Top 10 địa điểm bí ẩn nhất định bạn muốn ghé thăm

Trên thế giới có biết bao địa điểm bí ẩn nhưng không hề rùng rợn mà tuyệt đẹp. Chắc hẳn những ai đam mê khám phá sự bí ẩn thì không thể bỏ lỡ được những địa điểm này. Hãy cùng Toplist tham khảo top 10 nơi bí ẩn nhất trên thế giới mà bạn nên ghé thăm.

Phòng Peacock của Castello di Sammezzano ở Tuscany

Bạn tin không, căn phòng có thiết kế độc đáo, phức tạp và màu sắc rực rỡ, quý giá này nằm bên trong lâu đài bị bỏ hoang Castello di Sammezzano được gọi là phòng Peacock. Chắc hẳn bạn sẽ rất thích thú khi đến nơi này! Trong lâu đài Castello di Sammezzano bạn có thể tìm thấy phòng con công Peacock. Một viên ngọc ẩn với các tính năng thiết kế Moorish phức tạp và sự sắp xếp màu sắc ấn tượng.


Phòng Peacock của Castello di Sammezzano ở Tuscany là một trong những địa điểm bí ẩn và nhiều người mong muốn được đặt chân đến đây một lần.

Phòng Peacock của Castello di Sammezzano ở Tuscany
Phòng Peacock của Castello di Sammezzano ở Tuscany

Tu viện Tiger’s Nest ở Bhutan

Paro Taktsang là tên phổ biến của Tu viện Taktsang Palphug, là một ngôi đền nổi tiếng, địa điểm thiêng liêng của Phật giáo trên dãy Himalaya, nằm cheo leo bên vách đá của thung lũng Paro, Bhutan. Tên đầy đủ của tu viện này là Taktsang Palphug, còn được biết đến với cái tên Hang Hổ (tên tiếng anh là Tiger’s Nest Monastery). Nơi này được tín đồ Phật Giáo và người dân Bhutan đặc biệt tôn kính bởi vì nó gắn liền với quá trình tu tập và hành đạo của ngài thượng sư Liên Hoa Sinh.

Hiện tại, quần thể tu viện Paro Taktsang trông rất hùng vĩ, bề thế ở trên vách núi đá. Vách núi hết sức cheo leo, có thể nói là dựng đứng. Tu viện dựng cheo leo trên vách núi và được ví “như là hình ảnh con tắc kè đang bám vào vách núi”. Các ngôi điện của tu viện được nối với nhau bằng những bậc cấp và những lối đi được lát bằng đá.

Tu viện Tiger’s Nest ở Bhutan
Tu viện Tiger’s Nest ở Bhutan

Alter do Chao ở Brazil

Thị trấn này nằm giữa rừng nhiệt đới Amazon và một bãi biển tuyệt vời được gọi là đảo Tình yêu. Cách bãi biển chỉ vài mét là một đầm phá lớn, Lago, Verde – đó là nhà của vô số loài động vật và bạn có thể khám phá ra chúng bằng chèo xuồng mà thôi.


Trên sông Tapajós và gần thành phố Santarém ở Lower microregion nằm Alter do Chão, một thị trấn bãi biển bình dị được nhiều người coi là có những bãi biển nước ngọt đẹp nhất thế giới. Bãi biển nổi tiếng nhất trong thị trấn là Ilha do Amor (Đảo tình yêu), trong nửa năm gần như chìm hoàn toàn dưới mặt sông.

Alter do Chao ở Brazil
Alter do Chao ở Brazil

Đảo Deception ở Antarctica

Deception là một hòn đảo thuộc quần đảo Nam Shetland – ngoài khơi bán đảo Nam Cực, có một trong những bến cảng an toàn nhất ở Nam Cực. Đảo Deception là một nơi trú ẩn an toàn từ các cơn bão và những tảng băng trôi ở Nam Cực từ thế kỉ XIX.


Hòn đảo này là miệng núi lửa của một ngọn núi lửa đang hoạt động, đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho các trạm khoa học địa phương trong năm 1967 và 1969. Các hòn đảo trước đó đã tổ chức một trạm đánh bắt cá voi, nó bây giờ là một điểm đến du lịch và các tiền đồn khoa học, với cơ sở nghiên cứu đang được điều hành bởi Argentina và Tây Ban Nha.

Đảo Deception ở Antarctica
Đảo Deception ở Antarctica

Giếng cổ lâu đài Quinta da Regaleira, Sintra ở Bồ Đào Nha

Quinta da Regaleira là một di sản nằm gần trung tâm lịch sử của Sintra, Bồ Đào Nha. Nó được đánh giá là một di sản thế giới được UNESCO công nhận trong “Di tích văn hóa của Sintra”. Hãy chắc chắn rằng bạn không bỏ lỡ hang động kỳ bí Gruta do Labirinto và Giếng Trời bí ẩn nằm sâu 27 m này. Đặc điểm hấp dẫn nhất của tòa lâu đài là hai giếng nằm sâu dưới mặt đất. Giếng Khai tâm được cho là nơi diễn ra các nghi lễ sơ khai của hội Tam điểm.

Giếng sâu gần 27 m với cầu thang xoắn trôn ốc độc đáo. Ở đáy giếng có biểu đồ chỉ phương hướng, ở chính giữa là hình chữ thập tượng trưng cho hội Tam điểm. Chiếc giếng lớn có 9 tầng, gợi liên tưởng đến tác phẩm Thần khúc của nhà thơ Dante người Italy về 9 vòng tròn địa ngục, 9 phần của luyện ngục, 9 bầu trời tạo nên thiên đường. Chiếc giếng nhỏ hơn còn gọi là "Giếng chưa hoàn thiện" chứa một loạt cầu thang gác thẳng, kết nối các tầng có dạng vòng tròn với nhau.

Giếng cổ lâu đài Quinta da Regaleira, Sintra ở Bồ Đào Nha
Giếng cổ lâu đài Quinta da Regaleira, Sintra ở Bồ Đào Nha

Hồ Pingvallavatn ở Iceland

Hồ Pingvallavatn ở Iceland được tìm thấy sâu bên trong Công viên quốc gia khổng lồ, hồ này là ranh giới giữa Bắc Mỹ và châu Âu. Nếu may mắn bạn có thể bơi vào khe nứt mỗi năm rộng thêm 2cm ở giữa các mảng kiến tạo của hai châu lục. Hồ nước sâu với những kiến tạo đặc biệt là nơi đầy thử thách cho những ai thích phiêu lưu mạo hiểm.


Hồ Pingvallavatn được hình thành tại điểm nối của 2 tầng kiến tạo địa chất là một trong những hồ đẹp mộng mị mà Mẹ Thiên nhiên đã từng tạo ra - dành cho những thợ lặn có kinh nghiệm và may mắn phám phá. Đây là một trong những địa điểm bí ẩn nhất trên thế giới.

Hồ Pingvallavatn ở Iceland
Hồ Pingvallavatn ở Iceland

Huacachina ở sa mạc Peruvian

Nằm ở một trong những nơi khô nóng nhất hành tinh, Huacachina là một thị trấn hoàn hảo với cây cối, khách sạn, cửa tiệm và thậm chí là có cả một thư viện ốc đảo. Thị trấn huyền diệu Huacachina không chỉ thu hút khách du lịch, mà còn là nơi không thể thiếu trong danh sách điểm đến của các nhà thám hiểm. Huacachina hầu như không có nhà dân, chỉ có các khách sạn, nhà nghỉ và khu resort phục vụ cho khách du lịch. Cư dân nơi đây đa số đều làm những công việc phụ thuộc vào các ngành dịch vụ du lịch trong vùng.

Giống như hầu hết các sa mạc khác, nhiệt độ nơi đây rất cao, nắng nóng, khô cằn và ít mưa. Cực điểm là vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8. Huacachina được xây dựng xung quanh một hồ nước nhỏ tự nhiên trong sa mạc. Gọi là “ốc đảo của nước Mỹ” và là một nơi tuyệt vời để thử trò trượt cát.

Huacachina ở sa mạc Peruvian
Huacachina ở sa mạc Peruvian

Aescher ở Thụy Sĩ

Khách sạn Aescher nằm rất cao bên trên những ngọn núi Appenzellerland – nơi mà bạn phải đi bộ đường dài hay đi cáp treo để lên đến nơi. Một khách sạn có những tiện nghi cơ bản nhưng có rất nhiều thực phẩm ngon lành, những con đường mòn gần đó dẫn đến các cuộc phiêu lưu đầy thú vị.


Được đánh giá là khách sạn có tầm nhìn đẹp nhất ở miền Trung của Thụy Sỹ, Berggasthaus Aescher nằm trong khe của các vách núi Ebenalp, hiện đã được 170 tuổi. Để đến được đây, du khách phải trải qua một quãng đường dài, sau đó vượt con dốc từ Seealpsee đến Äscher. Nếu không muốn phải lặn lội thì bạn có thể đi cáp treo. Khách sạn Berggasthaus Aescher không có giường mềm, cũng chẳng có các dịch vụ buồng phòng, hay là một chiếc bể bơi để bạn thỏa sức vùng vẫy. Nó chỉ giống như một khu ký túc, ở đó còn không có vòi tắm hoa sen, vô tuyến.

Aescher ở Thụy Sĩ
Aescher ở Thụy Sĩ

Bậc thang Haiku ở Hawaii

Nấc thang lên thiên đường là tên của con đường kỳ lạ này trên đảo Oahu ở Hawaii. Với 4.000 bậc lên đến độ cao 2.800 ft trên mực nước biển. Ở độ cao hơn 800 m, những nhịp cầu thang uốn lượn ẩn hiện trong màn mây dẫn bước du khách chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ mà thơ mộng như cõi thần tiên. Chính vì vậy mà nơi đây được ví là "nấc thang lên thiên đường" trên hòn đảo Oahu xinh đẹp.

Ban đầu, bậc thang Haiku được mở ra vào năm 1943 nhằm mục đích đưa cáp và ăng-ten nối liền hai bờ vách đá của thung lũng Haiku. Tuy nhiên, khi đến đây du khách không nên chỉ mải mê chiêm ngưỡng cảnh đẹp bởi chỉ cần sa sảy bước sai một nhịp là hành trình của bạn sẽ trở thành thảm họa.

Bậc thang Haiku ở Hawaii
Bậc thang Haiku ở Hawaii

Chefchaouen ở phía Tây Bắc Morocco

Chefchaouen được biết đến với các tòa nhà màu xanh, được sơn với một hình ảnh mang màu sắc nhẹ nhàng. Nếu bạn muốn rời khỏi thành phố, hãy chắc chắn rằng mình đã đến thăm núi Rif gần đó và thác nước Cascade d’Akchour. Du khách còn có thể mua sắm nhiều đồ thủ công độc đáo mà không hề có ở bất cứ nơi nào khác trên đất nước Morocco như quần áo làm bằng len, chăn dệt… Bên cạnh đó, nơi đây cũng còn nhiều điểm đến ưa thích đối với các khách du lịch. Đó là nhà thờ Hồi Giáo Grand (ở Chelchaouen có rất nhiều nhà thờ Hồi giáo riêng biệt), quảng trường Sebbanin, vườn quốc gia Talassemtane, những thác nước, thị trấn Kalaa và Akchour…


Chefchaouen nổi tiếng với những ngôi nhà trắng xinh xắn được sơn quyện với màu xanh dương êm dịu. Với dân số chỉ khoảng 40.000 người, Chefchaouen là địa điểm ưa thích của khách du lịch thế giới muốn tìm đến những nơi có không khí trong lành, thanh bình và độc đáo.

Chefchaouen ở phía Tây Bắc Morocco
Chefchaouen ở phía Tây Bắc Morocco

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?