Top 10 Quốc gia có nhiều tỷ phú nhất trên thế giới

Tỷ phú là những người sở hữu khối tài sản trên 1.000.000.000 đơn vị tiền tệ (USD/EURO/Bảng Anh trong đó USD là đơn vị tiền tệ được sử dụng phổ biến hơn cả). Hiện nay trên thế giới có khoảng 1.826 tỷ phú và tổng tài sản của họ lên đến hàng chục nghìn tỷ USD. Nếu như trước đây, châu Mỹ và châu Âu là hai lục địa chuyên nuôi dưỡng các tỷ phú của thế giới thì hiện nay quy mô ấy đã được mở rộng với bằng chứng là sự xuất hiện của các tỷ phú đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Dưới đây chính là danh sách các quốc gia có nhiều tỷ phú nhất trên thế giới theo khảo sát và bình chọn của Tạp chí danh giá Forbes bình chọn.

Mỹ

Dân số hiện tại: 307.006.550 người
Số tỷ phú hiện tại: 536 người

Các tỷ phú giàu nhất: Bill Gates, Warren Buffett, Larry Ellison,…
Cường quốc kinh tế số 1 thế giới cũng đang dẫn đầu về số lượng tỷ phú hiện nay. Trong thời gian gần đây, mặc dù nền kinh tế Mỹ đang có dấu hiệu suy thoái nhưng quốc gia này vẫn duy trì vị trí là nước nhập khẩu lớn nhất trên thế giới. Mỗi năm ở Mỹ lại có thêm 25 tỷ phú mới, trong đó trung bình mỗi tỷ phú nắm giữ khối tài sản khoảng 4,3 tỷ USD. California là thành phố tập trung nhiều người già nhất, nối tiếp là thành phố New York rồi đến Texas, Florida và Illinois.
Mỹ là quốc gia có nhiều tỷ phú nhất trên thế giới
Mỹ là quốc gia có nhiều tỷ phú nhất trên thế giới

Đức

Dân số hiện tại: 81.879.976 người
Số tỷ phú hiện tại: 103 người

Các tỷ phú giàu nhất: Karl Albrecht – người sáng lập chuỗi cửa hàng bán lẻ giá rẻ Aldi và Susanne Klatten - cổ đông của BMW và nhà sản xuất dược phẩm Altana
Mặc dù số lượng tỷ phú của nước Đức chỉ chiếm gần 1% dân số nhưng lại kiểm soát đến gần 27% tổng tài sản của đất nước này. Trung bình Mỗi tỷ phú Đức giữ nắm giữ khoảng 4 tỷ USD. Hiện tại thành phố Munich, Dusseldorf và Hamburg là nơi tập trung nhiều người giàu nhất nước Đức.
Đức là quốc gia có nhiều tỷ phú thứ tư trên thế giới
Đức là quốc gia có nhiều tỷ phú thứ tư trên thế giới

Trung Quốc

Dân số hiện tại: 1.331.460.000 người
Số tỷ phú hiện tại: 213 người

Các tỷ phú giàu nhất: Robin Li - người sáng lập công cụ tìm kiếm Baidu, và Zong Qinghou - nhà sáng lập công ty nước giải khát Wahaha
Là cường quốc số 1 thế giới về dân số với hơn 1,3 tỷ người, Trung Quốc cũng nắm giữ vị trí thứ 2 về số lượng tỷ phú. Ở thời điểm hiện tại, Trung Quốc chính là nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới và là quốc gia xuất khẩu lớn nhất thế giới. Trung bình, mỗi tỷ phú Trung Quốc nắm trong tay khối tài sản trị giá 2,6 tỷ USD trong đó Bắc Kinh, Thượng Hải, Thâm Quyến, Quảng Châu và Hàng Châu là những thành phố có nhiều người giàu nhất.
Trung Quốc là quốc gia có nhiều tỷ phú thứ hai trên thế giới
Trung Quốc là quốc gia có nhiều tỷ phú thứ hai trên thế giới

Brazil

Dân số hiện tại: 206.606.000 người
Số tỷ phú hiện tại: 54 người

Brazil là quốc gia duy nhất của khu vực Mỹ Latinh nằm trong danh sách các quốc gia có nhiều tỷ phú nhất trên thế giới. Hiện tại số dân thuộc giới siêu giàu của đất nước này là 4.640 người, chỉ chiếm khoảng 1% dân số. Eike Batista chính là người giàu nhất Brazil với tổng tài sản lên tới 14,9 tỷ USD.
Brazil là quốc gia có nhiều tỷ phú thứ sáu trên thế giới
Brazil là quốc gia có nhiều tỷ phú thứ sáu trên thế giới

Nga

Dân số hiện tại: 141.850.000 người
Số tỷ phú hiện tại: 97 người

Các tỷ phú giàu nhất: Roman Abramovich - chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Chelsea và Vladimir Lisin - chủ tịch tập đoàn thép Novolipetsk Steel.
Đất nước có diện tích lớn nhất thế giới và 141 triệu dân này đang là nền kinh tế lớn thứ 10 trên thế giới. So với thời điểm năm 2010 thì hiện tại số tỷ phú nước Nga đã tăng thêm 35 người (từ 62 lên 97). Hiện nay, ông trùm thép Vladimir Lisin là người giàu nhất nước Nga với tổng số tài sản nắm trong tay là 8,1 tỷ USD.
Nga là quốc gia có nhiều tỷ phú thứ năm trên thế giới
Nga là quốc gia có nhiều tỷ phú thứ năm trên thế giới

Italy

Dân số hiện tại: 61.680.122 người
Số tỷ phú hiện tại: 39 người

Những năm gần đây, Italy tập trung đầu tư cho lĩnh vực xuất khẩu nên nền kinh tế có những thay đổi đáng kể làm bộ mặt kinh tế quốc gia đã bước lên một tầm cao mới. Canada cũng xếp thứ 31 thế giới về thu nhập bình quân với GDP/người/năm đạt 35.708 USD. Trong tương lai chắc chắn vị trí này sẽ được cải thiện nhờ các chính sách hiệu quả của quốc gia này.
Italy là quốc gia có nhiều tỷ phú thứ mười trên thế giới
Italy là quốc gia có nhiều tỷ phú thứ mười trên thế giới

Vương quốc Anh

Dân số hiện tại: 63.742.977 người
Số tỷ phú hiện tại: 53 người

Các tỷ phú giàu nhất: Bernard Ecclestone - CEO của Formula 1 và Richard Branson - chủ tịch Virgin Group.
Anh đang là nền kinh tế lớn thứ 6 trên thế giới . Mặc dù giới siêu giàu của Vương quốc Anh chỉ chiếm 1,3% dân số nhưng nắm giữ đến 33% tổng tài sản quốc gia. Trung bình, mỗi tỷ phú ở Anh nắm trong tay khối tài sản trị giá 3,1 tỷ USD. Nhiều năm trở lại đây Anh và Brazil đang cạnh tranh sát sao về số lượng tỷ phú.
Anh là quốc gia có nhiều tỷ phú thứ bảy trên thế giới
Anh là quốc gia có nhiều tỷ phú thứ bảy trên thế giới

Canada

Dân số hiện tại: 34.834.841 người
Số tỷ phú hiện tại: 39 người

Các tỷ phú giàu nhất: David Thompson - chủ tịch của Thompson Reuters và Jeffrey Skoll - cựu chủ tịch của eBay.
Là một trong những quốc gia giàu có nhất thế giới, trụ cột kinh tế chính của Canada phụ là xuất khẩu. Số lượng tỷ phú chỉ chiếm 0,8% dân số Canada nhưng nắm trong tay đến 18% tài sản của cả nước. Ông trùm truyền thông David Thomson là người giàu nhất Canada hiện nay với tổng tài sản lên đến 5,5 tỷ USD.
Canada là quốc gia có nhiều tỷ phú thứ chín trên thế giới
Canada là quốc gia có nhiều tỷ phú thứ chín trên thế giới

Pháp

Dân số hiện tại: 66.259.012 người
Số tỷ phú hiện tại: 47 người

Trung bình cứ 1,4 triệu dân ở Pháp lại xuất hiện 1 tỷ phú. Hiện nay Pháp là nền kinh tế có vị thế đặc biệt quan trọng trong Liên minh châu Âu – EU và trong hệ thống kinh tế thế giới. Với sự chú trọng đầu tư của chính phủ cùng các chính sách thúc đẩy kinh tế phát triển thì vị thế của Pháp trong nền kinh tế thế giới ngày càng được cải thiện.
Pháp là quốc gia có nhiều tỷ phú thứ tám trên thế giới
Pháp là quốc gia có nhiều tỷ phú thứ tám trên thế giới

Ấn Độ

Dân số hiện tại: 1.155,347.678 người
Số tỷ phú hiện tại: 111 người

Các tỷ phú giàu nhất: Mukesh Ambani - chủ tịch Reliance Industries Group và Kumar Birla chủ tịch Aditya Birla Group
Là nền kinh tế lớn thứ 9 thế giới hiện nay, Ấn Độ còn là một trong những kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Các tỷ phú ở Ấn Độ nắm trong tay hơn 20% tổng GDP của nước này. Mỗi tỷ phú Ấn Độ nắm trong tay khối tài sản gần 1,7 tỷ USD dựa theo tỷ lệ trung bình.
Ấn Độ là quốc gia có nhiều tỷ phú thứ ba trên thế giới
Ấn Độ là quốc gia có nhiều tỷ phú thứ ba trên thế giới

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?