Top 10 Khu rừng đẹp nhất trên thế giới mà bạn nên biết

Nhắc đến những khu rừng người ta thường nghĩ đến cảnh âm u, đầy đáng sợ. Thế nhưng trái lại với điều đó, trên thế giới vẫn có nhiều khu rừng đẹp như tiên cảnh khiến bạn một khi đã lạc bước vào thì chẳng muốn về. Hãy cùng toplist tìm hiểu đó là những khu rừng nào bạn nhé.

Rừng Jiuzhaigou, Trung Quốc

Rừng Jiuzhaigou (Cửu Trại Châu) mang tên gọi của một thung lũng thuộc Nam Bình, thuộc Tứ Xuyên, Trung Quốc. Khu rừng có diện tích rộng khoảng 72.000 km vuông, và độ cao hơn 4.800m, bao gồm nhiều hồ sinh thái vô cùng đa dạng và một bầu không khí trong lành cùng không gian phong thủy hữu tình. Vào năm 1992, Jiuzhaigou đã được UNESCO công nhận là 1 trong những di sản thiên nhiên thế giới.


Rừng Jiuzhaigou còn nổi tiếng bởi hơn 200 các loài động, thực vật quý hiếm đang bị đe dọa trong đó có loài gấu trúc khổng lồ Tứ Xuyên, khỉ vàng, các loài hoa phong lan, cây đỗ quyên quý…Rừng Jiuzhaigou sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vỹ không chỉ thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan. Vào mùa cao điểm, mỗi ngày Jiuzhaigou đón khoảng 10.000 khách tham quan từ khắp mọi nơi trên thế giới.

Rừng Jiuzhaigou
Rừng Jiuzhaigou
Năm 1992, Jiuzhaigou đã được UNESCO công nhận là 1 trong những di sản thiên nhiên thế giới.
Năm 1992, Jiuzhaigou đã được UNESCO công nhận là 1 trong những di sản thiên nhiên thế giới.

Rừng Crooked, Ba Lan

Rừng Crooked là khu rừng thông trăm tuổi nằm tại ngôi làng Nowe Czarnowo, thuộc phía Tây thành phố Pomerania, Ba Lan là một điểm đến ưa thích của nhiều khách du lịch bởi những cây thông nơi đây có hình dấu hỏi ngược rất độc đáo. Rừng thông có gốc uốn cong ở Ba Lan được đánh giá là hiện tượng kỳ lạ và gây thích thú cho cả người dân địa phương lẫn du khách nước ngoài. Rừng Crooked có tới khoảng 400 cây thông với phần gốc uốn cong 90 độ so với mặt đất và cây nào cũng có tuổi đời trên 80 năm.


Có rất nhiều nhà khoa học đã tới đây tìm hiểu về khu rừng cong Crooked Ba Lan. Tuy nhiên, không một lời giải thích nào được đưa ra một cách cặn kẽ và thấu đáo. Điều này càng làm cho khu rừng này trở nên bí ẩn và hấp dẫn hơn.Một số giả thuyết đã cho rằng cây bị uốn cong như thế là do bị xe tăng cán qua từ thời chiến tranh. Nhưng cũng có nhiều giả thuyết cho rằng những cơn bão tuyết lớn xảy ra tại đây hàng thế kỷ trước đã vô tình tạo dáng uốn cong cho rừng thông, tạo nên một đặc điểm vô cùng thú vị cho nơi đây.

Rừng Crooked, Ba Lan
Rừng Crooked, Ba Lan
Rừng Crooked có tới khoảng 400 cây thông với phần gốc uốn cong 90 độ
Rừng Crooked có tới khoảng 400 cây thông với phần gốc uốn cong 90 độ

Rừng Monteverde, Costa Rica

Rừng Monteverde được ví như một viên ngọc quý màu xanh lục độc đáo của đất nước Costa Rica xinh đẹp. Rừng quốc gia Monteverde, được xem là một trong những điểm du lịch sinh thái đầu tiên và thuộc hàng đầu của thế giới với một thế giới tự nhiên vô cùng phong phú, huyền diệu và là nơi ở của biết bao động thực vật quý hiếm, hoang dã. Khu rừng này là nhà của hơn 2.500 loài thực vật, 100 loài động vật có vú, 400 loài chim (bao gồm cả loài Quetzal nổi tiếng) và 120 loài bò sát, tất cả đều được hơn 70.000 người ghé thăm mỗi năm.


Monteverde tọa lạc trên một cao nguyên rộng lớn cao khoảng 1.066,8 m so với mực nước biển, và là khu bảo tồn hoang dã của đất nước Costa Rica với 6 hệ sinh thái khác nhau nằm trong diện tích 4 ha. Hòa cùng gam màu xanh mướt của núi rừng là màu trắng tinh khôi của những đám mây tạo nên khung cảnh Monteverde “rừng mây” vừa lãng mạn, vừa bí ẩn.

Rừng Monteverde được ví như một viên ngọc quý màu xanh lục
Rừng Monteverde được ví như một viên ngọc quý màu xanh lục
Khung cảnh Monteverde “rừng mây” vừa lãng mạn, vừa bí ẩn.
Khung cảnh Monteverde “rừng mây” vừa lãng mạn, vừa bí ẩn.

Rừng mưa Amazon, Nam Mỹ

Rừng mưa Amazon được biết đến là một khu rừng lá rộng đất ẩm nằm ở lưu vực Amazon thuộc Nam Mỹ. Khu vực này, còn được gọi là Amazonia hay Lưu vực Amazon gồm diện tích 7 triệu km2. Rừng mưa Amazon chiếm khoảng 50% rừng mưa còn lại của Trái Đất và gồm một dải rừng mưa nhiệt đới được xem là lớn nhất cũng như phong phú nhất về loài trên thế giới. Rừng mưa Amazon là quê hương của khoảng 2,5 triệu loài côn trùng, hàng chục nghìn loài thực vật, và khoảng 2.000 loài chim cùng thú. Tới nay, ít nhất khoảng 40.000 loài thực vật, 3.000 loài cá, 1.294 loài chim, 427 loài thú, 428 loài động vật lưỡng cư, và 378 loài bò sát cùng khoảng 20% loài chim trên thế giới.


Rừng mưa Amazon cũng được xem là một khu bảo tồn thiên nhiên trên thế giới. Và đó là khu dự trữ sinh quyển cho loài người. Chính vì vậy, việc bảo tồn các loài động vật quý hiếm cùng các loại tài nguyên, nhất là các nguồn tài nguyên sinh vật tại nơi này là nhằm bảo vệ sự tồn tại cũng như sự phát triển của thế giới loài người.

Rừng mưa Amazon
Rừng mưa Amazon
Rừng mưa Amazon
Rừng mưa Amazon

Rừng Đen, Đức

Khu rừng tọa lạc ở phía Đông Nam nước Đức, rừng Đen hay còn có tên gọi khác là Schwarzwald, và được đặt từ những người La Mã đã phát hiện ra nó. Sở dĩ khu rừng lại có tên là "rừng Đen" vì những cây cổ thụ, cùng cây lá kim trong rừng nhiều vô số, tán lá thì xòe rộng đến nỗi che gần như là hết ánh sáng Mặt trời khiến cho phần lớn khu rừng bao giờ cũng trong tình trạng âm u. Đến rừng Đen, bạn sẽ có thể được chiêm ngưỡng vẻ đẹp đến tinh khiết của thiên nhiên, cùng nét tươi xanh của cây cỏ. Sự mơ mộng, hiền hòa của suối thác và ao hồ, với những dòng sông mượt mà chảy qua những cánh rừng thông xanh ngắt, hay thấp thoáng đâu đó những ngôi nhà bé xinh được xây dựng theo lối kiến trúc Đức, tất cả dường như tạo nên một vẻ đẹp cổ tích đầy huyền bí của khu rừng. Lang thang trong khu rừng rộng lớn này, hãy nhớ mang theo ống nhòm để bạn có thể quan sát nhiều loài chim làm tổ trên những thân cây, hay những đàn nai ngơ ngác gặm cỏ…


Mùa hè là thời điểm lý tưởng để du khách ghé thăm khu rừng Đen huyền bí này. Khi mùa hè tới, những ánh nắng vàng len lỏi qua những cánh rừng. Và soi chiếu trên những mái nhà, những dòng suối và cả những khóm hoa rừng tạo nên một bức tranh thiên nhiên nhiều màu sắc. Hoặc nếu du khách là người yêu thích trượt tuyết và các trò chơi với tuyết. Hãy ghé thăm Rừng Đen vào mùa đông. Khi đông tới, cả khu rừng được phủ kín bởi những bông tuyết trắng xóa, hồ nước không còn trong xanh nữa mà biến thành một khối băng tuyết khổng lồ giữa một cánh rừng được bao phủ bởi tuyết và tuyết.

Rừng Đen hay còn có tên gọi khác là Schwarzwald
Rừng Đen hay còn có tên gọi khác là Schwarzwald
Đến rừng Đen, bạn sẽ có thể được chiêm ngưỡng vẻ đẹp đến tinh khiết của thiên nhiên
Đến rừng Đen, bạn sẽ có thể được chiêm ngưỡng vẻ đẹp đến tinh khiết của thiên nhiên

Rừng quốc gia Redwood, Hoa Kỳ

Rừng quốc gia Redwood là một khu rừng nguyên sinh vô cùng độc đáo thuộc bang California, ở Hoa Kỳ. Khu rừng này vừa là vườn quốc gia mà cũng vừa là vườn bang của California. Rừng có diện tích khoảng 53.412 ha, nằm hoàn toàn ở Del Norte và Humboldt, nó đã bảo vệ khoảng 45% rừng cây hồng sam Bắc Mỹ hay củ tùng (Sequoia sempervirens) cổ còn lại với diện tích tổng cộng ít nhất là 15.775 ha. Rừng này còn có những cây cổ thụ hơn 2.000 tuổi, với độ cao tới 115m và đường kính thân đến 8m.


Rừng quốc gia Redwood cũng là nơi bảo vệ nhiều loại thực vật quý hiếm khác. Với những giá trị sinh học vốn có của mình, vào năm 1980, khu rừng đã được UNESCO công nhận là một Di sản thế giới. Ủy ban đã ghi nhận 50 địa điểm khảo cổ thời tiền sử có lịch sử lên đến 4.500 năm. Nó cũng được trích dẫn những nghiên cứu đang diễn ra trong rừng quốc gia được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu của Đại học bang Humboldt. Rừng quốc gia là một phần của khu vực tự nhiên rộng lớn hơn phạm vi Bờ biển California được công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới vào ngày 30 tháng 6 năm 1983. Nó được giám sát bởi Hệ thống Bảo tồn tự nhiên Đại học California.

Rừng quốc gia Redwood
Rừng quốc gia Redwood
Rừng quốc gia Redwood được UNESCO công nhận là một Di sản thế giới
Rừng quốc gia Redwood được UNESCO công nhận là một Di sản thế giới

Rừng Olympic quốc gia, Hoa Kỳ

Rừng Olympic là một vườn quốc gia nằm tại tiểu bang Washington, ở vùng cực tây bắc của khu vực này được gọi là bán đảo Olympic, của Hoa Kỳ. Bãi biển nơi đây trải dài không bị gián đoạn cùng các vùng hoang dã khác nhau, mỗi một vùng dài từ 16 đến 32 km. Khu vực phổ biến nhất mà du khách khi tới đây tham quan là dải ven biển dài 14 km có tên gọi là Ozette Loop. Từ hồ Ozette, đi bộ khoảng 4,8 km men theo đường mòn là một con đường ven biển băng qua những rừng tuyết tùng và vùng đầm lầy đầy huyền bí. Phần nổi bật nhất của rừng quốc gia này là nằm trải theo sườn của khoảng 60 tảng băng trôi


Đến với vừng ven biển có những con đường mòn cho du khách khi thủy triều lên cao dài tới 3 km. Khu rừng Olympic quốc gia đã trở thành khu dự trữ sinh quyển của thế giới và được công nhận là Di sản thế giới vào năm 1981. Nơi đây có những loài cây thuộc họ tùng bách khổng lồ được liệt vào hàng những loài cây lớn nhất thế giới như sồi, tuyết tùng... với chiều cao lên tới 60-70m. Cành nhiều cây vươn ra xa tới hàng chục mét và mỗi cành chứa tới cả tấn gỗ với tán lá sum suê bám đầy rêu. Ở đây có loài cây linh sam douglas duyên hải thuộc họ thực vật hạt trần, cao thứ 2 trên thế giới. Nó được ghi nhận là loài cây cao nhất thứ ba trên thế giới và thường sống hơn 500 năm và đôi khi hơn 1.000 năm.

Rừng Olympic quốc gia, Hoa Kỳ
Rừng Olympic quốc gia, Hoa Kỳ
Rừng Olympic quốc gia, Hoa Kỳ
Rừng Olympic quốc gia, Hoa Kỳ

Rừng quốc gia Sequoia, Hoa Kỳ

Rừng quốc gia Sequoia có diện tích 4829 km2, và được thành lập vào năm 1890. Khu rừng nằm ở dãy núi Sierra Nevada của California, thuộc Hoa Kỳ. Rừng đã được đặt tên theo cây Giant Sequoia là loài cây lớn nhất thế giới với chiều cao trung bình là 98m, ngay cả tới 12 người nối vòng nhau ôm gốc cây vẫn chưa xuể. Rừng quốc gia Sequoia cũng bao gồm một phần của dòng sông Kings, và hẻm núi Kings Canyon đá granite, cùng sông San Joaquin và hang Boyden.


Đến với rừng quốc gia Sequoia nổi tiếng này các phượt thủ sẽ có cơ hội trải nghiệm các cuộc đi bộ đường dài băng qua những con đường mòn nên thơ, hay thám hiểm các khu rừng già bí ẩn. Bạn có thể cắm trại qua đêm tại đây để có thể cảm nhận được sự gần gũi giữa con người với thiên nhiên. Những thác nước trắng xóa chảy cuồn cuộn sẽ là nơi bạn tạo ra những bức ảnh tuyệt đẹp. Những ai muốn tìm thú vui tao nhã hơn có thể xách cần câu đến những hồ nước lớn, nơi có rất nhiều cá tha hồ cho bạn “săn”. Ngoài ra khi đến đây du khách còn có dịp gặp gỡ và khám phá đời sống hoang dã của nhều loài động vật như sói, bọ hung, gấu đen, cừu bồ hóng, hươu, cáo, đàn bò, mười một loài chim gõ kiến, các loài rùa khác nhau, ba loài cú, dê, các loài rắn, chồn sương, các loài ếch,…

Rừng quốc gia Sequoia
Rừng quốc gia Sequoia
Rừng quốc gia Sequoia
Rừng quốc gia Sequoia

Rừng mưa Daintree, Úc

Rừng mưa Daintree là một rừng mưa nhiệt đới nằm trên bờ biển phía đông bắc thuộc tiểu bang Queensland, Australia. Nó được đánh giá là rừng mưa nhiệt đới lâu đời nhất trên thế giới, vì đã tồn tại liên tục trong 110 triệu năm qua, được coi là rừng nhiệt đới lâu đời nhất trên trái đất. Rừng mưa Daintree cũng là nơi có các cự thạch (đá lớn) ở bãi biển Thornton. Các phiến đá lớn ở đây có tỷ trọng cao do lưu hóa bởi núi lửa. Trong rừng cũng có các sông Daintree, sông Bloomfield và sông Mossman.


Rừng nhiệt đới Daintree là nơi trú ẩn của một loạt các động vật trong đó có con chuột túi, thú mỏ vịt, kanguru chân to. Danintree còn được xem là thắng cảnh nổi tiếng nhất ở Australia nằm tại múi 2 giờ phía bắc Cairns. Ngoài ra, Rừng mưa Daintree còn là chốn dừng chân của 430 loài chim và là ngôi nhà của cây cổ thụ lớn nhất có tuổi đời khoảng 600 triệu năm.

Rừng nhiệt đới Daintree
Rừng nhiệt đới Daintree
Rừng nhiệt đới Daintree
Rừng nhiệt đới Daintree

Rừng tre Sagano, Nhật Bản

Rừng tre Sagano tọa lạc ở phía Tây Bắc Kyoto, Nhật Bản đã thu hút rất nhiều khách du lịch bởi vẻ đẹp đến ngỡ ngàng của hàng vạn cây tre xanh mướt và thẳng tắp. Với diện tích khoảng 16 km2, nơi đây là một trong những khu rừng tự nhiên được xếp vào hàng đẹp nhất ở Nhật Bản, không chỉ bởi vì vẻ lãng mạn của cảnh sắc mà còn vì những âm thanh được tạo nên từ những tiếng gió lao xao, rì rào khi thổi qua cả một rừng tre dày đặc. Những âm thanh này đã được bình chọn là một trong 100 âm thanh cần phải được bảo tồn ở đất nước Nhật Bản trong thập niên 1870. Khách du lịch có thể đến tham quan rừng tre này bằng xe lửa, và mất khoảng 30 phút đi từ Kyoto. Với không gian yên bình, khoáng đãng và tĩnh lặng, du khách sẽ dễ dàng cảm nhận được hơi thở thiên nhiên đến chân thực giữa cuộc sống náo nhiệt, hiện đại và tha hồ đắm chìm trong những âm sắc tĩnh, động đầy kỳ diệu và du dương. Rừng tre Sagano đã được tạp chí Freely bình chọn là một trong 20 địa danh cần phải đến dù chỉ một lần trong đời.


Rừng tre Sagano không chỉ là điểm đến du lịch được yêu thích mà còn là nguồn cung cấp tre để làm nguyên liệu chế tác đồ thủ công như giỏ, túi, ghế, chén. Tuy nhiên, nhờ có chính sách khai thác hợp lý cùng việc trồng thêm cây mới nên không làm ảnh hưởng nhiều đến vẻ đẹp tự nhiên vốn có của khu rừng.

Rừng tre Sagano
Rừng tre Sagano
Rừng tre Sagano, Nhật Bản.
Rừng tre Sagano, Nhật Bản.

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?