Top 12 Loài chim cảnh phổ biến nhất Việt Nam

Nuôi chim cảnh không còn là một thú vui xa xỉ của những người giàu nữa mà nó đã trở nên quá phổ biến. Bất cứ ai có niềm đam mê nuôi chim cảnh đều có thể đem một chú chim về nuôi để thỏa mãn đam mê. Hãy cùng toplist điểm qua những loài chim cảnh phổ biến nhất hiện nay!

Chim Khướu

Chim Khướu là loài chim sống chủ yếu tại vùng rừng núi, nên việc sở hữu 1 con chim khướu là vô cùng may mắn. Đa phần chim khướu cảnh tại miền xuôi thường là chim Khướu bồi. Đặc điểm đặc trưng của loài chim này là có bộ lông mềm và xốp như bông.
Chim Khướu
Chim Khướu

Chim Họa Mi

Chim Họa Mi là loài chim có giọng hót rất hay, trong trẻo, tiếng hót của chim Họa Mi có thể làm cho người nghe cảm giác dễ chịu, xóa tan căng thẳng, Vì vậy Chim Họa Mi rất thích hợp với những người làm việc với áp lực cao. Dù vậy, chim Họa Mi lại có màu lông không được đẹp lắm. Điểm đặc trưng của Chim Họa mi là mắt có viền màu lam nổi bật khác hẳn với các loài chim khác.
Chim Họa Mi
Chim Họa Mi

Chim Vẹt

Chim Vẹt có thể cho là loài chim gây được sự chú ý nhất tới mọi người, với màu sắc bắt mắt, đáng yêu và đặc biệt là khả năng bắt chước tiếng người. Người chơi Vẹt thường nuôi để giải trí và làm bầu bạn với mình. Tuy rất được yêu thích do khả năng bắt chước tiếng người nhưng dù sao Vẹt vẫn là loài chim hoang dã, nó sẽ không nghe theo những gì mà chủ mong muốn đâu và nó cũng ở rất bừa bãi, nên bạn sẽ hơi vất vả trong việc lau dọn chiến trường mà nó gây ra.
Chim Vẹt với những màu sắc rực rỡ
Chim Vẹt với những màu sắc rực rỡ

Chim Chích Chòe

Chim Chích Chòe có dáng nhỏ nhắn nhưng giọng hót rất trong trẻo. Trước khi muốn nuôi chim Chích Chòe bạn cũng nên lưu ý kỹ, bởi chim Chích chòe có tập tính hay hót vào ban trưa lúc 12 giờ và hay hot vào đêm lúc 23 giờ đêm, vì vậy nó có thể gây ảnh hưởng tới bạn khi bạn muốn nghỉ ngơi lúc này. Chim Chích Chòe thường sinh sản vào mùa xuân và kéo dài sang mùa hè trong năm.
Chim Chích Chòe
Chim Chích Chòe

Chim chìa vôi

Loài chim cảnh này không quá rực rỡ nhưng lại sở hữu vẻ đẹp giản dị, dễ chịu. Lông chim có màu xám bút chì, phần đầu và đuôi có màu đen đậm nhưng ở giữa bụng, ngực lại có màu trắng. Nhìn chung đây là loài chim dễ nuôi, không quá tốn, hơn nữa lại là loài chim hót hay nên rất được giới nuôi chim cảnh ưa chuộng

Chim chìa vôi
Chim chìa vôi

Chim Sơn Ca

Chim Sơn Ca là loài chim được nhiều người chơi chim lựa chọn nhất với giọng hót rất hay trong và cao. Chúng có dáng người nhỏ nhắn, lông màu nâu. Nếu được nuôi dưỡng thuần chủng thì chúng có lông màu nâu vàng rất đẹp. Một điểm nữa khiến nhiều người chọn nuôi chim Sơn Ca là loài chim này khá dễ nuôi, thức ăn của chim thường là sâu, hạt ngũ cốc... Chim Sơn Ca có tập tính bay vút lên cao rồi từ từ hạ cánh, vừa đảo lộn vừa hót trông rất thú vị. Chính vì vậy, nếu bạn muốn nuôi chim Sơn Ca thì cần chuẩn bị một chiếc lồng đủ cao để chim sơn ca có thể bay lượn dễ dàng.
Chim Sơn Ca
Chim Sơn Ca

Chim Cu Gáy

Chim Cu Gáy lông màu nâu ở trên, với màu đậm ở lưng và cánh. Đầu chim có màu xám, và cổ và dưới bụng có màu xám nâu, nhuốm màu hồng. Tiếng kêu của chúng tựa như tiếng hót, tiếng sáo. Thức ăn chính của chúng thường là sâu bọ.
Chim Cu Gáy
Chim Cu Gáy

Chim sáo

Chim Sáo là loài chim thông minh và có thể bắt chước tiếng người. Tuy nhiên các loại chim Sáo ở Việt Nam thường khá hung dữ, bởi vậy để thuần được một con chim Sáo phải là người yêu chim, có đam mê và lòng kiên nhẫn. Thuộc các loại chim cảnh đẹp nên không khó để thấy loài chim này trong nhà người nuôi chim tại Việt Nam. Thức ăn dành cho chim Sáo cũng khá dễ tìm như sâu bọ, cào cào, cơm,… Nếu bạn nuôi trong lồng thì nên cho ăn chuối, lạc trộn trứng, cơm,… thì sẽ hợp lý. Trên thế giới có khoảng 30 loài chim sáo khác nhau nhưng phổ biến hơn cả là chim sáo đá xanh mỏ vàng, chim sáo đen và chim sáo nâu. Mỗi loài đều có sự khác biệt đôi chút về hình dáng, màu lông và tập tính ăn uống.

Chim sáo
Chim sáo

Chim Khuyên

Chim Khuyên là loài chim có thân hình nhỏ nhắn chẳng khác gì một con chim sâu thông thường, có bộ lông màu vàng lục, mắt có vòng khuyên trắng. Loài chim này khá khó nuôi và chăm sóc nhưng vẫn thu hút những người chơi chim bởi giọng líu đầy trong trẻo của loài chim này. Chim Khuyên có 2 loại chủ yếu là Khuyên xanh và Khuyên vàng. Trong đó Khuyên xanh được nuôi nhiều hơn bởi sự vượt trội về tiếng líu của nó.
Một chú chim Khuyên vàng
Một chú chim Khuyên vàng

Chim Yến Phụng

Chim Yến Phụng có dáng Khoằm, sắc nhọn, mắt tròn, to, bộ lông có đủ dạng màu sắc xanh, tím, vàng, trắng. Chim Yến Phụng thường nuôi một cặp nên người chơi cần làm lồng đủ rộng để chim có thể bay lượn dễ dàng. Chim Yến Phụng thích ăn các loại rau cải như xà lách, rau muống. Chim Yến Phụng cũng rất thích tắm, nên người chơi nên thường xuyên vệ sinh cho chim để chim được khỏe mạnh.
Chim Yến Phụng
Chim Yến Phụng

Chim Vàng Anh

Vàng Anh hay còn được gọi là Hoàng Anh là một loài chim rất được giới chơi chim cảnh thích thú. Chim Hoàn Anh có giọng hót khá giống với tiếng chim giẻ cùi nhưng vô cùng thánh thót. Chim trống chủ yếu có bộ lông vàng và đen điển hình, còn chim mái có bộ lông vàng ánh xanh lục. Thức ăn chủ yếu của chim Vàng Anh là côn trùng và hoa quả.
Chim Vàng Anh
Chim Vàng Anh

Chim Chào Mào

Chim Chào Mào là loại chim cảnh phổ biến nhất trong làng chim cảnh hiện nay tại Việt Nam. Chào Mào có màu sắc sặc sỡ với huyệt và má có màu đỏ, da cam đặc trưng và bộ lông chủ yếu có màu đen. Thức ăn chủ yếu của chim là hoa quả như chuối, táo, đu đủ, xoài...
Chim Chào Mào
Chim Chào Mào

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?