Top 6 Quán mì xá xíu ngon nhất Sài Gòn không thể bỏ qua

Nếu bạn đang tìm một món ăn để đổi gió cho những bữa ăn nhàm chán, hãy thử mì xá xíu. Món ăn bao gồm mì trứng dai dai, thịt xá xíu thơm lừng, nước dùng đậm đà, ăn kèm cùng rau, được bày trí bắt mắt sẽ khiến bạn thích mê ngay từ lần đầu tiên. Dưới đây là những địa điểm mì xá xíu đáng thử ở Sài Gòn.

Friends By Pontian

Với tông màu cam chủ đạo, Friends By Pontian vẫn tạo cho mình được nét riêng phong cách trên các con đường, khu phố đông đúc của Sài Gòn với đầy rẫy nhiều quán ăn mang hương vị của nhiều nước khác nhau. Friends By Pontian là gợi ý tuyệt vời cho những ai muốn thưởng thức món ăn trong không gian ấm cúng.


Quán phục vụ đa dạng món mì theo phong cách Singapore, gồm mì, mì khô, hoành thánh. Tuy nhiên, đến Friends By Pontian mà không thử mì xá xíu thì quá là đáng tiếc. Sợi mì vàng óng mềm thơm, thịt xá xíu đậm đà, rau xanh mướt … tất cả tạo nên món mì xá xíu ngon không cưỡng nổi. Cách bài trí món ăn cũng cực bắt mắt, tha hồ cho bạn chụp choẹt không ngớt tay.


Mì xá xíu khô ở đây đặc biệt với 5 loại nước sốt khác nhau như sốt cay, sốt đen, sốt cà chua … khi trộn lên vị nào cũng ngon lạ. Đây là món ăn được gọi nhiều nhất tại Friends By Pontian. Nếu không thích mì khô, mì nước hoành thánh xá xíu cũng là một lựa chọn không tồi. Còn gì bằng ăn vắt mì tươi cùng miếng thịt thơm ngon rồi xì xụp hút nước dùng đậm đà, chỉ cần quất một tô là bạn quên hết muộn phiền, mệt nhọc.


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: 416 Nguyễn Tri Phương, Phường 4, Quận 10, Hồ Chí Minh
  • Giá: 35.000 – 53.000 VNĐ
  • Mở cửa: 10h00-21h30
  • Fanpage: https://www.facebook.com/pages/Friends-By-Pontian-Vivo/610266006005552
      Món mì xá xíu khô thơm ngon hấp dẫn
      Món mì xá xíu khô thơm ngon hấp dẫn
      Friends By Pontian
      Friends By Pontian

      Mì khô xá xíu 53 Cô Giang

      Chen chúc trên đường Cô Giang sầm uất với rất nhiều quán ăn đêm, quán nhỏ ở 53 Cô Giang vẫn luôn tấp nập khách ra vào. Chỉ là quán vỉa hè nhưng quán rất sạch sẽ, bàn ghế bày biện gọn gàng. Quán chuyên phục vụ món mì khô gia truyền theo phong cách Hoa đã hơn 30 năm với rất nhiều khách ruột.


      Mì khô xá xíu ở đây có cả mì trứng và mì gói để bạn chọn. Tô mì đầy đủ gốm có mì sợi, thịt ba rọi, xá xíu, rau cải xanh, bên trên phủ đầy tóp mỡ và hành phi. Chỉ đơn giản vậy thôi nhưng cho thêm sa tế vào trộn đều lên thì thơm ngon hết sẩy, mê hoặc đến sợi cuối cùng. Giá cả cũng rất bình dân, chỉ 40k cho tô mì to ú ụ, bao ngon, bao no.


      Thông tin tham khảo:

      • Địa chỉ: 53 Cô Giang, quận 1, Tp. HCM
      • Giá: 30.000 – 40.000 VNĐ
      • Mở cửa: 11h00- 21h00.
      Món mì xá xíu khô vừa trông đã thèm
      Món mì xá xíu khô vừa trông đã thèm

      Toàn Ký Mì Gia

      Quán nhỏ nhưng có võ, nằm trong hẻm của đường Nguyễn Đình Chiểu nhưng là điểm đến cực quen thuộc của hội mê mì. Toàn Ký Mì Gia phục vụ đa dạng các món mì, hủ tiếu, sủi cảo, cháo … Đầu bếp của quán chính là đầu bếp của khách sạn lớn, nên món ăn ở đây siêu ngon, làm vừa lòng được cả những vị khách hàng khó tính nhất.


      Mì xá xíu ở đây là món được yêu thích nhất bởi nước dùng ngọt thanh vừa ăn, sợi mì được trụng vừa tới, xá xíu nấu đậm đà chuẩn vị Hoa. Cuộn mì kéo sợi tươi giòn, miếng xá xíu vừa ăn thơm ngọt, hòa quyện cùng nước dùng đặc trưng của quán, tạo nên món mì xá xíu vạn người mê, cả người lớn hay trẻ con đều thích. Tuy được nấu bởi đầu bếp nổi tiếng, nhưng giá cả khá bình dân, từ 40-50k/ tô mì.


      Thông tin tham khảo:

      • Địa chỉ: 585/2 Nguyễn Đình Chiểu, P.2, Quận 3, Tp. HCM
      • Giá: 20.000 – 50.000 VNĐ
      • Mở cửa: 6:00 - 21:30
      • Fanpage: https://www.facebook.com/TOÀN-KÝ-MÌ-GIA-1558200260883336/
      Toàn Ký Mì Gia
      Toàn Ký Mì Gia
      Bên cạnh bát mỳ xá xíu còn có canh ăn kèm
      Bên cạnh bát mỳ xá xíu còn có canh ăn kèm

      Mì xá xíu Mũi Tàu Âu Cơ

      Nằm ngay góc mũi tàu Âu Cơ – Trường Chinh, quán hơi khuất và khó tìm nhưng lượng khách ra vào luôn tấp nập. Như các quán ăn phong cách Hoa khác, quán phục vụ đa dạng các món từ mì, hủ tiếu. Chất lượng các món ăn được đánh giá là tuyệt vời, với giá cả lại cực bình dân.


      Đặc biệt với món mì xá xíu, quán có sợi mì tự làm theo bí quyết gia truyền 3 đời,vừa đảm bảo độ dai lại có độ giòn vừa phải. Món ăn chuẩn vị Hoa còn thể hiện ở chỗ quán dùng dấm để gia giảm vị của nước lèo chứ không phải dùng chanh. Nước dùng đậm đà, tô mì đầy đủ, thịt xá xíu ngon và nhiều thịt … là những điểm cộng khiến quán mì xá xíu Mũi Tàu Âu Cơ được đánh giá là quán mì xá xíu ngon nhất quận Tân Bình.


      Thông tin tham khảo:

      • Địa chỉ: Góc Âu Cơ – Trường Chinh, quận Tân Bình, Tp. HCM
      • Giá: 30.000 – 40.000 VNĐ
      • Mở cửa: 18:00 – 21:30
      Bát mỳ đầy ắp với vô vàn hương vị hấp dẫn
      Bát mỳ đầy ắp với vô vàn hương vị hấp dẫn

      Ân Ký Mì Gia – Hồ Bá Kiện

      Tọa lạc tại số 55 Hồ Bá Kiện, quán mì Ân Ký nổi tiếng với sợi mì tự làm và nước dùng tự nấu theo công thức gia truyền. Quán phục vụ nhiều món nhưng mì xá xíu là món được yêu thích hơn cả vì sợi mì to, mềm dai, nước dùng nhà làm ngọt thanh đủ vị và thịt xá xíu thì mềm thơm đậm đà.


      Không đầu tư quá nhiều vào không gian, Ân Ký Mì Gia chỉ có những bộ bàn ghế đơn giản nhưng sạch sẽ và gọn gàng, tạo cảm giác rộng rãi, thoáng mát, dễ chịu. Thực đơn của quán khá đa dạng với mức giá bình dân. Quán cũng có chỗ để xe trong nhà, có wifi và phục vụ giấy ướt miễn phí.


      Mì xá xíu là đặc sản của quán, với sợi mì có độ dai, mềm vừa phải, thịt xá xíu thơm ngon xoắn lưỡi và nước dùng thanh ngọt mà không ngấy. Thực khách có thể chọn xá xíu nước, hay xá xíu khô trộn dầu hào đều rất tuyệt vời.

      Nhờ món ăn ngon và phục vụ thân thiện, nên mặc dù nằm tại quận 10 nhưng Ân Ký Mì Gia luôn đông khách, và là điểm đến thường xuyên của các tín đồ sành ăn.


      Thông tin tham khảo:

      • Địa chỉ: 55 Hồ Bá Kiện, P.15, quận 10, Tp. HCM
      • Giá: 30.000 – 50.000 VNĐ
      • Mở cửa: Sáng từ 6:00 - 12:30, Chiều từ 16:00 - 21:30 (Chiều chủ nhật hàng tuần quán nghỉ).
      • Fanpage: https://www.facebook.com/ankymigia55/
      Bát mỳ xá xíu thơm ngon vô cùng
      Bát mỳ xá xíu thơm ngon vô cùng
      Ân Ký Mì Gia – Hồ Bá Kiện
      Ân Ký Mì Gia – Hồ Bá Kiện

      Hy Hy

      Thoạt nhìn bên ngoài, thực khách có thể lầm tưởng đây là quán trà sữa. Tuy nhiên, vào trong bạn sẽ phải ngỡ ngàng vì Hy Hy quán phục vụ đa dạng món ăn như: cơm, hủ tiếu, mì … mà theo đánh giá của hội sành ăn là món nào cũng ngon. Mì xá xíu trứng muối là món nổi bật của quán, từng được cư dân mạng săn lùng ráo riết.


      Miếng thịt xá xíu đỏ au, bên giữa có nhân trứng muối, chỉ nhìn thôi đã cực hấp dẫn. Ngoài nước súp ăn kèm mì xá xíu, Hy Hy quán còn có nước sốt siêu ngon với bí quyết riêng, không nơi nào có. Dưới bàn tay khéo léo của chị chủ, tô mì là một tổng thể hoàn hảo, khiến bạn chỉ muốn cúi đầu xuống ăn và mặc kệ thế giới.


      Quán nhỏ nhắn nhưng ấm cúng, được trang trí sành điệu là một điểm cộng thêm khi đến ăn tại đây. Sau khi chén đã đời món mì xá xíu trứng muối tuyệt cú mèo, bạn có 1 list các món đồ uống để gọi gồm: dừa dầm Hải Phòng, trà sữa, sữa gạo rang, trà trái cây… Đồ uống ở đây bao ngon, bao dễ thương, cực phù hợp cho các tín đồ chuyên checkin sống ảo.


      Thông tin tham khảo:

      • Địa chỉ: 60A Cao Thắng, P.5, quận 3, Tp. HCM
      • Giá: 25.000 – 80.000 VNĐ
      • Mở cửa: 10:00 - 22:00
      Miếng thịt xá xíu đỏ au, bên giữa có nhân trứng muối, chỉ nhìn thôi đã cực hấp dẫn.
      Miếng thịt xá xíu đỏ au, bên giữa có nhân trứng muối, chỉ nhìn thôi đã cực hấp dẫn.

      Bình luận

      Có Thể Bạn Quan Tâm ?