Top 10 Điểm đến hấp dẫn nhất miền Tây Việt Nam

Nhắc đến miền Tây, người ta hay nghĩ đến những khung cảnh hữu tình, mơ mộng gắn liền với hình ảnh của sông nước êm đềm. Nếu có dịp ghé đến miền Tây trong mùa nước nổi, hãy tới những địa điểm sau để có thể cảm nhận được vẻ đẹp của nơi này nhé

Vườn trái cây

Đã đến với miền Tây thì không thể nào có thể bỏ qua những khu vườn trái cây rộng lớn, như: Cái Mơn (Bến Tre), Vĩnh Kim (Tiền Giang), Mỹ Khánh (Cần Thơ)...

Bạn sẽ được hái những trái cây trong vườn, thưởng thức chúng trực tiếp ngay tại vườn và mua về cho người thân với giá rẻ nữa.

Vườn trái cây
Vườn trái cây

Vàm Nao - An Giang

Vàm Nao là một cù lao khá nổi tiếng thuộc huyện Phú Tân, nằm gần đầu cù lao Ông Chưởng, huyện Chợ Mới, An Giang. Trong mùa nước nổi, Vàm Nao xuất hiện hiện tượng san nước độc đáo kéo dài từ sông Tiền qua đến sông Hậu.

Vào khoảng thời gian tháng 8 – tháng 11, khi đến du lịch Vàm Nao, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác chèo xuồng và khám phá các dòng kênh dịu dàng, thơ mộng. Bạn sẽ được chứng kiến những người dân đang gỡ cá, thưởng thức những củ ấu ngon lành.
Vàm Nao - An Giang
Vàm Nao - An Giang

Làng hoa Sa Đéc – Đồng Tháp

Cho dù là khoảng thời gian nào trong năm, thì khi đến với Sa Đéc, bạn cũng sẽ đều được chiêm ngưỡng những vạt hoa lung linh, đầy sắc màu vô cùng rực rỡ.

Nếu bạn muốn chụp ảnh tại vườn hoa, thì nên hỏi ý kiến của chủ nhà trước nhé! Và, nên nhớ rằng, phải thật cẩn thận để không làm đổ, gẫy hoặc nát hoa của họ nhé!

Làng hoa Sa Đéc – Đồng Tháp
Làng hoa Sa Đéc – Đồng Tháp

Tà Pạ - An Giang

Đến mùa nước nổi, cánh đồng ở đây trông giống như một tấm thảm khổng lồ màu xanh ngắt của lúa hay của những hàng cây thốt nốt hiên ngang giữa bầu trời. Để có thể nhìn ngắm cánh đồng Tà Pạ một cách toàn cảnh, thì tốt nhất là bạn hãy trèo lên đỉnh của ngọn núi cùng tên. Chắc chắn, cảm giác sẽ rất tuyệt vời đó.
Tà Pạ - An Giang
Tà Pạ - An Giang

Rừng tràm Trà Sư

Trong khoảng thời gian tháng 10 – 11, rừng tràm Trà Sư trở nên tuyệt đẹp hơn với màu vàng của hoa điên điển nổi bật, rực rỡ trên sắc xanh tươi mát của bèo.

Nếu như bạn muốn thấy hết được màu xanh của rừng tràm, hãy tới từng ngay từ lúc sáng sớm nhé. Lúc đó, những mảng bèo vẫn chưa bị thuyền đẩy trôi dạt đi và những đàn chim cũng đang ríu rít rủ nhau rời khỏi tổ.
Rừng tràm Trà Sư
Rừng tràm Trà Sư

Búng Bình Thiên – An Giang

Đây là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất vùng Tây Nam Bộ, gần với biên giới Campuchia thông với con sông Bình Di ở An Phú, An Giang. Búng Bình Thiên gắn liền với một truyền thuyết kể về một vị tướng đến đây để mở rộng doanh trại của mình, gặp phải hạn nên đã cầu trời phật rồi sau đó đâm gươm vào trong lòng đất.

Tại đó, có 1 dòng nước phun lên và ngập thành hồ như hiện nay. Khi đến đây vào khoảng tháng 9 – 11, bạn sẽ được nhìn ngắm những bông hoa sen, hoa nhút, hái những bông hoa điên điển hoặc được kéo lưới cá linh.
Búng Bình Thiên – An Giang
Búng Bình Thiên – An Giang

Cù lao An Bình

Tại huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long có một rừng cù lao rất nổi tiếng, đó chính là rừng cù lao An Bình. Phải nói rằng việc có đến tận từ 400.000 – 500.000 lượt khách đến đây tham quan hàng năm, đủ để thấy sức hấp dẫn của nó là không thể chối từ.

Rừng cù lao An Bình thì có những gì? Bạn sẽ được đi ngang qua biết bao vườn cây trái trĩu cành như vườn quýt, vườn bưởi, vườn chôm chôm, vườn sầu riêng… Và chắc hẳn bạn sẽ được đi thêm một nơi, đó là khu du lịch Vinh Sang. Bạn sẽ được câu cá sấu, đi cầu khỉ… và ăn những thứ chỉ có ở miền Tây sông nước mà thôi.

Cù lao An Bình
Cù lao An Bình

Chợ nổi Ngã Năm – Sóc Trăng

Chợ nổi Ngã Năm chính là một trong 3 chợ nổi lớn nhất của miền Tây Nam Bộ. Chợ họp ở ngay tại trung tâm của 5 con kênh lớn: một ngả ngược lên phía Ngã Bảy để đi ra sông Hậu, một ngả thì xuôi về phía Bạc Liêu, Cà Mau, 3 ngã còn lại thì là Rạch Cái Trầu đổ ra Rạch Xẻo Chích đi về Vĩnh Quới - Ngan Gừa, Phú Lộc - Thạnh Trị, và Kênh Xáng Chìm đổ về Trà Bang - ra sông Cái Lớn thuộc huyện Long Mỹ - Hậu Giang.

Chợ bắt đầu họp từ rạng sáng cho đến 10h thì vãn dần. Đến chợ nổi Ngã Năm, bên cạnh việc cảm nhận những nét đặc trưng thú vị của loại hình chợ hấp dẫn nhất trên thế giới, thì bạn cũng đừng quên thưởng thức những món đồ ăn vặt ngon miệng và mua những vật phẩm với giá rẻ nhé.

Chợ nổi Ngã Năm – Sóc Trăng
Chợ nổi Ngã Năm – Sóc Trăng

Rừng U Minh Hạ

Là khu rừng nổi tiếng xuất hiện rất nhiều trong văn chương Việt Nam. Rừng U Minh Hạ có rất nhiều truyền thuyết và nhiều câu chuyện bí ẩn của nó. Khi đến tỉnh Cà Mau, việc bạn nên làm là đi thăm ngay khu rừng U Minh Hạ. Nơi đây có rừng tràm nguyên sinh và hàng loạt các loại động vật quý hiếm đang được bảo tồn. Và điều sẽ khiến bạn háo hức nhất, có lẽ đó là đi vào rừng lấy mật ong. Tất nhiên, đừng quên chụp vài bức ảnh về vẻ đẹp thiên nhiên của nó.

Rừng U Minh Hạ
Rừng U Minh Hạ

Vườn quốc gia Tràm Chim

Vườn quốc gia Tràm Chim thuộc huyện Tam Nông, Đồng Tháp, với diện tích khoảng 7000ha và được công nhận là một khu vườn ramsar từ năm 2012.

Các trải nghiệm mà bạn sẽ có khi đến với khu vườn quốc gia Tràm Chim, chính là thưởng thức món ăn ngon được chế biến từ cá linh, được đi xuồng và hái hoa điên điển, ngắm hoa sen nở rộ.

Vườn quốc gia Tràm Chim
Vườn quốc gia Tràm Chim

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?