vẹn với rất nhiều loài động, thực vật quý hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng.
Vườn quốc gia Yellowstones (Mỹ)

Te Wahipounamu (Tây Nam New Zealand)

Te Wahipounamu là một vùng có diện tích lên đến 26,000 km2 bao gồm 4 vườn quốc gia của New Zealand là Aoraki/Mt Cook, Fiordland, Mt Aspiring và Westland. Te Wahipounamu phong phú về địa hình bao gồm từ núi non trùng điệp, vực biển sâu, thác nước, sông băng... tạo nên khung cảnh thiên nhiên ấn tượng. Ngoài ra Te Wahipounamu còn có ý nghĩa quan trọng về sinh thái với nhiều giống cây và động vật đặc biệt quý hiếm. Khu vực này được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới từ năm 1990.

Te Wahipounamu (Tây Nam New Zealand)

Thác Victoria (Zambia và Zimbabwe)

Thác Victoria tọa lạc trên sông Zambezi, biên giới Zambia và Zimbabwe là thác đơn lớn nhất thế giới với chiều rộng 1.7 km và cao 128 m. Victoria là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở châu Phi và cũng được công nhận là 1 trong 7 kì quan thiên nhiên của thế giới. Thác Victoria được tạo thành từ nước sông Zambezi chảy đến gặp rãnh núi thì đổ xuống tự do từ độ cao 128 m tạo thành cảnh tượng hùng vĩ choáng ngợp. Từ đó, Victoria cũng làm hình thành vùng sương mù lớn nhất thế giới.

Thác Victoria (Zambia và Zimbabwe)

Vườn quốc gia Serengeti (Tanzania)

Được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới từ năm 1981, vườn quốc gia Serengeti rộng 14,750 km2. Vườn nổi tiếng với hệ động vật phong phú: 1.5 triệu con linh dương râu trắng, 250,000 con ngựa vằn và vô số cá thể cá sấu sông Nile. Ước tính, Serengeti đón khoảng 350,000 khách đến thăm mỗi năm.
Vườn quốc gia Serengeti (Tanzania)

Thung lũng đá Cappadocia (Thổ Nhĩ Kỳ)

Thung lũng đá Cappadocia là một bộ phận của vườn quốc gia Göreme (Thổ Nhĩ Kỳ) được UNESCO công nhận di sản thiên nhiên thế giới năm 1985. Đây là một thung lũng bao gồm hàng ngàn phiến đá núi lửa được tự nhiên bào mòn thành những hình thù đặc sắc, mang lại cảnh quan vô cùng ấn tượng.
Thung lũng đá Cappadocia (Thổ Nhĩ Kỳ)

Vườn quốc gia Yosemite (Mỹ)

Vườn quốc gia Yosemite thuộc bang California, Mỹ được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới từ năm 1984. Yosemite là vườn quốc gia cổ thứ 3 trên thế giới, rộng 3,028 km2. Vườn nổi tiếng với cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ với vực núi thăm thẳm, thác Yosemite cao nhất Bắc Mỹ và đời sống động thực vật hoang dã phong phú.

Vườn quốc gia Yosemite (Mỹ)

Thác Iguazu (Argentina, Brazil)

Thác Iguazu là một hệ thống bao gồm 275 thác nhỏ trải dài hơn 2 km nằm giữa biên giới Argentina và Brazil. Thác được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới từ năm 1984 và còn được công nhận là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới vào năm 2011. Bất cứ khách du lịch nào đến Iguazu cũng phải kinh ngạc trước vẻ đẹp kỳ vĩ và choáng ngợp của 1.3 triệu lít nước đổ xuống từ độ cao 30-150 m mỗi giây. Hai bên thác là 2 công viên quốc gia cũng được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới của Brazil và Argentina.
Thác Iguazu (Argentina, Brazil)

Đảo Galapagos (Ecuador)

Được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới từ năm 1978, quần đảo Galapagos là một tập hợp các đảo núi lửa nằm trên Thái Bình Dương, phía Tây Ecuador. Quần đảo Galapagos và khu vực biển xung quanh được coi là vườn quốc gia và khu bảo tổn sinh vật biển. Quần đảo nổi tiếng với số lượng lớn các loài sinh vật đặc trưng từng được Charles Darwin nghiên cứu để hình thành nên lý thuyết chọn lọc tự nhiên của tiến hóa.

Đảo Galapagos (Ecuador)

Rặng san hô Great Barrier (Úc)

Nằm ngoài khơi bờ biển Queensland, Úc, rặng san hô Great Barrier là rặng san hô lớn nhất thế giới kéo dài hơn 2,600 km với 3,000 tảng đá ngầm. Great Barrier được coi là biểu tượng của Queensland. Không chỉ mang ý nghĩa về mặt du lịch, rặng san hô này còn mang ý nghĩa lớn về đa dạng sinh học, đây là nơi lui tới của 30 loài cá voi, cá heo và 5,000 loài động vật thân mềm, trong đó nhiều loại đang cần được bảo vệ.

Rặng san hô Great Barrier (Úc)

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?