Top 7 Mẹo chụp ảnh bằng điện thoại cho bức ảnh lung linh hơn

Chụp ảnh bằng điện thoại đã quá quen thuộc với mọi người rồi nhưng để có được một bức ảnh đẹp xuất sắc liệu bạn có biết chưa? Sau đây là những mẹo chụp ảnh bằng điện thoại cho bức ảnh xinh đẹp, lung linh hơn bạn hãy cùng đọc tiếp nhé!

Lau sạch ống kính

Một điều quan trọng không kém góp phần giúp bức ảnh của chúng ta đẹp hơn đó chính là lau sạch camera. Không có gì ngạc nhiên khi ống kính trên điện thoại di động có những dấu tay hay bụi bẩn bám vào khi bạn hay ai khác cầm và sử dụng nó. Hãy chắc rằng ống kính của bạn sẽ được lau sạch sẽ trước khi bấm máy. Bạn nhớ dùng vải mềm để tránh làm xước kính camera nhé!
Hãy giữ camera thật sạch nhé!
Hãy giữ camera thật sạch nhé!

Lấy nét hình ảnh trước khi chụp

Để bức ảnh của bạn không bị mờ thì ngoài giữ vững điện thoại khi chụp ảnh hoặc lau sạch ống kính điện thoại thì lấy nét hình ảnh cũng rất quan trọng. Bạn chỉ cần chạm nhẹ vào màn hình điểm cần lấy nét là được.
Chạm ngón tay vào điểm cần lấy nét để bức ảnh sắc nét hơn
Chạm ngón tay vào điểm cần lấy nét để bức ảnh sắc nét hơn

Sử dụng chế độ HDR

Thêm một cách rất hay ho mà mình đã học tập trên mạng internet đó chính là sử dụng chế độ HDR. HDR là viết tắt của High Dynamic Range (tạm dịch là dải tương phản động mở rộng). Còn trên smartphone, về cơ bản HDR vẫn là chụp các hình ảnh ở những độ sáng khác nhau và gộp lại nhưng với mục đích chỉ là cân bằng ánh sáng để hình không bị quá tối khi chụp ngược sáng và tăng cường chi tiết trên đối tượng.

HDR là một tính năng tiện dụng trên các máy ảnh của điện thoại thông minh. Tuy nhiên, chúng ta không nên quá lạm dụng tính năng này mà phải chọn thời điểm thích hợp để sử dụng HDR. Chế độ HDR thích hợp cho việc chụp phong cảnh và chân dung hơn. Còn các đối tượng đang di chuyển, ghi lại màu sắc thực tế của hình ảnh,... là các trường hợp cần tránh khi sử dụng chế độ HDR.
Sử dụng chế độ HDR để cân bằng ánh sáng
Sử dụng chế độ HDR để cân bằng ánh sáng

Giữ điện thoại thật chắc

Điều bạn cần quan tâm khi chụp ảnh chắc chắn phải là việc giữ điện thoại thật vững. Một bức ảnh rung nhòe thật sự không đẹp đúng không nào? Vì thế nên để có một tấm ảnh sắc nét đầu tiên là bạn giữ chặt thiết bị bằng cách dùng cả hai tay giữ máy khi chụp... Hoặc dùng thiết bị hỗ trợ giữ máy. Hạn chế dùng ngón tay bấm vào màn hình điện thoại khi chụp, hãy dùng nút bấm qua dây tai nghe hoặc chế độ hẹn giờ...
Chú ý giữ vững điện thoại khi chụp hình nhé!
Chú ý giữ vững điện thoại khi chụp hình nhé!

Ánh sáng

Ánh sáng là một yếu tố quan trọng cho bất kì bức ảnh nào. Một bức ảnh có ánh sáng tốt, không bị ngược sáng được đánh giá khá cao. Việc sử dụng ánh sáng tự nhiên được khuyến khích hơn so với sử dụng ảnh sáng từ đèn flash bởi vì điều này sẽ có thể khiến bức ảnh kém tự nhiên hơn. Tuy nhiên trong trường hợp thiếu ánh sáng như trong bóng râm, ban đêm,... thì dùng đèn flash cũng chấp nhận được.
Ánh sáng tự nhiên sẽ giúp cho bức ảnh của bạn đẹp hơn
Ánh sáng tự nhiên sẽ giúp cho bức ảnh của bạn đẹp hơn

Áp dụng quy tắc 1/3

Có thể coi đây là quy tắc nằm lòng về bố cục chúng ta cần nắm vững, mặc dù trong nhiếp ảnh không có quy tắc nào là bất biến nhưng nếu hiểu và áp dụng thì quy tắc 1/3 vẫn mang đến những hiệu quả thú vị. Khung hình được chia làm 9 phần đều nhau bởi 2 đường ngang và 2 cột dọc. Sau đó đặt chủ thể hoặc điểm cần nhấn vào một trong 4 giao điểm của các đường này, điều đó giúp cho bố cục bức ảnh trông vừa mắt hơn.

Ứng dụng camera trên điện thoại thường sẽ tích hợp sẵn khung hình dạng này. Trên thiết bị Android, bạn có thể thấy biểu tượng Lưới ở cuối màn hình, còn với thiết bị iOS, có thể vào Cài đặt, chọn Ảnh&Camera rồi kích hoạt tính năng Lưới.
Áp dụng quy tắc 1/3 để bố cục bức ảnh trông đẹp mắt hơn
Áp dụng quy tắc 1/3 để bố cục bức ảnh trông đẹp mắt hơn

Sử dụng các công cụ chỉnh sửa ảnh

Có bao giờ bạn đã trầm trồ trước một bức ảnh với một màu sắc thật ấn tượng chưa? Để có được một bức ảnh đẹp ngoài việc chụp được một bức ảnh lung linh thì còn một công đoạn nữa là chỉnh sửa cho bức ảnh "vi diệu" hơn. Những phần mềm chỉnh sửa ảnh trên điện thoại mà bạn có thể tham khảo là: Analog, VSCO,...
Sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh
Sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?