Top 7 điểm đến thú vị nhất Thanh Hóa

Bạn là người yêu nét đẹp của văn hóa xứ Thanh? Bạn muốn có một chuyến tham quan lí thú đầy trải nghiệm? Nếu chưa đủ kinh phí, đừng lo! Dưới đây toplist xin giới thiệu cho bạn một vài địa điểm nổi tiếng thú vị của xứ Thanh.

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông thuộc hai huyện Bá Thước và Quan Hóa. Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông hiện đang lưu giữ những giá trị cảnh quan thiên nhiên phong phú, hệ động thực vật đa dạng, là điểm đến hấp dẫn với những ai ưa thích khám phá thiên nhiên.


Với những ai ưa thích mạo hiểm, chuyến leo núi chinh phục đỉnh Pù Luông, ngọn núi cao nhất vùng với độ cao 1700 m sẽ là một trải nghiệm khó quên. Những khó khăn, vất vả sau một chặng leo núi hơn 5 tiếng dường như tan biến khi được ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của thung lũng Pù Luông từ trên cao. Đặc sản của Pù Luông là “lúa” và “bản làng”. Thời gian thích hợp nhất để tham quan Pù Luông là vào thời điểm lúa chín, trung tuần tháng 6 và tháng 10 hàng năm.

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông
Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông

Cầu Hàm Rồng

Cầu Hàm Rồng là cây cầu đường bộ bắc qua sông Mã, nằm về phía Bắc của thành phố, cách thành phố 4km.
Cầu Hàm Rồng- cây cầu gắn với những chiến công hiển hách của người dân xứ Thanh trong những năm tháng chống Mỹ cứu nước với ý nghĩa của nó cây cầu đã mang trong mình ý nghĩa lịch sử thiêng liêng, gắn với lịch sử giữ nước của cho ông ta.


Với quang cảnh tự nhiên, sông nước hữu tình đây là nơi chụp ảnh lý tưởng khi đến với xứ Thanh. Nơi đây còn gắn liền với quang cảnh tự nhiên của núi Ngọc, của động Tiên Sơn, hang Mắt Rồng, làng cổ Đông Sơn, chùa Tăng Phúc cùng với di tích lịch sử văn hóa cầu Hàm Rồng - Nam Ngạn. Nơi đây trở thành nơi nô đùa của của những tốp học sinh sinh viên, rất thích hợp cho việc ngắm chiều hoàng hôn trên sông Mã, nhìn dòng sông cuồn cuộn chảy mạng bao là phù sa màu mỡ cho mảnh đất của con người nơi đây.

Cầu Hàm Rồng về đêm lung linh huyền ảo
Cầu Hàm Rồng về đêm lung linh huyền ảo

Thành nhà Hồ

Thành Nhà Hồ thuộc địa phận các xã Vĩnh Long, Vĩnh Tiến, Vĩnh Quang, Vĩnh Phúc, Vĩnh Yên, Vĩnh Ninh, Vĩnh Thành, Vĩnh Khang và thị trấn Vĩnh Lộc thuộc huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Thành nhà Hồ - một công trình kiến trúc độc đáo đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 2008.


Đây là một công trình vĩ đại bởi nó được xây dựng trên nghệ thuật và kĩ thuật siêu đẳng là công trình có một không hai ở Việt Nam và của khu vực Đông Nam Á. Xây dựng nên thành này nhờ các vật liệu là những khối đá lớn to đồ sộ thành được người dân nơi đây bảo quản, quản lí một cách nghiêm ngặt, thành được giữ gìn và bảo quản qua nhiều thế kỉ mới có được như bây giờ. Đây là một trong rất ít những di sản còn chưa bị nhiều tác động của quá trình đô thị hóa và hiện đại hóa đến nay nó vẫn như còn là nguyên vẹn.

Vẻ đẹp đơn sơ mộc mạc của thành nhà Hồ
Vẻ đẹp đơn sơ mộc mạc của thành nhà Hồ

Vườn quốc gia Bến En

Vườn quốc gia Bến En là một vườn quốc gia thuộc Như Xuân, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa, cách trung tâm thành phố 36km về phía Tây Nam.


Với địa hình chính là nhiều sông suối, địa hình núi cao, một diện tích tương đối lớn là 14.735 ha. Đến đây, du khách sẽ được thỏa sức chiêm ngưỡng vẻ đẹp với những sắc thái rất khác nhau của 21 hòn đảo, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hang Dơi, tham quan sự phong phú của thảm động vật và thực vật đây là một trong những vườn quốc gia đẹp nhất Việt Nam.
Hãy cùng cảm nhận sự kì vĩ của thiên nhiên, của tạo hóa mang lại cho nơi này!

Hoang dã là nơi đất lành chim đậu
Hoang dã là nơi đất lành chim đậu

Bãi biển Sầm Sơn

Bãi biển Sầm Sơn xứ Thanh là nơi được thiên nhiên ưu đãi vô cùng lớn, toàn cảnh bãi biển là một khung cảnh nên thơ, duyên dáng với bóng dừa nghiêng nghiêng trước gió biển với bãi cát vàng yên bình, nên thơ mà không mấy nơi có được. Với bờ biển dài trên 6km, từng lớp sóng luân phiên nhau vỗ vào bờ tạo nên âm thanh vui cho du khách.


Không thể phủ nhận được sự hấp dẫn của nơi này với một người yêu biển, yêu vẻ đẹp nên thơ lãng mạn của biển cả rộng lớn đây đã trở thành nơi du lịch sầm uất thu hút nhiều du khách gần xa vào những trưa hè rực nắng, đây là nơi giải đi cái nóng oi bức của mùa hè.


Điều đó sẽ trở nên tuyệt hơn khi bạn được đi dạo nơi đây trong khung cảnh lung huyền ảo cùng những ánh đèn nhiều màu sắc, thật lãng mạn khi được chìm đắm trong khung cảnh tuyệt vời này.
Đến với du lịch của Sầm Sơn bạn còn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tạo hóa khác, đó chính là đền Cô Tiên là đền Độc Cước hay hình ảnh của hòn Trống Mái...
Đây hứa hẹn là nơi hấp dẫn cho bạn trong ngày hè nóng nực, hay chỉ đơn giản là ngắm biển trong khung cảnh tuyệt vời vào mùa đông.

Sầm Sơn mùa hè nóng bức bởi sự tấp nập của du khách
Sầm Sơn mùa hè nóng bức bởi sự tấp nập của du khách

Suối cá thần - Cẩm Thủy

Suối cá thần nằm tại chân núi Trường Sinh tại bản Ngọc, xã Cẩm Lương, huyện Cẩm Thủy cách trung tâm TP Thanh Hóa gần 100 km về phía tây Bắc.


Đúng như cái tên gọi của nó, nơi đây là nơi tụ hội của những chú cá to khỏe, bơi theo đàn trong dòng suối mát lành quanh năm chảy hiền hòa âm dịu dài khoảng 2km về thung lũng về phía Nam của bờ sông Mã uốn lượn quanh những ngôi nhà sàn của đồng bào người dân tộc nơi đây.


Những đàn cá to khỏe là hình ảnh bạn cảm nhận được đầu tiên khi đến nơi đây, cảm nhận được sự thân thiện của người dân bản địa, khung cảnh núi rừng hùng vĩ hòa cùng cuộc sống chân chất mộc mạc của những con người chân chất. Nhưng chưa hết, bạn hãy cùng bạn bè của mình vượt một dài cao và dài của những bậc thang, yêu cầu người đó về thể chất và sự kiên nhẫn để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh huyền ảo của động Cây Đăng ngay trong núi của những chuỗi thạch nhũ với những hình thù muôn hình vạn trạng. Hãy chuẩn bị cho mình một đôi giày chắc chắn để vượt qua thử thách đến với nơi thiên đường này!

Dòng người tấp nập ngắm dòng cá bơi lội vào hang
Dòng người tấp nập ngắm dòng cá bơi lội vào hang

Khu di tích lịch sử Lam Kinh

Khu di tích lịch sử Lam Kinh nằm ở xã Xuân Lam huyện Thọ Xuân tỉnh Thanh Hóa, cách trung tâm thành phố 50km về phía Tây Bắc. Đây là danh lam thắng cảnh di tích lịch sử nổi tiếng gần xa.


Với một vị trí đắc địa, phía bắc dựa vào ngọn núi Dầu, phía nam có thể phóng tầm mắt nhìn ra sông Chu chảy, bên hữu là núi Hương, bên tả là rừng Phú Lâm, phía tây có núi Hàm Rồng che chắn, nơi đây trước kia từng tồn tại Ngọ Môn, sân Rồng, khu thái miếu, chính điện nguy nga tráng lệ của các vua nhà Hậu Lê.


Hằng năm, nơi đây đều tổ chức lễ hội Lam kinh nổi tiếng gần xa được nhiều người biết đến thu hút sự tham gia của nhiều du khách bốn phương.

Lễ hội Lam Kinh thu hút du khách gần xa
Lễ hội Lam Kinh thu hút du khách gần xa

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?