Top 12 Nơi nghỉ dưỡng lí tưởng nhất Việt Nam

Cuộc sống của bạn đầy lo toan bộn bề, bạn có quá nhiều áp lực trong công việc, thế thì du lịch nghỉ dưỡng là cách tốt nhất để lấy lại tinh thần. Ngay trên mảnh đất Việt Nam của chúng ta cũng đã sở hữu rất nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng mang tầm cỡ quốc tế. Nếu bạn muốn tìm kiếm một nơi yên tĩnh để nghỉ ngơi, vừa muốn ngắm cảnh đẹp thì những khu nghỉ dưỡng dưới đây chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng. Hãy cùng điểm qua những địa điểm nghỉ dưỡng lí tưởng ở Việt Nam nhé!

Nha Trang

Thành phố Nha Trang là “cái nôi” du lịch lớn của cả nước với nhiều địa danh nổi tiếng cùng điều kiện tự nhiên đặc biệt ưu đãi. Nằm tại vị trí trung tâm tỉnh Khánh Hòa, Nha Trang còn được mệnh danh là “hòn ngọc viễn đông” khi sở hữu hàng loạt những bãi tắm đẹp, những con đường rộng thoáng, các khu biệt thự ẩn mình trong rừng cây. Bờ biển Nha Trang với những bãi cát trắng phau trải dài hòa cùng màu xanh ngắt nước biển, bầu trời và sắc vàng óng của nắng biển chói chang. Lộng lẫy về cảnh sắc, Nha Trang còn hấp dẫn bởi khí hậu biển ấm và tràn ngập nắng gió quanh năm. Từ tháng 6/2003, vịnh Nha Trang đã có mặt trong “Câu lạc bộ những vịnh đẹp nhất trên thế giới”. Vịnh có diện tích trên 500 km2, gồm 19 hòn đảo lớn nhỏ trong đó lớn nhất là đảo Hòn Tre. Đây là hình mẫu tự nhiên hiếm có và phong phú mà không phải nơi nào cũng có được khi quy tụ đầy đủ các yếu tố nhưng đầm, núi non, hải đảo, đồng ruộng, làng xóm...


Thành phố biển Nha Trang có Tháp Bà Ponagar, Suối nước khoáng, Viện Hải dương học, chùa Long Sơn, dinh Bảo Đại, rất nhiều điểm đến thú vị và phù hợp khác để người nghỉ dưỡng không bao giờ buồn. Ngoài ra, khu ngoại ô của Nha Trang còn mở ra một không gian thơ mộng mang hơi thở yên bình. Nha Trang nắng vàng biển xanh luôn là điểm đến lý tưởng cho mọi loại hình du lịch, từ độc hành, "phượt" cùng bạn bè cho đến nghỉ dưỡng cùng gia đình, đặc biệt với những bạn đi "2 mình" thì những khu resort sang chảnh hay các "hòn đảo thiên đường" nơi đây hẳn sẽ cho bạn những giờ phút thư giãn lãng mạn hơn bao giờ hết đấy. Có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn ở Nha Trang mà du khách không nên bỏ lỡ như quần thể đá Hòn Chồng, thiên đường du lịch Vinpearl, đảo Hòn Mun... Là thành phố biển năng động, tràn đầy nhựa sống, Nha Trang hiện lên trong mắt khách du lịch với đầy đủ mọi ấn tượng tốt đẹp cho dù chỉ tới đây một lần.

Thành phố biển Nha Trang
Thành phố biển Nha Trang
Nha Trang
Nha Trang

Tam Đảo

Tam Đảo là một huyện nhỏ nằm ở phía tây của tỉnh Vĩnh Phúc, có độ cao trên 900m so với mực nước biển. Thủ đô Hà Nội cách thị trấn Tam Đảo khoảng 80 km. Người Pháp phát hiện ra và cải tạo Tam Đảo từ cuối thể kỷ XIX. Biết bao nhiêu công trình kiến trúc, biệt thự, bể chơi, khách sạn, nhà hàng, sàn nhảy… được xây dựng tại đây. Tuy nhiên, thời gian qua đi, những công trình này cũng không còn nhiều nữa. Tam Đảo có 2 thôn nhưng hầu hết các địa điểm du lịch nổi tiếng đều ở thôn 1. Thị trấn được bao bọc bởi rừng nguyên sinh xanh màu cây lá. Khí hậu nơi đây mát lành, thiên nhiên thơ mộng.


Tam Đảo Vĩnh Phúc được mệnh danh là “Đà Lạt của miền Bắc”. Sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng cùng kiểu khí hậu mát mẻ, trong lành, nơi đây thực sự là một điểm du lịch lý tưởng cho các kỳ nghỉ ngắn ngày. Tuy nhiên, Tam Đảo không chỉ có thế, nó còn ẩn chứa nhiều điều kỳ thú khác mà ai cũng muốn đến và trải nghiệm. Tam Đảo thực sự là điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng với cảnh sắc thiên nhiên vô cùng thơ mộng và hùng vĩ. Tam Đảo ẩn chứa những điều kỳ thú khiến ai cũng muốn một lần đến để trải nghiệm, khám phá. Điều đặc biệt và thu hút nhất của Tam Đảo chính là thời tiết. Vì ở trên vùng núi cao, bao quanh là rừng nên Tam Đảo lúc nào cũng mát. Bạn có thể ghé nơi này quanh năm luôn vì lúc nào thị trấn cũng có một dạng thời tiết như thế. Ai cũng cần một khoảng không gian mát lành để “làm lạnh” cơ thể và tâm trí, tránh xa những ồn ào náo nhiệt ngoài kia thì Tam Đảo là lựa chọn tuyệt vời nhất.

Khu nghỉ dưỡng ở Tam Đảo
Khu nghỉ dưỡng ở Tam Đảo
Tam Đảo

Hội An

Nằm ở miền Trung thời tiết khắc nghiệt nhưng Hội An có lợi thế quay lưng với biển nên khí hậu khá dễ chịu. Những góc phố cổ yên bình, nét nổi bật của Hội An, sẽ tạo ra sự trầm lắng phù hợp với những người cần không gian thảnh thơi để tịnh dưỡng. Nơi đây vẫn giữ được cảnh quan đồng quê thân thương nhưng điều kiện sống không hề thiếu thốn, những tiện ích đều được đáp ứng, đảm bảo cuộc sống thoải mái. Ẩm thực hấp dẫn với món mì Quảng, cơm gà nổi tiếng. Người Nhật đã chọn vùng đất Điện Bàn ven Hội An làm nơi xây dựng khu nghỉ dưỡng cho người cao tuổi. Điều đó chứng minh rằng nghỉ dưỡng ở tại khu vực này là một quyết định đúng đắn.


Khu phố cổ Hội An là một đô thị cổ nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng chừng 30km về phía Nam. Khu phố cổ Hội An gói gọn trong phường Minh An với diện tích chỉ tầm 2km2 với một địa thế thật đặc biệt theo kiểu bàn cờ mà đặc trưng ở đó là những con đường ngắn và hẹp, chạy uốn lượn, ngang dọc, khiến người ta rẽ lối nào rồi cũng dễ dàng gặp được nhau. Bên cạnh đó Hội An chẳng thiếu chỗ ăn ngon. Có thể là Cơm gà Phố Hội, Cao Lầu Hội An, bánh bao – bánh vạc, bánh bèo Hội An, bánh đập – hến xào, chè bắp, mỳ Quảng, hoành thánh, bánh ướt hay bánh xèo Hội An... Những nhà hàng được tô điểm thêm một vài bức tranh xưa, một vài chậu hoa, cây cảnh, một ít đồ mỹ nghệ hay hồ cá và hòn non bộ mang lại một không gian phảng phất phong vị của thiên nhiên, vừa truyền thống vừa hiện đại khiến tâm tình của con người bỗng thư thái bình yên tới lạ.

Phố cổ Hội An
Phố cổ Hội An
Phố cổ Hội An
Phố cổ Hội An

Phú Quốc

Phú Quốc là một quần đảo xinh đẹp nằm sâu trong vùng vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang ở vùng biển phía Nam của tổ quốc, đảo Ngọc Phú Quốc – hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây được giới du lịch đánh giá là đảo ngọc thiên đường với những cảnh đẹp có một không hai.vKhông gian xanh mát, thiết kế bungalow riêng biệt, nhiều dịch vụ tiện ích... cuốn hút du khách đến nghỉ dưỡng tại Famiana Resort & Spa Phú Quốc. Nước biển nơi đây trong vắt, những dòng suối yên bình cùng nhiều hải sản độc đáo chính là lợi thế tuyệt vời của du lịch Phú Quốc. Không gian yên tĩnh, nhẹ nhàng với nhiều bãi biển đẹp như bãi Sao, Gành Dầu, bãi Dài, Ông Lang, bãi Thơm… thật lý tưởng để người lớn tuổi thư giãn trên bãi cát.


Vẻ đẹp của Đảo ngọc Phú Quốc thì thật sự không cần phải bàn nữa rồi. Trong những năm gần đây, du lịch tại nơi đây ngày càng phát triển và có nhiều mới lạ. Qua rồi cái thời đến đây là phải lọc cọc đi thuê khách sạn ở. Giờ đây Phú Quốc đã có rất nhiều địa điểm cư trú cho các bạn trẻ chọn lựa: từ homestay xinh xắn giá bình dân cho đến resort sang chảnh ngút trời, gì cũng có! Mùa hè này, biển Phú Quốc tiếp tục được giới trẻ check-in liên tục. Kỳ nghỉ của gia đình thêm thú vị nhờ nhiều hoạt động như vui đùa trên bãi biển, tập bắn cung, Kids Club, sân mini golf, sân tennis, phòng gym... Với không gian của những cung bậc cảm xúc, mỗi du khách sẽ tìm thấy một niềm riêng khi đến với khu nghỉ dưỡng xanh bên bờ biển này.

Bãi biển Phú Quốc
Bãi biển Phú Quốc
Phú Quốc
Phú Quốc

Huế

Nhịp sống của người dân ở cố đô Huế được ví như dòng sông Hương, luôn chậm rãi, bình thản và sâu lắng. Cảnh quan ở đây ngoài các đền đài lăng tẩm còn có những ngôi nhà xưa cũ, những con đường rợp bóng cây xanh tạo cảm giác thư thái. Có lẽ vì thế, đây là một nơi chốn nghỉ dưỡng thoải mái cho những người cần tịnh dưỡng. Ngày ngày nghe tiếng chuông Thiên Mụ, thưởng thức chén trà thơm lừng, thả bộ vào khu di tích kinh thành, ngồi nhắc chuyện xưa ở ngay trên vùng đất lịch sử sẽ là những trải nghiệm thú vị sau thời gian sống bon chen, xô bồ ngoài kia. Với khung cảnh cổ kính, nguy nga cùng những công trình kiến trúc đặc sắc sẽ khiến bạn được chìm đắm vào cuộc sống cung đình xưa và tìm hiểu thêm về thời kì lịch sử nhà Nguyễn. Bên cạnh đó, món ăn Huế tuy dân dã nhưng được chăm chút tỉ mỉ, trình bày đẹp mắt, thiên về chất chứ không nặng về lượng.


Ngoài ra, những địa danh tô điểm thêm nét đẹp của quần thể di tích Cố đô Huế có thể kể đến là: Sông Hương, Núi Ngự, Chùa Thiên Mụ, Bạch Mã, Lăng Cô, Thuận An...thực sự là những bức tranh non nước tuyệt mỹ. Huế từng hiện hữu những khu vườn ngự danh tiếng như Ngự Viên, Thư Quang, Thường Mậu, Trường Ninh, Thiệu Phương... Chính phong cách kiến trúc vườn ở đây cũng lan tỏa khắp nơi trong dân gian, phối hợp với những nhân tố sẵn có, dần dần định hình một kiểu thức nhà vườn đặc thù của xứ Huế. Đây là thành phố của những khu nhà vườn với những ngôi nhà cổ thâm nghiêm ẩn hiện giữa xóm phường bình yên trong lòng cố đô. Mỗi một khu nhà vườn lại mang bóng dáng của Kinh Thành Huế thu nhỏ, cũng có bình phong thay núi Ngự, bể nước thế dòng Hương, đôi tảng đá cụm hoa thay cho cồn Dã Viên, Bộc Thanh... đủ các yếu tố tiền án, hậu chẩm, tả long, hữu hổ... lại bốn mùa hoa trái, ríu rít chim ca, không gian ấy còn là thế giới của những thi nhân mặc khách đối ẩm ngâm vịnh, là nơi diễn xướng những điệu ca Huế não nùng như Nam Bình, Nam Ai... trong những đêm gió mát trăng thanh. Quả là thi vị phải không bạn.

Cung đình Huế
Cung đình Huế
Cố đô Huế
Cố đô Huế

SaPa

Nằm phía Tây Bắc tổ quốc, Sa Pa ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên, con người. Thị trấn trong mây hấp dẫn du khách với quang cảnh núi non hùng vĩ cùng trải nghiệm độc đáo với cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số. Sa Pa là một điểm du lịch cách trung tâm thành phố Lào Cai khoảng hơn 30 km. Nằm ở độ cao trung bình 1500 – 1800 m so với mặt nước biển, Thị Trấn Sapa luôn chìm trong làn mây bồng bềnh, tạo nên một bức tranh huyền ảo đẹp đến kỳ lạ. Nơi đây, có thứ tài nguyên vô giá đó là khí hậu quanh năm trong lành mát mẻ, với nhiệt độ trung bình 15-18°C. Khách du lịch đến đây không chỉ để tận hưởng không khí trong lành, sự yên bình giản dị của một vùng đất phía Tây Bắc, mà Sapa còn là điểm đến để bạn chiêm ngưỡng những vẻ đẹp hoang sơ của những ruộng bậc thang, thác nước, những ngọn vúi hùng vĩ, khám phá những phong tục tập quán, nét đẹp văn hóa của các dân tộc trên núi như : H’Mong đen, Dzao đỏ, Tày, Dzáy…Sapa có đỉnh Fanxipang cao 3.143 m trên dãy núi Hoàng Liên Sơn.

Sapa
có Núi Hàm Rồng ở sát ngay thị trấn, bất kỳ du khách nào cũng có thể lên đó để ngắm toàn cảnh thị trấn, thung lũng Mường Hoa, Sa Pả, Tả Phìn ẩn hiện trong sương khói. Hiện nay, với bàn tay tôn tạo của con người, Hàm Rồng thực sự là một thắng cảnh đầy hoa trái của Sapa. Và, nếu ai đã đến Thạch Lâm (Vân Nam, Trung Quốc) thì Hàm Rồng cũng có thể giúp các bạn tưởng tượng là Thạch Lâm được. Lên Hàm Rồng, du khách như lạc vào vườn tiên, mây ùa kín thân người, hoa rực rỡ mặt đất. Sapa còn có Nhà Thờ Đá cổ ở ngay thị trấn và từ thị trấn đi ngược về hướng đông bắc trên đường đi tới động Tả Phìn có một tu viện được xây gần toàn như bằng đá tại một sườn đồi quang đãng, thoáng mát. Khung cảnh núi rừng với trăm hoa đua nở, “mây ôm ấp núi, núi ôm mây” chắc chắn sẽ làm nức lòng du khách khi chọn nơi này làm nơi nghỉ dưỡng.

Sapa - thành phố trong sương
Sapa - thành phố trong sương
Sa Pa
Sa Pa

Đà Lạt

Đà Lạt là thủ phủ của tỉnh Lâm Đồng. Với độ cao 1.500 m trên mặt nước biển, Đà Lạt với tiết trời mát lạnh và là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng ở khu vực miền Nam. Đà Lạt chưa bao giờ là điểm đến hết “hot” trên bản đồ du lịch Việt Nam. Du khách vẫn ghé thăm Đà Lạt vào bất kể mùa nào trong năm, vì đơn giản, Đà Lạt mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng thơ mộng và tình tứ. Đà Lạt mộng mơ nơi mimosa và ngàn hoa khoe sắc, từ đồi Robin ngắm Hồ Tuyền Lâm, núi Voi, viếng Thiền Viện Trúc Lâm, thăm Dinh Bảo Đại, tản bộ dưới những tán thông, ngắm biệt thự cổ, nhấm nháp ly café ấm áp trong thời tiết se lạnh. Những chuyến xe ngựa thổ mộ chạy quanh Hồ Xuân Hương cũng là nét duyên của Đà Lạt mờ sương. Đà Lạt, một nơi nghỉ dưỡng lý tưởng bậc nhất. Từ bao đời nay, Đà Lạt vẫn giữ vững danh hiệu đó, luôn là điểm dừng chân hấp dẫn của bao người. Khí hậu quanh năm mát mẻ, khung cảnh thơ mộng của Đà Lạt tạo nên không gian lý tưởng để tinh thần thoải mái.


Từng một thời nổi tiếng với các điểm tham quan như Thung lũng Tình Yêu, Hồ Than Thở, Đồi Thông Hai Mộ, Thác Voi…, Đà Lạt ngày nay không còn giữ được vẻ hoang sơ như xưa. Các điểm tham quan chính hiện nay khi du lịch Đà Lạt gồm có Hồ Xuân Hương, Đỉnh Langbiang, Dinh Bảo Đại, Biệt Điện Trần Lệ Xuân, Thiền Viện Trúc Lâm, Hồ Tuyền Lâm, nhà ga Đà Lạt (Nhà ga Trại Mát)… Chỉ cách Sài Gòn chừng 300km, thành phố Đà Lạt là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời, giúp du khách thoát khỏi cái oi bức nóng nực của vùng đồng bằng Nam Bộ. Nhắc tới Đà Lạt, người ta thường nghĩ tới thành phố cao nguyên của ngàn hoa. Nhưng khi đặt chân tới đây, du khách sẽ cảm nhận được nhiều ấn tượng khó quên. Nằm trên cao nguyên Lâm Viên, Đà Lạt từ lâu đã trở thành thiên đường du lịch hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước. Nơi đây được ví như máy điều hòa nhiệt độ khổng lồ chạy quanh năm với nền nhiệt ôn hòa. Nhiệt độ trung bình trong năm chỉ dao động trong khoảng trên dưới 20 độ C nên rất thích hợp làm nơi nghỉ dưỡng.

Đà Lạt mộng mơ
Đà Lạt mộng mơ
Đà Lạt
Đà Lạt

Nam Du

Quần đảo Nam Du là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Phú Quốc với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ thu hút rất nhiều du khách tới tham quan, khám phá. Nằm cách thành phố Sài Gòn 250km, đảo Nam Du ngày nay được xem là điểm đến yêu thích mà bất cứ dân phượt nào cũng muốn một ghé qua. Đảo Nam Du – thiên đường mùa hè là một trong những hòn đảo không thể hoang sơ hơn mà bạn nhất định phải đi ít nhất một lần trong đời. Nam Du được thiên nhiên ban tặng một quần thể cảnh quan gồm: Bãi biển và bãi san hô dài rộng, một khu rừng nguyên sinh với nhiều cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi, những ngôi nhà gỗ hướng biển thơ mộng và nhiều cảnh đẹp khó nơi nào có được, đứng trên đỉnh Humiso bạn sẽ chiêm ngưỡng được tổng thể quần đảo Nam Du sẽ đem đến cho bạn một cảm giác tuyệt vời.


Nam Du là quần đảo xinh đẹp bao gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ nằm trong vịnh Thái Lan, trong đó Củ Tron là hòn lớn nhất, xa xa là hòn Dầu, hòn Ông, hòn Ngang, hòn Mấu… tạo thành một vùng non nước hữu tình. Điều thu hút du khách đến với quần đảo này chính là vẻ đẹp hoang sơ và chưa hề khai thác dịch vụ du lịch. Tại quần đảo Nam Du, ngoài những hòn đông dân như hòn Củ Tron, hòn Ngang, hòn Mấu, số còn lại là hoang đảo hoặc chỉ có một vài gia đình sinh sống như hòn Nồm, hòn Dầu, hòn Đụng… mà đa số cư dân đều sống bằng nghề đánh bắt hải sản và nuôi cá lồng bè.

Đảo Nam Du
Đảo Nam Du
Nam Du
Nam Du

Vũng Tàu

Vũng Tàu có được sự cân bằng khá tốt giữa náo nhiệt và yên bình. Sáng sáng đi bộ tập thể dục dọc theo con đường ven biển là một hoạt động vừa vui vừa khỏe . Nơi đây không chỉ có những bãi tắm lộng gió mà còn nhiều ngôi chùa như Niết Bàn Tịnh Xá, Thích Ca Phật Đài… thích hợp để người lớn tuổi tìm đến chốn thanh tịnh. Cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh chỉ khoảng 3 tiếng lái xe, với đường bờ biển trải dài 20km, Vũng Tàu là một trong những điểm đến yêu thích của du khách phía Nam. Nằm nhô hẳn ra khỏi đất liền như một dải đất, từ nơi đây, người ta có thể nhìn biển Đông cả khi trời mọc lẫn lúc hoàng hôn. Bên cạnh những giá trị cảnh quan thiên nhiên, Vũng Tàu còn là miền đất có truyền thống văn hóa lịch sử lâu đời. Đến với Vũng Tàu bạn sẽ có cảm giác bình yên, dễ chịu với những con đường rộng rãi, thoáng đãng. Dưới là biển xanh, trên là những ngọn núi to, núi nhỏ, cùng những ngôi chùa thanh tịnh… Tất cả tạo nên một Vũng Tàu đầy ma lực, một thành phố Vũng Tàu không chỉ hiền hòa bình dị mà còn vô vàn những danh lam thắng cảnh nổi tiếng.


Ngoài ra cách thành phố Vũng Tàu không xa, suối nước nóng Bình Châu có thể là điểm đến cuối tuần hấp dẫn. Ngâm mình thư giãn trong dòng nước nóng có thể giúp cảm thấy hết sức dễ chịu, giảm đáng kể cảm giác đau nhức xương khớp. Bà Rịa – Vũng Tàu thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, một năm chia hai mùa rõ rệt: Mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10, thời gian này có gió mùa Tây Nam; mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, thời gian này có gió mùa Đông Bắc. Nhiệt độ trung bình hàng năm là 27°C, tháng thấp nhất khoảng 24,8°C, tháng cao nhất khoảng 28,6°C. Những cung đường biển đẹp như mơ, ngọn Hải đăng cổ nổi tiếng, tượng Chúa giang tay bình yên, những góc phố thơ mộng, cùng những món ăn hấp dẫn là những gì du khách không thể bỏ qua khi đến với Vũng Tàu. Vũng Tàu trở thành đô thị loại I năm 2013, là một thành phố đáng tới, đáng sống và hạnh phúc.

Thành phố Vũng Tàu
Thành phố Vũng Tàu
Vũng Tàu
Vũng Tàu

Côn Đảo

Côn Đảo là một trong những hòn đảo xinh đẹp nhất Việt Nam, là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp hoang sơ, tìm hiểu lịch sử và muốn trải nghiệm những khoảnh khắc khó quên cùng biển xanh cát trắng giữa ngàn khơi. Quanh năm chan hòa nắng gió, Côn Đảo vẫn giữ được môi trường trong lành, thiên nhiên hoang sơ, mỗi bãi biển đều có vẻ đẹp riêng với làn nước trong xanh bên những bờ cát êm. Côn Đảo ngày nay trở thành điểm du lịch lý tưởng cho những ai muốn kham phá vẻ đẹp hoang sơ và tìm hiểu lịch sử của đất nước Việt Nam. Nơi đây, bạn có thể lang thang để cảm nhận sâu sắc về quá khứ và khám phá thế giới đại dượng với dải san hô muôn màu cùng cánh rừng nguyên sinh với hệ động thực vật phòng phú và hơn hết là để thoát ly cuộc sống ồn ào của đô thị. Từ một “địa ngục trần gian”, Côn Đảo nhanh chóng chuyển mình thành một trong những hòn đảo quyến rũ nhất hành tinh, có thể làm lạc bước chân mỗi du khách khi đặt chân đến hòn đảo xinh đẹp này.


Năm 2011, Côn Đảo lọt vào danh sách 10 hòn đảo bí ẩn và quyến rũ nhất hành tinh. Cuộc sống an ninh, thoải mái, gần gũi tự nhiên sẽ rất có lợi cho sức khỏe. Nơi đây còn nhiều đặc sản hấp dẫn như ốc vú nàng, cua mặt trăng…Côn Đảo cũng được nhắc đến là “một trong những hòn đảo bí ẩn nhất hành tinh” bởi tạp chí du lịch Travel and Leisure. Chính nhờ vẻ đẹp quyến rũ và sự bí ẩn vốn có, Côn Đảo đã thực trở thành một điểm đến đầy sức hút không chỉ với du khách trong nước mà còn đối với cả du khách quốc tế. Ngoài ra Côn Đảo còn là điểm đến lý tưởng dành cho những ai thích khám phá vẻ đẹp hoang sơ và muốn thoát ly mọi ồn ào của chốn thành thị. Côn Đảo với vô số những bãi biển tuyệt đẹp cùng với vịnh Côn Sơn gồm 14 hòn đảo nhỏ to khác nhau quây quần như một đại gia đình tạo nên bức tranh thiên nhiên kỳ thú có thể làm lưu luyến mỗi bước chân du khách khi đặt chân đến đây.

Côn Đảo
Côn Đảo
Côn Đảo
Côn Đảo

Đại Lải Flamingo

Khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lãi Vĩnh Phúc cách trung tâm Hà Nội khoảng 45km và sân bay Nội Bài 10km. Khách sạn nằm ở hồ Đại Lải là một trong những địa điểm thu hút khách nổi tiếng qua cảnh đẹp và không khí trong lành tại đây. Khách sạn là sự kết hợp giữa nét sang trọng và cổ điển, các kiến trúc mang lại sự ấn tượng. Khách sạn Flamingo Dai Lai dựa trên các dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế như: khu nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn 5 sao có phòng tập thể hình, câu lạc bộ, khu vực giải trí, khu săn sóc sức khỏe mang lại sự hài lòng cho du khách khi ở tại đây. Flamingo Đại Lải nằm trên vùng đất "non thanh thủy tú", nơi hội tụ cảnh sắc tươi đẹp cùng lối kiến trúc được nhào nặn bởi đôi bàn tay của nghệ nhân. Tất cả tạo nên một khu nghỉ dưỡng sinh thái sang trọng và đẳng cấp và được công nhận là một trong top 10 resort đẹp nhất châu Á.


Tạm xa phố thị ồn ào, bạn chỉ mất 45 phút di chuyển từ trung tâm Hà Nội để đến với Flamingo Đại Lải Resort – một chốn thiên nhiên tươi đẹp của khí hậu ôn hòa, không khí trong lành, hệ sinh thái đa dạng, cảnh quan hữu tình và những dịch vụ nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp. Sở hữu hàng trăm biệt thự nghỉ dưỡng sang trọng giữa thiên nhiên xanh khoáng đạt bên hồ hay giữa đồi thông, hệ thống 5 nhà hàng Á – Âu đẳng cấp, các CLB thể thao, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, golf, tennis, du thuyền,… nơi đây đã được Quốc tế đánh giá cao thông qua 34 giải thưởng uy tín. Flamingo được du khách nhớ đến 1 phần cũng là nhờ những biệt thự trên rừng xinh đẹp, được bao quanh bởi rừng thông ngút ngàn. Nơi đây như một địa chỉ lãng mạn cho những ai muốn thả mình vào sự trong trẻo của thiên nhiên.

Đại Lải Flamingo - Khu nghỉ dưỡng cao cấp
Đại Lải Flamingo - Khu nghỉ dưỡng cao cấp
Khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lãi Vĩnh Phúc
Khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lãi Vĩnh Phúc

Hà Tiên

Hà Tiên là thị xã nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Kiên Giang. Nơi đây được mệnh danh là “thập vịnh cảnh” bởi mười bài vịnh của các tao nhân mặc khách thời xưa ca ngợi vẻ đẹp của vùng đất này đã tạo nên tiếng tăm “Hà Tiên thập cảnh”. Trên đất Kiên Giang nơi nào cũng có vẻ đẹp của thiên nhiên. Tuy nhiên, thắng cảnh Hà Tiên có những dáng nét riêng. Nói đến Hà Tiên, người ta thường nghĩ đến “thập cảnh” trong thơ Mạc Thiên Tứ: Kim Dữ lan đào, Đông Hồ ấn nguyệt, Bình San điệp thúy, Châu Nham lạc lộ, Tiêu Tự thần chung, Lộc Trĩ thôn cư, Nam Phố trừng ba, Giang Thành dạ cổ, Thạch Động thôn vân, Lư Khê ngư bạc. Ngày nay du khách tham quan gần xa đã từng biết Hà Tiên qua những danh lam thắng cảnh như: Thạch Động, hang Đá Dựng, bãi tắm Mũi Nai, khu vực núi Bình San, chùa tam Bảo, chùa Phù Dung, Đông Hồ, dừa 4 ngọn…


Ngày nay, Núi Bình, Chùa Tiêu, Thạch Động, Đông Hồ, Hòn Chông… vẫn làm say lòng những ai đến chiêm ngưỡng. Vừa có núi, có biển, đảo và đồng bằng, Hà Tiên là một bức tranh thiên nhiên rất nên thơ. Thành phố Hà Tiên là một dải đất hẹp nằm ven biển, với đầy đủ các dạng địa hình: vũng, vịnh, đồng bằng, núi, sông, hang động, hải đảo…tạo nên nhiều cảnh quan đẹp. Sông Giang Thành bắt nguồn từ Campuchia, chảy vào khu vực Hà Tiên, dài khoảng 23 km. Sông đổ vào vũng Đông Hồ với chiều rộng cửa sông trên 200 m. Sông Giang Thành nối liền với kênh Vĩnh Tế tạo nên tuyến đường thủy quan trọng từ thành phố Châu Đốc đến thành phố Hà Tiên. Các ngọn núi trên địa bàn thành phố hầu hết đều là những thắng cảnh như: núi Tô Châu, núi Đá Dựng, núi Bình San, núi Thạch Động… Ven biển Hà Tiên có nhiều bãi biển đẹp như: bãi biển Lộc Trĩ (bãi biển Mũi Nai). Ngoài khơi có quần đảo Hải Tặc với nhiều đảo đẹp. Hà Tiên xứng đáng là nơi nghỉ dưỡng bậc nhất mà bạn nên chọn.

Hà Tiên - Kiên Giang
Hà Tiên - Kiên Giang
Hà Tiên
Hà Tiên

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?