Top 16 địa điểm lãng mạn ở Châu Âu để hưởng kỳ trăng mật

“Tuần trăng mật nên đi đâu?” có lẽ là câu hỏi mà rất nhiều cặp đôi còn phân vân và đau đầu khi đề cập đến và khi chọn lựa. Ai trong số chúng ta cũng đều mong muốn tuần trăng mật trong đời sẽ được đắm chìm tại một nơi tuyệt đẹp với không khí lãng mạn với nửa còn lại của mình! Nếu bạn đang tìm kiếm một tuần trăng mật hoàn hảo ở châu Âu, những thành phố xinh đẹp, lãng mạn như Santorini, Venice, Paris chính là những lựa chọn không thể bỏ qua. Hãy cùng Chúng tôi điểm danh những địa điểm xinh đẹp này nhé!

Hvar, Croatia

Croatia được đánh giá là điểm đến du lịch nổi tiếng thứ 18 trên thế giới - Quốc gia sôi động, thịnh vượng này, được xếp hạng cao trong số các quốc gia Trung Âu về giáo dục, y tế, chất lượng cuộc sống và sự năng động về kinh tế. Croatia giáp với Hungary, Montenegro và Serbia và được bao quanh bởi Slovenia và Bosnia - Herzegovina. Đây là ngôi nhà của sự pha trộn giữa Đông và Tây Âu, sự đa dạng này được thể hiện thông qua kiến trúc, ẩm thực, nghệ thuật và văn học. Những ảnh hưởng Địa Trung Hải từ Hy Lạp và Ý là dễ nhận biết nhất ở các khu vực ven biển. Địa điểm du lịch Croatia trên tuyến du thuyền Dalmatia, bạn sẽ thấy một vài siêu du thuyền neo đậu ở Hvar - nơi dễ dàng xuất hiện những người nổi tiếng! Đây là thành phố có mặt trời đẹp nhất và xanh nhất trong số các hòn đảo của Croatia.


Với những bờ vịnh đẹp, vườn nho và các nhà hàng, khách sạn lãng mạn không có gì lạ khi có nhiều du khách ghé thăm Hvar, Croatia, đặc biệt là các cặp đôi đi hưởng tuần trăng mật. Nằm trên bờ biển Dalmatia, Hvar là hòn đảo nghỉ mát nổi tiếng nhất Croatia. Nơi đây có các công trình xây dựng theo lối kiến trúc Gothic, những pháo đài, nhà thờ cổ kính thích hợp với những cặp đôi đang tìm kiếm sự nhẹ nhàng hay những không gian lịch sử. Ngay bên ngoài Hvar là ngôi làng nhỏ Malo Grablje xinh đẹp với một nhà hàng lãng mạn trên đỉnh đồi. Ngoài ra, hòn đảo nhỏ Galešnik phía trước bến cảng của Hvar hay nhà thờ St. Mark, nơi tổ chức đám cưới nổi tiếng cũng là điểm đến mà các cặp đôi không nên bỏ qua. Trên đảo có các khách sạn ngay sát bờ biển, với không gian lãng mạn, lý tưởng cho các cặp đôi như Blue Bay Residence hoặc Amfora Hvar Grand Beach Resort.

Hvar là hòn đảo nghỉ mát nổi tiếng nhất Croatia
Hvar là hòn đảo nghỉ mát nổi tiếng nhất Croatia
Hvar, Croatia
Hvar, Croatia

Salzburg, Áo

Nằm nép mình ở chân dãy Alps, Salzburg là thành phố mà bạn có thể dễ dàng ghé thăm trong ngày. Salzburg là thành phố kết hợp hài hòa giữa lịch sử và văn hóa, là quê hương của nhạc sĩ Mozart, và là một pháo đài cổ. Đi du lịch tuần trăng mật ở Salzburg, bạn sẽ có cơ hội được khám phá khu phố cổ, ngắm nhìn toàn cảnh của Hohensalzburg và ghé thăm nơi sinh của Mozart. Thành phố Salzburg còn được gọi là thành phố Mozart vì Wolfgang Amadeus Mozart - thiên tài âm nhạc vĩ đại đã sinh ra và sống hơn nửa cuộc đời ngắn ngủi của ông tại đây. Salzburg còn là trái tim của nghệ thuật sân khấu Áo, là một trong những thành phố cổ được bảo tồn tốt nhất châu Âu, sở hữu những quảng trường, nhà thờ và những bức tượng đồ sộ sẽ để lại cho bạn những ấn tượng khó phai. Ở Salzburg bạn sẽ được ngắm nhìn một địa điểm có thể tổ chức lễ cưới đẹp nhất trên thế giới - cung điện Mirabell tráng lệ - nơi thể hiện tình yêu.


Điểm tham quan nổi bật nhất ở Salburg là Pháo đài Hohensalzburg. Được xây dựng vào năm 1077, đây là một trong những tòa lâu đài lớn nhất ở Châu Âu. Có hai cách để tới pháo đài, đó là đi tàu hỏa leo núi hoặc đi bộ. Nếu bạn chọn đi bộ, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền. Leo lên đỉnh pháo đài, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh của thành phố và khu làng quê bên dưới. Đi dạo quanh thành phố, bạn sẽ được ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp cổ kính của nơi đây. Khung cảnh đẹp nhất của thành phố này có lẽ là ở cuối con đường mòn. Từ pháo đài, hãy đi bộ xuống đồi. Con đường mòn này được gọi là Monchsberg. Đi theo con đường mòn này bạn sẽ tới Bảo tàng nghệ thuật hiện đại. Từ đây, bạn có thể ghé thăm bảo tàng nếu bạn thích và bạn sẽ có được những kỷ niệm thật tuyệt vời cho kỳ du lịch tuần trăng mật của mình.

Salzburg là trái tim của nghệ thuật sân khấu Áo
Salzburg là trái tim của nghệ thuật sân khấu Áo
Pháo đài Hohensalzburg
Pháo đài Hohensalzburg

Munich, Đức

Munich thể hiện nét quyến rũ của Bavaria. Người yêu thích bia chắc chắn sẽ muốn đến ngay Hofbräuhaus, thiên đường của những hương vị bia tuyệt hảo mở cửa từ năm 1589. Thứ đồ uống này là huyền thoại đích thực của Oktoberfest, một lễ hội của các loại bia địa phương và ẩm thực đặc sản ở Đức. Và còn gì thú vị hơn khi cùng tranh tài với các vận động viên đẳng cấp thế giới tại Olympiapark, nơi bạn có thể thỏa sức trượt băng trên sân băng Olympic và cảm nhận niềm tự hào như một nhà vô địch. Marienplatz là điểm dạo bộ lý tưởng để ngắm dòng người qua lại và chiêm ngưỡng công trình Glockenspiele của Tòa thị chính.


Munich có thời tiết ôn đới mát mẻ khiến cho thành phố này là điểm đến lý tưởng trong cả năm, với mùa hè ấm áp và mùa đông hơi lạnh. Các cặp đôi có thể ngắm hoàng hôn vào mùa hè, một trong những khung cảnh lãng mạn và đẹp nhất ở Munich. Đặc biệt cứ vào mùa thu, thành phố Munich lại đông đúc du khách và nhất là các cặp đôi. Lễ hội bia Oktoberfest, công trình kiến trúc cổ và không gian yên tĩnh là những trải nghiệm bạn không nên bỏ qua. Du lịch tuần trăng mật tại Đức mà bỏ qua Munich thì quả thật không có gì hối tiếc bằng. Thuộc miền nam của nước Đức dưới chân núi Alps, Munich được xây dựng từ năm 1158 và có tới hơn 800 năm lịch sử. Nghĩa của từ Munich theo tiếng Đức cổ có nghĩa là thầy tu, hình ảnh này cũng xuất hiện trong biểu tượng của thành phố. Tuy cái tên có vẻ đầy tín ngưỡng như vậy những đây lại là một thành phố cực kỳ nhộn nhịp và phồn hoa.

Munich có thời tiết ôn đới mát mẻ khiến cho thành phố này là điểm đến lý tưởng cho các cặp đôi
Munich có thời tiết ôn đới mát mẻ khiến cho thành phố này là điểm đến lý tưởng cho các cặp đôi
Munich, Đức
Munich, Đức

Budapest, Hungary

Thủ đô của xinh đẹp của Hungary nằm dọc sông Danube là điểm đến tình yêu hoàn hảo cho các cặp đôi mới cưới. Với phong cách sang trọng quyến rũ, thủ đô của Hungary có các điểm tham quan và tận hưởng hấp dẫn từ các quán cà phê cổ kính, điểm đến lịch sử, cảnh quan tuyệt đẹp đến những địa điểm ăn uống cao cấp hàng đầu. Tại đây, bạn có thể bắt đầu ngày mới với bữa sáng và rượu champa, du thuyền trên sông Danube để ngắm nhìn thành phố, thư giãn tại một spa truyền thống, đi cáp treo lên đồi Buda và đến cuối ngày thì cùng nhau thưởng thức một bữa tối lãng mạn với rượu vang đỏ.


Trải nghiệm thú vị đầu tiên khi du lịch Hungary khám phá Budapest đó là đi thuyền trên dòng sông Danube nổi tiếng để tìm hiểu cuộc sống nhộn nhịp nơi đây. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp lãng mạn với những cây cầu bắc qua sông như Chain Bridge, Elizabeth Bridge, Margaret Bridge và Liberty Bridge. Cùng chiêm ngưỡng những ánh đèn lấp lánh về đêm trên dòng sông lãng mạn này và có những giây phút thư giãn đáng nhớ. Đặc biệt vào Giáng sinh tại đây tổ chức bắn pháo hoa rất đẹp với giá vé xem là 10 Euro miễn phí đồ uống. Nếu rủng rỉnh về chi phí bạn có thể ăn tối ở trên thuyền vừa sang trọng vừa có không gian riêng tư và lãng mạn.

Thủ đô của xinh đẹp của Hungary nằm dọc sông Danube là điểm đến tình yêu hoàn hảo cho các cặp đôi mới cưới.
Thủ đô của xinh đẹp của Hungary nằm dọc sông Danube là điểm đến tình yêu hoàn hảo cho các cặp đôi mới cưới.
Đi thuyền trên sông Danube ngắm cảnh thơ mộng
Đi thuyền trên sông Danube ngắm cảnh thơ mộng

Barcelona, Tây Ban Nha

Tây Ban Nha là một trong các điểm đến du lịch chính trên thế giới, nhờ vào rất nhiều những điểm thu hút riêng của mình. Thêm một điểm đến lý tưởng cho tour du lịch trăng mật lãng mạn, ngọt ngào và tuyệt nhất ở Châu Âu - Tây Ban Nha. Là đất nước có nền văn hóa đặc sắc, đa dạng và phong phú nhất thế giới, Barcelona hứa hẹn sẽ mang lại cho các cặp đôi một kỳ nghỉ trăng mật đúng nghĩa nhất. Trong khi bờ biển Địa Trung Hải của Tây Ban Nha là điểm đến tuyệt vời cho các cặp đôi mới cưới, thì thành phố Barcelona sẽ giúp các cặp đôi có những trải nghiệm văn hóa - ẩm thực - thư giãn và giải trí tuyệt vời nhất. Ngoài ra, đừng quên ghé đến thăm Boqueria - khu chợ tuyệt nhất thế giới, bờ biển Costa Brava, những công trình kiến trúc độc đáo và những điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở Tây Ban Nha.


Hai kỳ quan kiến trúc được viếng thăm nhiều nhất ở Barcelona, tác phẩm của kiến trúc sư nổi tiếng Antoni Gaudi. Nếu Sagrada Familia là Nhà thờ Công giáo La Mã khổng lồ một diễn giải theo trường phái Tân nghệ thuật phong cách Gothic thì Casa Battlo lại là công trình độc đáo được gọi "House of Bones" (Casa del ossos) bằng ngôn ngữ địa phương bởi có một số điểm tương đồng với hệ thống nội tạng và xương. Công viên tân thời Guell - Công viên này đã được UNESCO thế giới công nhận là một trong những di sản văn hóa thế giới và là một trong những tác phẩm nghệ thuật đầu của kiến trúc sư Gaudi. Bên cạnh đó, đại lộ tiếng La Rambla là điểm "check in" của hầu hết du khách khi tới Barcelona. Nơi này tập trung nhiều cửa hiệu bán đồ lưu niệm, nhà hàng ăn uống, các màn biểu diễn nghệ thuật đường phố hấp dẫn. Đây cũng là "đầu mối" của các ngã rẽ giúp du khách khám phá Barcelona mà không bị lạc. La Rambla bất kể ngày hay đêm đều tấp nập khách qua lại. Bạn có thể nghe thấy lời chào mời "hola" của những người bán hàng, tiếng kéo vali của rất nhiều du khách tranh thủ dạo phố và cả tiếng chim hót trên hàng cây ven đường.

Barcelona hứa hẹn sẽ mang lại cho các cặp đôi một kỳ nghỉ trăng mật đúng nghĩa nhất.
Barcelona hứa hẹn sẽ mang lại cho các cặp đôi một kỳ nghỉ trăng mật đúng nghĩa nhất.
Thánh đường Sagrada Barcelona (Tây Ban Nha)
Thánh đường Sagrada Barcelona (Tây Ban Nha)

London, Vương quốc Anh

Lãng mạn, lịch sử và truyền cảm hứng trong tự nhiên, không có thành phố nào trên thế giới có thể vượt qua sự quyến rũ của Luân Đôn luôn rực rỡ. Từ những tòa nhà cao tầng, đến kiến trúc cổ điển, từ những điểm mua sắm vô tận đến những bảo tàng hấp dẫn và từ những công viên giải trí đến những quán rượu sôi động, thành phố này sẽ đảm bảo rằng sẽ không bao giờ có một khoảnh khắc buồn tẻ trong tuần trăng mật của bạn ở Luân Đôn. Nằm ở trung tâm của Vương quốc Anh, thành phố thủ đô này đóng vai trò là điểm đến tuần trăng mật độc đáo thu hút rất nhiều cặp vợ chồng mới cưới do hoàng gia và văn hóa thiết lập xu hướng. Có thể là một nơi nghỉ ngơi tự nhiên, một lối thoát lãng mạn hoặc một kỳ nghỉ phiêu lưu, thành phố có một bất ngờ độc đáo cho mọi cặp đôi đang mong muốn khám phá Luân Đôn cho tuần trăng mật.


Cung điện và pháo đài của Nữ hoàng, hay còn thường được gọi là Tháp Luân Đôn, là một di tích lịch sử nằm ngay trung tâm thành phố, trên bờ bắc của sông Thames. Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Anh này từng là một pháo đài và là nơi giam giữ nổi tiếng bởi các nhân vật tầm cỡ từng bị giam cũng như lịch sử từng diễn ra hằng trăm vụ xử tử, giết người, bạo hành… Hiện nay, Tháp Luân Đôn nổi tiếng là một trong những di tích lịch sử được bảo tồn nguyên vẹn nhất, và được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1988. Ngoài ra, địa điểm du lịch nổi tiếng ở Anh này cũng rất nổi danh bởi các kiến trúc cung điện, xưởng đúc tiền, kho lưu trữ, kho vũ khí, hay vườn thú bởi đây từng là vườn thú đầu tiên của Luân Đôn. Đừng bỏ qua Tháp Trắng (White Tower) trung tâm, là khu vực lâu đời nhất và có kiến trúc thu hút nhất của khu phức hợp. Ở phía xa của Tháp Trắng là Tháp Máu (Bloody Tower), có tên gọi xuất phát từ sự kiện ám sát vị vua nhỏ Edward V và em trai Richard.

London đảm bảo rằng sẽ không bao giờ có một khoảnh khắc buồn tẻ trong tuần trăng mật của bạn
London đảm bảo rằng sẽ không bao giờ có một khoảnh khắc buồn tẻ trong tuần trăng mật của bạn
Tháp Luân Đôn nằm uy nghiêm bên dòng sông Thames
Tháp Luân Đôn nằm uy nghiêm bên dòng sông Thames

Vienna, Áo

Tọa lạc ở đông bắc nước Áo, dưới chân núi Alps, bên dòng sông Danube trong xanh êm đềm, Vienna còn được biết đến với tên gọi “Thủ đô âm nhạc” hay “Thành phố của những giấc mơ”. Trải qua nhiều thế kỷ, Vienna là điểm đến lý tưởng của những nhà sáng tác nghệ thuật, là cái nôi tạo ra những tên tuổi lẫy lừng của âm nhạc cổ điển như Schubert, Mozart, Haydn hay Beethoven... Các cặp đôi có thể thưởng thức những bản nhạc bất hủ trên khắp các con phố và càng rộn ràng hơn trong những quán cà phê nhỏ xinh độc đáo. Có thể nói, âm nhạc chính là một phần không thể tách rời với cuộc sống nơi đây. Vienna - thủ đô của Cộng hòa Áo, bên dòng sông Danube chảy êm đềm. Đây là cái nôi của âm nhạc cổ điển tại châu Âu, với nhiều nhạc sĩ nổi tiếng. Nét cổ kính cùng hiện đại xen lẫn trong những lâu đài, những cung điện thời Hofburg nằm ngay cạnh nhà hàng sang trọng, quán cà phê đã tạo nên những nét đặc trưng riêng cho thành phố này.

Bạn có thể đi bất cứ thời điểm nào trong năm nhưng vấn đề về thời tiết cũng ảnh hưởng không ít đến chuyến du lịch tuần trăng mật của bạn đấy. Nước Áo có khí hậu mang đậm nét lục địa với lượng mưa hàng năm tương đối thấp, mùa hè nắng nóng và mùa đông thì thời tiết không quá lạnh. Còn ở vùng núi Alpen thì lại có lượng mưa khá cao, mùa hè nắng và mùa đông thường kéo dài. Ngoài ra, kinh nghiệm du lịch Vienna cho thấy rằng nước Áo có sự phân chia rõ rệt về mùa. Mùa hè từ khoảng thời gian tháng 6 cho đến tháng 8, đặc điểm là nóng và có lượng mưa cao nhất trong năm. Mùa đông kéo dài vào tháng 12 cho đến tháng 2 hằng năm. Vào mùa xuân và mùa thu nhiệt độ khá dễ chịu, đây là thời điểm lý tưởng để bạn có thể đặt chân đến Vienna đấy.

Vienna được biết đến với tên gọi “Thủ đô âm nhạc” hay “Thành phố của những giấc mơ”.
Vienna được biết đến với tên gọi “Thủ đô âm nhạc” hay “Thành phố của những giấc mơ”.
Một góc thành phố Vienna Áo
Một góc thành phố Vienna Áo

Prague, Cộng hòa Séc

Prague là một trong những địa điểm du lịch Châu Âu được du khách yêu thích với không gian lãng mạn và đặc biệt là giá cả phải chăng. Nơi đây có các lâu đài, cung điện tráng lệ, lối kiến trúc Gothic ấn tượng cùng các khu phố cổ kính và những con đường quanh co rải sỏi. Tất cả hòa quyện tạo nên một thành phố cổ kính xen lẫn hiện đại, vừa nhộn nhịp lại vừa có những khoảng không gian yên bình, lãng mạn dành cho các cặp đôi. Ngoài ra, Prague còn mang đến cho du khách các trải nghiệm ẩm thực thú vị như những loại bia hàng đầu thế giới hay một bữa tối lãng mạn có rượu vang và nhiều món ăn ngon. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi yên tĩnh và thanh bình, các khách sạn ấm cúng ở trung tâm Prague như Mandarin Oriental hoặc Four Seasons Prague là lựa chọn dành cho bạn.


Nhắc đến những điểm du lịch nổi tiếng ở cộng hoà Séc sẽ thật thiếu sót nếu không kể đến lâu đài Prague Castle. Lâu đài này là lâu đài thời trung cổ cổ và lớn bậc nhất ở thế giới. Bên trong có trưng bày bộ sư tập về lịch sử của nước nhà theo phong cách Boherimian. Lâu đài gồm nhiều tòa nhà và khu vườn tạo nên một tổng thể hoàn hảo. Bên cạnh đó, hhà thờ Thánh Vitus nằm trong tổ hợp lâu đài Prague ở Quận Castle thuộc bờ tây Sông Vltava. Đây được coi là thánh đường của giáo chúa La Mã và đây cũng được xem là nhà thờ lớn nhất và quan trong nhất của công hòa Czech. Nhà thờ là nơi an nghỉ của các triều vùa với hệ thống lăng tẩm tuyệt đẹp, nhà thờ luôn chào đón du khách tới tham quan nên bạn đừng bỏ qua cơ hội này nhé.

Prague là một trong những địa điểm du lịch Châu Âu được du khách yêu thích với không gian lãng mạn và đặc biệt là giá cả phải chăng
Prague là một trong những địa điểm du lịch Châu Âu được du khách yêu thích với không gian lãng mạn và đặc biệt là giá cả phải chăng
Lâu đài Prague Castle
Lâu đài Prague Castle

Zurich, Thụy Sĩ

Thời điểm đẹp nhất để đưa nhau đi Zurich là tháng 10 hằng năm, mùa thu của tình yêu và sự lãng mạn. Thời tiết dịu mát, không quá lạnh, đặc biệt là thiên nhiên phủ một màu vàng tuyệt đẹp. Hãy tranh thủ trời thu, khi lá vàng rơi nhuộm màu quanh lối đi và chụp một bức ảnh kỉ niệm cùng nhau. Ở Zurich có rất nhiều công trình kiến trúc uy nghi như bảo tàng Rietberg, bảo tàng Landesmuseum, bảo tàng Kunsthaus, nhà thờ Grossmünster, nhà thờ Fraumünster, vườn thú Zurich Zoologischer Garten, khu mua sắm Bahnhofstrasse và hồ Promenade. Một số công trình màu xám xi măng, lối kiến trúc cầu kì, hòa trong nền thu ít hoặc rất ít nắng sẽ thích hợp với những cặp đôi có tính cách trầm, yêu sự tĩnh lặng và chỉ cần nhìn vào mắt nhau cũng hiểu được nửa kia muốn nói điều gì.


Tuy vậy, Zurich cũng rất đáng yêu và ngọt ngào bởi những loại socola, nhiều loại bánh ngọt, sữa tươi và cả sữa chua. Socola nhiều loại tuyệt phẩm xếp vào hàng ngon nhất thế giới cũng là một món quà ý nghĩa được mang từ Zurich về làm quà, cũng tuyệt vời như tình yêu của những cặp đôi mới cưới. Zurich có tuổi đời hơn 2000 năm lịch sử và là thành phố cổ nhất châu Âu. Có lẽ vì vậy mà vẻ đẹp của Zurich pha trộn giữa nét sôi động, đầy sức sống của một thành phố hiện đại với sự cổ kính, yên bình của một thành phố cổ, điều này mang đến một màu sắc rất khác mà chẳng có thành phố nào trên thế giới có được, ngoài việc chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc đặc sắc, bạn còn có thể tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, nghệ thuật để khám phá trọn vẹn nét hấp dẫn của thành phố này.

Zurich lá vàng trong những ngày thu lãng mạn
Zurich lá vàng trong những ngày thu lãng mạn
Zurich sở hữu vẻ đẹp sôi động hiện đại nhưng không kém phần cổ điển
Zurich sở hữu vẻ đẹp sôi động hiện đại nhưng không kém phần cổ điển

Rome, Ý

"Mọi con đường đều dẫn đến thành Rome!" và tình yêu cũng vậy. Rome lãng mạn là điểm đến lý tưởng dành cho những người đang yêu nhau. Còn gì thi vị hơn khi được cầu nguyện cùng người mình yêu tại đài phun nức Trevi và cùng nhau sánh bước trên con đường lát gạch từ đài phun nước dẫn tới quảng trường - nơi chứng kiến tình yêu đẹp của nàng công chúa Ann và chàng phóng viên trong bộ phim kinh điển "Kỳ nghỉ hè ở Rome". Các di tích đáng quan tâm nhất ở Roma gồm Đấu trường (Colosseo), Quảng trường Venice và khu bảo tàng ngoài trời Foro Italico, Nhà thờ lớn San Pietro và San Paolo, Bảo tàng Vatican, Quảng trường Garibandi, Quảng trường Navona, Quảng trường Tây Ban Nha - Spagna, Đài phun nước Trevi (Fontana di Trevi)...

Đến Rome bạn cũng sẽ đồng thời tham quan được Vatican, là một quốc gia riêng biệt nằm giữa Rome nhưng không có biên giới. Vào sáng ngày thứ 4 hàng tuần, bạn sẽ có hân hạnh gặp được Đức Giáo Hoàng khi Ngài có buổi nói chuyện với giáo dân. Du lịch tuần trăng mật tại Rome có thể không cần hướng dẫn viên du lịch vì mọi thứ để tham quan đều nằm trong một cung đường, chỉ cần mang theo sách hướng du lịch như Lonely Planet là đủ. Bản đồ thành phố được phát miễn phí ở sân bay và khách sạn. Người dân ở đây cũng nói tiếng Anh giỏi. Ở Rome rồi thì chuyện ăn uống không phải lo, đồ ăn ngon lắm. Bạn có thể vào nhà hàng, nhiều nhà hàng ăn được lắm, chú ý xem menu và giá cả bên ngòai trước. Tiết kiệm thì ăn pizza, không cần vào nhà hàng vì có nhiều hiệu pizza khắp nơi, khoảng 4 - 5 EUR/người 1 bữa trưa là no căng bụng rồi.

Rome được xem là địa điểm du lịch tuyệt vời nhất cho các cặp đôi mới cưới
Rome được xem là địa điểm du lịch tuyệt vời nhất cho các cặp đôi mới cưới
Đài phun nước Trevi, Rome
Đài phun nước Trevi, Rome

Venice, Ý

Vốn là thành phố biểu tượng của tình yêu và sự lãng mạn nên không có lý do gì mà Venice không là một trong những lựa chọn của bất kỳ cặp đôi nào đang lên kế hoạch cho tuần trăng mật. “Thành phố kênh đào” này có tới 118 hòn đảo, 175 con kênh và 444 cây cầu, tạo nên một cùng mạng lưới giao thông độc đáo. Không chỉ vậy, thành phố này còn nổi tiếng với vẻ đẹp cổ kính của lối kiến trúc, những con phố cổ quanh co hay những nhà hàng xinh đẹp phục vụ nhiều món ăn hấp dẫn. Sau lễ cưới, bay đến Venice, nghỉ ngơi trong một khách sạn xinh đẹp và tận hưởng chuyến du ngoạn với các hoạt động hấp dẫn là điều mà bất cứ cặp đôi nào cũng ao ước.


Du lịch Venice nhiều người không thể ngờ cả thành phố này được xây trên một nền tảng vững chắc của hàng triệu trục gỗ sồi cắm vào bùn đất xen kẽ là các mảnh vụn phế liệu và đá. Lịch sử viết rằng đây là thành quả của những người dân từ đất liền ở các thành phố La Mã lân cận như Padua và Treviso. Tuy nhiên vào năm 1105, Venice xảy ra một trận hỏa hoạn lớn, ngọn lửa đã nuốt chửng toàn bộ các ngôi nhà gỗ tại đây. Từ sự kiện đó Venice được xây lại một cách kiên cố hơn với lối kiến trúc Gothic vẫn còn tồn tại cho tới ngày nay. Vào thời Trung Cổ và Phục Hưng, Venice nổi tiếng là thành phố hàng hải quan trọng của châu Âu. Sự giao thoa văn hoá giữa Venice với Đế Quốc Đông La Mã để lại dấu ấn trong kiến trúc tinh xảo và lạ mắt của thành phố.

Venice là thành phố biểu tượng của tình yêu và sự lãng mạn
Venice là thành phố biểu tượng của tình yêu và sự lãng mạn
Venice, Ý
Venice, Ý

Paris, Pháp

Paris luôn nằm trong bất cứ danh sách nào nói về sự lãng mạn và tình yêu. Không chỉ là thu hút du khách với các hoạt động mua sắm, những điểm đến lịch sử, kiến trúc độc đáo, ẩm thực hấp dẫn, Paris còn là địa điểm chụp ảnh cưới hay hưởng tuần trăng mật lý tưởng được nhiều cặp đôi lựa chọn trong đó có cả những ngôi sao nổi tiếng. Đến Paris, các cặp đôi sẽ cảm nhận được sự lãng mạn như bao trùm lên vạn vật nơi đây. Những hoạt động như ngắm hoàng hôn tại tháp Eiffel, tay trong tay tản bộ bên bờ sông Senie, hay khám phá các viện bảo tàng, lâu đài Versailles và cùng nhau làm bánh ngọt kiểu Pháp chắc chắn sẽ mang đến cho các cặp đôi một kỳ trăng mật khó quên. Nếu đến Paris vào mùa xuân, nhất định bạn sẽ yêu vẻ đẹp lãng mạn của nơi đây, mùa này cũng là mùa yêu thích của người Pháp. Cũng như tiết xuân ở mọi đất nước khác, mùa xuân ở Pháp được tô hồng bởi các loài hoa trên khắp đường phố, trên các ban công và trong từng căn nhà nhỏ. Bạn sẽ thấy Paris hiện lên như một thước phim quen thuộc: Mọi người khoác chiếc áo choàng mỏng, ngồi ở quán cà phê ngoài trời thưởng thức tách cà phê trong lúc ngắm nhìn đường phố.


Đến mùa hè thì thời tiết Paris dễ chịu, nóng nhất chỉ lên đến 32°C do đây là nước ôn đới. Vào thời gian này, mọi người thường tập trung tại các bể bơi công cộng, biển nhân tạo để ngâm mình trong làn nước, để tắm nắng và thưởng thức những thức uống mát lạnh để xua đi cơn nóng. Tiếp theo đến mùa thu thì tiết trời mát mẻ hơn mùa hè, đôi khi sẽ có mưa nên nhìn chung là thời tiết ẩm, hơi lạnh. Vì vậy, bạn đi du lịch vào mùa thu thì cũng nên chuẩn bị áo khoác dày và dù để phòng khi trời trở mưa bất chợt. Vào mùa đông, nhiệt độ sẽ khá khắt nghiệt với những người đến từ xứ nhiệt đới như chúng ta vì vào ban ngày, trời khá âm u, ngày lạnh. Khi có tuyết, nhiệt độ có thể giảm còn -5 °C, nhưng đây là trường hợp hiếm khi, đa phần vẫn trên nhiệt độ âm. Tuy lạnh nhưng tuyết chất không dày, bạn vẫn có thể tận hưởng tuần trăng mật Paris trong lúc ngắm tuyết rơi.

Paris là một trong những thành phố lãng mạn nhất để hưởng tuần trăng mật
Paris là một trong những thành phố lãng mạn nhất để hưởng tuần trăng mật
Tháp Eiffel, Paris
Tháp Eiffel, Paris

Lisbon, Bồ Đào Nha

Những con đường lát đá cuội uốn lượn, rượu vang đẳng cấp thế giới, hải sản tươi ngon, âm thanh nồng nàn của âm nhạc Fado và hoàng hôn màu hồng lãng mạn là một vài lý do khiến Lisbon trở thành địa điểm lý tưởng cho chuyến du lịch trăng mật. Không ồn ào và nổi bật như Paris hay Venice, Lisbon quyến rũ theo cách riêng của mình với bầu không khí yên bình bao trùm lên thành phố xinh đẹp với những kiến trúc cổ mang phong cách Gothic. Đặc biệt, trong hành trình du lịch Lisbon, du khách đừng quên ghé thăm ngôi làng Sintra, trung tâm đầu tiên của kiến trúc lãng mạn ở châu Âu.


Nếu muốn có một kỳ nghỉ yên tĩnh, du khách có thể đặt phòng tại một trong hai khu nghỉ mát bên bờ biển xinh đẹp gần Lisbon là Cascais hoặc Estoril. Còn nếu yêu thích khu vực trung tâm thành phố Lisbon, bạn có thể chọn Olissippo Lapa Palace hay Pestana Palace. Bản thân thành phố Lisbon đã chính là một tác phẩm nghệ thuật rồi. Sự lãng mạn của nó nằm ở màu sắc đượm buồn man mác, mờ ảo đan xen giữa nét cổ điển và sự hiện đại. Vẻ hoài cổ ấy toát ra trong hơi thở cổ kính của kiến trúc, của màu sắc lịch sử hiện hữu nơi đây. Dạo quanh Lisbon ở Bồ Đào Nha, hương thơm của rượu vang truyền thống là thứ dễ khiến bạn ấn tượng sâu sắc bởi vị thuần túy tinh khiết của nó.

Lisbon quyến rũ theo cách riêng của mình với bầu không khí yên bình
Lisbon quyến rũ theo cách riêng của mình với bầu không khí yên bình
Lisbon, Bồ Đào Nha
Lisbon, Bồ Đào Nha

Amsterdam, Hà Lan

Mặc dù Amsterdam nổi danh như điểm đến yêu thích để tổ chức các bữa tiệc độc thân thì đây cũng là một nơi nên đến trong tuần trăng mật. Thành phố rải sỏi và các kênh đào xanh ngắt khiến nó trở thành nơi hoàn hảo để đạp xe chậm rãi hoặc đi bộ cũng là địa điểm trăng mật được nhiều cặp đôi ưa thích. Công viên Vondelpark hoặc Keukenhof là nơi lý tưởng để cắm trại ngoài trời. Nhắc đến Hà Lan là du khách liên tưởng đến cánh đồng hoa tulip muôn vạn sắc hương. Đầu tháng 4 hàng năm, mùa hoa tulip bắt đầu nở rộ. Nếu du khách muốn thưởng ngoạn trọn vẹn vẻ đẹp của 70 triệu bông tulip có tại thủ đô Amsterdam thì đây chính là thời gian hợp lý nhất. Cư dân Amsterdam vô cùng tự hào bởi đây là nơi tổ chức lễ hội hoa tulip vang danh thế giới hàng năm. Lễ hội hoa Keukenhof diễn ra tại vườn hoa cùng tên ở thị trấn Lisse, phía Tây Nam Amsterdam. Trong khoảng thời gian từ 22/03 đến 20/5, du khách tha hồ đắm chìm trong khu vườn tulip lớn nhất thế giới và ngỡ như mình đang lạc vào trong giấc mơ. Vẻ đẹp tuyệt mĩ của 1600 loài tulip đua nhau khoe sắc thật khiến du khách mê mẩn chỉ muốn ở mãi chốn đây.


Hà Lan không chỉ gợi thương nhớ cho du khách với cánh đồng hoa tulip bất tận mà nơi đây còn là vương quốc của những chiếc cối xay gió. Cách Amsterdam 18km là ngôi làng vùng ngoại ô tên Zaanse Schans. Tại đây có tổng cộng 13 chiếc cối xay gió. Trong đó 6 chiếc tuổi đời hàng trăm năm. Những chiếc cối xay gió này nằm lặng im bên bờ dòng sông Zaanse mơ mộng, tạo nên một khung cảnh trữ tình hiếm thấy. Phóng tầm mắt ra xa hơn, phía đối diện con sông là hàng ngàn chiếc cối khác. Sự khắc nghiệt của thời tiết và thời gian đã vô tình tàn phá những chiếc cối xay nên đến nay chỉ còn lưu lại được một số lành lặn mà thôi. Bước chân vào ngôi làng Zaanse Schans, du khách cảm thấy mình như đang tham quan thế giới của người khổng lồ. Vì mỗi chiếc cối cao sừng sững gắn liền cùng cánh quạt dài hàng chục mét chậm rãi đón luồng gió thổi qua. Để di chuyển đến đây, du khách chỉ cần tốn 10 phút đi tàu từ nhà ga trung tâm. Những ngôi nhà cổ nhiều màu sắc trong khu làng cũng là điểm đặc biệt tạo nên nét đặc sắc riêng biệt cho bản đồ du lịch trăng mật tại Amsterdam.

Amstesdam với những con phố và kênh rạch đẹp lãng mạn
Amstesdam với những con phố và kênh rạch đẹp lãng mạn
Amsterdam (Hà Lan)
Amsterdam (Hà Lan)

Dublin, Ireland

Ireland là một đất nước xinh đẹp nằm ở khu vực phía Tây Bắc của Châu Âu. Phía Bắc của Ireland giáp với Bắc Ireland, phía Tây và phía Nam giáp với Đại Tây Dương, và phía Đông giáp với biển Ireland. Diện tích của Ireland rơi vào khoảng 70 triệu km2 và dân số khoảng 5 triệu người. Ireland không chỉ là điểm đến du lịch mà còn là một trong những điểm đến du học hàng đầu trên thế giới. Ireland cũng đứng thứ 5 thế giới về chỉ số phát triển con người. Thành phố Dublin ở Ireland có nhiều địa điểm thơ mộng dành cho các đôi lứa như Đại lộ tình yêu với những thảm hoa được cắt tỉa hình trái tim, công viên Phoenix. Bạn cũng có thể tìm hiểu các kỷ lục thế giới tại tòa nhà Guinness Storehouse. Không chỉ là địa điểm phù hợp với các kỳ nghỉ, châu Âu còn là điểm đến lý tưởng được các cô dâu, chú rể chọn để ghi lại những bức ảnh cưới của mình.


Lâu đài Dublin trông giống như một cái cung điện hơn là một pháo đài, nhưng đây cũng là một trong những điểm tham quan không thể bỏ qua. Lâu đài được tìm ra vào thế kỉ 13, và qua thời gian, nơi đây đã được cải tạo và trùng tu rất nhiều lần. Khi tới tham quan lâu đài Dublin, bạn có thể lựa chọn tour có người hướng dẫn hoặc tour tự khám phá. Tại đây bạn sẽ có cơ hội được tìm hiểu tất cả mọi thứ về lịch sử của Guinness - thương hiệu bia nổi tiếng nhất Ireland. Nhà máy được thành lập từ năm 1759, và tại đây mỗi ngày sản xuất ra 3 triệu chai bia Guinness - vậy nên sau tour tham quan kéo dài 90 phút của bạn, hãy ghé qua Gravity Bar để được thưởng thức một chai bia miễn phí. Tại đây còn có cả đài quan sát 360 độ, đủ cho bạn chiêm ngưỡng toàn bộ thành phố Dublin.

Thành phố Dublin ở Ireland có nhiều địa điểm thơ mộng dành cho các đôi lứa
Thành phố Dublin ở Ireland có nhiều địa điểm thơ mộng dành cho các đôi lứa
Dublin, Ireland
Dublin, Ireland

Santorini, Hy Lạp

Hy Lạp được biết đến với rất nhiều di tích cổ, những ngôi làng tuyệt đẹp, bãi biển đầy nắng, các món ăn ngon và không khí thân thiện. Nơi đây từ lâu đã nằm trong danh sách những điểm du lịch hàng đầu của châu Âu. Hy Lạp được tạo thành từ một lục địa miền núi và hàng trăm hòn đảo mà mỗi nơi đều mang vẻ đẹp riêng, phong cảnh tuyệt đẹp, di tích lịch sử độc đáo, cuộc sống về đêm nhộ nhịp và các lễ hội văn hóa thú vị. Hòn đảo hình lưỡi liềm nổi tiếng nhất của Hy Lạp, Santorini là một trong những điểm đến trăng mật được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới. Được mệnh danh là viên đá quý của Aegean, Santorini là một hòn đảo hình chữ C với những vách đá dựng đứng, những ngôi nhà Hy Lạp cổ kính, các con đường hẹp, bậc thang cùng nhiều bãi biển đẹp như tranh vẽ. Nổi tiếng với cảnh hoàng hôn ngoạn mục, ẩm thực Hy Lạp kỳ lạ, rượu vang đẳng cấp thế giới và các địa điểm lịch sử nổi tiếng. Santorini cung cấp cho du khách nhiều trải nghiệm cần làm ở tuần trăng mật.


Đi dạo tay trong tay với nửa kia của bạn trên những con đường nhỏ hẹp của Oia, thư giãn tại những bãi biển yên bình hay cùng nhau ngắm hoàng hôn ở Fira, tất cả sẽ mang đến cho các cặp đôi một chuyến trăng mật lãng mạn và tuyệt vời. Tại Santorini, các cặp đôi có thể lựa chọn những khách sạn cao cấp có không gian riêng tư, ban công nhìn ra biển cùng nhiều dịch vụ cao cấp với giá từ khoảng 100 USD/đêm. Ngoài ra, du khách cũng đừng quên tham gia các hoạt động du lịch hấp dẫn như bơi lội, ngắm hoàng hôn, du thuyền catamaran, khám phá lịch sử hay thưởng thức những ly rượu vang hấp dẫn. Santorini là hòn đảo du lịch nổi tiếng của Hy Lạp, được biết đến với biệt danh “Thiên đường nơi hạ giới”. Bất kỳ ai đến Santorini cũng sẽ bị mê đắm bởi lối kiến trúc độc đáo, sự kết hợp hoàn hảo của hai tông màu trắng và xanh da trời. Thấp thoáng lại bắt gặp một vài bụi hoa giấy, một hai cửa hàng bán đồ lưu niệm xinh xinh… tô điểm cho cảnh sắc nơi đây.

Santorini là một trong những điểm đến trăng mật được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới
Santorini là một trong những điểm đến trăng mật được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới
Santorini, Hy Lạp
Santorini, Hy Lạp

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?