Top 7 Quán Cafe ấn tượng nhất Đồng Văn - Hà Giang, níu chân du khách

Hà Giang là một tỉnh thuộc vùng đất ở cực Bắc của đất nước ta, giống như hình chiếc nón, chở che nơi đầu cầu biên giới đất liền với Trung Quốc. Thiên nhiên đã ban tặng cho Hà Giang những nét đẹp “độc chiêu” quyến rũ lòng người. Thời tiết Hà Giang cực kỳ dễ chịu. Một sáng thanh nhàn, ngồi nhâm nhi ly cafe mà ngắm sương trắng giăng giăng trên núi non hùng vĩ thì còn gì bằng. Xin phép được giới thiệu cùng bạn xa gần một số địa chỉ quán cafe ấn tượng, níu chân du khách tại mảnh đất địa đầu của Tổ quốc này.

Tiamo Coffee

Nằm bên bờ sông Lô thơ mộng - Tiamo Coffee được ví như một Lầu vọng cảnh của thành phố Hà Giang bởi vị trí cực đẹp. Ở vị trí này, du khách có thể hòa mình vào với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp xung quanh, ngắm nhìn cuộc sống của người dân phố núi. Với vị trí thuận lợi, Tiamo Coffee được rất nhiều đoàn khách tham quan ghé đến để thư giãn và...check in.


Quán có cả 4 mặt thoáng, 1 mặt hồ và 3 mặt công viên với cây xanh dịu mát - nơi mà du khách có thể nghỉ ngơi sau một chuyến đi dài mệt mỏi, đắm mình vào cái mênh mông của trời đất, hít thở bầu không khí trong lành và nạp lại nguồn năng lượng tích cực chuẩn bị cho những kế hoạch tiếp theo của mình. Tiamo Coffee được thiết kế theo hình bát giác với cửa kính toàn bộ khiến cho không gian quán lúc nào cũng tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Dù ngồi ở bất kỳ vị trí nào trong quán, bạn cũng có thể chụp cho mình những tấm ảnh đẹp như ý với khung cảnh cực kỳ nên thơ xung quanh.


Không chỉ có không gian đẹp, đồ uống của quán cũng rất ngon. Đồ uống được coi là linh hồn, là dấu ấn riêng của quán trong lòng thực khách. Menu của Tiamo Coffee có khoảng 30 món với các món đặc biệt như café cốt dừa, nước ép hoa quả theo mùa, smoothies, mocha,…Nguyên liệu sử dụng pha chế đồ uống đều được lựa chọn kỹ lưỡng, đảm bảo là nguyên liệu sạch nên chất lượng rất yên tâm.


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: Km0, Phường Nguyễn Trãi, TP Hà Giang
  • Thời gian mở cửa: 7h30 - 23h
  • Mức giá: 20 000 VNĐ - 45 000 VNĐ
Được thiết kế theo hình bát giác với cửa kính toàn bộ khiến cho không gian quán lúc nào cũng tràn ngập ánh sáng tự nhiên
Được thiết kế theo hình bát giác với cửa kính toàn bộ khiến cho không gian quán lúc nào cũng tràn ngập ánh sáng tự nhiên
Đồ uống chính là linh hồn, là dấu ấn riêng của quán trong lòng thực khách
Đồ uống chính là linh hồn, là dấu ấn riêng của quán trong lòng thực khách

Cappuccino Coffee

Nằm ngay tại trung tâm thành phố nhưng Cappuccino Coffee có không gian rộng rãi, sạch sẽ, thoáng đãng và vô cùng xinh đẹp với rất nhiều cây cối hoa lá. Đây là một địa điểm check in lý tưởng cho các tín đồ vì bất cứ góc nào cũng có thể mang đến những bức ảnh đẹp. Mọi thứ ở đây từ bàn ghế, mấy cái lọ hoa be bé, mấy cái đèn, những cuốn sách,... đều được bài trí rất tinh tế, đậm chất lãng mạn, phù hợp với những bạn thích yên tĩnh, cổ điển. Cappuccino Coffee là nơi thư giãn tuyệt vời cho những buổi hẹn hò, tụ tập nhóm, nghỉ ngơi,..


Đồ uống ở đây rất chất lượng, được trang trí tỉ mỉ, giá cả phải chăng. Có nhiều lựa chọn cho bạn như coffee đen mộc mạc nguyên chất, coffee cốt dừa lừng danh với mùi vị rất đặc trưng, tách capuchino với những điểm trang trí ngẫu hứng,... Nhưng nổi tiếng nhất vẫn là cà phê trứng, cà phê cốt dừa với công thức riêng biệt, được không chỉ người dân địa phương mà cả khách nước ngoài yêu thích khen ngợi. Sự kết hợp hoàn hảo giữa hương vị mạnh mẽ của rượu và vị đắng của cafe. Bạn sẽ cảm nhận được một tách cafe không nơi nào có.


Giữa bao bộn bề của cuộc sống và phố thị thì capuchino coffee như một ngọn gió lành - nhẹ nhàng, bình yên đến lạ. Hãy đến Hà Giang, cùng thưởng thức coffee, thả hồn trong tiếng nhạc dập dìu tại 108, Nguyễn Du, bạn nhé.


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: 108 Nguyễn Du, Thành phố Hà Giang
  • Thời gian mở cửa : 7h - 22h30
  • Mức giá: 25 000 VNĐ - 40 000 VNĐ
  • Fanpage:https://www.facebook.com/Cappuccino-coffee-159350474754686/
Capuchino coffee như một ngọn gió lành - nhẹ nhàng, bình yên đến lạ
Capuchino coffee như một ngọn gió lành - nhẹ nhàng, bình yên đến lạ
Tách capuchino với những điểm trang trí ngẫu hứng
Tách capuchino với những điểm trang trí ngẫu hứng

Cafe Km0

Cafe Km0 - cái tên đã nói lên vị trí của quán - nằm ngay cột Km0, bên hông quảng trường thành phố Hà Giang. Không gian quán nhỏ gọn và yên tĩnh nhưng khá đẹp, ấm cúng. Đồ đạc được sắp xếp tinh tế, chủ yếu là những ảnh về Hà Giang, về những chuyến đi nên rất thú vị. Đồ uống ở đây cũng phong phú: cafe đen, nâu, ca cao, sữa chua, sinh tố,... chất lượng cũng tốt. Tuy nhiên, nâu lắc là thức uống được nhiều người khen ngợi nhất.


Chủ quán là một chàng đẹp trai, tốt bụng, mến khách và cực kỳ nhiệt tình. Anh sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn tỉ mỉ cho mọi người về những điều mình biết. Đến với cafe km0 chắc chắn bạn sẽ có rất nhiều kỷ niệm đẹp, nhận được lời khuyên về đường đi, điểm đến, điểm dừng, địa điểm ăn uống tại Hà Giang sao cho tiết kiệm và phù hợp với mọi người nhất. Nếu đến Hà Giang, hãy ghé qua Cafe Km0, bạn nhé!


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: Km0 ( bên hông quảng trường ), Phường Nguyễn Trãi, TP Hà Giang
  • Thời gian mở cửa: 8h - 22h
  • Fanpage: https://www.facebook.com/cafekm0hagiang/
Quán nằm ngay bên hông quảng trường thành phố Hà Giang
Quán nằm ngay bên hông quảng trường thành phố Hà Giang

Café Cực Bắc

Đây là một quán café nằm giữa bản làng heo hút nơi cực bắc của Tổ quốc. Cà phê pha phin, wifi miễn phí sành điệu không kém gì chốn đô thị khiến nhiều du khách thăm cột cờ Lũng Cú ngạc nhiên. Quán Cafe Cực Bắc do ông Ogura Yasushy - một người Nhật đặc biệt yêu mến Hà Giang - xây dựng. Ông đã đầu tư khoảng 200 triệu đồng để tạo nên quán cà phê độc đáo này và sau đó giao lại toàn bộ cho một gia đình người Lô Lô để hoạt động kinh doanh.


Quán được kiến trúc theo phong cách truyền thống của người Lô Lô với nhà trình tường được dựng lên từ đất sét và đất thịt, mái lợp ngói âm dương, bao quanh là một lớp hàng rào tường đá. Từ vị trí phía ngoài cửa cà phê Cực Bắc, phóng tầm mắt ra xa, ai cũng có thể nhìn thấy cột cờ Lũng Cú với quốc kỳ Việt Nam phấp phới trong gió. Cách quán cà phê đi bộ chưa đầy 1 km, du khách sẽ tới cột mốc biên giới 419.

Không gian quán không rộng lắm, chỉ có khoảng 4 đến 5 chiếc bàn nhỏ xinh đặt ngoài sân, ngay cạnh quầy bar và đủ cho khoảng trên dưới 10 người ngồi.Sau một chuyến đi dài để đến với Hà Giang, ghé lại Cafe Cực Bắc, nhấp môi ly đen đá hay tách trà xanh, giọt rượu ngô trứ danh, ngó cổ qua cái cửa sổ tam giác khoét trên tường để xem tiếng chim hót từ đâu vọng tới. Bạn sẽ thấy cả đất, cả trời Hà Giang thấm vào đầu lưỡi và cả trái tim mình.

Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: Bản Lô Lô Chải, Xã Lũng Cú, Huyện Đồng Văn, Tỉnh Hà Giang
  • Thời gian mở cửa: 10h - 16h
  • Mức giá: 15 000 VNĐ - 30 000 VNĐ
  • Fanpage: https://www.facebook.com/pages/Cafe-C%E1%BB%B1c-B%E1%BA%AFc/1647975412158400
Quán được kiến trúc theo phong cách truyền thống của người Lô Lô
Quán được kiến trúc theo phong cách truyền thống của người Lô Lô
Bạn có thể gọi ly đen đá, tách trà xanh matcha hay cốc rượu ngô trứ danh
Bạn có thể gọi ly đen đá, tách trà xanh matcha hay cốc rượu ngô trứ danh

Phố Cổ Đồng Văn Coffee

Ngôi nhà có mặt ngay bên trong phố cổ Đồng Văn, đã hơn một thế kỷ, khá dễ dàng bắt gặp khi bạn đến địa điểm du lịch. Tuy đã trải qua nhiều thăng trầm cùng khu phố cổ nhưng ngôi nhà vẫn còn gần như nguyên vẹn. Cũng như nhiều ngôi nhà cổ khác ở vùng cao nguyên đá này, ngôi nhà mang dấu ấn Việt – Hoa với kiến trúc hai tầng cùng hành lang và lan can gỗ.

Vào những ngày cuối tuần, khách du lịch ra vào cà phê nườm nượp. Người bên ngoài tổ chức trò chơi, hát tập thể, người trong quán có thể vừa nhâm nhi cà phê, vừa cổ vũ theo. Xen lẫn những bài hát Kinh rộn ràng là tiếng khèn réo rắt và điệu múa uyển chuyển của cô gái Lô Lô. Dù chẳng thể hiểu hết những ngôn từ bài hát hay giai điệu bản khèn, nhưng người ta vẫn cảm nhận được tình cảm gần gũi và ấm áp qua tiếng vỗ tay.

Còn nếu thích không gian trầm lắng, bạn có thể chọn cho mình một góc quán Cà phê Phố Cổ. Chỉ cách dãy nhà cổ phía trước mặt vài bước chân nhưng không gian bên trong quán Cà phê phố cổ hoàn toàn khác biệt, trầm mặc và vương màu hoài cổ. Tầng 1 là những bộ bàn ghế bằng tre đặt quanh các góc nhà, tầng 2 khu cà phê bệt, hướng nhìn thẳng ra khu phố cổ. Thứ ánh sáng chiếu rọi duy nhất ở đây phát ra từ những chiếc đèn lồng đỏ, kết hợp với màu gạch non chưa nung khiến không gian thêm phần bí ẩn.

Chọn cho mình một góc bàn có hướng nhìn ra khu cà phê phía trước để có một không gian riêng nhưng vẫn có thể hòa chung niềm vui hoạt náo. Trong hơi ấm của tách cà phê, bạn vẫn có thể cảm nhận cơn gió lùa qua từng ô cửa của ngôi nhà. Có tiếng người trò chuyện râm ran ở bàn bên cạnh, có tiếng khèn vọng lại từ xa, đêm phố cổ Đồng Văn quyến rũ người ta đến lạ, đủ để khiến người ta quên đi cái giá giữa cao nguyên đá Đồng Văn.


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: Phố cổ, Đồng văn, Hà Giang
  • Thời gian mở cửa: 6h30 - 23h
  • Mức giá: 25 000 VNĐ - 55 000 VNĐ
Ngôi nhà có mặt ngay bên trong phố cổ Đồng Văn
Ngôi nhà có mặt ngay bên trong phố cổ Đồng Văn
Thứ ánh sáng chiếu rọi duy nhất ở đây phát ra từ những chiếc đèn lồng đỏ, kết hợp với màu gạch non chưa nung khiến không gian thêm phần bí ẩn.
Thứ ánh sáng chiếu rọi duy nhất ở đây phát ra từ những chiếc đèn lồng đỏ, kết hợp với màu gạch non chưa nung khiến không gian thêm phần bí ẩn.

Cafe Núi Cấm

Núi Cấm là ngọn núi thanh tịnh giữa lòng thành phố với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng được ví như con sư tử oai dũng chạy dọc theo dốc Mã Tim. Cafe Núi Cấm nằm trong khu vực Homestay & cafe Núi Cấm, giữa lưng chừng ngọn Núi Cấm trung tâm thành phố Hà Giang. Đồ uống ở quán khá phong phú, chất lượng không có gì nổi trội nhưng quan trọng nhất là vị trí view.


Từ quán cafe lưng chừng núi, du khách được tận hưởng cái không khí trong lành, nguyên sơ. Cũng từ vị trí này, bạn dễ dàng ngắm toàn bộ phong cảnh thành phố Hà Giang thơ mộng. Năm ngả đường đổ về, hoà quyện cùng với hai dòng hợp lưu của sông Lô và sông Miện trong xanh chảy giữa lòng thành phố. Đặc biệt là khi đêm về, bạn có thể ngồi nhâm nhi một tách cà phê ngắm nhìn khung cảnh thành phố lúc về đêm thật bình yên và huyền bí, để cởi bỏ hết được những âu lo, toan tính thường ngày.


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: Núi Cấm, Phường Nguyễn Trãi, TP Hà Giang
  • Thời gian mở cửa: 6h30 - 23h
  • Fanpage: https://www.facebook.com/homestaynuicam/
Ngồi ở Cafe Núi Cấm, bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố Hà Giang
Ngồi ở Cafe Núi Cấm, bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố Hà Giang
Nhâm nhi ly cafe trên lưng chừng gió
Nhâm nhi ly cafe trên lưng chừng gió

Funny Coffee

Funny Coffee nằm ở ngay chân dốc Mã Tim, có cả không gian trong nhà và ngoài trời, view khá đẹp so với những quán mở ở Hà Giang. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy vì quán nằm ngay khu vực trung tâm. Decor của quán bắt mắt, khá lạ và đẹp nên mặc dù ánh sáng hơi vàng nhưng vẫn sống ảo được. Trong quán có đủ phụ kiện như đàn, hoa, nhất là bệ cửa sổ khá đẹp. Ngoài ra còn có chương trình hát live cho những bạn muốn nghe nhạc và giao lưu trên sân khấu. Phía tầng dưới có chỗ chơi cho trẻ em, sách truyện, tiểu thuyết.


Đồ uống ở đây cũng khá phong phú: coffee, matcha, việt quất, cookie, cam nha đam, trà đào,... nhưng chất lượng thì không ổn định lắm. Có khi thì rất ok, nhưng cũng có lúc hơi dở. Được cái, phục vụ khá nhiệt tình, không gian lại đẹp và ấn tượng nên khách lúc nào cũng đông. Giá cả so với mặt bằng chung thì cũng bình thường, chỉ hơi đắt so với những hôm chất lượng đồ uống dở. Nếu muốn có những đêm sôi động cùng bè bạn bên tiếng nhạc bập bùng và ly cà phê nóng hổi, bạn hãy ghé Funny coffee nhé.

Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: Số 10, Đường 20 tháng 8, TP Hà Giang
  • Thời gian mở cửa: 7h - 22h30
  • Mức giá: 30 000 VNĐ - 100 000 VNĐ
Quán còn có chương trình hát live cho những bạn muốn nghe nhạc và giao lưu trên sân khấu.
Quán còn có chương trình hát live cho những bạn muốn nghe nhạc và giao lưu trên sân khấu.
Bệ cửa sổ tầng 2 khá đẹp
Bệ cửa sổ tầng 2 khá đẹp

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?