Top 20 điểm đến hấp dẫn ở Thái Lan

Bạn đang muốn du lịch nước ngoài? Bạn muốn khám phá một nền văn hóa mới với một mức giá không quá cao. Thái Lan sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn đối với bạn. Hãy cùng Toplist khám phá những địa danh nổi tiếng của đất nước Chùa Vàng!

Safari World

Đây là vườn thú tự nhiên lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Thái Lan. Địa điểm du lịch Thái Lan này không chỉ nổi bật về quy mô của nó, mà nơi đây còn hấp dẫn hơn nữa bởi nó sở hữu tới hàng trăm các loại động vật hoang dã, quý hiếm từ khắp nơi trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, các màn xiếc được trình diễn bởi các loài động vật ở đây cũng là một nét đặc biệt, thu hút không chỉ các em nhỏ mà các du khách lớn tuổi cũng không khỏi say mê nữa đấy!

Safari World

Những ngôi chùa nổi tiếng

Nhắc đến Thái Lan người ta nghĩ ngay đến “đất nước của những nụ cười, đất nước của những chiếc áo cà sa”. Chùa chiền chính là niềm tự hào của “đất nước của những nụ cười” này. Một vài ngôi chùa nổi tiếng có kiến trúc độc đáo ở Thái Lan như Chùa Wat (Arun nằm trên bờ Tây sông Chao Phraya, Thonburi) - ngôi chùa biểu tượng của du lịch Thái, Chùa Wat Yannawa (chùa Thuyền) nằm ở Bangkok, Chùa Phật Ngọc hay Wat Phra Kaew (trung tâM BangKok) một trong những ngôi chùa quan trọng nhất ở Thái Lan ngày nay, Chùa Wat Pho là ngôi chùa lớn nhất và cổ nhất ở Bangkok,...
Những ngôi chùa nổi tiếng

Chùa Phật Vàng

Chùa Phật Vàng nằm ở khu China Town của Bangkok. Nơi này sở hữu bức tượng Phật được đúc hoàn toàn bằng vàng và có kích thước lớn nhất trên thế giới. Bên cạnh điểm nổi bật ấy, ngôi chùa này còn hấp dẫn du khách bởi nét kiến trúc sang trọng cực đẹp của nó. Vẫn với hình ảnh mái chóp ngọn màu vàng quen thuộc của các ngôi chùa ở Thái Lan, chùa Phật Vàng hiện ra như một cung điện lớn, khiến du khách phải trầm trồ khen ngợi.

Chùa Phật Vàng

Quần thể núi đá Lalu

Quần thể núi đá Lalu nằm ở tỉnh Sa Kaeo, phía đông Thái Lan, trên biên giới với Campuchia. Trong tiếng Thái "Lalu" có nghĩa là "xuyên thấu", đúng như tên gọi của nó núi đá ở đây đâm thủng nền đất vươn cao chạm đến nền trời, nó như muốn "xuyên thấu ánh mắt người du lịch" khiến họ có những trải nghiệm không thể quên khi đến với vùng đất này.
Quần thể núi đá Lalu

Vịnh Phang Nga

Vịnh Phang Nga thuộc về hòn đảo ngọc Phuket nổi tiếng của Thái Lan. Và cũng không nằm ngoài những mong đợi của du khách, nơi đây sở hữu một vẻ đẹp khiến mọi người đều phải sững sờ. Mặt nước biển trong xanh cùng với vô vàn các khối núi đá nằm rải rác ngoài biển tạo ra một khung cảnh vừa lãng mạn, lại vừa hoang sơ đầy quyến rũ.

Vịnh Phang Nga

Thủ đô BangKok

Đây có lẽ là địa điểm quá quen thuộc đối với du khách đến Thái Lan, tuy nhiên sẽ là một thiếu sót lớn nếu không nhắc đến thủ đô xinh đẹp này ở đây. Đây là điểm đến lí tưởng cho những người yêu thích sự náo nhiệt, là trung tâm mua sắm của Thái Lan. Đến với thành phố này, bạn nhất định phải ghé thăm khu mua sắm giá rẻ Pratunam, phố ăn vặt Yaowarat với những món ăn truyền thống nổi tiếng của Thái hay những chùa cổ như chùa Wat Saket... Chắc chắn bạn sẽ có những kỉ niệm khó quên với thành phố sôi động này.
Thủ đô BangKok

Chợ nổi Damnoen Saduak

Cũng giống như miền Tây của Nam Bộ nước ta, tại Bangkok người dân cũng có nét sinh hoạt trên sông nước khá độc đáo. Hình ảnh của những phiên chợ nổi trên sông luôn là một điều thú vị, gây tò mò với nhiều du khách phương Tây. Và trong số đó, nổi tiếng nhất có lẽ là khu chợ nổi Damnoen Saduak. Tại đây bán chủ yếu là các loại đồ ăn, hoa tươi, trái cây… tràn ngập sắc màu. Cả người mua và người bán đều ở trên thuyền, tạo ra những trải nghiệm cực hấp dẫn cho các du khách.

Chợ nổi Damnoen Saduak

Pai - thị trấn đáng yêu

Pai là một thị trấn nhỏ ở miền Bắc Thái Lan cách thành phố Chiang Mai 136km. Pai dung dị xinh xắn, Pai yên bình giản đơn, Pai không màu mè mà gây nghiện như Bangkok, Pai không ồn ào mà dễ hớp hồn người... Nó là một thị trấn nhỏ nằm giữa thung lũng và núi đồi, một địa điểm dừng chân lí tưởng cho những người muốn tạm xa nơi đô thị phồn hoa tấp nập.
Pai - thị trấn đáng yêu

Chùa Phật Ngọc

Ngôi chùa này nằm ngay trong khuôn viên của Cung điện Hoàng gia. Tuy trong khuôn viên Cung điện cũng sở hữu khá nhiều các ngôi chùa lớn nhỏ, nhưng chùa Phật Ngọc là ngôi chùa lớn nhất và nổi bật nhất. Nơi đây sở hữu các bức tượng thần, Phật cực lớn và đặc biệt là bức tượng Phật Ngọc quan trọng, vô cùng ý nghĩa với toàn thể người dân Thái Lan. Bức tượng ấy còn là một biểu tượng cho nhà vua Thái – một trong những người tôn kính nhất ở Thái Lan.

Chùa Phật Ngọc

Cung điện Vimanmek

Đây cũng là một cung điện của hoàng gia Thái Lan. Không giống với hình ảnh của quần thể Grand Palace, cung điện Vimanmek được xây dựng hầu hết bằng gỗ và gồm có 3 tầng. Nó sở hữu một hình ảnh mang hơi hướng phương Tây hiện đại nhưng vẫn không làm mất đi những nét riêng của văn hóa Thái. Tuy đã được xây dựng từ những năm 1901, thế nhưng cho đến nay nơi đây vẫn vinh dự là một tòa nhà bằng gỗ lớn nhất trên toàn thế giới. Không những thế, gian xanh đầy yên bình của nơi này luôn hấp dẫn vô số du khách tới chiêm ngưỡng.

Cung điện Vimanmek

Grand Palace

Grand Palace hay còn được biết đến với tên tiếng việt là Cung điện Hoàng gia Thái Lan. Khu du lịch Thái Lan này không chỉ là nơi sinh sống, làm việc của hoàng gia Thái, mà nó còn sở hữu những nét kiến trúc cực đẹp và trở thành một trong những địa điểm tham quan mà không ai có thể bỏ qua được. Các tháp nhọn ở đây còn được dát lên bởi những lá vàng, tạo ra màu vàng bền bỉ qua thời gian và đặc biệt là chúng tỏa sáng trong mỗi ánh nắng của thành phố Bangkok.

Grand Palace

Krabi

Krabi nổi bật với vẻ đẹp thanh bình, khác với không khí sôi nổi nhộn nhịp ở Bangkok và Phuket. Không những thế, ở đây còn nổi tiếng với bãi cát trắng mịn được ngăn cách thành 2 bên vô cùng độc đáo. Các bãi biển tại đây cũng luôn được các du khách khen ngợi không tiếc lời, bởi vậy có lẽ không còn gì để nghi ngờ về độ đẹp ảo diệu của Krabi nữa rồi đúng không nào!

Krabi

Koh Phi Phi

Đảo Phi Phi nằm cách Phuket chỉ khoảng hơn 50km. Nơi đây không chỉ sở hữu vẻ đẹp say đắm, mê hoặc mà còn là hòn đảo nổi tiếng là sạch nhất trên thế giới. thu hút được một lượng lớn du khách đến tham quan và trải nghiệm hằng năm. Không gian yên bình cùng với dòng nước biển trong xanh và vẻ đẹp của nơi này chắc chắn sẽ đưa đến cho bạn những giây phút nghỉ dưỡng tuyệt vời, được tận hưởng cảm giác dường như đang ở nơi thiên đường.

Chiang Mai

Chiang Mai một trong những thành phố của đất nước tràn ngập tiếng cười Thái Lan. Thành phố thu hút du khách bởi vẻ đẹp cổ kính và yên bình.Du lịch Chiang Mai du khách có thể chiêm ngưỡng rất nhiều đền chiềng cổ kính như ngôi chùa sơn son bọc vàng rất đẹp ở Doi Su Thep, chùa Wat Rong Khun ở Chiang Rai. Ngoài ra Chiang Mai còn hấp dẫn du khách bởi các hoạt động biểu diễn nghệ thuật như múa truyền thống của người Lanna, thưởng thức ẩm thực phong cách Thái hay mua sắm ở khu chợ trời.

Chiang Mai

Ngắm hoa hướng dương ở Lopburi

Nằm cách thủ đô Bangkok, Thái Lan khoảng 150 km về hướng Đông Bắc, vào những ngày cuối tháng 10, những bông hoa mặt trời bắt đầu nở rực rỡ trên toàn Lopburi. Đây là mảnh đất không mấy xa lạ với người dân Thái Lan vì đây là nơi chuyên trồng hướng dương lấy hạt và ép dầu cho toàn quốc gia. Tuy nhiên vài năm trở lại đây Loburi mới trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm. Đây là vùng đất lí tưởng dành cho những khách du lịch muốn đắm chìm vào thiên nhiên và sắc vàng bạt ngàn đến tận chân trời của hướng dương.
Ngắm hoa hướng dương ở Lopburi

Dream World

Trái ngược với Safari World đầy hoang dã thì Dream World lại là một công viên vui chơi giải trí tràn ngập sắc màu. Đây cũng là một công viên giải trí lớn nhất và hấp dẫn nhất của Thái Lan. Để có thể khám phá và vui chơi hết ở đây, bạn nên dành trọn 1 ngày để có thể thỏa thích tận hưởng các trò chơi đầy hấp dẫn được đầu tư vô cùng công phu. Nếu gia đình có trẻ nhỏ hoặc đi cùng nhóm bạn của mình thì chắc chắn Dream World sẽ là một địa điểm không thể nào thiếu được trong lịch trình của bạn đấy!

Dream World

Hua Hin

Hua Hin là một tỉnh của Thái Lan, nằm cách trung tâm Bangkok khoảng 200km. Trước đây nơi này là nơi hoạt động, nghỉ ngơi của hoàng gia Thái nên vẫn còn lưu lại khá nhiều các cung điện cũng như là chùa chiền mang đậm phong cách, văn hóa Thái Lan. Đặc biệt khi bạn đi trên đường cũng có thể thấy hình ảnh của Vua và Hoàng hậu được cung kính treo ở mọi nơi. Hua Hin cũng là một điểm đến đầy hấp dẫn với các du khách du lịch bởi nó sở hữu vô vàn các địa điểm cực đẹp như bãi biển Hua Hin, cung điện Mùa hè, trạm xe lửa cũ hay công viên Santorini cực hot trong thời gian gần đây…

Hua Hin

Sông Chao Phraya

Đây là dòng sông lớn và nổi tiếng nhất ở thành phố Bangkok, và không những thế, hầu hết các địa điểm tham quan nổi tiếng ở đây đều nằm dọc hai bên bờ sông như: chùa Bình Minh, khu phức hợp Asiatique…Đặc biệt, dòng sông Chao Phraya này dường như đã trở thành 1 trong những biểu tượng của Bangkok và khi đến đây, điều mà du khách không nên bỏ qua đó là đi thuyền trên sông, ngắm khung cảnh thành phố.


Khi ngồi trên thuyền đi trên sông, các du khách không chỉ cảm nhận được nét đẹp của thành phố này, mà còn có thể chiêm ngưỡng cuộc sống bình yên của nơi đây, những hình ảnh bình dị, mộc mạc của một thành phố đông đúc, nhộn nhịp nhất nhì Châu Á.

Sông Chao Phraya

Sam Pan Bok

Sam Pan Bok là một địa điểm khá nổi tiếng ở Thái Lan sở hữu những núi đá hùng vĩ. Trong tiếng Thái, Sam Pan Bok có nghĩa là "3000 lỗ". Sở dĩ có cái tên này là bởi những bề mặt lỗ độc đáo của hẻm núi được hình thành trên các vách đá sa thạch. Hẻm núi ở đây sâu khoảng 7 mét và rộng tới 20 mét là nơi lí tưởng cho những du khách ưa mạo hiểm và thích khám phá.
Sam Pan Bok

Bãi biển Karma

Bãi biển Karma Thái Lan nằm dọc theo bờ biển phía Bắc đảo Koh Lipe, vẻ đẹp của khung cảnh thiên nhiên đầy ấn tượng luôn thu hút khách du lịch, đồng thời với dòng nước trong xanh ngắt nên đây chính là điểm lặn biển tuyệt vời lý tưởng. Gần bãi biển còn có một khu nghỉ mát sang trọng đẳng cấp để du khách có thể thư giãn sau những hoạt động tắm biển, lặn ngắm biển. Điểm nhấn tuyệt vời của bãi biển này chính là ở giữa bãi biển mênh mông Karma có một đảo nhỏ nơi du khách thường đi thuyền tới tham quan và tận hưởng cảm giác ngồi ở giữa biển đại dương rộng lớn. Và trên bãi biển Karma du khách khi tới du lịch Thái Lan giá rẻ có thể ngắm cảnh mặt trời mọc rực rỡ hoặc cảnh hoàng hôn đầy lãng mạn, đẹp diệu kỳ. Bởi vậy đây chính là điểm du lịch nghỉ dưỡng Thái Lan hoàn hảo lý tưởng được du khách khám phá và tham quan khi đến Thái Lan.
Bãi biển Karma

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?