Top 5 Ngôi trường nổi tiếng ở Hàn Quốc

Du học đang là mục tiêu và mơ ước của khá đông các bạn trẻ nhưng những câu hỏi: Học ở đâu? Học phí thế nào?... sẽ khiến bạn đau đầu. Hãy để Toplist giúp bạn điểm qua một số các trường đại học, học viện nổi tiếng cả về chất lượng giảng dạy lẫn cơ sở vật chất của đất nước Hàn Quốc xinh đẹp nhé.

Đại học quốc gia Seoul

Được thành lập năm 1946 tại Seoul với khẩu hiệu VERITAS MEALUX - sự thật là ánh sáng của tôi. Là trường đại học quốc gia đầu tiên tại Hàn và thuộc trường top nên chất lượng giáo dục tại trường luôn được đánh giá cao. Đại học quốc gia Seoul Hàn Quốc với 16 trường cao đẳng và 10 trường chuyên nghiệp trực thuộc. Không còn gì phải bàn cãi khi nói Đại học Quốc gia Seoul chính là ngôi trường danh giá nhất Hàn Quốc. Nó là ngôi trường Đại học đầu tiên và là hình mẫu cho hàng loạt các trường Đại học sau này. Đối với người dân Hàn Quốc thì việc được trở thành thành viên của ngôi trường này chính là mơ ước, mục tiêu lớn nhất của họ. Là ngôi trường danh tiếng bậc nhất nên trường cũng là nơi đào tạo được những nhân tài và nổi tiếng của Hàn Quốc và thế giới từng theo học như Tổng thư kí liên hợp quốc ông Ban Ki Moon hay diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc Kim Tae Hee... Danh tiếng về chất lượng giảng dạy cũng như học tập của Đại học Quốc gia Seoul đã vượt qua lãnh thổ Hàn Quốc, vươn cả thế giới. Năm 2012, trường xếp thứ 4 châu Á, thứ 37 trên thế giới theo QS World University Rankings; thứ 8 châu Á theo Times Higher Education World University Rankings.

Là Đại học quốc gia, trường có rất nhiều khoa và chuyên ngành cho sinh viên thoải mái lựa chọn: Khoa khoa học xã hội nhân văn, tự nhiên, Điều dưỡng, Quản trị kinh doanh, Kỹ thuật, Nông nghiệp, Khoa học đời sống. Về thế mạnh, trường có khoa Nghệ thuật, Luật, Sư phạm, Sinh thái học con người, Thú y, Dược, Âm nhạc. Xét tổng thể, sinh viên Đại học Quốc gia Seoul nổi tiếng trong lĩnh vực Toán và nghiên cứu khoa học. Hơn 20.000 sinh viên đang theo học tại 19000 chuyên ngành, Đại học Quốc gia Seoul là một trong những trung tâm đào tạo lớn nhất trong khu vực hiện nay.

Cổng trường ấn tượng với thiết kế độc đáo
Cổng trường ấn tượng với thiết kế độc đáo
Diễn viên Kim Tae Hee nổi tiếng thông minh khi thi đậu cả hai ngành trong trường
Diễn viên Kim Tae Hee nổi tiếng thông minh khi thi đậu cả hai ngành trong trường

Học viện KAIST

Trường đại học KAIST hay còn được gọi là Viện Khoa học & Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc được thành lập năm 1971 ở thành phố Daejeon một trong những thành phố chính ở Hàn Quốc. Là trường đại học đầu tiên của quốc gia chuyên về giáo dục và nghiên cứu khoa học kỹ thuật. Nhiều năm phát triền trường đã có những bước tiến vượt bậc về giáo dục nhằm đưa trường trở thành viện nghiên cứu hàng đầu của đất nước và trên thế giới. Hiện tại trường đang có hơn 16.000 sinh viên đang theo học với sinh viên quốc tế chiếm số lượng lớn. Đây là nơi tập trung những bộ "não" của Đại Hàn Dân Quốc với hàng loạt các thiên tài IQ cao ngất ngưởng. Hàng năm có rất nhiều vụ tự sát vì áp lực điểm số và sự thành công của đề tài nghiên cứu, có một khoảng thời gian nền giáo dục nước này đã phải đặt vấn đề phải chăng sự ganh đua đã đạt tới đỉnh điểm. Dù vậy KAIST vẫn chưa bao giờ đánh mất vị thế thứ nhất Hàn Quốc.


Cở vật chất của trường được đầu tư bào bản với 8 viện nghiên cứu được xây dựng cho sinh viên phục vụ nghiên cứu như Viện sinh thái năng lượng, Viện quang học và công nghệ, Viện không gian đô thị và hệ thống,Viện sinh học, Viện thiết kế hệ thống, Viện kỹ thuật giải trí, Viện công nghệ thông tin, Viện công nghệ Nano. Du học trường đại học KAIST Hàn Quốc – Viện Khoa học & Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc để thấy nơi đây đang nỗ lực phát triển không ngừng nghỉ và luôn đạt được những thành tựu được thế giới công nhận như: Trường được xếp thứ nhất về kết quả bình chọn trường đại học khoa học và kỹ thuật, có chất lượng trong khu vực Châu Á vào năm 1999, 2000 Trường xếp thứ 95 trên thế giới về độ uy tín vào năm 2008. Xếp thứ 21 thế giới và thứ nhất tại Hàn Quốc về chuyên ngành IT vào năm 2009. Trường lọt vào top 3 những trường dưới 50 năm có thành tích đào tạo tốt nhất thế giới vào năm 2013...

Viện thành lập vào tháng 2 năm 1971
Viện thành lập vào tháng 2 năm 1971
Trường đại học KAIST
Trường đại học KAIST

Đại học tổng hợp Chung Ang

Trường Đại học Chung Ang là trường tư thục được thành lập năm 1918 tại Seoul Hàn Quốc.Trường có 2 cơ sở đào tạo chủ đạo các chuyên ngành chính là cơ sở tại Seoul và cơ sở Anseong. Trải qua nhiều năm hình thành và phát triển đến ngày nay trường luôn tục đứng đầu về chất lượng giáo dục giảng dạy. Về giáo dục chuyên sâu trường là đơn vị đầu tiên mở những khóa học về ngành quản trị kinh doanh và dược, truyền thông và quan hệ công chúng, quảng cáo. Các chương trình đào tạo sau đại học đặc biệt: Phát triển xã hội, giáo dục, Truyền thông đại chúng, Xây dựng, Hành chính công, Công nghiệp, Thực phẩm và Dược phẩm, Nghệ thuật, Âm nhạc hàn quốc, nhân sự toàn cầu, điều dưỡng và chăm sóc sức khỏe, dịch vụ tư vấn tâm lý. Trường cũng nổi tiếng đào tạo các ngành nghệ thuật nổi tiếng và có 1 đặc điểm thu hút sinh viên quốc tế khi tìm hiểu về trường đại học Chung Ang đó là có rất nhiều Idol Hàn Quốc theo học.


Nằm ngay sát dòng sông Hàn – biểu tượng của thủ đô Seoul, Đại học Chung Ang là một trong những trường đại học tổng hợp trong top các trường tốt nhất tại Hàn Quốc, được biết đến với chất lượng giáo dục vượt trội và những ưu đãi được biệt cho sinh viên quốc tế với những mức học bổng hết sức hấp dẫn. Không chỉ hấp dẫn học sinh quốc tế bởi chất lượng giảng dạy hàng đầu Hàn Quốc mà Đại học Chung Ang còn thu hút bởi là ngôi trường theo học của các sao hàng đầu Kpop. Đây thực sự là lựa chọn hàng đầu cho những bạn trẻ muốn theo học tại đất nước này, hàng năm trường có những chương trình trao đổi du học sinh ở hơn 70 nước. Tùy vào từng cơ sở sẽ có mức học phí khác nhau. Tuy nhiên sẽ dao động từ 3,400,000 ~ 4,000,000 won một học kì chưa kèm theo các loại phí khác. Cơ sở tại Seoul nổi tiếng với kiến trúc độc đáo với biểu tượng Blue Dragon. Hai mẫu tài năng của SNSD là Yuri và Soo Young đã trở thành đại sứ cho ngôi trường mình từng theo học này.

Yuri và Soo Young của SNSD là đại sứ của trường.
Yuri và Soo Young của SNSD là đại sứ của trường.
Biểu tượng Rồng Xanh nổi tiếng của trường
Biểu tượng Rồng Xanh nổi tiếng của trường

Đại học Kyung Hee

Đại học Kyung Hee được thành lập vào năm 1949 bởi Tiến sĩ Young Seek Choue, với triết lý sáng lập là “Hướng tới một nền văn minh mới, đó là nền giáo dục xã hội dân chủ, hiện đại và chủ trương quốc tế hóa giáo dục toàn cầu” cũng được xác định ngay từ những ngày đầu thành lập. Năm 1993, nhờ những đóng góp to lớn vào nền giáo dục chung của toàn thế giới mà Kyung Hee đã nhận được giải thưởng của UNESCO vì Hòa bình Giáo dục. Ngoài ra ngôi trường còn biết đến như một ngôi trường tư thục nổi tiếng và đẳng cấp tại thủ đô Seoul. Trường tọa lạc tại thành phố Seoul xinh đẹp và hoa lệ. Là thủ đô của Hàn Quốc, Seoul là trung tâm phồn thịnh và phát triển mạnh cả về chính trị, kinh tế, văn hóa và giáo dục. Những khu trung tâm giải trí hay những cửa hàng đồ ăn nhanh như Lotteria, KFC, Burger King… cùng với những món ăn đường phố như tokbukki, thịt xiên, cá viên bạn có thể dễ dàng tìm kiếm tại Seoul. Nơi đây giao thông có thể di chuyển dễ dàng đến các thành phố khác tại Hàn Quốc và bạn có thể thuận tiện sử dụng những phương tiện công cộng để tới những địa điểm xa hơn như sub-way hay xe bus. Chi phí sinh hoạt tại Seoul có nhỉnh hơn một chút so với các vùng khác tuy nhiên sinh viên tại Seoul rất dễ tìm kiếm việc làm thêm.

Nét đẹp nổi bật của trường là các tòa nhà theo phong cách Gothic, khuôn viên trường thì rợp bóng cây và hiện ngôi trường này đang giữ ngôi vị là một trong những trường đại học đẹp nhất tại Seoul. Đồng thời cũng là một điểm du lịch nổi tiếng khi du khách đặt chân tới Seoul. Hàng loạt các sự kiện được tổ chức thường xuyên trong khuôn viên trường. Trường đại học Kyung Hee có 3 khu học tập: Khu Seoul rộng khoảng 100 héc-ta rợp bóng cây, khu Suwon rộng 200 héc-ta nằm cạnh hồ Singal trong xanh, khu Kwangnung rộng 5 héc-ta nằm ở phía Bắc Seoul. Khu Seoul và Suwon có 20 trường trực thuộc: Khoa học xã hội, Luật, Khoa học chính trị và kinh tế học, Quản lý du lịch và khách sạn, Y học phương đông, Dược, Ngoại ngữ và văn học, Khoa học tự nhiên, Kỹ thuật, v.v…

Kyung Hee được phủ trắng bởi hoa anh đào
Kyung Hee được phủ trắng bởi hoa anh đào
Ca sĩ nổi tiếng Kyuhyun quay về trường tham gia một buổi giao lưu
Ca sĩ nổi tiếng Kyuhyun quay về trường tham gia một buổi giao lưu

Đại học nữ Ewha

Đại học Nữ Ewha hay còn gọi là ĐH Nữ giới Hoa Lê (Ewha Womans University) là trường đại học tư thục dành riêng cho nữ giới lớn nhất Hàn Quốc và cả thế giới. Trường được thành lập vào năm 1886, bởi nữ Giám mục truyền giáo Methodist Mỹ Mary F.Scranton. Tên gọi của trường, “Học viện Hoa Lê”, được Hoàng đế Gojong của triều đại Goryeo ban cho vào năm 1887. Tiền thân là trường Ewha Haktang, là trường đại học đầu tiên và lớn nhất của Hàn Quốc dành cho các bạn nữ sinh. Trường có bề dày lịch sử, đến nay đã có hơn 130 năm phát triển. Với trang thiết bị và phương pháp giáo dục hiện đại Ewha được coi là lựa chọn số một dành cho các bạn nữ sinh.

Ewha nằm ngay trung tâm thủ đô Seoul là “lò luyện” sản sinh ra không ít các nữ thủ tướng, bộ trưởng và đại biểu quốc hội xuất sắc của xứ Hàn, trong đó có nữ Thủ tưởng đầu tiên của Hàn Quốc là Han Myung Sook. Ngôi trường danh giá với vẻ đẹp vừa cổ kính hòa lẫn nét hiện đại, được mệnh danh là “thiên đường nữ giới” này có 11 trường đại học với 65 phân ban cùng 13 trường cao học dành cho các sinh viên sau đại học học tập và nghiên cứu. Trường đại học nữ sinh Ewha có hợp tác, liên kết và trao đổi với 829 trường đại học, cơ quan, tổ chức giáo dục trên 64 quốc gia. Chính vì vậy, Ewha không những luôn mang đến cho sinh viên của trường những cơ hội giao lưu, học tập trong điều kiện môi trường giáo dục đa dạng trên toàn thế giới mà còn có nhiều kinh nghiệm trong việc tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên quốc tế học tập, làm việc và sinh hoạt tại trường. Hơn nữa, Đại học Nữ Ewha là trường Đại học đầu tiên và duy nhất tại Hàn Quốc tham gia Chương trình Châu Á của Đại học Havard với tư cách là đối tác chính thức.

Đại học nữ Ewha
Đại học nữ Ewha
Trường đại học nữ sinh Ewha
Trường đại học nữ sinh Ewha

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?