Top 13 Quốc gia có thể định cư dễ dàng nhất thế giới

Được học tập, làm việc và sinh sống tại một đất nước có nền giáo dục tốt, chế độ an sinh xã hội cao, điều kiện cuộc sống tốt nhất là điều mà bất cứ du học sinh nào cũng mong muốn. Du học, ở lại làm việc và ổn định cuộc sống của các du học sinh là điều không còn xa lạ với chúng ta. Nhưng mỗi một quốc gia lại có một chính sách về định cư khác nhau. Vậy quốc gia nào có chính sách định cư dễ dàng nhất cho các du học sinh muốn được ở lại làm việc và ổn định cuộc sống? Hãy cùng Chúng tôi điểm danh những quốc gia này nhé!

Mỹ

Cũng giống như Đức, trong khoảng thời gian từ năm 2005 - 2015, Mỹ là quốc gia thu hút đông đảo người di cư nhất thế giới từ sau chiến tranh thế giới thứ 2 cho đến nay.


Nước Mỹ là một đất nước với môi trường sống sạch sẽ, không khí trong lành, đưa đến cho người dân cuộc sống mạnh khỏe. Hàng hóa tại Mỹ cũng chú trọng về chất lượng, đặc biệt là vấn đề an toàn thực phẩm. Con người tại Mỹ sinh sống văn minh, tuân thủ luật pháp cũng như các quy tắc trong xã hội. Đây đều là những đặc điểm tích cực cho thấy một môi trường sống lý tưởng dành cho người định cư tại Mỹ.


Mỹ là một đất nước có hệ thống pháp luật cực kỳ chặt chẽ, có tính hoàn chỉnh cao. Do đó cuộc sống ở Mỹ rất tốt với nền trị an được đảm bảo cùng các điều luật nặng dành cho tội phạm. Bên cạnh đó, hệ thống pháp luật tại đây cũng đảm bảo về cách đối xử công bằng, văn minh giữa người với người, giúp người định cư dễ dàng hòa nhập cuộc sống hơn.


Tuy phải rời xa đất nước thân thuộc nhưng nếu bạn định cư Mỹ, bạn sẽ được sống trong một môi trường văn minh, hiện đại cùng công việc ổn định. Bên cạnh đó bạn cũng nhận được chế độ phúc lợi tuyệt vời của chính phủ Mỹ.

Biểu tượng nữ thần tự do của nước Mỹ
Biểu tượng nữ thần tự do của nước Mỹ

Na Uy

Na Uy là nước được đánh giá có nền kinh tế phát triển không thua kém Anh, Pháp. Song về chính sách nhập cư tại Na Uy lại khá thoáng. Nếu bạn muốn sống ở một nơi mà ai cũng thấy hạnh phúc và không phải sợ trộm cắp, thì Na Uy là một xứ sở tuyệt vời. Với thiên nhiên trong ngần đẹp như tranh vẽ, mức sống cao, học sinh được miễn học phí, Na Uy là điểm đến định cư không làm bạn cảm thấy phải hối tiếc.


Thời gian xin visa định cư tại Na Uy rất ngắn. Trung bình từ 1 đến 2 tháng là bạn đã có thể hoàn thành thủ tục. Đồng thời khi sang Na Uy chính quyền Na Uy sẽ trợ giúp bạn ổn định cuộc sống.

Na Uy - một xứ sở tuyệt vời với thiên nhiên trong ngần đẹp như tranh vẽ
Na Uy - một xứ sở tuyệt vời với thiên nhiên trong ngần đẹp như tranh vẽ

Bỉ

Bỉ là quốc gia dễ định cư thứ 2 thế giới, vì sao? Chỉ cần có Working permit (giấy phép làm việc) ở Bỉ, bạn sẽ được cấp Visa thường trú tại đây. Nếu chưa có việc làm, văn phòng định cư sẽ cấp cho bạn Visa tạm trú.


Bỉ là một đất nước có hệ sinh thái tự nhiên khá đa dạng sống một khu vực rộng lớn gồm các vùng trũng, những cánh đồng hoang, khu vực ngập nước cũng như là những đồi cát đá nằm xen lẫn vào nhau.


Bỉ nổi tiếng về giáo dục chất lượng cao. Bỉ rất coi trọng những gì đảm bảo cơ bản nhu cầu thiết yếu của đời sống con người. Không chỉ với con người, Bỉ cũng rất coi trọng những nhu cầu thiết yếu cho cuộc sống của loài vật.

Bỉ là quốc gia nhỏ bé nhưng lại rất nổi tiếng với Socola và kim cương. Ngoài ra Bỉ còn nổi tiếng với rất nhiều loại bia ngon. Người Bỉ ngồi quán vỉa hè uống bia vừa để thưởng thức chất men tuyệt hảo vừa để sưởi nắng và hít thở không khí trong lành.

Thủ đô Brussels của Bỉ - Trái tim của Châu Âu
Thủ đô Brussels của Bỉ - Trái tim của Châu Âu

Úc

Nằm ở cực Nam bán cầu, gần đường xích đạo, khí hậu tại Úc ôn hòa, đặc biệt ở Sydney gần như ấm áp quanh năm, trừ 3 tháng mùa đông còn lại thì hầu như nhiệt độ trong năm chỉ quanh quẩn từ 15-25 độ C, tiết trời luôn xanh mát.Trong top danh sách 10 thành phố đáng sống nhất thế giới, Úc chiếm tới 4/10 là: Sydney, Melbourne, Adelaide và Perth.


Úc
có chính sách an sinh xã hội rất tốt về chăm sóc sức khỏe miễn phí, hỗ trợ học hành…đặc biệt Úc nổi tiếng về bảo vệ công dân.

Passport Úc nằm trong danh sách 10 passport mạnh nhất thế giới, bạn có thể đi đến 140 nước trên thế giới mà không cần xin Visa. Ngoài ra, Úc còn có chính sách cho phép sở hữu 2 quốc tịch, do đó khi đã mang quốc tịch Úc bạn vẫn được quyền giữ quốc tịch Việt Nam.

Nền kinh tế Úc khá năng động và rất phát triển, là một trong những nền kinh tế hồi phục nhanh nhất, ít bị ảnh hưởng trong các cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Và sau cùng, cũng rất quan trọng với những người nhập cư, là xã hội Úc chống phân biệt chủng tộc gay gắt. Thậm chí trong một số công ty còn có quy định sẽ kết thúc hợp đồng ngay lập tức (là mức phạt nặng nhất) đối với bất kỳ ai có hành vi phân biệt chủng tộc.


Chính những điều này đã giúp Úc trở thành vùng đất của “những mục đích cuộc sống”, chứ không chỉ mơ hồ là “những ước mơ”.

Vùng đất của những mục đích cuộc sống, ổn định và phát triển lâu dài.
Vùng đất của những mục đích cuộc sống, ổn định và phát triển lâu dài.

UAE

Các quốc gia dầu mỏ này là nơi dễ định cư vì cần lực lượng lao động khổng lồ. Có đến hơn 88% dân số UAE hiện nay là người nhập cư. Thời gian qua, UAE chủ yếu thu hút người lao động từ châu Á đến đây làm việc và định cư. Điểm nổi bật lớn nhất của UAE là miễn thuế cho cư dân nơi này, bạn không phải trả thêm 10-15% thuế VAT khi mua hàng tại UAE.

UAE - quốc gia dầu mỏ có tỉ lệ người nhập cư cao
UAE - quốc gia dầu mỏ có tỉ lệ người nhập cư cao

Canada

Canada là quốc gia có diện tích đứng thứ 2 trên thế giới, sau Liên bang Nga, nhưng lại có mật độ dân số cực kỳ thấp (khoảng 3,6 người/km2). Canada là một đất nước phát triển và nằm trong số các quốc gia giàu có nhất trên thế giới. Đây là quốc gia có diện tích rộng lớn thứ 2 thế giới nhưng dân số cực kỳ thấp và thiếu hụt lực lượng lao động khổng lồ. Canada mở cửa đón nhận người nhập cư có tay nghề lao động cao và cho du học sinh quốc tế ở Canada nhiều cơ hội. Lương cao, lạm phát thấp, tỉ lệ thất nghiệp thấp, thuế khóa thấp (đặc biệt là thành phố Calgary), y tế đỉnh cao và hệ thống giáo dục hoàn hảo, chính sách định cư dễ dàng và người dân Canada thân thiện. Canada là điểm đến định cư dễ nhất thế giới!

Canada - Đất nước đáng sống nhất trên thế giới
Canada - Đất nước đáng sống nhất trên thế giới

Thụy Điển

Thụy Điển nổi bật khi cho bạn một nền giáo dục tuyệt vời. Bạn biết vì sao không? Người dân Thụy Điển được hưởng nền giáo dục miễn phí và còn được trả thêm 185 USD mỗi tháng từ bậc trung học. Đây là một trong những lý do hàng đầu khiến nhiều người muốn trở thành công dân Thụy Điển.


Giống như các quốc gia châu Âu khác, Thụy Điển đón hàng nghìn người nhập cư mỗi năm. Tuy nhiên, không phải ai cũng được chào đón ở quốc gia Bắc Âu này. Để trở thành công dân Thụy Điển, người nhập cư phải đáp ứng đầy đủ những quy định mà luật pháp nước này đưa ra: trên 18 tuổi, có permanent residence permit (giấy phép cư trú vĩnh viễn), ở Thụy Điển ít nhất 5 năm, có nghề nghiệp ổn định, không có nợ, không bị tì vết pháp lý.

Thụy Điển - đất nước mang màu sắc bình yên
Thụy Điển - đất nước mang màu sắc bình yên

Brazil

Quốc gia lớn thứ 5 thế giới này cũng là một trong những nước dễ định cư nhất thế giới. Không chỉ nổi danh với các hảo thủ bóng đá, Brazil là đất nước có nền kinh tế lớn thứ 8 trên thế giới đồng thời cũng là nền kinh tế phát triển nhất tại Mỹ La-tinh. Đất nước này có khá nhiều các sản phẩm xuất khẩu mang lại nguồn lợi nhuận vô cùng to lớn, chẳng hạn như cà phê, mía, đậu, cam, thịt bò, ca cao…

Trong những năm về trước thì Brazil quả thật không phải là một điểm đến lý tưởng nhưng từ khi có công cuộc công nghiệp hóa vào năm 1945 thì đất nước này đã vươn lên trở thành một trong những nước có nền sản xuất lớn nhất thế giới. Từ đây, nơi này ngày càng phát triển và định cư Brazil trở thành một lựa chọn thích hợp cho rất nhiều người.

Những lý do nên định cư Brazil không chỉ có tiềm năng về kinh tế, Brazil còn có nền văn hóa cởi mở, chào đón những dân tộc khác nhau tới nhập cư. Tỷ lệ việc làm cao do nền kinh tế mạnh cũng như hệ thống giáo dục tốt càng khiến nơi này trở thành một điểm đến lý tưởng.

Bạn có thể tìm thấy những trường đại học danh tiếng tại Brazil với nền giáo dục chất lượng, đảm bảo cho con cái bạn sự phát triển tốt nhất. Chính sách định cư Brazil với những người trên 50 tuổi và có thu nhập từ 2000 USD/ tháng thì sẽ được cấp visa hưu trí.

Ngoài ra, Brazil cũng có loại visa đầu tư cho những ai muốn tới đây định cư. Điều kiện là phải cam kết đầu tư 50.000 USD cho một công ty Brazil hoặc có khả năng cung cấp việc làm cho ít nhất 10 người bản xứ trong 5 năm.

Định cư Brazil hiện nay ngày càng thu hút nhiều người với các lợi thế về kinh tế cũng như chất lượng trong các chính sách an sinh xã hội
Định cư Brazil hiện nay ngày càng thu hút nhiều người với các lợi thế về kinh tế cũng như chất lượng trong các chính sách an sinh xã hội

Argentina

Chính sách nhập cư của Argentina vô cùng dễ dàng, không có yêu cầu nào đặc biệt hay giới hạn về số lượng người. Thậm chí chỉ với visa du lịch, chỉ cần không vi phạm pháp luật trong 5 năm gần nhất, bạn có thể được nhập cư vào Argentina và được tự do tìm việc làm trong quốc gia này. Trong thời gian tìm việc, bạn có thể tới cơ quan quản lý nhập cư để nộp hồ sơ xin nhập cư kèm theo thư giới thiệu của chủ sở hữu lao động và giấy chứng nhận nhân thân của công an thuộc nước người nhập cư đang mang quốc tịch. Argentina cho bạn được chăm sóc y tế miễn phí, kèm theo đó là giáo dục miễn phí, đại diện pháp lý miễn phí và quyền đoàn tụ gia đình sau khi nhập cư.

Bờ biển xinh đẹp ở Argentina
Bờ biển xinh đẹp ở Argentina

Đức

Thời gian đầu của thế kỷ 21 (2005 - 2015), Đức là một trong những điểm đến định cư phổ biến nhất thế giới.


Định cư tại Đức sẽ được chia thành 2 trường hợp: Xin định cư vĩnh viễn và xin nhập quốc tịch. Với từng trường hợp, điều kiện sẽ có sự khác biệt.


Cụ thể, để được cấp giấy phép định cư vĩnh viễn, bạn cần chứng minh được tài chính. Mức tài chính này cần đảm bảo theo yêu cầu của pháp luật. Đồng thời thể hiện được bạn có thể tự trang trải tất cả chi phí cuộc sống của chính mình. Ngoài ra, bạn cũng phải có bảo hiểm sức khỏe. Và đặc biệt là không có lịch sử phạm tội. Để xin nhập quốc tịch Đức sẽ khó khăn hơn so với xin cấp giấy phép định cư vĩnh viễn. Trước hết, vào thời điểm xin cấp quốc tịch, bạn phải sống ở Đức tối thiểu 8 năm trở nên. Mức thời gian này có thể rút ngắn xuống 7 năm nếu bạn có bằng tiếng Đức B1.


Đồng thời, bạn phải đảm bảo được cuộc sống của chính bạn và những thành viên trong gia đình. Cùng với đó là yêu cầu về nhà ở và bảo hiểm y tế. Ngoài ra, để được nhập quốc tịch Đức, bạn cũng cần từ bỏ quốc tịch mình đang có. Đây là những điều kiện cơ bản nếu bạn muốn được nhập quốc tịch Đức.

Định cư Đức không khó như nhiều người vẫn tưởng
Định cư Đức không khó như nhiều người vẫn tưởng

New Zealand


Không chỉ nổi tiếng thế giới vì có phong cảnh đẹp như tranh vẽ với các rặng núi phủ tuyết trắng xóa, dòng sông băng lạnh giá hay đàn cừu non trên các ngọn đồi cỏ xanh mát mà New Zealand còn được biết đến như một điểm đến lý tưởng đối với sinh viên quốc tế để học tập cũng như định cư tại đất nước xinh đẹp này.


Ngoài việc bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới, môi trường học tập cũng như môi trường sống lý tưởng thì New Zealand còn có rất nhiều chính sách hỗ trợ cho sinh viên quốc tế đặc biệt là tạo cơ hội cho sinh viên quốc tế làm thêm và định cư ở lại sau khi học xong. New Zealand luôn mở rộng cửa đón người di cư đặc biệt là sinh viên quốc tế bởi với đà tăng trưởng kinh tế như hiện nay của New Zealand thì nhu cầu nhân lực luôn cấp thiết và tạo áp lực lớn lên dân số chỉ vỏn vẹn hơn 4,5 triệu người, trong khi khu vực địa lý rộng lớn và kinh tế phát triển nhanh.

Định cư tại New Zealand không khó nếu bạn nắm rõ được những điều kiện định cư, ngành nghề ưu tiên định cư, thủ tục định cư…

Bạn có thể tham khảo lộ trình giúp định cư tại New Zealand dễ dàng:


Độ tuổi

  • 20-29 tuổi: 30 điểm
  • 30-39 tuổi: 25 điểm
  • 40-44 tuổi: 20 điểm
  • 45-49 tuổi: 10 điểm
  • 50-55 tuổi: 5 điểm

Tay nghề

  • Job offer: 50 điểm
  • Công việc tay nghề cao ít hơn 12 tháng: 50 điểm
  • Công việc tay nghề cao hơn 12 tháng: 60 điểm
  • Có họ hàng, người thân đang sống tại New Zealand: 10 điểm

Kinh nghiệm làm việc (tay nghề cao)

  • 2 năm: 10 điểm
  • 4 năm: 15 điểm
  • 6 năm: 20 điểm
  • 8 năm: 25 điểm
  • 10 năm: 30 điểm

Thành tích, năng lực, trình độ

  • Nhận được level 4-6 (thương mại…): 40 điểm
  • Nhận được level 7- 8 (bằng cử nhân, bằng cử nhân danh dự…): 50 điểm
  • Nhận được level 9 – 10 (thạc sỹ, tiến sĩ…): 60 điểm

Điểm thưởng

  • Làm việc tại những khu vực phát triển nhưng địa điểm làm việc không cố định: 10 điểm
  • Làm việc bên ngoài Auckland: 10 điểm
  • Làm việc tại những khu vực thiếu hụt nhân sự: 10 điểm
  • Nếu vợ/ chồng làm những công việc tay nghề cao hoặc job offer: 20 điểm
    New Zealand - vùng đất xinh đẹp và là nơi khởi nguồn của nhiều khái niệm “thiên đường” và “thần thoại
    New Zealand - vùng đất xinh đẹp và là nơi khởi nguồn của nhiều khái niệm “thiên đường” và “thần thoại

    Ý

    Trong nhiều năm trở lại đây, Ý đã trở thành điểm đến phổ biến cho người nước ngoài muốn thay đổi môi trường sống. Ngoài ra chất lượng cuộc sống của người dân tại đây được xem là một trong những quốc gia tốt nhất thế giới, và việc tái định cư Ý của bạn khá dễ dàng, và có nhiều cơ hội định cư hơn.


    Nếu bạn muốn là công dân của một quốc gia có nền văn hóa lịch sử độc nhất vô nhị, thì hãy đến với Ý. Là điểm đến du lịch hàng đầu tại châu Âu, có nền ẩm thực đặc sắc. Ý làm bạn mê mẩn với những món ăn đặc sản như: pizza, cà phê espresso, mì spaghetti.

    Thưởng thức loại rượu nổi tiếng Limoncello trên bờ biển Amalfi
    Thưởng thức loại rượu nổi tiếng Limoncello trên bờ biển Amalfi

    Singapore

    Singapore là một trong những quốc gia phát triển nhất Châu Á. Quốc đảo Sư Tử có luật nhập cư và luật về quyền công dân khá tự do, tuy nhiên cũng cần có một lộ trình đúng đắn chứ không thể tiến hành bừa bãi được. Ngày nay, đất nước Singapore đang là một trong những điểm du học lý tưởng của nhiều bạn sinh viên Việt Nam. Không chỉ mục đích là du học mà còn muốn ở lại định cư lâu dài theo diện “Permanent Residence” (thường trú).


    Vậy lộ trình định cư Singapore như thế nào thích hợp nhất cho bạn?

    Định cư tại Singapore phù hợp nhất đối với các bạn là được một doanh nghiệp lớn tại Singapore tiếp nhận với hợp đồng lâu dài. Tất nhiên, để được các Doanh nghiệp của Singapore thuê thì các bạn phải:


    • Thứ nhất, bạn phải là sinh viên tốt nghiệp từ các trường đại học công lập của Singapore, chẳng hạn như NUS, hay NTU. Vì chính sách giáo dục của Thủ tướng Lý Hiển Long là khi các doanh nghiệp chọn hồ sơ của các ứng viên, thì lựa chọn số 1 luôn là các sinh viên tốt nghiệp từ trường đại học công lập ra.
    • Thứ 2, các bạn phải học Master trở lên ở Singapore.

    Để thi đỗ vào trường công lập của Singapore là rất khó. Vì thế, theo chúng tôi các bạn sinh viên Việt Nam - những bạn mà đang có nhu cầu xây dựng lộ trình định cư cho mình, thì nên tốt nghiệp đại học ở Việt Nam rồi học tiếp Master ở Singapore. Sau đó tìm kiếm một công phù hợp với chuyên ngành, làm việc tại Singapore. Như vậy sẽ chắc chắn hơn so với việc bạn tham gia khóa học ngắn hạn, hay đi xuất khẩu lao động như một số trung tâm thường tư vấn.

      Singapore - đất nước văn minh bậc nhất thế giới
      Singapore - đất nước văn minh bậc nhất thế giới

      Bình luận

      Có Thể Bạn Quan Tâm ?