Top 15 Món ăn Hàn Quốc nổi tiếng nhất bạn không thể bỏ qua

Hàn Quốc luôn là đất nước hấp dẫn đối với các bạn trẻ Việt Nam, không chỉ nổi tiếng về mỹ phẩm , phim ảnh ,phẫu thuật thẩm mỹ,... mà ẩm thực của đất nước này cũng "siêu hot". Ẩm thực nơi đây là sự kết hợp của cổ truyền và hiện đại, của màu sắc và hương vị, khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ. Một đặc điểm nổi bật của món ăn xứ Hàn là nguyên liệu rất cầu kì , và có rất nhiều rau giống như ở Việt Nam nên rất đảm bảo dinh dưỡng và cực kỳ thơm ngon.Hãy cùng toplist điểm danh những món ăn nổi tiếng nhất với du khách nhé

Tteokbokki - Bánh gạo

Là một trong những món ăn phổ biến nhất tại Hàn, Tteokbokki không những được người dân Hàn Quốc mà giới trẻ Việt Nam vô cùng ưa chuộng.
Tteokbokki có mặt tại hầu khắp các xe bán hàng rong tại Seoul, nó được nấu tại chỗ ăn kèm với nhiều loại rau, chả cá, mì và bánh bao…. Điểm đặc biệt của món Tteokbokki này chính là phần nước sốt đặc biệt được làm từ bột đậu nành đen và ớt sa tế Hàn Quốc. Nhìn thì có vẻ rất cay nhưng thực chất lại chỉ hơi tê lưỡi, thậm chí còn có phần hơi ngọt.

Một suất Tteokbokki đầy đủ cho khoảng 2 – 3 người có giá dao động từ 4.000 – 5.000 won (khoảng 75.000 – 95.000 VNĐ). Rất rẻ phải không? Nếu có dịp đến với Hàn Quốc , bạn hãy ghé thăm Phố Tteokbokki Sindang-dong ở Seoul , đó quả thực là một thiên đường ẩm thực.
Tteokbokki - Bánh gạo

Japchae - Miến trộn

Nguyên liệu chính để làm món ăn này là miến, thịt (bò) và các loại rau theo mùa (dưa chuột, củ cải, giá đỗ xanh, rễ cây hoa chuông , nấm , cà rốt và nhiều loại rau khác có thể biến tấu tùy ý). Điểm đặc biệt của món ăn là phải trộn thật đều và không thể thiếu được một nguyên liệu quan trọng là dầu mè và mè để tạo được hương vị và màu sắc tuyệt vời nhất.
Japchae - Miến trộn

Seolleongtang - Canh bò

Như đã nói ở trên , người Hàn rất ưa chuộng thịt bò , vì vậy Seolleongtang cũng là tên gọi của món súp đậm đà thơm ngon làm từ thịt bò và xương ngâm kỹ. Xương bò được ninh nhừ trong 10 giờ cho đến khi nước có màu trắng sữa và thịt của món súp này sẽ trộn với mì trắng và được bày biện với kim chi củ cải cùng vài lát hành tươi xanh. Đây là một món ăn rất tuyệt vời vào những ngày đông lạnh giá !
Seolleongtang - Canh bò

Samgyeopsal - Thịt lợn nướng

Món thịt lợn ba chỉ nướng, là lựa chọn đầu tiên khi đi chơi với bạn bè hoặc đồng nghiệp. Trong khi thịt đang được nướng, thực khách sẽ chạm cốc với nhau những ly soju như để thư giãn và thả lỏng. Bàn nướng samgyeopsal vừa thú vị vừa khiến người ta vui vẻ, bất cứ ai cũng có thể nướng thịt và thịt chín sẽ được lấy lá rau diếp gói lại.Món ăn này được dùng cùng nhiều món rau: tỏi, kimchi và các banchan (món phụ). Bạn có thể nướng thêm nấm , hành tây.. đều rất tuyệt vời.
Samgyeopsal - Thịt lợn nướng

Jjimdak - Thịt gà om

Jjimdak là một món ăn nổi tiếng ở Seoul có nguồn gốc từ Andong, một tỉnh của Hàn Quốc. Món ăn được làm từ thịt gà, cà rốt, khoai tây, hành tây và các loại rau ướp với nước tương và được ăn kèm với mì và bánh gạo. giá của món ăn dao động từ 10000won - 18.000won phụ thuộc vào số lượng người ăn.
Jjimdak - Thịt gà om

Bibimbap

Ngoài món kimchi cay nồng nổi tiếng thì cơm trộn bibimbap cũng là một lựa chọn rất phổ biến và hoàn toàn xứng đáng để bạn nếm thử món ăn Hàn Quốc. Với một cái tên rất dễ thương, Bibimbap là món cơm trắng trộn với rau, thịt bò, các món khác và tương ớt xào. Rau thường là dưa chuột thái nhỏ, cà rốt, rau bina, giá, rau diếp. Trứng thì được tráng qua hoặc rán chín cùng với thịt bò thái nhỏ được ướp gia vị. Tất cả được trộn đều cùng với nước xốt làm từ ớt trước khi ăn.

Bibimbap ngoài cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng hoàn thiện còn hấp dẫn bời màu sắc và cách trình bày bắt mắt. Màu sắc của bát cơm cũng là một trong những điểm thú vị, do oseak (năm màu chính của nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc) tạo ra. Ngoài vẻ trang nhã, bibimbap lôi cuốn tất các giác quan, món có thể làm mát trước khi ăn hoặc được nhà hàng phục vụ trong một tô nóng để duy trì nhiệt độ cao.
Bibimbap

Gimbap

Gimbap là một trong những đặc sản nổi tiếng nhất của người Hàn Quốc.
Gimbap giống như Sushi phiên bản Hàn , nhưng nó không ăn với cá sống mà nguyên liệu của nó bao gồm thịt, trứng, rau đã được xào chín. Cơm được trộn với chút muối và dầu mè. Thịt có thể là thịt bò xay, xúc xích, trứng chiên, mực xào cay, cá ngừ. Rau thì thường là spinach, cà rốt, cải ngọt, kim chi hoặc dưa chuột. Kimbap thường được làm trong các dịp đi picnic cùng bạn bè gia đình.bởi đây là món ăn nguội dễ bảo quản và có cách làm khá đơn giản.
Gimbap

Yangnyeom Tongdak - Gà rán

Ở Việt Nam, món gà rán cũng không còn xa lạ với mỗi người. Tuy nhiên, gà rán Hàn Quốc với màu sắc đậm đà của nước sốt chua ngọt và vị cay đều đậm hơn mang đến sự thỏa mãn về cả vị giác lẫn khứu giác cho người thưởng thức. Những miếng gà giòn rụm với vị ngọt, chua và cay tuyệt vời. Rất nhiều nhà hàng ở Hàn Quốc bán món gà rán này với nước sốt tự chế, mang hương vị riêng biệt và mở cửa đến tận khuya. Gà rán là một trong những món ăn mà bạn nên thử khi đi du lịch Hàn Quốc. Nếu là một fan cuồng của gà rán KFC, chắc chắn sau khi thử món này, du khách sẽ chuyển sang một KFC khác – đó là Korean Fried Chicken.
Yangnyeom Tongdak - Gà rán

Jajangmyeon - Mì tương đen

Jajangmyeon là món mỳ ăn liền được phủ lên một lớp nước sốt, nước sốt này được làm từ đậu tương màu đen bao gồm cả tỏi, bí xanh và thịt ở bên trên (thường là thịt bò hoặc thịt heo) hay cũng có thể gồm hải sản được băm nhỏ. Đây là một món ăn xuất hiện rất nhiều trong các bộ phim Hàn Quốc nổi tiếng, vì vậy độ "hot" của món ăn này là không thể bàn cãi .

Mỳ Jajangmyeon còn là món ăn chính trong “ Ngày Đen đối với tình yêu” ở Hàn Quốc vào ngày 14/4 hàng năm, đây là một ngày dành riêng cho những người độc thân. Họ thường mặc đồ đen, dùng bữa trưa là một tô mỳ lớn Jajangmyeon với ý nghĩa chia sẻ đồng cảm từ những trái tim cô đơn.
Jajangmyeon - Mì tương đen

Soondubu Jjigae - Súp đậu phụ kho

Món Soondubu Jigae đây là món ăn được mện danh là món ăn đường phố cay nhất của người Hàn Quốc, phổ biến vào mùa lạnh.
Vào những hôm tiết trời se lạnh, được cùng bạn bè ngồi thưởng thức món ăn này thì không còn gì tuyệt vời bằng.Súp đậu phụ kho được nấu từ đậu phụ, hải sản (tôm hoặc ngao, sò, hến) hoăc thịt, nấm, kim chi, rau và rất nhiều ớt. Người ăn thường đập quả trứng sống cho vào khi món hầm đang sôi. Vì có nhiều đậu phụ và các loại rau quả nên đặc điểm của món ăn này đó chính là vô cùng mềm mại và dễ ăn.
Soondubu Jjigae - Súp đậu phụ kho

Kim Chi

Nhắc đến đất nước Hàn Quốc , món ăn không thể không nhắc đến chính là kim chi . Chẳng phải ngẫu nhiên mà nơi đây được mệnh danh là xứ sở Kim Chi, bởi kim chi không chỉ là món ăn truyền thống xuất hiện trên mỗi bữa ăn mà còn được coi là “quốc bảo”, biểu trưng cho nét văn hóa ẩm thực, giao tiếp lâu đời, góp phần quảng bá hình ảnh Hàn Quốc ra thế giới. Chắc hẳn ai trong chúng ta khi xem phim Hàn Quốc cũng từng thòm thèm kim chi bởi diễn xuất khi ăn rất ngon lành của các diễn viên, bởi vậy có vô số cách hướng dẫn làm kim chi tại nhà, nhưng để có hương vị "chuẩn gốc" nhất , mời bạn xem video dưới đây
Kim Chi

Bulgogi - Thịt bò nướng

Cùng với kim chi, bulgogi là thực phẩm đã trở thành nét văn hóa của người Hàn Quốc.
Bulgogi thường được làm từ thịt bò và được chế biến bởi nước tương của Hàn Quốc để làm tăng vị ngọt của thịt.Thịt bò thái mỏng tẩm sốt đậu nành, dầu vừng, tỏi, đường, hành xanh, tiêu đen, sau đó đem nướng vỉ nên bulgogi. Chính gia vị ướp trong bulgogi đã làm nên món ăn tuyệt hảo này khiến bao người phải chảy nước miếng thèm thuồng.
Bulgogi - Thịt bò nướng
Bulgogi - Thịt bò nướng

Samgyetang

Đây là món ăn được nấu bằng thịt gà nguyên con và nhân sâm Cao Ly. Samgyetang theo truyền thống được phục vụ vào mùa Hè để bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể vào mùa hè nóng nực ở Hàn Quốc. Nguyên liệu chính là một con gà non được làm sạch nhồi gạo nếp, nhân sâm, táo tầu, tỏi tây, gừng.... Tùy theo cách nấu, món ăn này còn cho thêm các thảo dược như củ khởi.... để tạo nên những hương vị rất riêng dùng cho những người muốn tẩm bổ.
Samgyetang
Samgyetang

Nakji bokkeum - Bạch tuộc xào

Nakji-bokkeum được biết đến là một trong những món ăn ngon tiêu biểu của Hàn Quốc bởi vị thơm giòn và dai dai của những thớ bạch tuộc nhỏ xào với gia vị cay tổng hợp. Món này được dùng kèm với cơm, rau mầm nên khi ăn vị cay sẽ giảm đi một chút. Bạch tuộc sần sật, giòn giòn hòa quyện với vị thơm cay của ớt khiến bất cứ ai cũng phải mê mẩn.

Nakji bokkeum - Bạch tuộc xào

Naengmyeon

Nếu đến Hàn Quốc vào mùa hè thì có lẽ thực phẩm mà bạn không thể không biết đó là món naengmyeon - món mì lạnh nổi tiếng.Naengmyeon có sợi mì mỏng làm từ bột kiều mạch chan nước hầm thịt bò nêm nếm cùng nước ướp quả lê ướp lạnh. Chắc các bạn cũng nhận ra người Hàn rất ưa chuộng nước dùng từ xương bò phải không, họ quan niệm các sản phẩm từ bò rất ngon và quý đấy.
Mì lạnh thường được dùng trong bát lớn, có mùi nồng, vị thanh thanh ngọt mát như làm tan biến bầu không khí oi bức của mùa hè. Tuy nhiên, không phải là không dùng được mì lạnh vào mùa lạnh, bạn vẫn có thể thay nước dùng thịt bằng nước kim chi và để món mì ngon hơn bạn nên cân bằng giữa nước kim chi với nước dùng.
Naengmyeon
Naengmyeon

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?