Top 10 Địa điểm trong anime có thật ngoài đời

Để có thể tạo nên những phân cảnh đẹp xuất sắc trong các bộ anime đình đám, ngoài việc sử dụng trí tưởng tượng để vẽ nên những cảnh quan tuyệt sắc nhưng không có thật, những họa sĩ tài ba còn tái hiện lại những phân cảnh có thực để đem tới màu sắc thực tế hơn cho tác phẩm của mình. Hôm nay hãy cùng Toplist đi tham quan những địa điểm trong anime có thực ngoài đời nhé!

Trung tâm văn hóa Nerima - Shigatsu Wa Kimi No Uso

Shigatsu Wa Kimi No Uso - tựa tiếng Việt là Tháng tư là lời nói dối của em là bộ anime đình đám từng lấy đi bao nước mắt của độc giả về chuyện tình ngang trái của Arima Kousei và Miyazano Kaori. Nam chính của bộ phim - Arima Kousei có một cuộc sống không dễ dàng trước khi gặp Kaori, mẹ của cậu muốn đào tạo cậu thành một nghệ sĩ dương cầm nổi danh thế giới. Không phụ lòng mẹ, từ nhỏ cậu đã bộc lộ tố chất thiên bẩm của một thiên tài làng nhạc, càn quét được nhiều giải thưởng lớn nhỏ trong nước và thế giới. Mùa thu năm 11 tuổi, mẹ Kousei qua đời, để lại cho cậu một lỗ hổng trong lòng không gì bù đắp được. Từ đó trở đi, người ta không còn được thấy chàng nghệ sĩ dương cầm thiên tài Kousei năm nào còn biểu diễn ở bất kì sân khấu nào nữa, cho tới khi cậu gặp Kaori - một cô bé kì lạ.


Tòa nhà Towa - hay trung tâm văn hóa Nerima được chọn làm nơi đầu tiên Kousei và Kaori gặp nhau. Với các fan của bộ phim cũng như đối với cả Kousei và Kaori, địa điểm này có một vị trí đặc biệt, là nơi Kousei trúng tiếng sét ái tình với người con gái cậu sẽ không bao giờ có thể quên. Không chỉ thế, địa điểm còn mang tính biểu tượng của bộ phim vì đây là nơi mà Kousei thức tỉnh tình yêu âm nhạc, đưa cậu về nơi mà cậu vốn dĩ nên thuộc về. Nếu có dịp ghé thăm đất nước mặt trời mọc, bạn có thể tới thăm trung tâm văn hóa Nerima chỉ với khoảng 5 phút đi bộ từ nhà ga Nerimatakanodai, Tokyo.

Trung tâm văn hóa Nerima - Shigatsu Wa Kimi No Uso
Trung tâm văn hóa Nerima - Shigatsu Wa Kimi No Uso
Trung tâm văn hóa Nerima - Shigatsu Wa Kimi No Uso
Trung tâm văn hóa Nerima - Shigatsu Wa Kimi No Uso

Đền Omi-jingu – Chihayafuru

Chihayafuru là một anime nói về karuta – một loại bài truyền thống Nhật Bản. Loại bài lá này do các thương nhân Bồ Đào Nha du nhập đến Nhật vào giữa thế kỉ 16 khi Francisco Xavie đặt chân tới đây và mang theo bộ bài Tây. Phiên bản anime với hai phần được chuyển thể từ bộ truyện cùng tên vào năm 2016 và nhanh chóng trở thành một trong những anime điện ảnh được ưa thích nhất. Sự thành công của bộ truyện và anime chuyển thể đã góp phần đưa tên tuổi bộ môn thi đấu karuta trở nên phổ biến hơn ở Nhật Bản. Thông điệp gửi gắm từ anime này chính là “Giấc mơ chỉ đạt được bằng chính bản thân mình chứ không phải lấy từ người khác”.


Trong các phân cảnh anime, rất nhiều những địa điểm ngoài đời đã được đưa vào trong phim, một trong số đó là đền thờ Omi-jingu nổi bật với kiến trúc cổ kính cùng màu đỏ như máu, rạng rỡ dưới ánh mặt trời. Ngôi đền nằm dưới chân núi tây hồ Biwa-ko, tỉnh Shiga. Đền Omi-jingu thờ Thiên hoàng Tenchi đời thứ 38 – người được tôn kính như hiện thân cho sự học hành, tri thức, văn hóa công nghiệp, thần may mắn và dẫn dắt.

Đền Omi-jingu – Chihayafuru
Đền Omi-jingu – Chihayafuru
Đền Omi-jingu – Chihayafuru
Đền Omi-jingu – Chihayafuru

Cầu Chichibu - Ano Hana

Ano Hana là một bộ anime nổi tiếng, sản xuất năm 2011 do A-1 Pictures sản xuất và đạo diễn bởi Nagai Tatsuyuki. Ano Hana là câu chuyện cảm động về nhóm sáu người bạn mất liên lạc với nhau sau khi một người trong nhóm qua đời do một vụ tai nạn. Mười năm sau, bóng ma của người bạn này xuất hiện trở lại và bày tỏ mong muốn với một trong những người bạn một ước nguyện, rằng bản thân sẽ không thể sang thế giới bên kia cho đến khi ước nguyện được hoàn thành. Những cảm xúc năm xưa lần lượt sống dậy trong từng người, họ cùng nhau hoàn thành ước nguyện của người bạn năm xưa để giúp cô có thể thanh thản đầu thai.


Một trong những địa điểm được lấy làm cảm hứng cho bộ phim là cây cầu Chichibu, tọa lạc tại Saitama và chỉ cách Tokyo một tiếng rưỡi đi tàu. Cầu Chichibu bắc qua sông Arakawa được hoàn thành năm 1932, hiện tại trở thành cầu đi bộ dành cho người đi bộ và xe đạp. Cây cầu là sự kết hợp với những gì huyền bí của xưa cũ và sự hiện đại bởi kiến thúc không lỗi thời. Nếu có dịp tham quan cây cầu này, đừng quên check-in một kiểu ảnh làm kỉ niệm nhé!

Cầu Chichibu - Ano Hana
Cầu Chichibu - Ano Hana
Cầu Chichibu - Ano Hana
Cầu Chichibu - Ano Hana

Akihabara - Steins Gate

Steins Gate là anime kể về một nhóm bạn cố gắng biến cái lò vi sóng của họ thành một bộ máy gửi được tin nhắn về quá khứ. Trong lúc họ thực hiện các thí nghiệm khác nhau thì bị một tổ chức khác mang tên SERN cũng đang nghiên cứu lĩnh vực du hành thời gian bí mật theo dõi. Bộ phim là hành trình của các nhân vật cố gắng thoát khỏi nanh vuốt của SERN.


Xuyên suốt bộ phim là những cảnh phim mãn nhãn và ta có thể thấy hình ảnh khu phố tấp nập Akihabara xuất hiện đâu đó. Akihabara là một quận thuộc đặc khu Chiyoda - Tokyo. Nơi đây vô cùng sầm uất gồm các cửa hàng dọc theo dãy phố bày bán các sản phẩm liên quan tới anime, sản phẩm công nghệ độc đáo. Bạn có thể tìm thấy bất cứ thứ gì từng nghĩ tới thuộc về anime tại nơi đây với mức giá vô cùng hời. Nếu như có dịp du hí Nhật Bản và chưa biết nên mua quà gì về làm kỉ niệm cho những đứa bạn mê văn hóa anime thì bạn có thể thử ghé nơi đây, chắc chắn sẽ có thứ gì đó thú vị khiến bạn muốn mua ngay lập tức!

Akihabara - Steins Gate
Akihabara - Steins Gate
Akihabara - Steins Gate
Akihabara - Steins Gate

Yufuin – Kiki’s Delivery Service

Kiki’s Delivery Service tiếp tục là một anime tới từ nhà Ghibli với nội dung kể về quá trình phiêu lưu của cô bé 13 tuổi tên là Kiki. Xuyên suốt bộ phim là hành trình đầy thú vị của Kiki, ngoài gặp những người bạn tốt cô còn không ít lần gặp phải những khó khăn nhưng từ những trải nghiệm đó giúp cho Kiki trở nên trưởng thành hơn. Bộ phim cũng là bài học dành cho các bé gái ở Nhật về tinh thần tự lập, không quản ngại trước khó khăn của cuộc sống.


Tiệm bánh nơi cô bé Kiki làm việc trong phim không dựa trên địa điểm có thực song nhờ vào sức hút tuyệt vời của bộ phim mà người ta đã tạo nên một bản sao ngoài đời thực của tiệm bánh này. Tiệm bánh được đặt với một cái tên thân thương :"Kiki's Bakery", tọa lạc tại làng hoa Yufuin - một khu nghỉ mát nổi tiếng với dịch vụ tắm Onsen phong cách châu Âu giữa lòng Nhật Bản cổ kính. Tiệm bánh bán tất cả những loại bánh ngọt lấy cảm hứng từ anime. Nếu là một người đam mê những món ăn trông tuyệt ngon trong anime mà không biết những món ăn đó có ở ngoài đời thực không thì bạn có thể ghé "Kiki's Bakery" thưởng thức thử nhé.

Yufuin – Kiki’s Delivery Service
Yufuin – Kiki’s Delivery Service
Yufuin – Kiki’s Delivery Service
Yufuin – Kiki’s Delivery Service

Đảo Yakushima – Mononoke Princess

Mononoke Princess là một anime nổi tiếng tới từ Studio Ghibli. Phim đề cập tới nhiều vấn đề nhức nhối ở mọi thời đại: Sự cần thiết của việc bảo vệ môi trường sống, sự phát triển của xã hội, sự khai thác bừa bãi đã tàn phá thiên nhiên như thế nào.


Với nội dung và thông điệp hướng tới thiên nhiên, rừng núi nên những phân cảnh anime của Mononoke Princess chủ yếu là cảnh núi rừng, thiên nhiên hoang dã chưa bị khai phá. Lần này, địa điểm thực đã được lấy làm cảm hứng cho anime đó chính là hòn đảo cận nhiệt đới Yakushima – một hòn đảo xinh đẹp giữa đất trời như viên ngọc trời ban với cảnh quan vừa cổ kính vừa lộng lẫy huyền bí.


Tới thăm đảo Yakushima, du khách sẽ được trải nghiệm thác nước, rừng rậm và bãi biển trên đảo; quan sát các loài động vật hoang dã độc đáo; đắm mình trong những rừng cây tuyết tùng cổ. Điểm thú vị nữa là trên hòn đảo này rất hay có mưa, tới mức người dân địa phương cho rằng trời mưa tới 35 ngày một tháng. Đảo Yakushima được UNESCO công nhận là Di sản thế giới bao gồm cả các địa điểm văn hóa và thiên nhiên vào năm 1993.

Đảo Yakushima – Mononoke Princess
Đảo Yakushima – Mononoke Princess
Đảo Yakushima – Mononoke Princess
Đảo Yakushima – Mononoke Princess

Rừng Takamori Machi - Hotarubi no Mori e

Hotarubi no Mori e là bản tình ca buồn về hai con người thuộc hai thế giới khác nhau: Hotaru - một cô bé hồn nhiên đi lạc vào khu rừng thần bí nọ, là nơi những linh hồn cư ngụ và một chàng trai trẻ với chiếc mặt nạ mèo - Gin đã giúp đỡ cô tìm đường ra. Từ đó, mỗi khi mùa hè tới, Hotaru đều ghé thăm khu rừng ấy, giữa họ nảy nở những cảm xúc ngọt ngào song Hotaru dần lớn lên còn Gin vẫn mãi như thế, vì anh là một vị thần thuộc về thế giới nào đó, nhưng chắc chắn không phải thế giới của con người.


Ngoài hấp dẫn bởi cốt truyện không quá phức tạp, không có những cảnh quá thân mật quá mức mà chỉ vừa đủ nhưng lay động được trái tim của khán giả thì khung cảnh trong phim cũng là một điểm cộng to lớn. Xuyên suốt bộ phim phần lớn là khung cảnh rừng núi nơi Gin ở được lấy cảm hứng từ khu rừng Takamorimachi nằm ở tỉnh Kumamoto, Nhật Bản. Được biết khu rừng rất hay có mưa, ngoài ra cũng thu hút rất nhiều đom đóm.


Có lẽ đội ngũ chế tác bộ phim cũng có một ẩn dụ nào đó khi đặt tên cho bộ phim là "Lạc vào khu rừng đom đóm" và trùng hợp rằng tên của nữ chính bộ phim cũng là Hotaru - đom đóm. Người ta nói rằng thời điểm khu rừng đẹp nhất là vào mùa hè - khi hàng ngàn con đom đóm vây quanh khu rừng tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp đúng với danh xưng của nó - Khu rừng đom đóm.

Rừng Takamori Machi - Hotarubi no Mori e
Rừng Takamori Machi - Hotarubi no Mori e
Rừng Takamori Machi - Hotarubi no Mori e
Rừng Takamori Machi - Hotarubi no Mori e

Cầu thang bộ, đền Suga, Tokyo – Your Name

Your Name là một bom tấn anime gây sốt phòng vé năm 2016 của đạo diễn đình đám Shinkai Makoto với hàng loạt giải thưởng danh giá. Bộ phim kể về nữ chính Mitsuha – một nữ sinh trung học có cuộc sống nhàm chán không có gì đặc sắc tại một vùng quê và nam chính Taki – cậu thiếu nên sống tại Tokyo ồn ào náo nhiệt. Hai người tưởng như không có điểm chung nào nhưng tình cờ một sự cố đã xảy ra khiến cả hai bị hoán đổi thân thể, từ đó nhiều tình huống thú vị đã xảy ra.


Không chỉ nổi tiếng bởi cốt truyện cảm động, được cả người hâm mộ lẫn giới chuyên môn đánh giá cao, Your Name còn nổi tiếng bởi từng cảnh phim đẹp mãn nhãn. Từng thước phim chuyển cảnh liên tục giữa phố thị Tokyo ồn ào náo nhiệt và vùng nông thôn bình yên Itomori nơi nữ chính Mitsuha sống mượt mà như được thực tế trải nghiệm. Không ít những phân cảnh trong phim được tái hiện từ địa điểm có thực ngoài đời: Đền thờ Hida-Sannogu Hie ở Gifu, ga Furukawa, cầu thang bộ đền Suga ở Tokyo, đảo Aogashima – Tokyo,...


Có rất nhiều cảnh phim được lấy cảm hứng từ địa điểm có thật trong Your Name song một cảnh phim nổi tiếng và mang tính biểu tượng của Your Name là phân cảnh Mitsuha chạm mặt với Taki. Phân cảnh này lấy cảm hứng từ cầu thang bộ tại đền Suga, Tokyo. Bản thân chiếc cầu thang này không có gì đặc biệt, trông cũng khá giống những chiếc cầu thang ta từng thấy trong các bộ phim Nhật khác, song nó mang ý nghĩa đặc biệt, là nơi mà Mitsuha và Taki gặp lại nhau.

Cầu thang bộ, đền Suga, Tokyo – Your Name
Cầu thang bộ, đền Suga, Tokyo – Your Name
Cầu thang bộ, đền Suga, Tokyo – Your Name
Cầu thang bộ, đền Suga, Tokyo – Your Name

Suối nước nóng Dogo, Matsuyama - Spirited Away

Spirited Away là một siêu phẩm anime đem tên tuổi Studio Ghibli vươn tầm thế giới. Sau 20 năm, khi nhắc tới anime Nhật Bản, rất nhiều người vẫn đồng ý rằng Spirited Away chính là tác phẩm đại diện cho nền công nghiệp đồ sộ này. Spirited Away là phim duy nhất không nói tiếng Anh từng thắng giải Oscar hoạt hình từ năm 2001 và đến nay không có bộ phim nào có thể soán ngôi. Ngoài ra, đây cũng là chủ nhân giải Gấu Vàng danh giá ở LHP Berlin tại Đức năm 2002.


Một trong những biểu trưng đáng nhớ của bộ phim là cảnh suối nước nóng nơi cô bé Chihiro – nhân vật chính của bộ phim làm việc. Bồn tắm này thực chất được lấy cảm hứng từ suối nước nóng Dogo tọa lạc tại Matsuyama, đảo Shikoku. Suối nước nóng Dogo nằm ở trung tâm du lịch chính của Matsuyama, cách xe điện Dogo Onsen 5 phút đi bộ dọc theo khu mua sắm mái vòm. Tòa nhà suối nước nóng Dogo hiện tại đã hơn 100 năm tuổi, được xây dựng vào năm 1894. Truyền thuyết kể rằng dòng nước nơi đây từng chữa bệnh cho một vị thần thời cổ đại, do vậy người ta tin rằng nếu đắm mình tại dòng nước nơi đây sẽ giúp chúng ta có một cơ thể khỏe mạnh hơn.

Suối nước nóng Dogo, Matsuyama - Spirited Away
Suối nước nóng Dogo, Matsuyama - Spirited Away
Suối nước nóng Dogo, Matsuyama - Spirited Away
Suối nước nóng Dogo, Matsuyama - Spirited Away

Trường trung học phổ thông Hida - Hyouka

Hyouka là một bộ phim được rất nhiều bạn trẻ ưa thích dù đã ra mắt khá lâu. Câu chuyện xoay quanh Houtarou - người có cách sống xa cách và có vẻ thờ ơ với mọi thứ, luôn tìm cách "tiết kiệm năng lượng" hết mức. Sau đó, cậu bị chị gái ép tham gia câu lạc bộ văn học. Tại đây, Houtarou đã cùng những người bạn cùng câu lạc bộ tìm thấy một tuyển tập có tên Hyouka và bí ẩn 33 năm trước dần mở ra.


Được sản xuất bởi Kyoto Animation - xưởng phim với những thước phim mãn nhãn, dù đã ra mắt được hơn 10 năm song đến nay vẫn không hề lỗi thời. Một trong những cảnh phim thường xuyên lên sóng là trường trung học phổ thông Hida. Ngôi trường trong phim nơi các bạn học sinh theo học trong phim có tên Kamiyama, còn phiên bản thực ở ngoài đời của nó có tên là Hida. Ngôi trường này tọa lạc tại Takayama thuộc tỉnh Gifu, Nhật Bản. Trường trung học phổ thông Hida không phải một ngôi trường quá nổi tiếng về mặt học thuật hay tỉ lệ sinh viên đỗ vào các trường đại học và cao đẳng nhưng điều làm cho nó đặc biệt là số lượng lớn các câu lạc bộ kì lạ ở đây: Câu lạc bộ văn học cổ điển, câu lạc bộ trà đạo, câu lạc bộ huyền bí.

Trường trung học phổ thông Hida - Hyouka
Trường trung học phổ thông Hida - Hyouka
Trường trung học phổ thông Hida - Hyouka
Trường trung học phổ thông Hida - Hyouka

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?