Top 15 Điểm đến hấp dẫn nhất tại Long An

Vùng đất miền Tây - Long An mang vẻ đẹp thanh bình của sông nước. Các địa điểm du lịch Long An là nơi bạn có thể cảm nhận những cánh đồng sen ngát hương, khám phá con đường đâm xuyên rừng mát rượi và còn nhiều hơn thế những điểm đến xinh đẹp. Hãy cùng Toplist khám phá các địa điểm du lịch Long An đẹp nhất dưới đây bạn nhé!

Khu du lịch sinh thái Cát Tường Phú Sinh

Tọa lạc tại khu đô thị - du lịch sinh thái Cát Tường Phú Sinh, tỉnh lộ 9, xã Mỹ Hạnh, Đức Hòa, Long An. Từ trung tâm Sài Gòn muốn đến đây, bạn chạy thẳng hết đường Trường Chinh qua đến đường Xuyên Á. Cát Tường Phú Sinh là một không gian sống lý tưởng, mang quá khứ vào hiện tại, hài hòa giữa thiên nhiên và con người, giữa giản đơn và hiện đại. Khu du lịch rộng hơn 79ha, là một khu đô thị phức hợp với đầy đủ tiện ích nội khu với hồ sinh thái rộng đến 7 ha như một cỗ máy điều hòa tự nhiên khổng lồ, giúp không khí nơi đây quanh năm tươi mát, khu du lịch là sự kết hợp hoàn hảo giữa văn hóa truyền thống và những tiện ích hiện đại.


Bên cạnh những khu chợ miền quê với cây đa, giếng nước, những trò chơi dân gian thú vị là những căn biệt thự sang trọng, những công trình kiến trúc hiện đại như đài phun nước tráng lệ theo phong cách Châu Âu, là cầu tàu tình yêu lãng mạn, là những bungalow bắt mắt. Hãy đến khu du lịch sinh thái Cát Tường Phú Sinh để được trải nghiệm và cảm nhận bạn nhé!

Khu du lịch sinh thái Cát Tường Phú Sinh
Khu du lịch sinh thái Cát Tường Phú Sinh
Khu du lịch sinh thái Cát Tường Phú Sinh
Khu du lịch sinh thái Cát Tường Phú Sinh

Vườn thanh long và ruộng dưa hấu Châu Thành

Cụm vườn thanh long Châu Thành nổi tiếng về trái thanh long và dưa hấu. Thanh long là loại cây được trồng phổ biến ở vùng này, có giá trị dinh dưỡng và kinh tế cao. Vườn thanh long bạt ngàn, có vô số những quả đỏ chín mọng rất hấp dẫn du khách đến tham quan, bạn có thể thưởng thức những trái thanh long ngọt mát ngay tại vườn.


Đến Châu Thành là bạn sẽ có thể tham quan cả những khu vườn thanh long và dưa hấu bạt ngàn. Cho dù đây chỉ là những vườn trái cây, nhưng bạn hoàn toàn có thể săn những bức ảnh đẹp mê người tại đây. Cuối tuần thay đổi không khí làm một chuyến phượt đến Châu Thành săn ảnh về loài họ hàng của xương rồng này. Tuyệt nhất là đi vào mùa thu hoạch, nông dân nhộn nhịp thu hoạch trái về. Đi vào ấp Dương Xuân Hội, bạn có thể thắp hương và tìm hiểu về cuộc sống của Giáo sư Trần Văn Giàu, còn có 3 ngôi nhà thuộc di tích lịch sử đã ngoài trăm tuổi.

Vườn dưa hấu
Vườn dưa hấu
Vườn thanh long
Vườn thanh long

Công Viên Nước Rio

Long An là một địa điểm du lịch mới đang khá phát triển về du lịch với những địa điểm du lịch mới mẻ và đang nổi như làng nổi Tân Lập, khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười, công viên khu dân cư Cát Tường Phú Sinh… Đặc biệt, có một địa điểm vui chơi giải trí cũng nổi tiếng không kém ở Long An mà du khách không thể bỏ qua đó chính là công viên nước Rio - khu du lịch có hồ bơi tràn, có các trò chơi như tát mương bắt cá, trồng cây… để các bạn nhỏ được học tập kỹ năng sống.


Rio là công viên nước được thiết kế theo phong cách resort nghỉ dưỡng, hồ bơi lớn tiêu chuẩn olympic, hồ bơi trẻ em và giải trí, cà phê bên bể bơi. Công viên nước Rio sở hữu hệ thống bể bơi muối khoáng hiện đại kết hợp hài hòa giữa sân vườn và bầu không khí trong lành với ban công riêng biệt nhìn ra bể bơi mang đến cho du khách cảm giác như hòa mình vào không khí biển trong lành và tươi mát.


Công viên nước Rio còn cung cấp hệ thống tiện ích độc đáo không chỉ phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí kết nối yêu thương, sẻ chia khoảnh khắc mà còn hướng đến phát triển các kỹ năng cơ bản cho các bạn trẻ với những trải nghiệm thực tế của chương trình tham quan học tập như: một ngày làm nông dân, người kỹ sư nông nghiệp trẻ, tour trên những cánh đồng xanh mát… Công viên nước Rio chính là điểm đến lý tưởng cho các gia đình và các trường học tổ chức các chuyến tham quan dã ngoại


Công viên nước Rio
Công viên nước Rio
Không gian ở Rio cà phê
Không gian ở Rio cà phê

Làng nổi Tân Lập

Làng nổi Tân Lập hay rừng tràm Tân Tập ở Mộc Hóa, Long An. Đây là khu du lịch sinh thái mới nổi của Long An. Hàng loạt bạn trẻ đã tới đây cắm trại, chụp ảnh và tham quan. Rời xa thành phố xô bồ, đắm chìm vào trong cảnh sắc thiên nhiên trù phú của rừng tràm nơi đây. Tại đây có con đường xuyên rừng uốn lượn là nơi thường xuyên được giới trẻ check-in. Con đường dài hơn 5 km được dựng lên giữa rừng tạo nên khung cảnh vô cùng độc đáo ở nơi đây, con người trở nên nhỏ bé lạc bước giữa rừng tràm nguyên sinh trên chiếc cầu nhỏ. Ngoài ra ở đây còn có đài quan sát cao 38 m gồm 10 tầng cho du khách có thể thấy được toàn cảnh nơi này.


Nếu khám phá khu rừng bằng đường thủy, bạn sẽ được ngồi trên những chiếc thuyền nhỏ xuyên qua khu rừng nguyên sinh. Dù cho khám phá nơi này bằng đường thủy hay đường bộ trên cây cầu thì đều đem lại một cảm giác cực kì khác lạ tại đây. Bạn nên đến làng nổi Tân Lập vào mùa nước nổi khoảng từ tháng 8 đến tháng 11 âm lịch hàng năm. Mùa nước kéo theo sự đa dạng của hệ động thực vật nơi đây cũng tăng theo.

Làng nổi Tân Lập
Làng nổi Tân Lập
Còn đường xuyên rừng tràm
Còn đường xuyên rừng tràm

Vườn hoa kiểng Thanh Tâm

Vườn hoa kiểng Thanh Tâm có quy mô rộng lớn với đa dạng các giống hoa, cây cảnh quý hiếm, đặc biệt là cây bonsai. Khu vườn nằm ngay trung tâm thị xã Tân An, tỉnh Long An, thuận tiện cho du khách gần xa tìm đến tham quan. Với những du khách đam mê cây cảnh thì vườn hoa kiểng Thanh Tâm là điểm đến không thể bỏ qua khi đi Tour du lịch Long An.


Đây là vườn hoa kiểng rộng lớn và có nhiều cây cảnh quý. Trong đó có không ít loại cây quý đã có hơn 100 tuổi. Không ít cây tại đây đã được đem đi thi tại các cuộc thi lớn và nhận về nhiều huy chương ở khu vực miền Nam. Đến đây, du khách sẽ được ngắm cả thế giới thu nhỏ trong các tiểu cảnh như thành nội Huế, đền Angkor, núi Phú Sĩ, hay Kim Tự Tháp… rất độc đáo. Ngoài ra khi đến đây, bạn còn có thể ngắm cảnh bạt ngàn rộng lớn của cây hoa, của rừng hoa. Hàng loạt những cây hoa, cây kiểng được trồng theo hàng lối, để có được những cây kiểng này, những nghệ nhân đã mất rất nhiều thời gian và công sức.

Cây kiểng được trồng công phu
Cây kiểng được trồng công phu
Vườn hoa kiểng Thanh Tâm
Vườn hoa kiểng Thanh Tâm

Nhà trăm cột

Nhà trăm cột thuộc huyện Cần Đước, là di sản lịch sử cấp quốc gia và vùng trọng điểm du lịch của tỉnh Long An. Ngôi nhà này do ông Trần Văn Hoa xây dựng từ năm 1901 nhưng tới 3 năm sau mới hoàn thành xong. Mặc dù có tên là nhà trăm cột nhưng ngôi nhà này có đến 120 cây cột, gồm 68 cột tròn và 52 cột vuông. Chính diện ngôi nhà quay về hướng Tây Bắc, toàn bộ làm bằng gỗ quý.


Kết cấu ngôi nhà xây dựng theo lối nhà Rường xuyên trính đặc trưng của xứ Huế, khung sườn nhà không sử dụng hàng cột cái ở giữa mà từng cặp cột cái nối liền với nhau theo chiều ngang nhà và được đóng chặt bằng một thanh gỗ xuyên ngang. Đây là ưu điểm của ngôi nhà với bộ khung luôn chắc chắn và không gian trong nhà thoáng đãng khi không có hàng cột ở giữa. Đặc biệt, trang trí trong kiến trúc của nhà trăm cột đã cho thấy nghệ thuật điêu khắc của các nghệ nhân ngày trước ở vào trình độ bậc cao qua cách bố cục, thể hiện đề tài cũng như xử lý kỹ thuật.


Toàn bộ hệ thống vì kèo, xuyên được chạm khảm, chạm nổi, chạm lọng rất công phu qua các đề tài “vân hóa long”, “tứ thời”, “dây lá hóa” mang đặc trưng của Huế. Các gian nội tự và ngoại khách là nơi tập trung cao nhất giá trị thẩm mỹ của công trình mà người xưa đã gửi gắm trên từng nét chạm. Đó là một tập hợp đa dạng, phong phú các đề tài cổ điển như “tứ linh”, “tứ tiết”, “bát quả”. Các mô típ thể hiện Phúc - Lộc - Thọ bên cạnh các đề tài phương Tây như hoa hồng, sóc - nho cùng các yếu tố Nam bộ như mãng cầu, bình bát, khế, măng cụt. Tất cả đã được các nghệ nhân thể hiện công phu trên các vách ngăn, vách lá gió, bàn thờ, bàn tròn, bàn dài… một cách điêu luyện và tài tình.

Nhà trăm cột
Nhà trăm cột
Nhà trăm cột
Nhà trăm cột

Cần Giuộc

Địa hình Cần Giuộc mang đặc trưng của đồng bằng gần cửa sông, tương đối bằng phẳng, song bị chia cắt mạnh bởi sông rạch. Địa hình thấp (cao độ 0,5 - 1,2m so với mặt nước biển), nghiêng đều, lượn sóng nhẹ và thấp dần từ Tây Bắc sang Đông Nam. Sông Rạch Cát (còn gọi sông Cần Giuộc) dài 32 km, chảy qua Cần giuộc theo hướng Bắc - Nam, đổ ra sông Soài Rạp, chia Cần Giuộc ra làm 2 vùng với đặc điểm tự nhiên, kinh tế khác biệt. Vùng thượng có cao độ so với mặt biển 0,8 - 1,2m, địa hình tương đối cao ráo. Hiện nay hầu hết diện tích đã được ngăn mặn nhờ hệ thống công trình thủy lợi đê Trường Long, đê Phước Định Yên và cống - đập Trị Yên, cống - đập Mồng Gà.


Cần Giuộc nằm ở vành đai vòng ngoài của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Nhưng mỗi khi nhắc tới, du khách lại nhớ tới những mùa nước nổi, những bãi bồi đặc trưng của vùng. Ngoài những vùng sông nước đặc trưng thì đặc sản dân dã nơi đây cũng có sức cuốn hút kì lạ. Như cá lóc nướng trui hay mắm còng ăn cùng thịt luộc. Đặc trưng của vùng sông nước nơi đây cũng là tôm cua. Đặc biệt giá tôm cua ở đây khá rẻ và nếu biết cách chọn lựa, bạn sẽ có một buổi tối hải sản tuyệt vời mà hợp túi tiền.

Ành: Facebook Nguyễn Trần Khả Như
Ành: Facebook Nguyễn Trần Khả Như
Cần Giuộc
Cần Giuộc

Núi Đất

Từ xa nhìn đến, núi Đất như hòn non bộ khổng lồ nổi lên giữa một hồ nước trong xanh, êm đềm và thơ mộng. Nối liền Núi Đất với bờ là chiếc cầu bằng xi măng cách điệu uốn cong, mềm mại. Núi Đất tọa lạc tại thị trấn Mộc Hóa, nằm ở vùng trung tâm. Sở dĩ gọi là Núi Đất là vì đây không phải là ngọn núi tự nhiên mà là do bàn tay con người tạo ra. Chính quyền Ngô Đình Diệm đã bắt dân ta xây núi đất để làm thắng cảnh.


Khu núi Đất chia làm ba tiểu đảo, gồm nhiều núi và đá xung quanh, rong rêu phủ đầy và cây cỏ rậm rạp, nhưng vẫn có lối đi để cho khách tham quan đảm bảo an toàn. Tiểu đảo 2 là một ngọn núi cũng được xây đắp bằng đất nối liền tiểu đảo 1 bằng cây cầu dài nhỏ. Tiểu đảo 3 nằm bên trái hồ sen, được tạo dáng như hòn non bộ bằng đá có hai cây bồ đề phủ trùm bóng mát. Trong lòng hồ còn có 2 nhà thủy tọa để du khách hóng mát, trò chuyện. Nếu bạn đến nơi đây, bạn sẽ được thăm thú thiên nhiên và rừng cây cỏ quanh đây.

Núi Đất
Núi Đất
Núi Đất
Núi Đất

Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười

Tên gọi Đồng Tháp Mười có nguồn gốc từ thời xa xưa trước thế kỷ 19, nhưng mãi đến năm 1866 mới được chứng nhận và ghi vào trong sử sách. Đây là địa danh nằm trên địa phận của 3 tỉnh: Mộc Hóa - Thạnh Hóa (Đồng Tháp), Tân Thạnh - Vĩnh Hưng (Long An) và một số huyện ở Tiền Giang. Không gian rộng lớn với diện tích gần 70 vạn ha, cùng cảnh quan thiên nhiên bình dị ấn tượng.


Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười nổi tiếng không chỉ khắp vùng Nam Bộ mà còn trên cả nước, bạn có thể ghé đến bất cứ thời gian nào trong năm. Nhưng kinh nghiệm của những người đã từng tham quan thì bạn nên đến vào mùa thu từ đầu tháng 8 - tháng 11. Bởi khi này những đầm sen bắt đầu bung nở khắp mọi nơi tạo nên quang cảnh sắc màu ấn tượng.


Mùa nước nổi đến đây vừa được dạo quanh khu du lịch sinh Thái Đồng Tháp Mười để tham quan, check-in với khung cảnh đẹp rực rỡ. Vừa cùng gia đình, bạn bè tận hưởng và trải nghiệm cuộc sống làng quê bình yên. Để được hóa thân thành những người dân miền Tây và thưởng thức hết văn hóa ẩm thực bình dị nhưng đậm đà thơm ngon.

Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười
Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười
Khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã Đồng Tháp Mười
Khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã Đồng Tháp Mười

Di tích Lịch sử Bình Thành

Bình Thành là vùng đất có địa hình khá phức tạp, thuộc huyện Đức Huệ tỉnh Long An. Trong suốt cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, Bình Thành là căn cứ của tỉnh ủy Chợ Lớn và Khu 7 với tên gọi “Quân khu Đông Thành”. Tại đây, tỉnh ủy đã lãnh đạo phong trào cách mạng tỉnh nhà cho đến ngày thắng lợi hoàn toàn. Xung quanh khu vực Bình Thành vẫn còn lại nhiều dấu tích, những địa danh vang bóng một thời phản ánh quá trình hoạt động của Đảng bộ và quân dân Long An trong hai thời kỳ kháng chiến. Năm 1998, Bộ Văn hóa Thông tin đã công nhận Căn cứ Bình Thành là Di tích Lịch sử cấp Quốc gia.


Trải qua hai cuộc chiến tranh và tác động của tự nhiên, con người, đến nay khu căn cứ Tỉnh ủy đã thay đổi khá nhiều so với ban đầu. Ở Giồng Ông Bạn - nơi Tỉnh ủy đóng lâu nhất chỉ còn lại dấu vết của nhà cửa, cơ quan, hầm trú ẩn và hàng chục hố bom lớn nhỏ. Đâu đó xung quanh khu vực Bình Thành vẫn còn lại nhiều dấu tích, những địa danh vang bóng một thời phản ánh quá trình hoạt động của Đảng bộ và quân dân Long An trong hai thời kỳ kháng chiến.

Di tích Lịch sử Bình Thành
Di tích Lịch sử Bình Thành
Toàn cảnh khu di tích Lịch sử Bình Thành
Toàn cảnh khu di tích Lịch sử Bình Thành

Bảo tàng Long An

Bảo tàng Long An nằm trên địa bàn ấp 4, thị trấn Tân An. Bảo tàng được thành lập năm 1985 bao gồm những kiến trúc cổ vật từ đầu thế kỷ thứ XX. Tổng diện tích sàn là 2.000m2 dùng để trưng bày nhiều hiện vật, tác phẩm nghệ thuật dân gian và đương đại có giá trị lớn lao về mặt văn hóa lịch sử nhằm giới thiệu các nội dung về lịch sử tự nhiên và lịch sử xã hội. Đây là một địa chỉ khá quan trọng đối với du khách muốn nghiên cứu văn hóa lịch sử tỉnh Long An.


Bảo tàng Long An đã lưu giữ được hàng chục ngàn hiện vật liên quan đến văn hóa Óc Eo. Những hiện vật này có giá trị không những đối với tỉnh Long An mà còn là bảo vật quốc gia, có ý nghĩa quốc tế: Di cốt người (An Sơn) được khai quật tại Chùa Đất (An Sơn - Đức Hòa, năm 1978), tượng Vishnu bằng đá thế kỷ VI. Các loại tượng thần, dụng cụ lao động bằng đá, đất nung, gốm... Hiện này, bảo tàng Long An đã trở thành địa điểm thu hút đông đảo khách tham quan trong và ngoài nước đến tìm hiểu thời tiền sử, sơ sử đến lịch sử tỉnh nhà, qua đó góp phần làm sáng tỏ diện mạo văn hóa tiền sử và Óc Eo ở Long An nói riêng và Nam Bộ nói chung, là nền văn hóa cổ quan trọng, cấu thành văn hóa truyền thống địa phương và cả nước.

Bảo tàng Long An
Bảo tàng Long An
Tượng Quan Âm ngàn mắt ngàn tay sao chép từ tượng nguyên bản ở chùa Bút Tháp (Bắc Ninh).
Tượng Quan Âm ngàn mắt ngàn tay sao chép từ tượng nguyên bản ở chùa Bút Tháp (Bắc Ninh).

Công viên kỳ quan Thế Giới

Nằm cách thành phố Hồ Chí Minh chỉ 30 km, Công viên kỳ quan Thế Giới (Long An) là điểm đến tuyệt vời cho bạn để tham quan, du lịch vào cuối tuần, đặc biệt với những bạn thích chụp ảnh. Khi đến công viên kỳ quan Thế Giới, bạn ngỡ như đang du lịch ở nước ngoài thực sự vậy. Tuy chỉ là những mô hình thu nhỏ nhưng không thể phủ nhận rằng các mô hình kỳ quan ở đây đều rất chân thực và đẹp mắt từ tháp nghiêng Pisa đến tòa thánh Basil hay nhà hát Opera Sydney...

Công viên kỳ quan Thế Giới mở cửa cả vào buổi tối nên bạn có thể đến đây để chiêm ngưỡng cảnh quan vô cùng đẹp mắt từ ánh đèn tỏa ra tại các mô hình kỳ quan. Bạn sẽ có cảm giác như tất cả những mô hình này đều phát sáng và bạn như đang lạc vào một đất nước khác vậy.

Công viên kỳ quan Thế Giới
Công viên kỳ quan Thế Giới
Công viên kỳ quan Thế Giới
Công viên kỳ quan Thế Giới

Chùa Tôn Thạnh

Chùa Tôn Thạnh tọa lạc tại xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Đây là một ngôi chùa khá nổi tiếng trong lịch sử và văn học được xây dựng năm 1808. Ngôi chùa này cũng được xếp hạng những di tích lịch sử cấp quốc gia. Ban đầu, chùa có tên là chùa Lan Nhã hay còn được người dân địa phương gọi là Chùa Ông Ngộ, được Thiền sư Viên Ngộ sáng lập và xây dựng năm 1808. Đây là ngô chùa cổ nhất Long An và mang nhiều giá trị văn hóa nghệ thuật từ thế kỉ XIX. Chùa còn lưu giữ nhiều di tích mang tính lịch sử của thời đại. Nổi bật là 2 bia đá gồm bài thơ của nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu, và Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc. Đây cũng là nơi nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu đã sống và viết, cũng như dạy học ở đây.


Trải qua bao cuộc thăng trầm của lịch sử, chùa Tôn Thạnh ngày nay không còn nguyên vẹn cảnh ''rường cột tráng lệ, vàng son huy hoàng'' như xưa. Thay vào đó là một tổng thể kiến trúc bao gồm tiền điện, chánh điện, nhà giảng, đông lang, tây lang mái lợp ngói, tường gạch. Tuy nhiên chùa Tôn Thạnh vẫn giữ được nét cổ xưa qua hệ thống cột kiểu tứ tượng ở chánh điện, những tượng Phật có từ đầu thế kỷ XIX, và các hoành phi câu đối chữ hán sơn son thếp vàng. Bên phải chùa Tôn Thạnh hiện còn hai bia kỷ niệm được xây dựng vào năm 1973 và 1997 để lưu lại dấu tích của nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu. Đến viếng chùa Tôn Thạnh, thăm lại một danh lam của đất Gia Định xưa, thắp nén nhang tưởng niệm trước bảo tháp của vị cao tăng Viên Ngộ và tưởng nhớ nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu ngày nào đã từng ở nơi đây để viết nên những áng văn tuyệt tác, chắc hẳn chuyến tham quan của du khách sẽ rất thú vị và bổ ích.

Chùa di tích cấp quốc gia
Chùa di tích cấp quốc gia
Chùa Tôn Thạnh
Chùa Tôn Thạnh
Châu Thị Minh Thư 2017-03-21 19:40:42
núi đất qua làng nổi chưa bạn ??? :3

Di tích lịch sử ngã tư Đức Hòa

Khu vực ngã tư Đức Hòa là nơi ghi dấu những sự kiện lịch sử quan trọng của tỉnh Long An và đã được Bộ Văn hóa - Thông tin đã ra quyết định công nhận khu vực ngã tư Đức Hòa là di tích lịch sử cấp Quốc gia. Trong kháng chiến chống Mỹ, Ngụy quyền đã tập trung xây dựng khu vực Ngã tư Đức Hòa trở thành trung tâm đầu não, là nơi xuất phát các cuộc hành quân, càn quét, bắn phá cơ sở cách mạng của ta. Với lòng dũng cảm cùng sự mưu trí tuyệt vời, lực lượng vũ trang cách mạng đã nhiều lần tấn công khu vực này, gây cho địch những tổn thất nặng nề.

Hiện tại, hệ thống lô cốt do Mỹ - Ngụy xây dựng tại đây vẫn còn được giữ lại gần như nguyên vẹn với những mảng thép hoen gỉ, những khẩu hiệu đã tồn tại hàng chục năm. Đối diện với những lô cốt này, chúng ta sẽ hiểu được sự hy sinh, gian khổ của quân và dân tại đây khi phải đối đầu với những đợt đàn áp của Mỹ - Ngụy.

Với hàng chục lỗ châu mai sâu hun hút, hệ thống tường, mái bê tông cốt sắt được gia cố bằng những mảng thép tưởng chừng nơi đây sẽ trở lên bất khả xâm phạm, nhưng trước những bước chân thần tốc của quân giải phóng, ngày 27/4/1975, cứ điểm này đã bị quân ta đánh chiếm, đồng nghĩa với việc chi khu Đức Hòa thất thủ, con đường tiến về Sài Gòn ngày một rộng thêm. Năm tháng qua đi, dù di tích này đã bao lần được trùng tu và giờ chỉ còn lại là ngã ba Đức Hòa nhưng nó vẫn khắc lên thời chiến tranh đầy hào hùng của dân tộc. Đây là địa chỉ đỏ để giáo dục thế hệ trẻ tìm hiểu lịch sử nước nhà.

Ngã tư Đức Hòa long An
Ngã tư Đức Hòa long An
Di tích lịch sử còn sót lại
Di tích lịch sử còn sót lại

Công viên, tượng đài Long An

Công viên, tượng đài Long An được xây dựng năm 2013, dưới tầng hầm công viên. Toàn bộ Không gian được bố trí máy lạnh, hệ thống âm thanh và đèn chiếu sáng theo từng khu vực. Không gian trưng bày mô hình theo 8 chuyên đề khác nhau, mỗi chuyên đề được đặt trong một khung kính có diện tích khoảng 4 m2, bố trí dọc theo những lối đi nhỏ bên trong Không gian. Toàn bộ nhông gian trưng bày này tối đen như mực. Khi khách vào tham quan, hướng dẫn viên mới lần lượt mở hệ thống đèn chiếu sáng từng chuyên đề và giới thiệu nội dung của chuyên đề đó. Cách làm này giúp du khách tập trung theo dõi từng chuyên đề, chứ không tự ý đi lại lung tung như nhiều nơi trưng bày khác. Đặc biệt, trong mỗi chuyên đề, hình ảnh nhân vật, đồ vật, cây cỏ, sông nước, làng mạc được tái hiện lại một cách cực kỳ sinh động.


Với những nội dung, ý nghĩa lịch sử sâu sắc, công viên, tượng đài Long An đã trở thành một công trình văn hóa tiêu biểu của Long An, là quảng trường để nhân dân, cán bộ, chiến sĩ có dịp họp mặt gặp gỡ, ôn lại lịch sử oanh liệt của tỉnh nhà, khẳng định quyết tâm xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước, thực hiện việc giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, là điểm tham quan vui chơi, giải trí, đồng thời góp phần chỉnh trang đô thị của thành phố Tân An văn minh hiện đại trong tương lai.

Công viên, tượng đài Long An
Công viên, tượng đài Long An
Phòng trưng bày hình ảnh
Phòng trưng bày hình ảnh

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?