Top 11 Món ăn không thể bỏ qua khi tới Hải Phòng

Hải Phòng - một thành phố tươi đẹp còn được biết đến với cái tên thành phố hoa phượng đỏ. Nhắc tới Hải Phòng, người ta không chỉ nhớ tới Hòn Dáu Resort hay đảo Cát Bà thơ mộng mà ẩm thực của thành phố cảng này cũng khiến bao người yêu mến. Hãy đến với quê hương tươi đẹp của tôi để có thể cảm nhận những món ăn ngon tại mảnh đất xinh đẹp này nhé!

Chè giun

Sau khi thưởng htức xong món bánh mì cay thì những vị thực khách sẽ thưởng một chén Chè giun thanh mát, mới lạ và đây cũng là đặc sản tại Hải Phòng. Vị thơm của cốt dừa, lá dứa hòa quyện với đá lạnh sẽ đánh tan bớt cảm giác nóng cay của tương ớt và vị béo của pate đem đến sự thanh mát khi thưởng thức.


Chè giun giản dị nhưng cũng không kém phần lạ miệng, hấp dẫn, thực sự là món giải khát rất lý tưởng và đặc trưng chỉ có ở nơi này. Một chén chè giun có thể có sợi bột gạo, lá dứa, nước cốt dừa và một số nơi cũng thêm vào đó các loại trái cây để tăng sự phong phú cũng như mới lạ hơn khi thưởng thức. Chỉ với 10.000 đến 15.000 đồng bạn có thể dễ dàng thưởng thức món Chè giun ở các chợ trên địa bàn.


Địa chỉ bạn có thể thưởng thức món chè giun:

  • Quán chè 147 Hàng Kênh
  • Quán chè 201 Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân, Hải Phòng
  • Chè Nhi - Chè & Ăn Vặt ở 8/62 Quán Nam, Quận Lê Chân, Hải Phòng
  • ...
Chè giun
Chè giun
Chè giun
Chè giun

Bánh đa cua

Bánh đa cua được cho là đặc sản của Hải Phòng đó nha. Đây là một món ăn mang đậm nét đặc trưng của ẩm thực Hải Phòng. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những quán ăn vỉa hè, hay những nhà hàng tại Hải Phòng có phục vụ món bánh đa cua cho du khách cũng như người dân địa phương. Bạn có thể ăn bánh đa cua vào bất cứ lúc nào. Có thể dùng bánh đa cua cho bữa sáng, cũng có thể là bữa trưa và có thể là bữa tối cũng được, ăn đêm cũng không phải là ý tưởng tồi đâu nhỉ?

Một bát bánh đa cua đúng vị phải hội tụ những yếu tố như là có bánh đa đỏ, nước dùng ngọt thanh vị của cua biển, gạch cua sánh vàng béo ngậy, hành phi thơm nức mũi, chả lá lốt thơm ngon cùng rau sống hoa chuối, món ăn kèm không thể thiếu. Sự hòa quyện giữa các hương vị thơm ngon với nhau sẽ khiến cho món ăn trở nên hấp dẫn hơn. Khi tới Hải Phòng nhất định bạn phải thử một bát bánh đa cua cho bằng được nha.


Những quán bánh đa cua được yêu thích nhất Hải Phòng:

  • Bánh đa cua Kỳ Đồng
  • Bánh đa cua bể quán Bà Cụ
  • Bánh đa cua 121 Phan Bội Châu
  • Nga Quán 142 Thiên Lôi
  • Bánh đa cua 23 Trần Quang Khải
  • Quán Huyền Trang 139 Thiên Lôi,...
Bánh đa cua Hải Phòng
Bánh đa cua Hải Phòng
Bánh đa cua ngon nhất Hải Phòng

Nem cua bể

Nem cua bể Hải Phòng là một trong những đặc sản của Hải Phòng. Nem cua bể Hải Phòng khác hẳn so với những loại nem ở các nơi khác thường có hình trụ dài. Ở Hải Phòng, nem cua bể được gói thành hình vuông, hay còn được biết đến với cái tên khác là nem vuông cua bể. Nem cua bể có nhân thịt bên trong là thịt cua tươi cùng với thịt nạc vai, tôm, nấm hương sau đó được bọc bằng vỏ bánh đa nem dày.


Vỏ bánh đa nem sẽ trở nên giòn thơm khi được làm chín bằng dầu ăn nhưng sẽ không có vị ngấy. Nem cua bể có thể được ăn kèm với bún và rau sống. Thứ quan trọng nhất không thể thiếu đó chính là nước chấm đặc trưng tạo nên hương vị thơm ngon lạ thường. Nước chấm ngon nhất chính là sự kết hợp giữa vị chua cay, ngọt, mặn mà làm cho món ăn trở nên có hồn hơn. Nếu tới Hải Phòng, nhất định bạn phải thử qua món ăn này nhé.


Quán Bà Cụ 179 Cầu Đất là địa chỉ có món nem cua bể nổi tiếng nhất Hải Phòng, người dân địa phương hay du khách đều dành lời khen có cánh cho miếng nem giòn giòn, cua thơm thanh mát ở đây.

Nem cua bể
Nem cua bể
Nem của hải sản, chuẩn bị Hải Phòng

Ốc

Ốc - một món ăn đã khá quen thuộc với tất cả mọi người. Tuy nhiên Hải Phòng có món ốc đặc biệt không hề bị đụng hàng với món ốc của bất cứ nơi nào nhé. Những loài ốc nước mặn thường được ưa chuộng, phổ biến với người dân tại Hải Phòng. Và ốc xào là món ốc được nhiều người yêu thích nhất. Khi nó được kết hợp cùng một vài lát dứa mỏng, nước cốt dừa béo ngậy thơm ngon cùng chút vị ngọt của đường, vị cay của chí chương - một loại tương ớt mà người Hải Phòng ưa dùng sẽ khiến cho bạn thích mê luôn. Ăn một lần là sẽ nhớ mãi, chẳng thể nào quên được đâu. Những quán ốc có ở rất nhiều nơi, vỉa hè, quán hàng ven đường. Với giá cả hợp lí, không quá đắt đỏ, ốc đã trở thành món ăn thường ngày của người dân nơi đây. Đến Hải Phòng đừng quên việc ăn thử ốc ở nơi đây nhé.


Một số quán ốc được yêu thích nhất tại Hải Phòng:

  • Ốc 17 Đình Đông
  • Ốc chợ Cầu Rào, Ốc 25 Đặng Kim Nở
  • Ốc cô Hà ngõ Đồng Lùn
  • Ốc 269 Lê Lợi, Ốc chị Hoa Lương Văn Can
  • Ốc Thủy Dương 30/263 Lạch Tray,...
Ốc xào cay Hải Phòng
Ốc xào cay Hải Phòng
Ốc xào cay Hải Phòng

Sủi dìn

Sủi dìn là món ăn tiếp theo mà bạn khong nên bỏ qua khi đến với đất Cảng Hải Phòng. Sủi dìn là một món ăn có nguồn gốc từ Trung quốc và trông khá giống với chè trôi nước ở Việt Nam. Sủi dìn được làm từ bột gạo và đậu xanh được nấu cùng nước, đường và gừng vì thế khi thưởng thứ nó sẽ có vị béo ngọt, bánh dẻo và vị cay nồng hơn so với bánh trôi.


Một chén Sủi dìn hoàn hảo là có cả bánh và nươdc bên trên có rắc thêm vừng, đậu phộng hay là dừa sợi để tăng htêm hương vị cho món ăn. Một chén sủi dìn có giá khoảng 15.000 đồng và rất thích hợp để thưởng thức vào những ngày thời tiết se lạnh, ăn vào sẽ rất ấm bụng.


Địa chỉ bạn có thể thưởng thức món sủi dìn: cổng chợ Ga, trước cửa đền Nghè, vỉa hè đường Lương Khánh Thiện, Cát Dài, Trần Phú…

Sủi dìn
Sủi dìn
Sủi dìn
Sủi dìn

Bánh đúc Tàu

Món ăn tiếp theo mà bạn nên nếm thử khi đến với đất Cảng đó chính là món Bánh Đúc Tàu. Không giống với bánh đúc ở miền Trung, bánh đúc tàu được cắt thành những miếng nhỏ thêm vào trong đó là tôm và thịt chiên vàng giòn, đu đủ xắt hạt lựu đem đến sự mới lạ cho du khách.


Bánh đúc Tàu có nguồn gốc từ Trung Hoa khi nếm thử sẽ đem đến vị vừa chua, vừa ngọt, vừa mặn. Bánh đúc làm bằng gạo tẻ trắng, nước chấm pha bằng đường cát vàng, muối và dấm. Bát bánh đúc đầy đặn, hòa quyện hoàn hảo giữ vị ngậy béo của thịt ba chỉ, dai ngọt của tôm, giòn sần sật của đu đủ và đủ chất như một mâm cơm.


Địa chỉ bạn có thể thưởng thức món bánh đúc Tàu:

  • Quán bánh đúc ở ngã tư Cát Dài – Cát Cụt, gần ga Hải Phòng
  • Quán bánh đúc ở số 07 Lê Chân, Dư Hàn,Hải Phòng
Bánh đúc Tàu
Bánh đúc Tàu
Bánh đúc Tàu
Bánh đúc Tàu

Giá bể

Giá bể còn được biết đến với cái tên là giá biển! Đây là một vật sinh vật mà bạn có thể tìm thấy chúng quanh năm ở các bãi bồi ven sông. Do vậy mà bất cứ khi nào bạn đến Hải Phòng cũng có thể thưởng thức món ăn này. Giá bể gần giống như con ốc móng tay nhưng thân của giá bể mỏng hơn, có chân để lộ ra ngoài. Bạn có thể thưởng thức giá bể xào hoặc nộm giá bể. Bạn sẽ cảm nhận được cái vị chua ngọt cùng với chân giá giòn giòn đang dần tan chảy trong miệng. Ngoài ra nó còn được ăn kèm với mùi thơm hòa quyện của dứa, lá đinh lăng tạo nên mùi vị thật tuyệt vời. Tuy nhiên khi ăn giá bể, bạn phải kiên nhẫn bóc vỏ từng con một, một số người thì không thích việc này một chút nào cả. Do vậy hãy suy nghĩ thật kĩ trước khi thử món ăn này nhé.


Một số địa chỉ thưởng thức giá bể xào ngon nhất Hải Phòng:

  • Giá bể xào chợ Lương Văn Can
  • Giá bể Huệ Béo 103 Dư Hàng
  • Giá bể xào 112 Hàng Kênh
  • Giá bể chợ Chu Văn An
  • Giá bể xào 166 Lương Khánh Thiện
Giá bể xào Hải Phòng
Giá bể xào Hải Phòng
Đặc sản giá bể Hải Phòng

Bánh mì cay

Một món ăn ở Hải Phòng khá nổi tiéng mà khi đến đây bạn không thể bỏ qua đó là Bánh mì cay. Bánh mì cay thon, dài, giòn, nóng hổi là món ăn không thể thiếu đối với các tín đồ ăn vặt đường phố. Bánh mì cay mang hương vị của pate béo ngậy và ruốc, thêm vào đó là lớp tương ớt được pha chế theo công thức riêng của người dân Hải Phòng.

Khi thưởng thức món Bánh mì cay đầu tiên bạn sẽ cảm thấy sự giòn rụm khi cắn bánh. Tiếp theo đó chính là hương vị cay nồng của tương ớt trong bánh mìtạo nên sự bùng nổ hương vị kết hợp với đó là sự béo của pate. Dây là một món ăn rất đơn giản và giá cả cũng rất rẻ. Vì thế những ai khi thưởng thức món bánh mì này đều ăn từ 2 ổ trở lên.


Địa chỉ bạn có thể thưởng thức món bánh mì cay:

  • Bà Già ở 57 Lê Lơi, Máy Tơ, Ngô Quyền, Hải Phòng
  • Tiệm bánh mỳ cay Ông Cuông ở 184 Hàng Kênh, Quận Lê Chân, Hải Phòng
  • Bánh mỳ cay Ông già Khánh Lạp ở Số 181 Hàng Kênh, quận Lê Chân, Hải Phòng
  • Bánh Mì Pate Cay - 28 Đinh Tiên Hoàng, P. Minh Khai, Quận Hồng Bàng, Hải Phòng
  • ....
Bánh mì cay
Bánh mì cay
Bánh mì cay
Bánh mì cay

Lẩu cua đồng

Hải Phòng cũng rất là nổi tiếng với lẩu cua đồng nhé. Lẩu cua đồng cũng có nét tương với món bánh đa cua. Lẩu cua đồng đã trở thành món ăn thường ngày của người dân Hải Phòng. Lẩu cua đồng có nước dùng được làm từ gạch cua có màu nâu nhạt. Vị ngọt đậm đà của cua cùng gạch cua vàng ươm béo ngậy khiến mọi người bị cuốn hút. Lẩu cua đồng có mang hương vị thơm ngon và thanh thanh của cua đồng.


Ngoài ra đồ nhúng lẩu rất là đa dạng sẽ khiến bạn yêu thích ngay từ lần đầu tiên ăn nó. Từ thịt lợn đến thịt bò, gà từ dạ dày đến lòng non chỉ cần là món bạn thích ăn thì đều có thể làm đồ nhúng của món lẩu này. Lẩu cua đồng là một món ăn đơn giản, mộc mạc của người dân Hải Phòng nhưng có đầy đủ dinh dưỡng. Đó là lí do vì sao mà nó được yêu thích như vậy! Khi tới Hải Phòng nhất định phải thử qua món ăn này nhé.


Một số quán lẩu cua đồng được yêu thích nhất tại Hải Phòng:

  • Quán Minh Quỳnh 188 Văn Cao
  • Quán Hương số 7 Phạm Bá Trực
  • ....
Lẩu cua đồng
Lẩu cua đồng
Đừng bỏ qua lẩu cua đồng Hải Phòng nhé

Cháo khoái

Cháo khoái là một trong những món ăn đặc biệt nhất mà bạn nên thử khi tới Hải Phòng. Có lẽ khi nhắc tới cháo Khoái, một số người sẽ cảm thấy xa lạ tuy nhiên khi đã ăn rồi thì không quên được đâu nhé. Cháo khoái có màu xanh non, chính nét đặc biệt này đã khơi dậy cảm giác hứng thú trong lòng mỗi người. Màu xanh đó có thể là màu xanh làm từ lá dứa hay lá rau ngót. Cháo khoái được ninh cùng với xương và hỗn hợp màu xanh của rau ngót hay lá dứa xay nhuyễn nên chúng có độ mịn như cháo sườn chúng ta thường ăn. Hương vị thì ngon khỏi phải chê đó nha. Nếu có dịp tới Hải Phòng, bạn nhớ phải thử qua món cháo khoái nhé.


Một số địa chỉ thưởng thức cháo khoái ngon nhất ở Hải Phòng: cháo khoái chợ Cột Đèn là hàng cháo nổi tiếng nhất đất Cảng.

Cháo khoái Hải Phòng
Cháo khoái Hải Phòng
Cháo khoái Hải Phòng

Bánh bèo

Nhắc đến đặc sản ngon ở Hải Phòng không thể thiếu Bánh bèo. Bánh bèo đất Cảng không tròn bèo như bánh bèo miền Trung mà bánh được đặt trong từng khuôn lá chuối, miếng bánh bèo được cắt thành từng khúc vuông. Phần nhan của bánh bèo được chế biến từ thịt thăn xay nhuyễn trộn cùng mộc nhĩ được gói kĩ trong lá chuối và đem hấp chín.


Khi thưởng thức món bánh bèo của Hải Phòng bạn sẽ thưởng thức cùng với nước mắm bỏ cùng với chả hoặc là thịt viên đem đến cảm giác đậm đà hơn khi thưởng thức. Để thưởng thức món bánh này bạn phải bỏ ra từ 20.000 ddồng cho đến 40.000 đồng một cái giá hợp lý cho một bữa ăn ngon.



Địa chỉ bạn có thể thưởng thức món bánh bèo:

  • Bánh bèo Chu Văn An: Lạch Tray, quận Ngô Quyền, Hải Phòng
  • Bánh bèo Hàng Kênh: 147 Hàng Kênh, phường Hàng Kênh, quận Lê Chân, Hải Phòng
  • Bánh bèo Lãn Ông: Lãn Ông, Phường Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng, Hải Phòng
Bánh bèo
Bánh bèo
Bánh bèo
Bánh bèo

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?