Top 8 địa danh có tên hài hước nhất thế giới

Những tên gọi hài hước của các địa danh dưới đây có thể sẽ làm bạn bật cười hay đỏ mặt nhưng ý nghĩa của chúng thực ra lại không phải như tên gọi đó. Ở Pháp có địa danh tưởng là ''bao cao su'' nhưng ý nghĩa chẳng liên quan đến vật nhạy cảm đó hay ở Oxford (Anh) có con đường mang tên là đũng quần... Hãy cùng Toplist tìm hiểu những địa danh hài hước nhất thế giới nhé.

Anus, Pháp

Bourgogne từng là một vùng của Pháp, Tên gọi Bourgogne bắt nguồn từ bộ tộc Burgondes những người tạo nên vương quốc Burgondie. Vương quốc này sau đó phát triển thành vương quốc Bourgogne rồi Bourgogne-Đôi vào thời Nhà Carolingien. Vào thời Trung Cổ, có hai địa danh mang tên Bourgogne, quận Bourgogne và đất công tước Bourgogne. Địa danh thứ nhất (giờ là Franche-Comté) là lãnh thổ của đế chế, còn địa danh thứ hai gồm một loạt các quận Macon, Chalon, Sens, Auxerre, Tonnerre, Nevers, Autun thuộc về vương quốc Pháp.

Các quận Artois và Flandre của Bourgogne cũng là vùng đất do Vua Pháp dành cho các công tước của Bourgogne, và Geldre, Hainaut, Brabant và một số vùng khác là đất của đế chế dành cho bá tước của Bourgogne. Tại Bourgogne có một địa danh mang tên Anus - Địa danh này có nghĩa là ''hậu môn''. Chính vì tên gọi độc đáo này mà hằng năm nơi đây thu hút lượng lớn khách du lịch đến đây vì tò mò.

Anus, Pháp
Anus, Pháp
Vùng Bourgogne nước Pháp
Vùng Bourgogne nước Pháp

Condom, Pháp

Occitanie là một vùng của Pháp được lập ra từ ngày 1 tháng 1 năm 2016 khi hợp nhất các vùng cũ Languedoc-Roussillon và Midi-Pyrénées. Hội đồng Nhà nước phê chuẩn tên gọi Occitanie vào ngày 28 tháng 9 năm 2016, có hiệu lực từ 30 tháng 9 năm 2016. Vùng hành chính hiện tại được đặt tên theo khu vực văn hoá-lịch sử Occitania vốn có phạm vi lớn hơn. Vùng hành chính hiện tại có lãnh thổ tương tự như lãnh địa của các công tước xứ Toulouse trong thế kỷ 12 và 13. Cờ hiệu của các công tước này được gọi thông tục là chữ thập Occitan, nay được sử dụng là cờ hiệu của vùng và nó cũng là biểu trưng văn hoá phổ biến.

Condom là một xã trong vùng Occitanie, thuộc tỉnh Gers, quận Condom, tổng Condom nước Pháp trong tiếng Anh có nghĩa là ''bao cao su'' nhưng thực tế chúng không hề liên quan tới nhau. Cái tên này có nguồn gốc từ ''condate-ó-magos'' có nghĩa là chợ ngã ba. Ngày nay, khi đến nơi đây du khách có thể thưởng thức lễ hội âm nhạc, cờ vua quốc tế và đặc biệt là rượu Armagnac, đặc sản của đại phương. Tọa độ địa lý của xã là 43° 57' vĩ độ bắc, 00° 22' kinh độ đông. Condom nằm trên độ cao trung bình là 82 mét trên mực nước biển, có điểm thấp nhất là 62 mét và điểm cao nhất là 190 m. Xã có diện tích 97,37 km², dân số hơn 7251 người; mật độ dân số là 74 người/km².

Condom
Condom
Vùng Occitanie, nước Pháp
Vùng Occitanie, nước Pháp

Middelfart, Đan Mạch

Middelfart nằm ở trung tâm Đan Mạch, fart trong tiếng anh có nghĩa là tiếng đánh hơi. Middelfart là một thị trấn ở miền trung Đan Mạch với dân số khoảng 15.922 người. Thị trấn là thủ phủ của Thành phố Middelfart trên đảo Funen. Người ta không biết thị trấn được thành lập khi nào nhưng chắc chắn nó có được sự tồn tại nhờ vị trí của nó ở điểm hẹp nhất trên Vành đai Nhỏ . Thị trấn được cấp những đặc quyền đầu tiên vào cuối thế kỷ 13 vào thời điểm mà đánh bắt cá đóng một vai trò quan trọng ngoài tuyến phà của nó đến Snoghøj ở Jutland. Từ thời Trung cổ, thị trấn có vẻ chuyên đánh bắt cá heo bến cảng. Vào thế kỷ 16, xuất khẩu gia súc cũng rất đáng kể.


Sau Chiến tranh Thụy Điển vào thế kỷ 17, thị trấn bị mất đặc quyền xuất khẩu nước ngoài và bị cạnh tranh từ Fredericia ở phía bên kia của vành đai, nơi không chỉ có tuyến phà đến Stribnhưng đánh thuế hải quan đối với giao thông qua Vành đai Nhỏ. Vào thế kỷ 18, thu nhập từ đánh bắt cá heo giảm dần nhưng vào thế kỷ 19, với việc thành lập bến cảng riêng vào năm 1836, điều kiện được cải thiện đặc biệt là nhờ vào việc buôn bán nông sản từ các khu vực xung quanh ngày càng phát triển. Từ giữa thế kỷ 19 các ngành công nghiệp nhỏ bắt đầu phát triển, đặc biệt là xưởng đúc sắt. Tuyến đường sắt giữa Middelfart và Nyborg mở cửa vào năm 1865, mang lại sự thịnh vượng hơn nữa mặc dù thực tế là nó kết nối với phà từ Strib thay vì phà từ Middelfart.

Middelfart
Middelfart
Middelfart
Middelfart

Titty, Anh

Nước Anh rộng lớn luôn là một điểm đến thú vị, có mặt trong lộ trình hầu hết các tour du lịch Châu Âu hiện nay và nhất là đây là địa điểm du lịch anh quốc nổi tiếng nhất. Nằm hai bên bờ sông Thames tuyệt đẹp, London là thành phố lớn nhất Tây Âu với bề dày lịch sử hơn 2.000 năm. Đây chắc chắn sẽ là địa điểm du lịch anh quốc dành cho các bạn khám phá vô cùng lý thú trong chuyến du lịch dài ngày của bạn. Luôn có mặt trong danh sách những điểm tham quan ở Châu Âu đẹp nhất và được mệnh danh là biểu tượng của du lịch anh quốc, nơi này cũng được xem là nơi đáng được ghé đến nhất, thủ đô London của Xứ sở Sương mù có hẳn một danh sách gần như vô tận các điểm tham quan thuộc lĩnh vực lịch sử và văn hóa, nghệ thuật và giải trí vô cùng nổi tiếng để du khách khám phá. Trong đó có những địa danh nổi tiếng với tên gọi hài hước nhứ Titty.


Titty Ho là một con đường ở thị trấn Wellingborough, hạt Northamptonshire, Anh. Titty trong tiếng Anh nghĩa là ngực phụ nữ. Đây là địa điểm tuyệt vời để bạn bắt đầu những chuyến đi phượt tự do. Những địa danh nổi tiếng thế giới không chỉ thú vị ở tên gọi của nó mà còn là những địa điểm du lịch hấp dẫn du khách khắp nơi trên thế giới với nét văn hóa của cư dân bản địa. Nếu có dịp du lịch khám phá những địa danh nổi tiếng của xứ sở sương mù, bạn hãy dành thời gian đến Titty, để tận mắt chứng kiến địa điểm với tên gọi "ngực phụ nữ" này nhé.

Titty - Ho
Titty - Ho
Nước Anh
Nước Anh

Accident, Mỹ

Maryland là một tiểu bang vùng Trung Đại Tây Dương của Hoa Kỳ, nằm trên bờ biển phía đông của Hoa Kỳ. Maryland phía bắc giáp Pennsylvania, phía tây giáp Tây Virginia, phía bắc và phía đông là Delaware và Đại Tây Dương, và về phía nam, bên kia sông Potomac, là Virginia và Tây Virginia. Phần giữa của đường biên giới này bị cắt ở phía Maryland bởi Washington, D.C., nằm trên vùng nguyên là của Maryland. Vịnh Chesapeake gần như cắt đôi bang này, và những quận phía đông của vịnh được biết đến với cái tên chung là Eastern Shore. Tại Maryland có một địa danh hài hước thu hút du khách, đó chính là Accident.


Accident có nghĩa là tình cờ, đây là tên một thị trấn ở Maryland, Mỹ. Nguồn gốc của tên gọi này là vào năm 1750, vua George II-Anh đã cắt 600 mẫu đất ở Tây Maryland như một khoản trừ nợ và ông Deaking đã cử hai nhóm kĩ sư đi khảo sát vùng đất này. Thật tình cờ là cả hai nhóm đều lấy mốc bắt đầu và kết thúc ở cùng một cây sồi để khảo sát vùng đất này vì vậy ông Deaking đã đặt tên cho thị trấn nhỏ bé này là ''Tình cờ''.

Accident
Accident
Maryland nước Mỹ
Maryland nước Mỹ

Crotch Crescent, Anh

Thành phố Oxford là quê hương của Đại học Oxford (University of Oxford) lâu đời và nổi tiếng thế giới. Đại học Oxford bao gồm gồm 38 trường thành viên, trung tâm nghiên cứu, thư viện hay bảo tàng trực thuộc nằm rải rác trung tâm thành phố Oxford. Có thể kể tên một số trường lâu đời nhất được thành lập từ những năm 1249 - 1246 như University College, Balliol và Merton. Theo bảng xếp hạng Times Higher Education World University Rankings 2011, Đại học Oxford xếp hạng tư thế giới và hạng nhất châu Âu.


Thành phố Oxford được biết đến là thành phố có trình độ học vấn cao với trên 43% dân số tốt nghiệp đại học và trên đại học so với các thành phố khác ở Anh. Hiện nay, Oxford có trên 32,000 sinh viên theo học toàn thời gian, chiếm 32% tổng dân số của thành phố và cao nhất cả nước (Oxford profile: key facts 2016). Chính vì vậy mà không khí học tập luôn bao trùm thành phố cổ kính và sang trọng này. Bên cạnh đó, Oxford cũng có những địa danh khá hài hước, địa danh mà bất kỳ ai khi nghe cũng bật cười, đó chính là Crotch Crescent. Crotch Crescent là một con đường nằm ở nơi nổi tiếng là ''Thành phố đại học''- Oxford, nước Anh (Crotch trong tiếng Anh có nghĩa là đũng quần).

Crotch Crescent
Crotch Crescent
Thành phố Oxford
Thành phố Oxford

Carefree, Mỹ

Thành phố Phoenix, Arizona/ˈfiːˌnɪks/ là thủ phủ và là thành phố lớn nhất của Tiểu bang Arizona và là trung tâm hành chính hạt của quận Maricopa. Thành phố này được có tư các thành phố từ ngày 25/2/1881 và được gọi là Hoozdo, hay "nơi này nóng", trong tiếng Navajo và Fiinigis trong tiếng Tây Apache. Thành phố nằm dọc theo bờ của một con sông muối khô đang phục hồi từng phần. Đây là thành phố lớn thứ 6 tại Hoa Kỳ


Carefree nằm ở phía Bắc của Phoenix, Mỹ. Carefree là một thị trận nhỏ tọa lạc trên vùng cao sa mạc Sonoran. Đây là một thành phố rất chú trọng đến vấn đề dân sinh. Và tại đây bạn có thể bắt gặp những địa danh rất thú vị như đường lười (Lazy lane), phố dễ(Easy street)... Carefree có nghĩa là vô lo, bạn mới nghe thôi đã thấy tên gọi khá là hài hước phải không nào?

Carefree, Mỹ
Carefree, Mỹ
Thành phố Phoenix
Thành phố Phoenix

Hell, Na Uy

Hell trong tiếng anh tức là địa ngục, một ngôi làng bình yên đất nước ở Na Uy. Tên gọi này do người sáng lập thị trấn ở Tây Nam nước này đặt nhưng thực tế trong từ điển Na Uy cũ, ''hellir'' được dịch là ''phần nhô ra''. Ở một vài nơi khác thì Hell còn có nghĩa là nơi lạnh nhất trên thế giới và thị trấn này cũng gần như vậy đóng băng suốt một phần ba thời gian trong năm. Địa ngục là một ngôi làng ở khu vực Lånke của đô thị Stjørdal ở hạt Trøndelag, Na Uy. Nó nằm ở phía tây của đô thị, khoảng 3 km (2 mi) về phía nam của thị trấn Stjørdalshalsen . Ngôi làng rộng 1,04 km vuông có dân số khoảng 1.589 người và mật độ dân số là 1.528 người trên một km2.


Ngôi làng Địa ngục đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch nhỏ vì cái tên của nó, vì du khách thường chụp ảnh trước biển chỉ dẫn của nhà ga. Một tòa nhà nhỏ hơn trên ga đường sắt đã được đặt biển hiệu Cuộc thám hiểm của thần, đây là cách viết cổ xưa của từ "xếp dỡ hàng hóa". (godsekspedisjon sẽ là cách viết trong ngôn ngữ Na Uy đương đại). Tên gọi Địa ngục bắt nguồn từ từ hellir của người Bắc Âu cổ, có nghĩa là "phần nhô ra" hoặc "hang động trên vách đá". Nó có một từ đồng âm được sử dụng nhiều hơn trong tiếng Na Uy hiện đại có nghĩa là "may mắn". Các Old Norse từ Hel là giống như tiếng Anh ngày nay Hell và như là một danh từ riêng, Hel là người cai trị của Hel. Trong tiếng Na Uy hiện đại, từ địa ngục có nghĩa là lãnh đạo. Ban nhạc punk của Anh The Boys đã thu âm album thứ ba của họ trong làng, và kết quả là nó được đặt tên là To Hell with the Boys.

Làng địa ngục
Làng địa ngục
Làng địa ngục đóng băng gần như quanh năm
Làng địa ngục đóng băng gần như quanh năm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?