Top 10 Điểm đến đẹp nhất cho các cặp đôi tại Việt Nam

Đối với những cặp đôi yêu nhau có cùng chung sở khám phá những tour du lịch, thì những địa điểm du lịch lãng mạn tại Việt Nam cho các cặp đôi sau đây là những nơi bạn nhất định phải đi trước khi cưới. Cùng thưởng thức những món ăn, trải nghiệm những điều mới mẻ, chia sẻ quãng thời gian bên nhau, đó là cách hâm nóng tình cảm vô cùng hiệu quả. Nếu bạn là những người đang yêu nhau thì chắc chắn hãy cùng nhau nắm tay đi hết những địa điểm sau đây nhé.

Hà Nội

Du lịch Việt Nam nhất định không thể nào bỏ qua Hà Nội. Hằng năm, Hà Nội đón tiếp một lượng khách du lịch lớn, bao gồm cả khách trong và ngoài nước. Ngoài các địa điểm đi chơi vô cùng hấp dẫn và thú vị, Hà Nội còn là thành phố hội tụ nhiều nền ẩm thực vùng miền và trên thế giới. Bạn sẽ có một chuyến đi ăn và chơi không ngơi nghỉ với nhiều kỉ niệm khó quên tại Hà thành. Hiện tại, ở Hà Nội cũng có rất nhiều khách sạn, homestay đa dạng mức giá để phục vụ khách du lịch.


Không dừng lại ở đó, Hà Nội còn sở hữu nhiều món ăn đặc sản vô cùng hấp dẫn. Đến với Hà Nội không chỉ ngắm nhìn khung cảnh nhuốm màu quá khứ đầy giá trị văn hóa, mà bạn sẽ còn được thăng hoa vị giác. Đã có dịp vi vu thủ đô bạn đừng quên thưởng thức bún chả, bún đậu mắm tôm, cà phê trứng, bún ốc, nem rán,... Cảm giác bình yên mà phố cổ Hà Nội, hồ Tây mang đến sẽ rất thích hợp để các cặp đôi tâm sự cùng nhau.

Hà Nội
Hà Nội
Hà Nội

Sa Pa

Trong danh sách những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam dành cho các cặp đôi thì không thể thiếu cái tên Sapa. Nơi này nổi tiếng là thị trấn cao nguyên xinh đẹp với những thửa ruộng bậc thang và bản làng phủ trong sương mờ. Không khí ở Sapa vào mùa đông khá lạnh nhưng bù lại bạn sẽ được ngắm cảnh bình minh tuyệt đẹp trên thung lũng cao vào buổi sáng sớm vô cùng lãng mạn.


Sapa là một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai, một vùng đất khiêm nhường, lặng lẽ nhưng ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên. Phong cảnh thiên nhiên của Sapa được kết hợp với sức sáng tạo của con người cùng với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng, như bức tranh có sự sắp xếp theo một bố cục hài hoà tạo nên một vùng có nhiều cảnh sắc thơ mộng hấp dẫn. Từ trung tâm thành phố bạn có thể phóng tầm mắt của mình thỏa thích ngắm nhìn những đỉnh núi ngút ngàn…

Sa Pa
Sa Pa
Sa Pa

Đà Lạt

Đà Lạt có lẽ là nơi “đưa nhau đi trốn” yêu thích của không ít các cặp đôi. Không chỉ “níu chân” du khách bởi vì khí hậu se lạnh mà Đà Lạt còn hấp dẫn dân phượt với những điểm check-in cực chất như: Quảng trường Lâm Viên, Ngôi làng đất sét, Ma Rừng Lữ Quán, ga Đà Lạt, homestay xinh xắn, đồi chè và cả những vườn dâu chín mọng.


Bạn sẽ phải lòng Đà Lạt ngay từ lần đầu tiên đặt chân tới bởi vùng đất ấy bình yên như hơi thở, bởi những cái tên mà vùng đất ấy mang trong mình như thành phố ngàn hoa, xứ sở tình yêu, thành phố đượm buồn, thành phố mộng mơ… Không giống như các địa điểm đến khác du lịch chỉ mang tính thời vụ, riêng Đà Lạt bạn có thể đến quanh năm bởi mỗi mùa lại có nét đẹp riêng của nó. Bạn có thể thoải mái lựa chọn thời điểm phù hợp nhất cho chuyến đi Đà Lạt của mình. Có độ cao 1500m so với mực nước biển nên thời tiết mát mẻ, dễ chịu, “thành phố ngàn hoa” chính là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng nhất cho tất cả đối tượng khách du lịch có nhu cầu đặt phòng khách sạn tại Đà Lạt.

Đà Lạt mộng mơ
Đà Lạt mộng mơ
Đà Lạt

Đà Nẵng

Không chỉ nổi bật với nhiều điểm đến độc đáo như cầu khóa tình yêu, Bà Nà Hills, Công viên suối khoáng nóng thần tài, Khu phim trường Thuận Phước Field... Đà Nẵng có đèo Hải Vân cheo leo, hiểm trở, được mệnh danh là “Thiên hạ đệ nhất hùng quan”. Có bán đảo Sơn Trà là điểm hẹn lý tưởng cho các cặp đôi. Dưới chân Sơn Trà có Suối Đá, Bãi Bụt, Bãi Rạng, Bãi Bắc, Bãi Nồm… cho khách du lịch cảm giác thú vị khi chìm đắm trong vẻ huy hoàng bình minh và sự lặng lẽ hoàng hôn của một vùng sơn thuỷ hữu tình. Có khu du lịch sinh thái Bà Nà - Suối Mơ được ví như Đà Lạt, Sapa của miền Trung với 2 kỷ lục thế giới. Có Ngũ Hành Sơn huyền thoại là “Nam Thiên danh thắng”. Nơi này còn làm hài lòng các cặp đôi với nhiều món ăn ngon khó cưỡng như bánh tráng cuốn thịt heo, mì quảng ếch, bún chả cá, nem lụi,…


Du lịch đến Đà Nẵng không thể không nhắc đến dòng sông Hàn thơ mộng và cầu Sông Hàn - cây cầu quay đầu tiên ở Việt Nam - niềm tự hào của người dân thành phố. Cầu Sông Hàn là biểu tượng cho sức sống mới, là khát vọng đi lên của thành phố được xây dựng bằng sự đóng góp của mọi người dân. Dường như mọi vẻ đẹp nên thơ của dòng sông Hàn chỉ được bộc lộ một cách hoàn mỹ nhất trong không gian cầu Sông Hàn lộng gió và mát rượi.

Đà Nẵng thành phố đáng sống
Đà Nẵng thành phố đáng sống
Đà Nẵng

Thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những điểm đến thú vị, hấp dẫn nhất ở Việt Nam mà bạn không thể bỏ lỡ trong hành trình du lịch, khám phá của mình. Có thể nói, Thành phố Hồ Chí Minh luôn là niềm tự hào của Việt Nam. Một số địa điểm không nên bỏ qua khi có dịp vi vu Sài Gòn: Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Cầu Ánh Sao, Bến Bạch Đằng, Phố Tây Bùi Viện, nhà thờ Đức Bà,.. Bên cạnh những địa danh lâu năm, Sài Gòn còn có nhiều quán cà phê, quán ăn có view đẹp thích hợp để chụp ảnh.


Và còn gì tuyệt vời bằng khi thành phố năng động, xinh đẹp này là một trong những điểm đến của bạn cùng người ấy trong quá trình ghi lại kỉ niệm tình yêu của mình. Sài Gòn được biết đến là thành phố không ngủ. Nơi đây vẫn căng tràn sức sống trẻ ngay cả khi màn đêm buông xuống qua những khu phố Tây, những hàng quán xuyên đêm. Trải nghiệm một đêm không ngủ cùng với người yêu tại Sài thành cũng là một lựa chọn hay ho mà các bạn có thể cân nhắc.

Thành phố Hồ Chí Minh
Thành phố Hồ Chí Minh
Thành phố Hồ Chí Minh

Mộc Châu

Nếu muốn dẫn “gấu” khám phá hết những cảnh đẹp của đất nước hình chữ S thì cao nguyên Mộc Châu là điểm đến đẹp nên thơ mà các bạn không thể bỏ qua. Mộc Châu là một trong những cao nguyên đẹp nhất của vùng núi phía Bắc. Nơi đây vô cùng lãng mạn, yên bình rất thích hợp cho các cặp đôi đi phượt cùng nhau.


Mộc Châu là vùng đất có một sức hấp dẫn lạ kì, luôn lôi cuốn bởi vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn và sâu lắng bất cứ thời điểm nào trong năm. Tinh khôi hoa mận, hoa ban, rực rỡ hoa đào, kiều diễm mùa hoa cải trắng. Thế nhưng, xứ sở ấy có lẽ đẹp nhất là vào mùa xuân với sắc hồng của hoa đào, sắc trắng tinh khôi của hoa mơ, hoa mận… Vẻ đẹp của mùa xuân Tây Bắc làm xao xuyến lòng người, thôi thúc những đôi chân ưa thích khám phá.

Đến Mộc Châu vào mùa xuân, du khách có thể cảm nhận được không khí xuân nơi đây đã hiện lên rất rõ trong cảnh vật, trong các hoạt động và trên nét mặt của từng người. Cả một vùng cao nguyên rộng lớn đã từng mê hoặc biết bao nhiếp ảnh gia, những người yêu du lịch, yêu vẻ hoang sơ hùng vĩ bởi màu cải trắng phủ khắp các sườn đồi bỗng lại được bao phủ bởi một màu trắng xóa của hoa mận, điểm xuyết là chút sắc hồng của hoa đào.


Mộc Châu
Mộc Châu
Mộc Châu

Ninh Bình

Một trong những điểm đến đẹp nhất cho các cặp đôi chính là Ninh Bình. Ninh Bình là một vùng đất có bề dày về lịch sử, văn hóa, có nhiều di tích, danh thắng nổi tiếng với 78 di tích được xếp hạng cấp Quốc gia. Một số địa điểm du lịch nổi tiếng tại Ninh Bình bạn nên trải nghiệm chính là Tràng An, chùa Bái Đính, cố đô Hoa Lư hay Tam Cốc, Bích Động… Những đặc sản của Ninh Bình bạn có thể thưởng thức chính là Cơm cháy Ninh Bình, Mắm tép Gia Viễn, Dê núi Ninh Bình, Nem chua Yên Mạc, Gỏi cá Nhệch Kim Sơn,...


Ninh Bình với thiên nhiên hoang sơ, phong cảnh non nước hữu tình trong những năm gần đây vụt lên thành một điểm sáng không chỉ của Việt Nam mà còn là của cả thế giới với hàng triệu lượt khách nước ngoài đến đây tham quan mỗi năm. Cùng với đó hệ thống khách sạn, resort, nhà nghỉ cũng ngày càng phát triển đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách.

Ninh Bình
Ninh Bình
Ninh Bình

Đảo Nam Du

Những năm gần đây, du lịch biển đảo được nhiều du khách ưu ái mà các cặp đôi lựa chọn cho những kì nghỉ ngắn ngày. Chi phí rẻ, thời gian di chuyển ngắn và vẻ đẹp tự nhiên chưa bị khai thác là những yếu tố giúp cho những đảo này thu hút đông đảo khách tham quan. Và trong số đó, Nam Du (Kiên Giang) dường như là lựa chọn hàng đầu cho những tâm hồn muốn hòa mình với nắng, gió của biển cả và tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ của tạo hóa ban tặng.


Đảo Nam Du được xem là một trong những điểm đến đẹp nhất Kiên Giang mà bạn nên rủ “người ấy” đi 1 lần. Đến với hòn đảo xinh đẹp này, bạn sẽ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên thơ mộng. Không chỉ bạn được đi dạo trên bờ cát mịn màng ngắm những hàng dừa đung đưa trước gió, thả mình dưới làn nước trong vắt, trải nghiệm cuộc sống làng chài mà còn khám phá ngọn hải đăng cao nhất nhì Việt Nam.


Vẻ đẹp thanh bình, yên ả, người dân hiền hòa, hiểu khách đó chính là những cảm xúc đọng lại ở mỗi du khách khi đến thăm hòn đảo nhỏ nhắn này. Bạn có thể lên kế hoạch cho kì nghỉ ngơi ngắn ngày của mình và người ấy hoặc chuyến thăm thú cùng nhóm bạn ở đây với chi phí khá tiết kiệm nhưng mang lại nhiều trải nghiệm khác biệt.

Đảo Nam Du xinh đẹp
Đảo Nam Du xinh đẹp
Đảo Nam Du

Phú Quốc

Đảo ngọc Phú Quốc vẫn giữ nguyên nét hoang sơ và bầu không khí tươi mát, trong lành dù lượng du khách ghé thăm ngày một thêm đông đảo. Không chỉ hút hồn khách du lịch bởi những Bãi Sao, Bãi Dài, Bãi Khem, mũi Gành Dầu, Dinh Cậu, suối Tranh, suối Đá Bàn, suối Đá Ngọn…, hòn đảo yên bình này còn sở hữu Vườn quốc gia Phú Quốc, làng chài cổ Hàm Ninh, các nhà thùng sản xuất nước mắm đặc sản, xưởng chế tác ngọc trai hay những vườn hồ tiêu xanh bạt ngàn… Khu dự trữ sinh quyển ven biển và biển đảo Kiên Giang (bao gồm cả huyện đảo này) đã được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2006.


Đến Phú Quốc, với các cặp đôi đam mê du lịch khám phá không thể nào bỏ qua Bãi Sao – bãi biển đẹp nhất đảo có chiều dài hơn bảy cây số, với dáng cong cong, thoai thoải hình mảnh trăng khuyết. Được đắm mình cùng biển xanh, cát trắng, nắng vàng ở Bãi Dài – một trong 10 bãi biển hoang sơ đẹp nhất thế giới (theo bình chọn của BBC), thả mình dưới bóng rợp của hàng dương xanh cao to, mọc thành hàng thẳng tắp, du khách sẽ có cảm giác như đang lạc vào thiên đường.

Không chỉ vậy, ngắm nhìn hoàng hôn từ Mũi Dinh Cậu, chiêm ngưỡng vầng mặt trời đỏ ối từ từ chìm xuống lòng biển là cảnh tượng kỳ thú mà hiếm ai chịu bỏ qua. Bên ghềnh đá thiên tạo như trái núi hình thù lạ mắt với ba bề sóng vỗ, được viền quanh bởi bãi đá lô xô kề bên cây đèn biển sừng sững, Dinh Cậu là ngôi miếu cổ, mái ngói thẫm mầu rêu phong. Bên phải là Bãi Trường cát vàng rực, bên trái là xóm cồn Gành Gió với rặng dừa xanh mướt mát. Mũi Gành Dầu được xem như miệng cá, khi ví von hòn đảo xinh đẹp như một chú cá lớn đang vẫy đuôi. Không khí trong lành, sóng biển êm ái vỗ về, làn nước trong vắt nhìn thấu tận đáy. Cảng biển sầm uất, tàu cá giăng hàng, nằm nghỉ ngơi sau những chặng hành trình dài đánh bắt xa bờ. Đây cũng là cái gạch nối biển với rừng, với từng tán cây cổ thụ cao vút ăn lan tới tận mép nước.

Phú Quốc
Phú Quốc
Phú Quốc

Hội An

Nhắc đến du lịch Việt Nam thì Hội An là một cái tên không thể không nhắc đến. Hội An mang dáng dấp xưa cũ với nếp sống nhẹ nhàng được nhiều khách du lịch chọn lựa. Hiện tại, du lịch tại Hội An rất phát triển với đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến hàng năm. Ở đây cũng có rất nhiều địa điểm để tham quan và chụp ảnh. Đi dạo quanh phố cổ, Thả đèn hoa đăng vào ngày rằm, Du thuyền trên sông Hoài vào buổi tối là một trong những trải nghiệm tuyệt vời mà các cặp đôi nên cùng nhau ghi lại nếu có dịp đến thăm Hội An.


Ngoài ra nét văn hóa ẩm thực ở Hội An cũng là một trong những điều đặc biệt mà du khách thường hay nhắc đến, nếu đã đến đây mà chưa thưởng thức các món ăn truyền thống như: Cao lầu, mì Quảng, bánh “hoa hồng trắng”… thì xem như chưa từng đến Hội An. Có thể nói, du lịch Hội An đã và đang dần khẳng định vị thế của mình.

Hội An
Hội An
Hội An

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?