Top 6 Địa chỉ thưởng trà ngon, yên tĩnh nhất TP. HCM

Người ta cứ nghĩ rằng thưởng thức trà là thú vui tao nhã của những người lớn tuổi, nhưng thực tế không phải vậy. Uống trà chiều là thú vui tao nhã của giới trẻ Sài thành. Nó vừa giúp bạn giải tỏa căng thẳng, đắm chìm trong không gian trầm ấm, sang trọng, vừa là nơi để hàn huyên tán gẫu và chụp ảnh sống ảo. Quán trà là nơi bạn có thể bỏ lại những bộn bề, mệt mỏi của cuộc sống để đắm mình trong hương vị thơm thảo của một tách trà ngon. Ngày hôm nay hãy cùng toplist khám phá một vài địa chỉ thưởng trà ngon, yên tĩnh nhất Sài Gòn nhé!

An Viên Trà - Kỳ Trà Quán

An Viên Trà là một trong những quán trà nổi tiếng tại Sài Gòn với không gian yên tĩnh, được bài trí mang đậm bản sắc hồn Việt. Quán được thiết kế không gian thiền trà kết hợp trưng bày hàng loạt những bức tượng Đạt Ma Tổ Sư bằng gỗ hương, xá xị, cẩm lai, và nhiều loại gỗ quý hiếm khác nhau, tạo nên mùi hương thoang thoảng dễ chịu cùng với những bức tranh chữ, tranh thiền thư pháp. Không những được thưởng trà mà còn được ngắm tượng, xem tranh.


An Viên Trà, có vô số bộ ẩm tử sa vô cùng đẹp, đặc biệt nhất ở đây là quán chỉ phục vụ các loại trà cổ thụ Tây Bắc, một loại trà chỉ có trên các vùng núi cao ở miền Tây Bắc nước ta. Đây là loại trà “không phải do con người làm ra mà do ông trời tạo nên”. Đến với An Viên Trà, bạn như được trút bỏ mọi phiền muộn trong cuộc sống. Để tìm về một bản ngã tâm hồn, nhìn lại hành trình ta đã đi qua với những vui buồn bất tận…


Phía trước là công viên nhỏ, đi đường cập bên trái công viên, cuối đường là quán trà cổng ngói đỏ, treo nhiều lồng đèn đỏ.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 3/12 Thích Quảng Đức, Phường 3, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Điện thoại: 0901 852 331
Email: tracothukytra@gmail.com
Website: http://www.tracothutaybac.com/
Fanpage: www.facebook.com/An-Viên-Trà-Kỳ-Trà-Quán-188146741384581
Giờ mở cửa: 9:00 - 22:00

An Viên Trà - Kỳ Trà Quán
An Viên Trà - Kỳ Trà Quán
An Viên Trà - Kỳ Trà Quán
An Viên Trà - Kỳ Trà Quán

Partea – Tea Room

Partea – Tea Room mang một nét đẹp mộc mạc bình dị rất riêng, phù hợp với những người đơn giản, yêu nét đẹp vintage. Tại Partea, bạn có thể tự chọn cho mình một chiếc tách xinh để thưởng trà.


Quán có không gian nhỏ nhưng bù lại là cực xinh với nét đẹp của sự cổ điển, toát lên hơi thở của những buổi tiệc trà Anh ngày xưa. Partea - Tea Room chuyên phục vụ các món trà theo kiểu trà chiều kiểu Anh, đi kèm với trà là những món bánh mặn hoặc ngọt theo phong cách phương Tây. Điểm cộng đáng yêu của quán chính là bạn sẽ được chọn tách với đa dạng kiểu tách đậm chất châu Âu, theo ý muốn để thưởng thức trà. Chỉ với một chiếc bánh, bạn có thể thưởng thức hương vị đến từ ba đất nước Ý - Pháp - Việt Nam. Banana Caramel Cream Cake là sự kết hợp hoàn hảo giữa công thức bánh Âu và nguyên liệu từ trái cây quen thuộc của người Việt. Phần bánh nâu mềm ẩm của chuối già chín được sên với đường đen, nhấn nhá một chút hương rượu Rum. Kết hợp với lớp kem phô mai Mascarpone của Ý, đem lại hương vị độc đáo chỉ có tại Partea - một chút ngọt ngào hòa quyện với độ chua nhẹ béo ngậy của phô mai. Ngoài ra, bánh còn có thêm sốt caramel bơ mặn, vị mặn đằm dịu của Hoa Muối (Fleur De Sel) ăn kèm cùng bánh, mở ra một trải nghiệm thú vị đến với nước Pháp lãng mạn


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 42 Nguyễn Huệ, Quận 1, TP. HCM
Điện thoại: 0907 633 457
Email: partea.tearoom@gmail.com
Fanpage: www.facebook.com/letspartea
Giờ mở cửa: 9:00 - 22:30

Partea - Tea Room
Partea - Tea Room
Partea - Tea Room
Partea - Tea Room

Tịnh Tâm Trà

Với nhịp sống hối hả tại Sài Gòn hoa lệ thì việc tìm kiếm một nơi để thiền trà và tịnh tâm đúng nghĩa thì không hề dễ dàng. Tuy nhiên Tịnh Tâm Trà sẽ là một ngoại lệ, cũng là món quà quý giá cho hội yêu trà đạo Sài Gòn. Có những khoảnh khắc trong cuộc sống này, chúng ta chợt muốn mình chậm lại, tĩnh lặng, yên bình, ngồi xuống nhấm nháp một ly trà, một chút cà phê và cùng nhau hàn thuyên những câu chuyện xưa cũ. Bất chợt quên đi, quên đi hết những gánh nặng của cuộc đời. Tịnh Tâm Trà nằm trong khuôn viên của chùa Pháp Văn. Vậy nên mọi ngóc ngách tại đây đều mang âm hưởng của Thiền và Phật Pháp.


Tịnh Tâm Trà, từ bộ bàn gỗ thưởng trà im lìm bên thềm nhạt nắng, đến các bức bình phong thư pháp – hoa sen và cả những pho tượng Phật gỗ trầm hương mộc mạc luôn ẩn chứa nguồn năng lượng thanh lành – mang đến cho thực khách cảm giác an nhiên thực thụ. Ngay cái phút ta ngồi trước một ấm nước đun liu riu, đợi nhiệt nước vừa đủ, rót từ tốn vào ấm pha. Hơi trà vừa lan khẽ trong không khí, đã nghe lòng mình nhẹ đi nhiều chút rồi....


Tịnh Tâm Trà là nơi để chúng ta dừng lại Thở và Mỉm Cười, tận hưởng những gì màu nhiệm đơn giản đang mặt có xung quanh ta. Đồng thời mục đích hướng đến của Tịnh Tâm trà, chính là kết nối cộng đồng, xây dựng quỹ “Tịnh Tâm”. Nhằm hỗ trợ các em học sinh, các bạn sinh viên hiếu học không có điều kiện tiếp tục đến trường.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 16 Lê Thúc Hoạch, Phường Phú Thọ Hòa, QuậnTân Phú, TP. HCM
Điện thoại: 0334 145 775
Email: thuquanphapvan@gmail.com
Website: http://www.tinhtamtraquan.com/
Fanpage: www.facebook.com/thuquanphapvan
Giờ mở cửa: 8:00 - 22:00

Tịnh Tâm Trà
Tịnh Tâm Trà
Tịnh Tâm Trà
Tịnh Tâm Trà

Zen Tea An Yên

Giữa thành phố ồn ào, hoa lệ, có một quán trà mà khi đến đây, bạn không chỉ được thưởng thức trà ngon, được tự tay pha trà, hướng dẫn viết thư pháp hay tự tay cắm hoa,… mà chi phí tuỳ tâm trả, nghe thật khó tin phải không nào?


Zen Tea An Yên – thiền trà quán tuỳ tâm nằm sâu trong con hẻm trên đường Điện Biên Phủ, Quận Bình Thạnh, TP. HCM, quán trà chỉ rộng 50m2 này do anh Phạm Hoàng Sơn thành lập với mục đích chia sẻ nét văn hóa uống trà cho người Việt. Dù trong gần 3 năm hoạt động, phải bù lỗ anh Sơn vẫn không đóng cửa.


Zen Tea An Yên đặc biệt ở chỗ, quán không có nhân viên ngoài bạn quản lý hướng dẫn, mọi khách hàng tới đây đều được trải nghiệm cảm giác tự mình pha trà. Sau đó, tùy vào cảm nhận và độ hài lòng mà trả tiền vào thùng gỗ đặt ở cửa chính. Không gian quán yên tĩnh, lắng đọng, khách hàng đến đây cũng đều là những vị khách trầm tính, không ồn ào và thân thiện. Quán được bài trí nhẹ nhàng, không có ghế mà chỉ đặt những chiếc bàn thấp để khách có thể ngồi bên nhau cùng thưởng thức trà. Quán cũng không mở nhạc để đảm bảo được sự yên tĩnh.


Hãy đến Zen Tea An Yên, chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 236/43/15 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 0972 146 331
Fanpage: www.facebook.com/zenteathientraanyen
Giờ mở cửa: 9:00 - 21:00

Zen Tea An Yên
Zen Tea An Yên
Zen Tea An Yên
Zen Tea An Yên

Dear TeaHouse

Tại Dear TeaHouse có rất nhiều concept và trà, bánh để bạn tới nhâm nhi, thưởng thức. Trà Thảo Mộc chiết xuất từ Hoa Mộc, Bạc Hà, Lá Tía Tô Đất Bulgaria và hoa Chi Cỏ roi ngựa Paraguay. Bộ sưu tập trà lạnh của Dear TeaHouse được thổi một làn gió mới qua bộ ảnh “Tea Teleportation” sử dụng khoảnh khắc thành phố cũng qua chính ống kính của nhiếp ảnh gia Marc Trần (Maki Studio) kết hợp với ánh sáng và kỹ thuật máy chiếu để tái hiện ý tưởng từ ấp ủ mang dòng trà cold brew đến khắp ngõ hẻm của Sài Gòn. Trà Oolong Đông Đỉnh, trà cao cấp của Đài Loan, được biết đến dưới cụm từ "Frozen Summit", được sản xuất ở vùng Lugu huyện Nantou, miền Trung Đài Loan.


Bánh đậu xanh trái cây có nguồn gốc từ nền ẩm thực cung đình Huế, được tạo hình thủ công qua bàn tay người thợ làm bánh giúp bánh trở nên sống động, hấp dẫn, và không khác loại trái cây thật. Bánh đậu xanh trái cây có lớp ngoài bóng, màu sắc tươi sáng, hương thơm đậu xanh lan tỏa, vỏ đông sương dẻo dai và vị ngọt bùi béo ngậy. Niềm hạnh phúc mỗi ngày của chúng tôi là được châm trà nóng cho bạn, dù đôi khi chỉ có 1 khách đến, ngồi lặng yên thưởng hương trà nghi ngút bay ngang sống mũi.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 58/4 Trương Định, Phường Bến Thành, Quận 1, TP. HCM
Điện thoại: 0984 120 918
Email: hello@dearteahouse.com
Website: http://www.dearteahouse.com/
Fanpage: www.facebook.com/dearteahouse
Giờ mở cửa: 9:30 - 21:30

Dear TeaHouse
Dear TeaHouse
Dear TeaHouse
Dear TeaHouse

Phạm Nghiêm Trai

Phạm Nghiêm Trai đã luôn có tiếng ở Sài Gòn nhất là về Trà Đạo, Tâm Linh và Tín Ngưỡng Phật Giáo, ở đây có cả y phục và những tấm vải hết sức quý hiếm nên được người trong giới cực kì quan tâm. Phạm Nghiêm Trai là không gian để chúng ta có thể đến thưởng trà và học hỏi nhiều hơn về văn hóa trà đạo cũng như mở mang tầm nhìn về Phật Giáo. Bởi thế cảm giác mà nơi này mang lại quá đỗi thanh bình, tâm mình cứ như chậm lại vài nhịp so với những bon chen, ồn ào ngoài kia vậy.


Trà đạo Phạm Nghiêm Trai đa phần là trà ngon Việt Nam được tuyển chọn kỹ lưỡng, cùng những loại trà sạch được nhập trực tiếp từ Đài Loan và Trung Quốc. Nổi bật nhất là Bạch Trà, Lý Gia Trang, Phổ Nhĩ cung đình, và trà sen Tây Hồ. Ngoài ra, khi đến Phạm Nghiêm Trai bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn bộ sưu tập gồm hơn 500 cổ vật Phật Giáo. Trong đó một số món còn có niên đại lên đến hơn 1000 năm.


Tại Phạm Nghiêm Trai bạn còn có thể thưởng thức các món chay. Và trong khi dùng món chay tại Phạm Nghiêm Trai, bạn còn có thể thưởng thức chén trà thơm mang đậm vị thanh khiết, kết hợp cùng không gian yên tĩnh, chiêm bái những tôn tượng Phật được giữ gìn qua hàng nghìn năm, giúp bạn tìm được sự bình yên trong thực tại, lắng đọng những muộn phiền ưu tư. Phục vụ món từ 14:00 mỗi ngày.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 199 Nguyễn Trãi, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP. HCM
Điện thoại: 0847 088 471
Email: phamnghiemtrai@gmail.com
Website: http://phamnghiemtrai.com.vn/
Fanpage: www.facebook.com/phamnghiemtrai1
Giờ mở cửa: 7:00 - 22:00

Trà đạo Phạm Nghiêm Trai
Trà đạo Phạm Nghiêm Trai
Ẩm thực chay tại Trà đạo Phạm Nghiêm Trai
Ẩm thực chay tại Trà đạo Phạm Nghiêm Trai

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?