Top 6 Quán chè ngon và chất lượng nhất quận 1, TP. HCM

Sài Gòn hơn trăm năm qua nổi tiếng là “thiên đường” của ẩm thực đường phố với hàng trăm các món ăn vặt như ốc luộc, bánh pía, bánh dừa nướng, cơm cháy, cá dứa một nắng, hủ tiếu, gỏi cuốn, cơm Tấm, bánh tráng trộn… trong đó chè là món ăn quen thuộc vừa thu hút khách thập phương, vừa hấp dẫn người dân Sài Gòn. Và quận 1, quán chè mọc nên khá nhiều: quán sang trọng có, gánh hàng rong có. Điều này dẫn đến bạn băn khoăn không biết đi đâu để có cho mình cốc chè ngon, hấp dẫn, đánh tan cái nắng gay gắt. Nếu vậy hãy tham khảo bài viết sau của Toplist nhé.

Chè 85 Cô Giang - Hương vị chè ngon quận 1

Toplist giới thiệu đến các bạn một quán chè nằm tại địa chỉ 85 Cô Giang, đây là quán chè bình dân, gắn bó với tuổi thơ của bao thế hệ người dân quận 1. Quán nổi tiếng với các món chè Hoa thanh mát, bổ dưỡng, có thể điểm tên những loại chè quen thuộc nhưng rất dễ gây nghiện như: sâm bổ lượng, củ năng hạt sen, hột gà trà, chè nho khô... Tuy không sở hữu menu phong phú như những quán chè Hoa khác ở Sài Gòn nhưng có lẽ bởi chất lượng ổn định, hương vị ngon ngọt mà bao năm quán chè này vẫn sở hữu lượng khách "khủng".


Hột gà trà là một trong những loại chè điển hình của người Hoa, đến với quán bạn nhớ khám phá thức đồ uống độc đáo này nhé. Quán gồm hột gà trà loại trứng trắng và trứng đen. Trứng được xử lý rất khéo, không còn mùi tanh, nước trà có vị ngọt nhẹ nhàng. Sâm bổ lượng, chè mè đen cũng rất đáng thử. Sâm bổ lượng vừa tốt cho sức khỏe, vừa dễ ăn, món chè này bao gồm: ngó sen, táo đỏ, rong biển, nho khô,...


Điểm trừ nho nhỏ, quán hơi nhỏ, ít bàn ghế bởi vậy đến với quán nhiều khách lựa chọn hình thức take - away (mang đi). Tuy nhiên, giá cả rẻ mà chè lại ngon thì hoàn toàn có thể bỏ quan điểm trừ đó cho quán.


THÔNG TIN THAM KHẢO:

Địa chỉ: 85 Cô Giang, Quận 1, TP. HCM
Mở cửa: 17:00 - 22:30
Khoảng giá: 10.000đ - 15.000đ

Quán chè 85 - Cô Giang
Quán chè 85 - Cô Giang
Hột gà trà loại trứng trắng và trứng đen
Hột gà trà loại trứng trắng và trứng đen

Bé Chè - Chợ Bến Thành

Từ cửa Tây chợ Bến Thành đi vào tầm 100m phía bên tay phải sẽ thấy ngay quán có tên Bé Chè, được mệnh danh là quán chè lâu đời nhất chợ Bến Thành. Quán chè này mở bán gần 30 năm nay, đều đặn mỗi ngày quán chè Bé mở bán khoảng tầm 6 hay 7 giờ sáng cho đến khoảng 5 giờ chiều thì dọn hàng. Điều đầu tiên thu hút thực khách phải kể đến sự bắt mắt của những ly chè đủ loại màu sắc, giữa tiết trời nóng nực của Sài gòn dễ khiến người đi ngang phải ghé vào thưởng thức một ly chè mát lạnh rồi mới đi tiếp. Quán chè của bà Trinh đa dạng các thể loại, trong đó có 9 món chè đá và 9 món chè nóng cho thực khách tha hồ lựa chọn.


Chè thập cẩm là loại được thực khách ưa chuộng bởi trong ly chè hội tụ rất nhiều món khác nhau, với những người mới thưởng thức lần đầu thì đây là loạị chè thích hợp hơn cả. Khi ăn thực khách nên trộn đều đá và các loại topping vào với nhau sẽ cho ra một ly chè với độ ngọt mát vừa phải, còn tùy vào khẩu vị của khách, người ăn quen thì sẽ có nhiều lựa chọn riêng.


THÔNG TIN THAM KHẢO:

Địa chỉ: Sạp 1154 - 1130, Hướng Tây Cửa Số 7 Bến Thành, Phan Chu Trinh, Quận 1, TP. HCM

Điện thoại: 0919 201 169

Mở cửa: 06:30 - 17:30

Fanpage: https://www.facebook.com/bechesap1130/

Chè tại Bé Chè
Chè tại Bé Chè
Chè bánh trôi nước
Chè bánh trôi nước

Chè khúc bạch Thanh

Mọi tín đồ "hảo ngọt" khó lòng từ chối trước sức hấp dẫn của bát chè khúc bạch béo ngậy, vừa mềm dẻo lại dai giòn, cắn miếng chè thơm mùi sữa cùng vài lát hạnh nhân bùi bùi, thêm miếng vải giòn sựt hòa với vị nước đường thanh mát… Và quận 1 xuất hiện một quán chè khúc bạch cực ngon, nổi tiếng khắp Sài Gòn, đó là quán chè khúc bạch Thanh. Trước kia quán chè này chỉ là một xe hàng nhỏ nằm ở chân cầu Hoàng Hoa Thám. Có lẽ bởi chè ngon, nhiều người yêu thích mà hiện nay chủ quán đã mở được một quán chè khang trang, sạch sẽ.


Bát chè ở đây nhỏ thôi, nhưng ăn vào thấy mát rượi, từng viên khúc bạch trắng nõn nà, beo béo vị sữa, nước chè ngọt thanh chứ không hề gắt. Chè khúc bạch ở đây có nhiều vị ví dụ như: sữa, dừa, chanh dây, trà xanh, dâu tằm và cà phê. Vì nguyên liệu làm ra món chè này đa phần là đồ ngoại nhập nên giá thành cũng không phải rẻ. Mỗi phần khúc bạch ở đây có giá 25.000 đồng, tùy vị. Riêng khúc bạch trái cây hoặc khúc bạch thập cẩm sẽ có giá dao động từ 30.000 - 40.000 đồng/phần. Bên cạnh chè khúc bạch, quán còn đem đến nhiều siêu phẩm hấp dẫn khác như: bánh flan, trà sữa, và các loại đồ ăn nhanh.


THÔNG TIN THAM KHẢO:

Địa chỉ: 68/210 Trần Quang Khải, Tân Định, Quận 1, TP. HCM

Điện thoại: 091 725 1251

Fanpage: https://www.facebook.com/CheKhucBachCauHoangHoaTham/

Menu quán chè Thanh
Menu quán chè Thanh
Chè khúc bạch Thanh
Chè khúc bạch Thanh

Chè mè đen & bánh flan

Mè đen là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh những món ăn quen thuộc được làm từ loại nguyên liệu này như chè hay sinh tố mè đen, các tín đồ ẩm thực còn khám phá thêm được một món mới có tên gọi là bánh flan mè đen. Bánh flan mè đen là sự kết hợp độc đáo giữa chè mè đen và bánh flan trứng sữa truyền thống. Nguyên liệu để làm ra một chiếc bánh flan độc đáo này gồm mè đen xay nhuyễn, trứng, đường và sữa. So với những loại flan thông thường, loại bánh này có kích thước to hơn.


Thông thường, phần trên cùng của loại bánh này là lớp mè đen và mè trắng được xay nhuyễn. Tiếp đến là lớp flan mềm mịn, khi ăn có vị thơm bùi, beo béo nhưng không ngọt gắt. Ở TP.HCM, bạn có thể thưởng thức món ngon này tại một tiệm chè trên đường Nguyễn Thái Bình, quận 1. Mỗi chiếc bánh flan mè đen có giá 15.000 đồng.


Ngoài loại bánh flan trên, thực đơn của quán còn có chè và sinh tố mè đen cùng một số món ngọt khác như flan sữa trứng, flan cà phê, flan matcha, chè mè đen, chè đậu xanh… với giá từ 15.000 - 25.000 đồng. Quán chè Mè Đen mở cửa từ 10:00 - 21:00 hàng ngày. Đa số các thực khách đến đây đều nhận xét rằng không gian quán khá ấm cúng, chủ quán lại chu đáo và nhiệt tình.


THÔNG TIN THAM KHẢO:

Địa chỉ: 149 Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP. HCM

Điện thoại: 093 561 1029

Fanpage: https://www.facebook.com/tiemche149/

Tiệm chè mè đen
Tiệm chè mè đen
Bánh flan mè đen
Bánh flan mè đen

Quán chè "chảnh"

Nằm ngay giữa ngã tư đường Nguyễn Phi Khánh và Nguyễn Hưu Cầu, quán chè chảnh chỉ là một quán bán hàng rong với chiếc xe đẩy bán chè bên cạnh đó là vài ba chiếc ghế nhựa cho khách ngồi. Mặc dù nhìn có vẻ không được mĩ quan cho lắm nhưng quán chè chảnh lại được thực khách vô cùng yêu thích. Từ khi quán bắt đầu bán đến khi đóng cửa, khách đến ăn chè đều đến không ngớt.


Khi đến ăn chè tại quán chè chảnh, bạn sẽ thấy cảnh tượng người người ngồi xếp hàng mua chè trong khi chủ quán vẫn cứ thong dong ngậm thuốc múc chè. Mặc dù tiêu chí kinh doanh của bất kỳ quán ăn nào vẫn là “khách hàng là thượng đế” nhưng tại quán chè chảnh, chủ bán hàng mới là “thượng đế” chân chính. Người đến cứ xếp hàng đợi mua, người mua xong cứ thế ra về. Không hối hả, thúc giục hay lớn tiếng, ai ai cũng kiên nhẫn đợi đến lượt mình.

Có người cho rằng chè của quán ngon như vậy do bí quyết, có người cho rằng do chủ quán biết cách chọn nguyên liệu, có lại người cho rằng do cách nấu, cách canh lửa… Tuy nhiên theo chủ quán, ông Tư chia sẻ : “Mọi người bảo chè tôi ngon nhưng tôi thấy cũng bình thường thôi!”. Tại quán chè chảnh, bạn có thể thưởng thức đủ các hương vị chè nổi tiếng của Sài Gòn như chè đậu đen, chè đâu xanh đánh đá, chè sương sa hạt lựu… ăn một lần là nhớ mãi không quên.

THÔNG TIN THAM KHẢO:

Địa chỉ: 142 Nguyễn Phi Khanh, Tân Định, Quận 1, TP. HCM
Mở cửa: 09:00 - 21:00
Khoảng giá: 10.000đ - 20.000đ
Chè ba màu
Chè ba màu
Ông chủ quán chè mang tiếng
Ông chủ quán chè mang tiếng "chảnh"

Mr. Chè

Chủ quán Mr. Chè là một người có niềm đam mê cháy bỏng với ẩm thực truyền thống Việt Nam, luôn khát khao đem đến cho thực khách hương vị xưa, hương vị hoài niệm, hương vị gắn liền với tuổi thơ của mỗi người. Chính vì vậy, Mr. Chè được ra đời với cái tên “Ông Chè“ bình dị giống như tình yêu thương của ông bà đối với con cháu. Tại sao chủ quán Mr. Chè lại lựa chọn chè để thể hiện ước mơ, ý tưởng của bản thân? Bởi chè là món tráng miệng ngọt ngào nhất đối với tuổi thơ mỗi người Việt, là món ăn gợi thương, gợi nhớ về hình ảnh gia đình.


Với tiêu chí "sống xanh, sạch, an toàn cho người dùng", Mr. Chè luôn chắc chắn những bát chè gửi đến khách hàng là những cốc chè tươi ngon, nấu trong ngày. Quán sở hữu menu phong phú, từ những loại chè đậm đà hương vị truyền thống (chè thập cẩm, chè bưởi, chè bánh lọt) đến những loại chè phù hợp với khẩu vị của người hiện đại (chè khúc bạch, chè Thái sầu riêng, sương sáo hạt chia, chè pudding hạt ngọc). Mỗi loại chè có hương vị riêng, sức cuốn hút riêng. Chè không quá ngọt, bát chè hài hòa, bắt mắt. Bên cạnh chè, quán còn phục vụ trà sữa và rất nhiều món bánh hấp dẫn.


THÔNG TIN THAM KHẢO:

Địa chỉ: 152 Cô Giang, Quận 1, TP. HCM

Điện thoại: 039 714 5154

Mở cửa: 10:00 - 21:30

Fanpage: https://www.facebook.com/TiemDoNgot/

Chè bưởi Mr. Chè
Chè bưởi Mr. Chè
Menu tại Mr. Chè
Menu tại Mr. Chè

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?