Top 14 Loại trái cây sấy khô cực tốt cho bà bầu

Ăn uống trong thời kì bầu bí là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm. Ngoài các món ăn bổ dưỡng hàng ngày, trái cây sấy khô cũng là gợi ý tuyệt vời giúp các mẹ bầu xua đi cảm giác nghén ngẩm, mệt mỏi và cung cấp lượng dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi. Sau đây Chúng tôi xin liệt kê 8 loại trái cây sấy khô cực tốt để các bà bầu có thể tham khảo nhé!

Kiwi sấy khô


Kiwi được xem là loại trái cây “thần thánh” đem lại rất nhiều lợi ích cho các mẹ bầu bí. Là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất với hơn 80 dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, nổi tiếng là loại quả “vàng” cho sức khỏe mẹ bầu. Hàm lượng axit folic “cao ngất” trong kiwi giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh của thai nhi. Các bác sĩ thống kê nếu mẹ bầu ăn mỗi ngày 1 quả kiwi sẽ tăng cường hệ miễn dịch của thai nhi, giảm nguy cơ bị hen suyễn và eczema sau khi sinh.

Kiwi sấy khô
Kiwi sấy khô

Mít sấy khô


Mít sấy khô cung cấp khá nhiều dinh dưỡng như vitamin, canxi, chất xơ, sắt… Nếu các mẹ ăn mít sấy khô một cách hợp lý thì sẽ mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời. Chẳng hạn như: tăng cường hệ tiêu hóa và miễn dịch, điều hòa huyết áp cho mẹ bầu bị chứng cao huyết áp hành hạ, đỡ bệnh tim, ngừa tiền sản giật, đột quỵ, giúp xương răng chắc khỏe, hình thành xương cho thai, tốt cho mắt, da… Tuy nhiên, mẹ nào bị dị ứng mít, rối loạn đông mausm tiểu đường thì nên cẩn trọng khi ăn.

Mít sấy khô
Mít sấy khô

Quả việt quất sấy khô


Việt quất có vị chua nhẹ, thích hợp để mẹ bầu cải thiện tình trạng buồn nôn, chán ăn. Mẹ bầu có thể ăn việt quất khô khi đói bụng để bổ sung khoáng chất, axit béo omega – 3 và có nhiều lợi ích đối với sức khỏe, quả việt quất từ lâu đã trở thành “thực phẩm vàng” không thể thiếu của mẹ bầu trong suốt thai kỳ. Việt quất còn là loại trái cây rất phù hợp cho những bà bầu bị thiếu máu nhờ lượng chất sắt rất cao và tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa cực tốt nếu mẹ thường xuyên bị đầy bụng.

Việt quốc khô rất bổ bướng, giàu sắt dành cho bà bầu bị thiếu máu
Việt quốc khô rất bổ bướng, giàu sắt dành cho bà bầu bị thiếu máu

Qủa óc chó khô

Qủa óc chó được xem là thực phẩm vàng cho các mẹ đang trong thời kì thai nghén. Trong một trái óc chó có chứa rất nhiều hàm lượng omega3 có tác dụng thúc đẩy sự hình thành các tế bào não của trẻ sơ sinh, đồng thời hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch cho cả mẹ và bé. Các mẹ bầu nên ăn 5-10 quả óc chó một ngày để bé có đủ dinh dưỡng phát triển và tăng cường trí thông minh cho bé yêu khi chào đời.

Lượng omega 3 trong quả óc chó khô giúp phát triển não bộ cho trẻ sơ sinh.
Lượng omega 3 trong quả óc chó khô giúp phát triển não bộ cho trẻ sơ sinh.

Mơ sấy khô

Nếu như trái mơ tươi có vị chua thanh giúp bạn giảm cơn khát và thơm miệng thì trái mơ sấy lại có tác dụng cực kì tốt cho các mẹ bầu. Trong thành phần của trái mơ sấy có chứa chất xơ, vitamin A, E, đồng và đặc biệt chứa lượng calo cực thấp. Các mẹ bầu có thể vô tư ăn loại quả này mà không lo tăng cân, béo phì. Không chỉ vậy, khi bạn thường xuyên chọn mơ sấy làm thức ăn vặt còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ và bé, giảm táo bón và tránh được nguy cơ tiền sản giật hiệu quả.

Mơ sấy chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho thai nhi.
Mơ sấy chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho thai nhi.

Nho sấy khô

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại trái cây giàu chất sắt, chất xơ và cung cấp lượng protein đầy đủ cho cơ thể thì nho sấy khô chính là loại quả như vậy. Không chỉ có những ưu điểm kể trên, nho sấy khô còn giúp tăng cường sự phát triển trí não cho mẹ và giúp cân bằng huyết áp trong thời kì mang thai. Các mẹ bầu có thể nhâm nhi trái nho sấy khô bất cứ khi nào bởi chúng chứa lượng kalo vừa đủ để bạn không bị tăng cân quá nhanh.

Nho sấy giúp ổn định huyết áp cho bà bầu.
Nho sấy giúp ổn định huyết áp cho bà bầu.

Hồng sấy khô (hồng treo)


Chất đồng dồi dào trong trái hồng sẽ giúp cơ thể mẹ hấp thụ chất sắt một cách tốt nhất, hình thành nên nhiều tế bào máu đỏ, từ đó phòng ngừa và điều trị thiếu máu hiệu quả. Hồng còn được sử dụng như phương thuốc cổ truyền để chữa viêm phổi, bệnh trĩ và bệnh suyễn. Thường dùng dạng hồng khô, ăn mỗi ngày khoảng một trái là tốt. Tính chất se chát của hồng còn giúp ngừng tiêu chảy, cầm mồ hôi và cầm máu. Tuy nhiên, trong hồng có chất làm động thai nên mẹ chỉ ăn vừa phải thôi nha!

Hồng sấy khô (hồng treo)
Hồng sấy khô (hồng treo)

Lê sấy khô

Trong thời kì mang thai, rất nhiều bà bầu gặp phải tình trạng thiếu sắt. Bạn có thể khắc phục bằng cách bổ sung các thức ăn có chứa hàm lượng sắt hoặc dùng viên uống trực tiếp. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chọn trái lê sấy khô để đảm bảo lượng sắt cung cấp cho thai nhi. Theo thống kê của các chuyên gia dinh dưỡng, trong thành phần của trái lê sấy khô có chứa hàm lượng đồng, vitamin C, vitamin K và đặc biệt rất giàu chất sắt.

Bà bầu có thể chọn bổ sung sắt bằng cách ăn lê sấy thường xuyên.
Bà bầu có thể chọn bổ sung sắt bằng cách ăn lê sấy thường xuyên.

Xoài sấy khô cắt miếng


Ăn nhiều xoài có thể khiến mẹ bầu nóng bụng, khó tiêu và nổi mụn khi mang thai. Tuy nhiên, đối với xoài sấy khô sẽ đem đến cho mẹ những lợi ích tương tự mà không gây tác dụng phụ, trung bình trong mỗi trái xoài có đến 100g calo 3g chất xơ, vitamin A và vitamin C trong mỗi phần xoài. Ăn xoài là cách giúp bà bầu có hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Xoài sấy khô cắt miếng
Xoài sấy khô cắt miếng

Chà là sấy khô

Thai nhi bị thiếu canxi dẫn đến mẹ sinh con còi cọc là tình trạng không hiếm gặp ở các mẹ bầu. Canxi là một trong những thành phần quan trọng góp phần cấu tạo nên xương và hệ thần kinh của trẻ. Vậy nên, khi mang thai chị em cần bổ sung lượng canxi thích hợp để thai nhi có thể phát triển tốt nhất. Với trái chà là sấy khô, chúng có chứa chất sắt, chất xơ và canxi rất cao giúp mẹ bầu giảm tình trạng tiền sản giật và cao huyết áp khi mang thai.

Chà là sấy chứa nhiều canxi tốt cho sự phát triển xương của thai nhi.
Chà là sấy chứa nhiều canxi tốt cho sự phát triển xương của thai nhi.

Táo sấy khô

Táo sấy khô là một chọn lựa tuyệt vời dành cho các chị em đang thời kì bầu bí. Trong một trái táo sấy khô có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể mẹ như: chất xơ, kali giúp tăng cường chức năng của hệ tiêu hóa, ổn định huyết áp cho mẹ bầu. Bạn có thể ăn trái táo sấy khô kết hợp cùng sữa chua vào các bữa phụ để tạo cảm giác no, đây cũng là thực đơn thú vị cho các mẹ bầu sợ tăng cân quá nhiều.

Táo sấy khô rất tốt cho mẹ bầu.
Táo sấy khô rất tốt cho mẹ bầu.

Đào sấy khô

Tương tự như trái lê, đào sấy khô giàu sắt, kali, vitamin A và đồng. Không những vậy, một điểm cộng nữa cho loại quả này chính là khả năng ngăn ngừa tình trạng thiếu máu thai kì và giảm táo bón cực hiệu quả cho mẹ bầu. Các bác sĩ luôn khuyên phụ nữ mang thai nên lựa chọn đào sấy khô trong các bữa ăn phụ, tuy nhiên với trái đào còn tươi thì bạn nên hạn chế ăn bởi chúng làm tăng nguy cơ sảy thai.

Qủa đào sấy ngăn ngừa tình trạng thiếu máu trong thai kì.
Qủa đào sấy ngăn ngừa tình trạng thiếu máu trong thai kì.

Táo đỏ sấy khô


Táo đỏ sấy khô chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt như chất xơ, kali cho hệ tiêu hóa và duy trì sự ổn định huyết áp ở mẹ, do đó đây là món ăn tuyệt vời cho các chị em thời kì bầu bí. Mẹ bầu có thể nhâm nhi táo kết hợp sữa chua làm thực đơn bữa phụ.

Táo đỏ sấy khô
Táo đỏ sấy khô

Chuối sấy khô

Chuối sấy rất giàu magie, kali tốt cho hệ tiêu hóa của các bà bầu. Không những vậy, trong quả chuối sấy còn chứa nhóm vitamin B6, C, A hỗ trợ sự phát triển của các dây thần kinh và cơ bắp. Lượng Vitamin B6 giúp ổn định mức cholesterol trong máu và tăng cường hệ miễn dịch cho các chị em. Bà bầu có thể sử dụng chuối sấy kèm các loại nước trái cây có vị chua thanh để tăng cường tác dụng.

Chuối sấy tốt cho hệ tiêu hóa và ổn định lượng cholesterol trong máu.
Chuối sấy tốt cho hệ tiêu hóa và ổn định lượng cholesterol trong máu.

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?