Với sở thích là vi vu xe máy chạy khắp thành phố, mình có rất nhiều kinh nghiệm để bản thân có thể tránh xa các nguy hiểm không đáng có. Mong rằng các bạn sẽ đọc hết và chia sẻ cho mọi người, vì một xã hội không còn người chết vì các tai nạn giao thông. Không còn các vụ cãi nhau liên quan đến va quệt xe. Vì những thứ tốt đẹp nhất bạn có thể có.
Giữ khoảng cách với các chị em đi xe máy
Di chuyển với tốc độ chậm gần các đèn tín hiệu
Nói không với rượu bia khi tham gia giao thông
Chú ý đến tín hiệu đèn giao thông
Không nên vượt đèn vàng Với một số bạn có thói quen vượt đèn vàng, điều đó là rất nguy hiểm, vì khi bạn vượt đèn vàng bạn thường chạy với tốc độ nhanh, nếu qua bên kia bạn gặp trường hợp xe vừa xanh họ chạy cùng với tốc độ nhanh thì sẽ rất nguy hiểm, chưa nói đến chạy như vậy rất dễ gây kẹt xe. Vì vậy cách tốt nhất là nên tuân thủ đúng tín hiệu đèn.
Tuyệt đối không cắt mặt xe hơi, tránh xa cửa xe hơi khi xe đang dừng, đậu, đỗ
Nếu bạn có thói quen hay cắt mặt xe hơi thì mình khuyên bạn nên bỏ thói quen đó đi, vì điều đó rất nguy hiểm, theo kinh nghiệm của mình, những người hay cắt mặt xe hơi có tỉ lệ té xe rất cao. Chưa nói đến còn bị xe hơi chèn lên người.
Khi bắt gặp các chiếc xe đang dừng trước mặt bạn, bạn nên giữ khoảng cách với các cửa lên xuống, vì nhiều người khi mở của xe không quan sát phía sau, làm các xe chạy sau không thể phản ứng kịp, tông vào cửa xe và ngã xuống, nếu không may bạn sẽ bị xe sau cán lên. Thực trạng bây giờ đã quá nhiều trường hợp tử vong thương tâm như vậy.Không cố gắng vượt xe buýt
Thường xuyên kiểm tra thống số kỹ thuật của xe
Lốp trước không quá căng vì khi lốp căng nếu như bạn chạy vào khu vực gồ ghề thì bạn sẽ không làm chủ được tay lái.
Lốp sau nếu bạn không bơm căng, khi bạn chạy với tốc độ cao, thì khả năng bám đường của xe sẽ giảm, dẫn đến khó điều khiển xe.
Thắng xe bạn cũng phải kiểm tra thường xuyên, không nên để thắng quá ăn dẫn đến mất kiểm soát tay lái, thắng xe không ăn thì lại xảy ra va chạm. Tốt nhất là thắng xe không quá ăn.
Chạy dàn hàng 2, hàng 3
Cách chạy xe vừa chạy vừa nói chuyện là một trong những việc mà người Việt Nam thích làm nhất, chạy như vậy bạn vừa coi thường pháp luật, vừa phản cảm, vừa gây khó khăn cho người đi sau xin vượt. Mình từng chứng kiến cảnh một người chạy xe bị kẹt giữa 1 bên là xe hơi, một bên là 2 bạn nam nữ đang dàn hàng ngang, làm cho người đi xe máy kia không thể nào điều khiển được và cuối cùng là bị ngã xe vì mất cân bằng, lúc đó thì đôi nam nữ kia quay lại nhìn và bỏ đi như không phải lỗi tại mình. Các bạn nên nhớ cản trở giao thông cũng là một tội trong luật giao thông.
Giữ vững tay lái khi gặp đua xe
Khi bạn phát hiện tiếng bô xe máy to, tiếng xe chạy nhanh phía sau lưng bạn, bạn nên giữ vững tay lái, chạy với tốc độ ổn định. Không nên tấp vào lề vì như vậy rất nguy hiểm. Thông thường người điều khiển sẽ có xu hướng tấp vào lề, điều này sẽ làm cho xe sau đang chạy với tốc độ cao, không kịp phản ứng dẫn đến tai nạn.
Bạn phải để xe chạy sau né bạn, đừng cố gắng né nó, không thì tai nạn sẽ đến.
Chạy sai làn xe
Theo như kinh nghiệm của mình biết thì tai nạn giao thông khi chạy sai làn rất rất thường xuyên xảy ra. Các bạn nam hay có thói quen chạy lấn tuyến qua làn xe hơi, sau đó lấn qua làn xe ngược chiều bên kia. Chỉ để chạy nhanh hơn người khác, các bạn ấy cứ nghĩ ngoài làn đó ít xe lưu thông nên sẽ an toàn hơn.
Nhưng suy nghĩ đó là hoàn toàn sai, sẽ ra sao nếu bạn vừa qua khỏi đuôi xe hơi là bạn bắt gặp ngay một chiếc xe hơi khác chạy ngược chiều lên. Chưa nói đến bạn chạy như vậy sẽ làm giảm tầm nhìn của xe hơi, làm họ không phản ứng kịp khi bạn có vấn đề và ngã xuống. Tốt nhất không nên chạy sai làn xe.
Theo thống kê đầu 6 tháng đầu năm thì có hơn 31
vụ tai nạn giao thông nguyên nhân chủ yếu là chạy sai làn xe quy định.