Top 10 Ngôi trường có kiến trúc đẹp nhất Việt Nam

Trường học thường được xây dựng theo motip khang trang, hiện đại để phục vụ cho công tác dạy - học. Tuy nhiên, có những ngôi trường lại có kiến trúc độc đáo, sáng tạo, mang phong cách riêng biệt. Ngoài sự nổi bật về kiến trúc thì những ngôi trường này còn được coi trọng bởi chất lượng đào tạo học sinh, sinh viên của mình. Cùng toplist khám phá những ngôi trường này ngay trên đất nước Việt Nam của mình nhé!

Trường THPT chuyên Amsterdam - Hà Nội

Nếu ở miền Nam có THPT chuyên Lê Hồng Phong thì nhắc đến Amsterdam người ta không chỉ biết đây là trường được mệnh danh là trường chuyên của Hà Nội với truyền thống học tập có tỷ lệ lớn học sinh đã giành được rất nhiều giải thưởng trong và ngoài nước ở các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, kỳ thi Olympic toán học quốc tế, Olympic vật lý quốc tế và Olympic sinh học quốc tế. Bên cạnh chất lượng học tập của học sinh, năm 2010, trường Amsterdam đã từng đạt được vị trí cao nhất của giải thưởng kiến trúc quốc gia. Sau 2 năm xây dựng, ngôi trường được hoàn thiện với vẻ ngoài khang trang, bề thế, kiên cố, đẹp và đậm chất hiện đại.

Trường THPT chuyên Amsterdam - Hà Nội
Trường THPT chuyên Amsterdam - Hà Nội

Lycée Yersin - Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt

Trường cao đẳng Sư phạm Đà Lạt đã được Hiệp hội Kiến trúc Quốc tế(UIA) công nhận là một trong số 1.000 công trình có kiến trúc tiêu biểu của thế kỷ 20.
Trường được thiết kế và xây dựng vào năm 1927. Kiến trúc của trường hướng theo kiến trúc Pháp tân cổ điển độc đáo, mang đậm phong cách châu Âu. Điểm đặc biệt của ngôi trường đó là dãy phòng học bằng gạch trần đỏ uốn cong, ôm lấy khoảng sân rộng kết hợp cùng tháp chuông liền kề, khung cảnh xung quanh ngôi trường là đồi thông xinh đẹp đã góp phần tạo nên sự hiện đại mà không kém phần cổ kính, bí ẩn.
Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt
Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt

Trường Quốc học Huế

Ngôi Trường Quốc học Huế không chỉ là niềm tự hào của riêng học sinh Quốc Học mà còn là biểu trưng của người dân Huế. Trường Khoác lên mình chiếc áo hồng - đỏ rực rỡ của khung cảnh xanh ngắt của cây cùng màu vôi tường đỏ quạch, Trường Quốc học Huế khoác trên mình lối kiến trúc độc đáo, là sự giao thoa giữa kiến trúc Á - Âu nhuần nhuyễn.

Trường Quốc học Huế
Trường Quốc học Huế

Trường THPT Chu Văn An

Ngôi Trường THPT Chu Văn An là một Trường trung học trọng điểm của cả Nước. Ban đầu, trường có tên là trường trung học Bảo hộ (Lycée du Protectorat) được thành lập ở Hà Nội năm 1908. Trường mang đậm kiến trúc Pháp. Trường từng vinh dự được Đại tướng Võ Nguyên Giáp dạy học tại đây. Đến năm 1945, trường đổi tên đặt thành Chu Văn An, lấy tên một vị danh sư thời Trần.
Trường THPT Chu Văn An
Trường THPT Chu Văn An

Trường THCS & THPT Phan Chu Trinh

Ngôi trường THCS&THPT Phan Chu Trinh được kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa thiết kế, Ông là người từng đạt nhiều giải thưởng về kiến trúc công trình trên thế giới. Với kiến trúc riêng, độc đáo của mình,Trường đã đoạt giải Kiến trúc châu Á và giải nhì WAN của Mỹ năm 2012.
Cấu trúc của ngôi trường là tòa nhà hình chữ S mềm mại và rất đẹp với diện tích sàn hơn 6.000m2 cùng với chiều cao 5 tầng. Độ dốc và độ cong của ngôi trường giúp tạo cảm giác thoải mái và tránh những cảm giác nặng nề của các khối bê tông. Thiết kế này đã giúp trường luôn được đón những làn gió mát lành tự nhiên từ khu rừng kề cạnh và thích ứng với những trận mưa nhiệt đới kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11 hàng năm.
Trường THCS & THPT Phan Chu Trinh
Trường THCS & THPT Phan Chu Trinh

Trường Đại học RMIT

Trường đại học RMIT - “mơ ước” của bao lớp sinh viên Việt Nam. Trường đại học RMIT không chỉ được đánh giá cao về phong cách dạy và học, về cơ sở vật chất hiện đại, bằng cấp quốc tế mà còn được đánh giá là một trong những ngôi trường có thiết kế đẹp nhất Việt Nam. Trong kiến trúc của mình, ngôi trường luôn hướng đến sự phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng. Nhà trường ứng dụng kiến trúc xanh trong việc kết hợp sử dụng vật liệu kết cấu với bề mặt tòa nhà giúp giảm thiểu tiếng ồn, giảm ô nhiễm và tránh hấp thụ nhiệt từ bên ngoài.
Ấn tượng đầu tiên khi bước vào trường là “đẹp - xanh - hiện đại”. Cơ sở hạ tầng của trường vô cùng hoành tráng, đẹp, hiện đại, đầy đủ tiện nghi:
  • Lối kiến trúc và vẻ đẹp của nghệ thuật đương đại đặc sắc được thể hiện ở tòa nhà nhà Academic 1. Nhưng tòa nhà Academic 2 lại năng động và thu hút hơn nhờ phong cách hiện đại, trẻ trung dành để nghiên cứu, học tập, giảng dạy, điều hành của trường.
  • Khu phức hợp giải trí - sự kiện được tách riêng dành cho sinh viên tập luyện, giải trí, thư giãn sau những giờ học căng thẳng.
Trường Đại học RMIT
Trường Đại học RMIT

Trường Đại học Thăng Long

Trường Thăng Long với thiết kế trẻ trung, trang thiết bị hiện đại, đẹp, năng động và luôn hướng tới sự tiện nghi, thoải mái nhất đối với sinh viên. Trường Thăng Long có thể được coi là một trong những trường đẹp nhất Việt nam vì đầy đủ cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại.Ngôi trường không chỉ có những cảnh quan đẹp rất thân thiện với thiên nhiên bởi được bố trí những khóm hoa nhiều màu sắc, mà còn rất thân thiện với con người, đặc biệt là khu vườn học tập có rất nhiều cây xanh để sinh viên học tập dưới bóng mát và những con chim bồ câu… Tất cả đều hòa quyện và làm tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi trường.Trường Thăng Long được thành lập năm 1988 với tên gọi đầu tiên là Trung tâm đại học dân lập Thăng Long là trường đại học tư thục ở thủ đô Hà Nội.
Trường Đại học Thăng Long
Trường Đại học Thăng Long

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội được xây dựng do kiến trúc sư người pháp Ernest Hébrard thiết kế cách đây gần 1 thế kỷ (1927). Ernest Hébrard- Người kiến tạo ra phong cách kiến trúc Đông Dương và áp dụng chúng lần đầu tiên với chính ngôi Trường Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội, tạo nên một sự giao thoa giữa nét kiến trúc Á và Âu trong nghệ thuật xây dựng.
Trường Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội
Trường Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội

Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Trường Đại học Tôn Đức Thắng thành lập năm 1997, ngôi trường đặt tại đường Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7, TP.HCM) có khuôn viên rộng lớn, quang cảnh của trường rất đẹp và có 1 kiến trúc khang trang.Trường với thư viện 6 tầng, sân bóng 7.500 chỗ ngồi và phòng dự học... đã tạo điều kiện cho người học phát huy các khả năng học tập cũng như thực hành của mình. Ngôi trường được đặt ở khu đô thị mới có nhiều thuận lợi nền tảng để tận dụng được cảnh quan sông nước tạo nên một ngôi trường đẹp, hiện đại nhưng thân thiện với thiên nhiên.
Trường Đại học Tôn Đức Thắng
Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong

Trường chuyên Lê Hồng Phong là 1 trong 3 ngôi trường có tuổi đời lâu nhất tại TP.HCM được thành lập vào năm 1927.
Ngôi trường là công trình tái hiện rõ nét phong cách kiến trúc Đông Dương trong mái ngói, ô cửa vòm, hành lang chạy dài lát gạch đỏ… bắt mắt, xinh đẹp. UBND TPHCM và sở VH- TT đã ra quyết định Trường chuyên Lê Hồng Phong là 1 trong 10 di tích kiến trúc nghệ thuật cấp thành phố.
Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong
Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?