Top 8 Kinh nghiệm du lịch Hội An 2020

Hội An mang nét đẹp của một thành phố cổ, hiện lên như một bức tranh giản dị và đơn sơ, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, là điểm đến không thể bỏ lỡ của Việt Nam. Hội An không chỉ đặc sắc lối kiến trúc cổ xưa, giá trị văn hóa lâu đời mà người ta ghé đến đây còn để thưởng thức những đặc sản nổi tiếng. Vì vậy, Toplist lần này chia sẻ vài kinh nghiệm cho những ai có ý định du lịch Hội An để mọi người cùng tham khảo nhé!

Địa điểm tham quan

Nên đi đâu chơi khi du lịch Hội An? Bạn có rất nhiều lựa chọn khác nhau về địa điểm, từ những địa điểm du lịch trong và ngoài khu vực Hội An. Dưới đây, là tư vấn về những địa điểm nổi tiếng ở Hội An mà bạn không nên bỏ qua:


Những địa điểm du lịch trong Hội An:


Chuyến tham quan của bạn hãy bắt đầu bằng những địa điểm thú vị ngay trong thành phố cổ. Dưới đây là những địa điểm tiêu biểu để bạn tham khảo:


  • Hội quán Phúc Kiến
  • Chùa Cầu.
  • Các cụm bảo tàng như: Bảo tàng văn hoá dân gian, bảo tàng lịch sử văn hoá Hội An, bảo tàng gốm sứ mậu dịch Hội An,...
  • Các cụm nhà cổ: Nhà cổ Quân Thắng, nhà cổ Tần Ký,...

Những điểm du lịch quanh Hội An:


  • Sau khi đã tham quan xong nội thành Hội An thì bạn có thể mở rộng ra khu vực tham quan với bán kính khoảng 10 km thì sẽ có dịp khám phá nhiều cảnh đẹp, bãi biển mang nét hoang sơ mộc mạc như:
  • Cù Lao Chàm không chỉ là một hòn đảo đặc trưng bởi sự hoang sơ và mộc mạc mà còn là địa điểm khá ý tưởng cho việc cắm trại.
  • Biển An Bàng nổi tiếng là một trong top 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh.
  • Biển Cửa Đại thơ mộng, hiền hòa với một bãi cát trải dài bên cạnh hàng dừa ngày đêm rì rì trong gió.
  • Cụm làng nghề Hội An như: Làng mộc Kim Bồng, Làng gốm Thanh Hà, Làng rau Trà Quế.
Địa điểm tham quan
Địa điểm tham quan

Quà du lịch Hội An

Tất nhiên để chuyến du lịch Hội An thêm phần trọn vẹn thì bạn cần mua về một ít quà lưu niệm như một kỷ niệm đáng nhớ mỗi khi nhắc lại. Bạn có thể một số thứ về làm quà như:


  • Tượng đồng Phước Kiều tùy theo kích cỡ mà có giá từ 130-350 ngàn đồng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn mua trống, chiêng, chuông,...
  • Đèn lồng: Đây có thể gọi là một đặc trưng của Hội An mỗi khi có lễ hội.
  • Đồ chạm khắc gỗ, lụa Hội An,...cũng là một trong những lựa chọn tuyệt vời.
Quà du lịch Hội An
Quà du lịch Hội An

Thời điểm lý tưởng du lịch Hội An

Tại Hội An, khí hậu phân định rõ ràng giữa hai mùa mưa và khô, mỗi mùa lại có một nét đặc trưng riêng. Vì vậy, nếu như bạn muốn có một chuyến du lịch đến thành phố cổ này thì hãy lựa chọn một trong những thời gian sau:


  • Ngày 14 âm lịch hàng tháng: Đây là thời điểm cận rằm nên những nhà trong phố sẽ thắp đèn lồng thay cho đèn điện. Vì vậy, vào thời điểm này thì bạn sẽ tận mắt chứng kiến một cảnh tượng tuyệt mĩ đầy huyền bí cùng những lễ hội, màn văn nghệ độc đáo và đặc sắc.

  • Tháng 2 đến tháng 4: Thời tiết Hội An vào thời điểm này rất mát mẻ và dễ chịu nên khá thích hợp cho những ai có ý định nghỉ dưỡng.

  • Tháng 5 đến tháng 7: Có thể nói đây là thời điểm chuyển tiếp giao mùa giữa mùa khô và mùa mưa nên khí trời đặc biệt dễ chịu, thích hợp cho việc tham quan.

  • Tháng 10 đến tháng 12: Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác bơi thuyền trong phố cổ Hộ An thì hãy đến đây vào khoảng thời gian này. Bởi đây là lúc bắt đầu mùa mưa ở Hội An và phố cổ ngập chìm trong nước, do đó mà người dân phải đi lại bằng thuyền. Nhưng nếu đi vào thời gian này thì hãy chắc chắn rằng kế hoạch du lịch của bạn sẽ bị các cơn mưa cản trở. Cho nên hãy suy nghĩ kỹ trước khi đi vào thời gian này.

Phố cổ Hội An huyền ảo dưới ánh sắc của vô số đèn lồng lung linh
Phố cổ Hội An huyền ảo dưới ánh sắc của vô số đèn lồng lung linh

Địa điểm vui chơi, giải trí ở Hội An

Vinpearl Land Hội An là khu tổ hợp vui chơi giải trí hàng đầu Hội An hiện nay với quy mô hoành tráng, cách phố cổ Hội An chỉ khoảng 7km. Các bạn đến đây ngoài được tham quan các công trình kiến trúc độc đáo, những vườn hoa, lâu đài tuyệt đẹp ra thì còn có vô vàn trò chơi giải trí mạo hiểm, thú vị cho cả trẻ nhỏ lẫn người lớn.


Xem biểu diễn nghệ thuật cổ truyền tại 66 đường Bạch Đằng, thành phố Hội An - 023510.3861159


Xem biểu diễn nghệ thuật múa rối nước tại 548 Hai Bà Trưng, thành phố Hội An - 023510.3861327


Tham gia các trò chơi thể thao dưới nước hấp dẫn như: etski (môtô nước), canoes, xuồng cao su, thuyền kayak, dù bay, lướt ván, kéo phao chuối, lặn biển (lặn nông và lặn sâu), câu cá, thả diều, đá bóng trên cát… tại bãi biển Cửa Đại và đảo Cù Lao Chàm.

Địa điểm vui chơi, giải trí ở Hội An
Địa điểm vui chơi, giải trí ở Hội An

Khách sạn

Hội An là một thành phố phát triển về du lịch nên các dịch vụ về khách sạn, nhà nghỉ và homestay cũng rất đa dạng và phát triển. Kinh nghiệm dành cho những ai lần đầu du lịch Hội An là nên đặt phòng càng sớm càng tốt cũng như tham khảo danh sách khách sạn hay giá phòng tại các trang web dành cho dân du lịch, tránh việc bị "chặt chém" về giá khi vào mùa cao điểm.


Một số khách sạn bạn có thể tham khảo như:


  • Khách sạn Ánh Dương địa chỉ 02 Đường Phan Đình Phùng. Khách sạn này ở vị trí hơi xa trung tâm Hội An một chút, nhưng bù lại chỉ với giá $24 bạn đã có thể tận hưởng khách sạn đẹp, khá tiện nghi với hồ bơi, spa, vườn và quán cafe. Lượng du khách sử dụng khách sạn này khá lớn, đồ ăn ở mức khá và phục vụ thân thiện.
  • Huy Hoang River Hotel địa chỉ số 73 Đường Phan Bội Châu. Khách sạn này có nội thất ở mức khá, tiện nghi vừa phải nhưng ưu điểm là có bãi biển riêng, vườn. Đặc biệt là vị trí siêu gần, mua sắm, ăn uống tham quan đều thuận tiện nên được du khách trong và ngoài nước chọn nhiều. Giá của khách sạn này rất tốt, vào khoảng $15 – $24.
  • Hải Âu Hotel ở 576 Đường Cửa Đại, cũng có vị trí rất đẹp, khách sạn này được yêu thích bởi nhân viên thân thiện, nhiệt tình. Có bể bơi ngoài trời, bồn tắm nước nóng, quán cafe, đồ ăn được đánh giá là ngon, đa dạng (miễn phí bữa sáng). Mức giá thấp nhất cũng rất hợp lý chỉ $25.
  • Essence Hoi An Hotel & Spa ở 132 Hùng Vương, đây là khách sạn mà Dulich9.com đặc biệt khuyến nghị bạn sử dụng. Mức giá thấp nhất khoảng $57 để tận hướng gym, spa, massage, bida, hồ bơi, bồn tắm nước nóng, xông hơi, vườn cũng như khu vui chơi trẻ em, được đánh giá xếp hạng xuất sắc từ du khách. Luôn dẫn đầu trong top khách sạn đông nhất Hội An.
  • Sunrise Hội An Resort tại Đường Âu Cơ, Bãi biển Cửa Đại. Resort này mang đến cảm giác mát mẻ, sạch sẽ và thư thái tuyệt vời. Ngoài các tiện nghi như Essence bên trên, nó còn có thêm thể thao dưới nước, bóng bàn, xông hơi, yoga, karaoke, tenis và cả bãi biển riêng. Đây là resort được rất nhiều khác lựa chọn nếu nghỉ dưỡng từ 3 – 5 ngày tại Hội An. Giá thấp nhất khoảng $100.
Khách sạn
Khách sạn

Phương tiện đi lại ở Hội An

Bạn có thể tham quan Hội An bằng taxi, xe máy, xe đạp, xích lô hoặc đi bộ. Nếu bạn sử dụng xe máy thì hãy nhớ một kinh nghiệm du lịch Hội An 2020 quan trọng là nắm vững các tuyến phố có giờ giới nghiêm cấm xe máy để tránh bị phạt nhé.


Vào buổi tối bạn có thả bước đi bộ hoặc xích lô dọc bờ sông Thu Bồn để ngắm vẻ đẹp lộng lẫy của Hội An vào ban đêm. Nhưng theo kinh nghiệm du lịch Hội An tiết kiệm thì tốt nhất bạn nên đi bộ, vừa vãn cảnh, tiết kiệm vừa thưởng thức ẩm thực đường phố tại đây.

Phương tiện đi lại ở Hội An
Phương tiện đi lại ở Hội An

Những món ăn ngon ở Hội An

Đến với Hội An là đến với thiên đường của những món ăn đường phố đa dạng, độc đáo và ngon miệng mà ai cũng muốn thưởng thức. Chẳng hạn như: Bánh ướt thịt nướng, Cao Lầu, mì Quảng, chè, bánh mì, bánh xèo,… Tất cả đều mang đến cho du khách một hương vị rất riêng về phong vị phố cổ.


Một số địa chỉ bạn có thể tham khảo như:


  • Bánh mì Phượng (2b Phan Châu Trinh, Hội An) và Madam Khánh (115 Trần Cao Vân, Hội An)
  • Bánh bao, bánh vạc: Quán Hoa Hồng Trắng, 533 Hai Bà Trưng, Hội An.
  • Cơm gà Phố Hội: Cơm gà Bà Buội (26 Phan Châu Trinh), cơm gà Bà Hương – Kiệt (hẻm) Sica, cơm gà Bà Minh (đường Phan Châu Trinh), Cơm gà bà Dung (Lý Thường Kiệt), cơm gà Ông Xí (Kiệt Bá Lễ)…
  • Cao Lầu: Quán mỳ quảng ông Hai (gần nhà máy dệt của Yaly, ngay nhà máy đèn cũ, nằm trên đường Trương Minh Lượng). Khu chợ ngã tư giếng nước, đầu đường Trần Phú, đối diện chùa Ông.
  • Thịt xiên nướng có thể bắt gặp ở bất kì con đường, ngõ hẻm nào ở Hội An.
  • Hoành thánh: Quán ăn Vạn Lộc trên đường Trần Phú, hoặc quán ăn 26 Thái Phiên.
Những món ăn ngon ở Hội An
Những món ăn ngon ở Hội An

Cách di chuyển tới Hội An

Tại Sài Gòn: Bạn có thể đi xe của các hãng Hạnh Cafe (0905395368), The Sinh Tourist (08 38389593 – 023510 3863948), hoặc Thiên An (08 66516657 – 0938 208090).


Tại Hà Nội: Bạn có thể đi The Sing Tourist (Lịch trình : Hà Nội - Hội An. Giờ xuất bến : Hà Nội 18h00, Hội An 7h45 – 13h30. Điện thoại : 024 39261568 - 023510 3863948) hoặc Hạnh Cafe (Lịch trình: Hội An - Hà Nội. Giờ xuất bến: Hội An 8h00 – 14h00. Điện thoại: 0905395368)


Kinh nghiệm du lịch Hội An – Đà Nẵng, khi du lịch Hội An trước mỗi chuyến đi, khi bạn đã có lịch hạ cánh ở sân bay Đà Nẵng, mọi người có thể liên hệ trước với dịch vụ xe đưa đón từ Sân Bay tới trung tâm Thành Phố Đà Nẵng hoặc tới thẳng Hội An (có thể là địa chỉ các bạn đặt khách sạn) để di chuyển nhanh, chủ động và tiết kiệm tiện nghi nhất theo số điện thoại a Truyền 0935212696 hoặc 0905552522. A Truyền là người bản địa rất thân thiện và gần gũi, a cũng có thể tư vấn cho các bạn thêm về lịch trình cũng như hướng dẫn tham quan nơi đây. Mức giá cũng rất ổn: 220k/xe 4 chỗ, 270k cho xe 7 chỗ hoặc 320k cho xe 16 chỗ, rất tiết kiệm và chủ động nếu các bạn đi theo đoàn. Đối với chiều về di chuyển ra sân bay, các bạn cũng có thể liên hệ để đưa đón.


Từ Đà Nẵng đi Hội An bao nhiêu km?


Chỉ cách Đà Nẵng 30km, hơn 30’ chạy xe là bạn đã có mặt ở giữa trung tâm phố cổ Hội An. Thuận tiện nhất vẫn là phượt Hội An bằng xe máy hoặc xe bus.


  • Thuê xe máy: Bạn có thể thuê xe máy tại Đà Nẵng có giá 60-120k/ngày. Hoặc thuê ô tô đón riêng.
  • Đi xe bus: Khoảng 20′ lại có một tuyến xe bus đi Hội An khởi hành từ bến xe khách Đà Nẵng. Muộn nhất là tuyến 17h50′, giá vé 20k/người.
    Cách di chuyển tới Hội An
    Cách di chuyển tới Hội An

    Bình luận

    Có Thể Bạn Quan Tâm ?