Top 10 điểm du lịch hot nhất trong tháng 3 tại Việt Nam

Tháng 3 được xem là một quãng thời gian lý tưởng nhất để bạn bắt đầu những chuyến đi du lịch. Không chỉ có thời tiết ủng hộ mà giá vé máy bay thời điểm này cũng cực rẻ nữa chứ! Vậy thì còn chần chờ gì mà bạn không lên kế hoạch cho hành trình của mình ngay từ bây giờ?. Bạn đang muốn đi du lịch vào tháng 3 này mà chưa biết nên đi đâu. Thì hôm nay hãy cùng toplist khám phá ngay top các điểm du lịch hot nhất trong tháng 3 tại Việt Nam qua bài viết dưới đây bạn nhé.

Điện Biên

Chẳng phải ngẫu nhiên mà Điện Biên là điểm dừng chân của hàng nghìn du khách gần xa khi vi vu Tây Bắc, nơi đây được ví như chốn bồng lai tiên cảnh của nhân gian. Vào tháng 3 âm lịch hàng năm, Điện Biên khoác lên mình chiếc áo hoa ban mong manh, mềm mại, dịu dàng, e ấp. Ban phủ trắng núi đồi, ban nở trắng vách núi đá dựng đứng, ban sà xuống đôi vai gầy mỏng manh của những cô gái Thái.


Còn gì tuyệt bằng khi được vi vu trên những con đèo quanh co của núi rừng Tây Bắc, được mây vờn mái tóc, mây sà xuống khuôn mặt hồng rực vì cái se lạnh của miền sơn cước. Nhưng sẽ còn tuyệt vời hơn khi bạn được tận mắt chiêm ngưỡng những cánh hoa ban hình trái tim bay trong gió, nở trắng hai bên sườn đèo, lúc ẩn lúc hiện trong những lớp sương mù mờ ảo.

Tây Bắc nổi tiếng khắp ba miền bởi vẻ đẹp nao lòng của những rừng hoa ban trắng, hoa ban mỗi vùng đều có một vẻ đẹp riêng, đặc sắc riêng. Nhưng để chiêm ngưỡng bức tranh ban trắng tuyệt mỹ nhất có 1-0-2 thì nhất định phải là điểm đến Điện Biên.


Điện Biên thu hút du khách không chỉ bởi vẻ đẹp xốn xang của rừng hoa ban trắng mà còn bởi Lễ hội Hoa Ban. Đây là một trong những lễ hội thường niên do tỉnh Điện Biên tổ chức vô cùng đặc sắc và thú vị. Lễ hội kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5. Đến với lễ hội, du khách sẽ được khám phá những nét đẹp văn hóa truyền thống của người Thái, tham gia vào những trò chơi đặc trưng của đồng bào dân tộc Thái rất hay ho.

Điện Biên
Điện Biên
Điện Biên
Điện Biên

Đồng Tháp

Đồng Tháp là một tỉnh ở miền Tây Nam Bộ thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Có đường biên giới giáp với Campuchia, chiều dài hơn 50km với 4 cửa khẩu, trong đó có 2 cửa khẩu quốc tế là Dinh Bà và Thường Phước.


Nổi tiếng với những ruộng sen, khắp nơi tại Đồng Tháp. Ngó và hạt sen trở thành đặc sản của người dân Đồng Tháp, đặc biệt có loài sen khổng lồ mà người có thể đứng được trên lá sen. Du lịch Đồng Tháp còn rất thích hợp với loại hình du lịch sinh thái. Vào mùa nước nổi, càng đông du khách ghé thăm xứ sở Đồng Tháp Mười.

Đến với Đồng Tháp những ngày tháng 3 du khách sẽ có những trải nghiệm bất ngờ. Một đồng sen bát ngát hương thơm mê hoặc, không những thế bạn còn được đội nón lá, mặc áo bà bà chèo thuyền ra giữa hồ để tự tay hái những bông hoa đẹp nhất. Bạn sẽ được thưởng thức những món ăn làm từ sen như xôi sen, chè sen, gỏi gà ngó sen, cá lóc nướng lá sen,...Bên cạnh đó du khách nên ghé thăm Vườn Quốc Gia Tràm Chim, khu di tích Xẻo Quýt, chùa Phước Kiển,...
Đồng Tháp
Đồng Tháp
Đồng Tháp
Đồng Tháp

Đăk Lăk

Du lịch Tây Nguyên là một điểm đến rất thú vị đối với những ai ưa khám phá nét văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số. Đắk Lắk là khu vực còn nguyên sơ nhất ở khu vực Tây Nguyên. Nơi đây sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm cực thú vị về văn hóa và thiên nhiên của Việt Nam. Hơi thở của văn hóa Tây Nguyên ở Đăk Lăk trong tháng 3 chính là lễ hội đua voi. Du khách sẽ được trải nghiệm một không gian nhộn nhịp, mới lạ và độc đáo mà không thể trải qua ở bất kỳ đâu khác.


Ngoài ra đến đây các bạn còn có cơ hội trải nghiệm:


  • Chèo thuyền khám phá hồ Lắk: Đây là một trong những trải nghiệm khá thú vị, hồ Lăk là hồ nước tự nhiên lớn nhất của tỉnh, nơi đây vẫn còn ẩn chứa nhiều nét bí ẩn. Khám phá hồ Lăk dù mới chỉ đưa vào hoạt động du lịch trong những năm gần đây. Nhưng chèo thuyền trên hồ đã trở thành trò chơi thú vị khi du lịch Đăk Lăk.
  • Tham quan thác nước hùng vĩ Dray Sáp: Hay còn được gọi bằng tên thác Chồng, đây là thác nước có bề mặt trải dài hơn 500m và cao gần 20m được chia làm 3 phần: thượng, trung, hạ. Ngọn thác nằm ở khu vực nhiều hang động, bốn bề vang động những âm thanh trầm bổng khác nhau, đường lên thác quanh co với những tảng đá đầy rêu xanh. Mỗi năm khi mùa mưa nước đầy, con thác đổ ầm ầm tung bọt nước trắng xóa tạo thành những đám khói sương trắng. Vì vậy mà nó còn được người Ê-đê gọi là thác khói.
  • Cưỡi voi dạo chơi ở Vườn quốc gia Yok Đôn: Đây là nơi bảo tồn thiên nhiên lớn nhất của Việt Nam, tới đây bạn sẽ vô cùng ấn tượng với những cánh rừng đại ngàn với rất nhiều loại gỗ quý hiếm. Không những vậy bạn có thể tham gia cưỡi voi dạo chơi xung quanh các buôn làng. Nếu bạn muốn có cảm giác mạnh nữa thì có thể cưỡi voi vượt Sêrêpốk. Đây là một trong những trò chơi mạo hiểm khi du lịch Đăk Lăk. Cảm giác lắc lư nghiêng ngả trên mình qua cầu treo của Buôn Đôn thực sự trở thành những trải nghiệm hấp dẫn khi du lịch Đắk Lắk.


Tới Đăk Lăk trong tháng 3 là thời gian phù hợp nhất để du khách cũng có thể thưởng thức các đặc sản ẩm thực và các trò chơi sôi động, cũng như khám phá thiên nhiên còn hoang sơ tại nơi này.

Đăk Lăk
Đăk Lăk
Đăk Lăk
Đăk Lăk

Quảng Bình

Thêm một gợi ý dành cho những ai còn đang không biết tháng 3 nên đi du lịch ở đâu? Quảng Bình là một địa điểm tuy đã nổi từ khá lâu thế nhưng ở nơi đây còn đang sở hữu những “tiên cảnh” mà không phải ai cũng biết đến đâu nhé!


So với Nha Trang, Phú Quốc hay Đà Nẵng, biển ở Quảng Bình cũng được xếp hạng vào trong danh sách những bãi biển đẹp nhất ở Việt Nam đó! Đến Quảng Bình nếu không đủ can đảm khám phá hang động Sơn Đoòng nổi tiếng thì bạn cũng không nên bỏ qua hang động Thiên Đường hay Phong Nha Kẻ Bàng cũng đẹp không kém đâu nhé!


Đặc biệt, một địa điểm du lịch hot nhất ở Quảng Bình chắc chắn phải nhắc đến chính là suối nước Mọc, đảm bảo tới đây bạn sẽ không chỉ được vui chơi đâu nhé mà còn được chụp ảnh check in với những khung cảnh cực đẹp mà không phải ở đâu cũng có đâu đó!

Quảng Bình
Quảng Bình
Quảng Bình
Quảng Bình

Đảo Lý Sơn

Đảo Lý Sơn là một trong những địa điểm du lịch lý thú nổi tiếng cả nước, Lý Sơn ngày càng thu hút du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt vào dịp du xuân, trên đảo diễn ra lễ hội đua thuyền truyền thống, một trong những lễ hội lớn nhất của năm, nên lượng du khách đổ về Lý Sơn du xuân những ngày sau Tết tăng đột biến.


Lý Sơn là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. Hòn đảo là vết tích còn lại của núi lửa với 5 miệng, được hình thành cách đây 25-30 triệu năm. Lý Sơn gồm 2 đảo: Đảo Lớn (Lý Sơn, hoặc gọi Cù Lao Ré), đảo Bé (cù lao Bờ Bãi) ở phía Bắc đảo Lớn, và hòn Mù Cu ở phía Đông của đảo Lớn. Tháng ba cũng là thời gian mà thời tiết ở đây dễ chịu nhất, nắng không gắt còn trời trong xanh, thích hợp cho việc nghỉ dưỡng, thư thái.


Không chỉ hút du khách nhờ điểm du lịch đảo Lý Sơn, năm nay, làng bích họa Gành Yến cũng rộn ràng đón du khách trong và ngoài nước nườm nượp kéo về. Mặc dù Quảng Nam cũng có làng bích họa Tam Thanh, nhưng sau khi đọc thông tin về làng bích họa 3D Gành Yến, nhiều du khách vẫn bị thu hút bởi vẽ đẹp của Gành Yến.

Đảo Lý Sơn
Đảo Lý Sơn
Đảo Lý Sơn
Đảo Lý Sơn

Hội An

Tháng 3 là thời điểm đã qua mùa mưa và chưa vào mùa nắng gắt lắm. Đó chính là thời điểm đẹp nhất ở Hội An để làm một chuyến vi vu tháng 3 tới điểm đến này.


Khung cảnh cổ kính của Hội An đã làm siêu lòng bao du khách. Với những căn nhà cổ kính, những con đường được trang trí đèn lồng xinh xắn, những góc phố mộc mạc, thân sơ, Hội An trở thành một điểm đến du lịch phù hợp không những với bạn bè mà với cả gia đình.


Đến Hội An chắc chắn sẽ phải thử cơm gà Hội An với 2 cửa hàng nổi tiếng nhất là: cơm gà bà Buội và cơm gà Nga. Ngoài ra còn có những đặc sản Hội An khác như: bánh mì Phượng, tào phớ, chè, bánh tôm, bánh ghẹ ở chợ Hội An, bánh hoa hồng trắng, cao lầu… Ở Hội An bạn nên ăn ở các gánh hàng vỉa hè hoặc ở chợ Hội An nằm ngay trên đường Trần Phú ngon, đủ món mà chẳng hề đắt. Cứ đi đến đâu là tấp vào ăn đến đấy sẽ rất ngon và thú vị hơn nhiều.


Đến với Hội An bạn hãy đi dạo quanh phố cổ, ngồi lãng đãng ở những quán cà phê trên cao, đi tắm biển An Bàng hay tối đến hãy đi thả đèn hoa đăng, cảm nhận buổi tối yên bình ở Hội An với những ánh đèn lồng rực rỡ.


Hội An
Hội An
Hội An
Hội An

Phú Yên

Phú Yên những ngày tháng 3 như cô thôn nữ đang độ xuân thì, khỏe khoắn với ánh nắng vàng ươm phủ lên ruộng đồng và cả biển trời. Thi thoảng có cơn gió nhẹ lướt qua, mát lành và trong veo nụ cười hiền đáng yêu vô cùng. Phú Yên tháng 3 chẳng có hoa sữa, hoa xoan như Hà Nội hay rực rỡ sắc bọ cạp như Sài Gòn, xứ Nẫu vẫn cứ bình dị cùng bức tranh núi non trùng điệp, hương đồng nội thơm lừng mùi lúa chín, làn nước biển ngời ngời vỗ nhịp yêu thương cùng vách đá. Phú Yên tháng 3 bẽn lẽn, nhẹ nhàng và thân thương đến thế, để lòng ai xốn xang muốn ngỏ lời yêu ngay.

Phú Yên nằm trong khu vực nhiệt đới có hai mùa rõ rệt, mùa khô kéo dài từ tháng 9 đến tháng 12 và mùa khô bắt đầu từ tháng 1 đến tháng 8 hằng năm. Du lịch Phú Yên vào tháng 3, khi xứ Nẫu đang trong thời điểm đầu mùa khô, tiết trời không quá nồng và hanh hao, gió biển nhẹ nhàng lướt nhẹ lên khắp nẻo đường và trời trong xanh cao vợi không gợn bóng mây. Đây quả là cơ hội lý tưởng để người lữ hành bắt đầu hành trình khám phá đứa con của miền Trung - Phú Yên.


Tháng 3, Phú Yên chuẩn bị bước vào mùa vụ, những thửa ruộng lúa đã trổ và khoe sắc vàng, đung đưa trước gió. Mùi thơm thoang thoảng lay nhẹ trái tim người lữ hành. Một cảm giác hết sức gần gũi lại khiến người ta dễ dàng rung động đến thế.


Không chỉ có lúa, Phú Yên còn có cả những ruộng mía, bãi ngô, vườn mướp cũng bạt ngàn chẳng kém trên bãi bồi phù sa. Dù cái nắng miền Trung có đôi phần nóng bức, thì đứng giữa một màu xanh miên man thế này, chắc chắn chẳng có ai cảm thấy mệt nhọc vì quãng đường vất vả đã qua. Ngoài ra Phú Yên còn có những bãi chắn sóng cuốn hút mê hồn. Đó là Gành Ông, Bãi Xép - nơi có những rặng xương rồng tô điểm cho vẻ hoang dã của Phú Yên.


Những ngày gần đây, người ta còn ‘phát sốt’ với một địa danh mới ở Phú Yên chỉ qua những bức ảnh tưởng chừng như được chụp ở một thế giới khác. Nơi mà toplist đang nói đến chính xác là bãi kè chắn sóng ở xóm Rớ thuộc phường Phú Đông, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Bãi đá xếp được rêu phủ lên màu xanh đẹp mắt. Không chỉ có các cặp đôi lựa chọn bãi chắn làm nơi hò hẹn, cùng trải qua những khoảnh khắc tuyệt vời trong ngày mà cả du khách phương xa cũng bắt đầu tìm về, trải lòng cùng khung cảnh thú vị có một không hai này.

Phú Yên
Phú Yên
Phú Yên
Phú Yên

Huế

Huế là một điểm đến không mới thế nhưng một vài năm trở lại đây Huế đã trở thành một địa điểm không thể nào hot hơn đó! Nếu như vào khoảng từ tháng 10 đến tháng 12 ở Huế thường xuyên xuất hiện mưa lớn thì tháng 3 có lẽ là thời điểm thích hợp nhất để bạn khám phá, thời tiết lúc này ở Huế cũng ấm áp, vào sáng sớm và đêm muộn cũng chỉ se lạnh một chút thôi đó!


Ghé tới Huế bạn có thể tham quan các địa điểm nổi tiếng như kinh thành Huế, chùa Thiên Mụ, các lăng tẩm hay ghé tới bãi biển Lăng Cô…tha hồ chụp ảnh thích mê. Không chỉ sở hữu cho mình những địa điểm tham quan lý tưởng và thú vị đâu nhé, ở Huế còn gây thương nhớ với những món ăn đặc sản cực ngon mà nhất định bạn phải thưởng thức một lần như các món bánh Huế, chè Huế hay bún bò Huế cũng rất hấp dẫn đang chờ bạn tới khám phá nữa đó!

Huế
Huế
Huế
Huế

Đà Lạt

Thời tiết vào thời gian này tại Đà Lạt là vào mùa khô, không khí khá dễ chịu, thoải mái, đặc biệt là với những người không quen với sự thay đổi thời tiết. Đây cũng là thời điểm vàng cho du lịch và nghỉ ngơi tại đây. Tới du lịch Đà Lạt, bạn không những sẽ có những trải nghiệm vừa thú vị vừa lãng mạn tại các địa điểm quen thuộc như: Hồ Xuân Hương, Thung Lũng Tình Yêu, …


Năm mới không chỉ mang đến cho Đà Lạt vẻ đẹp xuân tràn đầy sức sống mà lúc này, hoa ban nở tháng 3 còn khiến Đà Lạt mang vẻ đẹp hữu tình nên thơ, tô thêm vẻ tinh khôi, thuần khiết ở bất cứ nơi nào loài hoa nhỏ khoe sắc. Từng chùm hoa ban trắng muốt, kiêu hãnh tỏa rực dưới những ánh nắng vàng, lắc lư như mời gọi theo gió và tỏa ra hương thơm nồng nàn ngẩn ngơ khắp nơi. Không chỉ du khách và người dân Đà Lạt, cứ đến mùa hoa ban trắng là lại háo hức, chờ đến mỗi sớm mai thức dậy để được hít thở hương thơm hoa trong lành, bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng hơn.


Đặc biệt ở Đà lạt vào tháng 3 còn nổi bật bởi sắc tím hoa phượng, đây là nơi loài hoa này lần đầu tiên được mang về Việt Nam và chỉ có nơi đây, vào tháng 3 bạn mới có thể ngắm thoải mái loài hoa độc đáo xinh đẹp này. Dưới tiết trời nắng ấm, có dịp chiêm ngưỡng sắc hoa tím ngắt đẹp đến nao lòng, bung nở rực rỡ khắp nơi nơi, chắc chắn sẽ mang lại cho bạn khoảnh khắc tươi đẹp khi khám phá được điều kỳ diệu của thiên nhiên và để lại những kỹ niệm khó quên.

Đà Lạt
Đà Lạt
Đà Lạt
Đà Lạt

Hà Nội

Thời tiết Hà Nội tháng 3 cứ đỏng đảnh như một cô thiếu nữ tuổi mới lớn, sáng nắng, chiều mưa, tới trưa thì ẩm ướt. Cơn mưa xuân lất phất kèm theo những đợt gió lạnh còn sót lại của mùa đông lạnh lẽo được điểm tô bởi những sắc hoa tràn ngập nơi đô thành đã ngàn năm tuổi.

Ai đến Hà Nội mùa này cũng đều được trải nghiệm cái đẹp của thành phố bằng tất cả các tri giác. Được nhìn, được sờ, được ngửi, được nếm và được nghe những thứ đặc trưng đã tạo thành mùa xuân miền Bắc.


Tháng 3 về, thời tiết đã bớt đi cái lạnh và thay vào đó là những cơn mưa xuân ẩm ướt thì chính là lúc khứu giác của người Hà Thành được đánh thức bới vị thơm của hoa bưởi.

Mùi hoa bưởi thơm nhưng không hắc, dù đứng từ xa cả nửa cây số vẫn có thể thấy mùi của nó thoang thoảng trong cái gió lành lạnh còn sót lại. Hà Nội, tháng 3 về và thành phố mùa hoa đẹp nhất miền Bắc.


Hiếm thấy, thời gian nào trong năm Hà Nội lại tràn ngập đủ sắc hoa đến thế. Tạm thời hãy bỏ qua những cơn mưa phùn làm phiền bạn đi, mà hãy dành ra một ngày cuối tuần đi lang thang trên phố để được "mục sở thị" những loài cây đơm hoa tháng 3. Mùa xuân, tháng 3 về, mùa của đơm hoa kết trái.


Nhưng Hà Nội mùa này đâu chỉ có hoa sưa, thủ đô ngàn năm tuổi còn có sắc tím của hoa ban nở rực rỡ ở các con đường như Thanh Niên, Bắc Sơn hay vườn hoa Le-nin,... Hay những gánh hoa rong của chị, em cũng đầy rực rỡ sắc mầu.

Hà Nội
Hà Nội
Hà Nội
Hà Nội

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?