Top 10 Sân bay “nguy hiểm” nhất thế giới

Bạn có thể đã quá quen với những sân bay rộng lớn và cách biệt với khu dân cư. Tuy nhiên những sân bay dưới đây lại nằm ngay cạnh khu dân cư đông đúc, bãi biển du lịch hay trên đỉnh núi cao,…

Courchevel (Pháp)

Sân bay này nằm ở khu trượt tuyết Courchevel trên dãy núi An - pơ. Đường băng ở đây chỉ dài 525m và thậm chí còn có độ dốc 18,5%. Phi công thường xuyên phải hạ cánh ở đây trong thời tiết đầy sương mù lạnh giá của vùng núi cao.
Có ai đủ dũng cảm hạ cánh trên một đường băng dốc như thế này không?
Có ai đủ dũng cảm hạ cánh trên một đường băng dốc như thế này không?

Princess Julianna (đảo Saint Martin)

Sân bay quốc tế này nằm ở phần đảo thuộc Hà Lan trên đảo Saint Martin. Do đường băng khá ngắn nên đường băng ở đây nằm ngay sát đường biển. Người ta đã quá quen thuộc khi thấy một chiếc máy bay khổng lồ sắp hạ cánh chỉ cách những khách du lịch khoảng 10 - 20m.
Người ta có thể tưởng đây là ảnh photoshop nếu không biết đến sự
Người ta có thể tưởng đây là ảnh photoshop nếu không biết đến sự "nguy hiểm" của sân bay này.

Lukla (Nepal)

Sân bay nhỏ bé này nằm ở thành phố Lukla - Nepal. Đây được coi là một trong những sân bay nguy hiểm nhất thế giới bởi độ cao của mình. Nằm ở độ cao 2900 m so với mực nước biển, sân bay Lukla được các nhà leo núi lên đỉnh Everest chọn làm điểm khởi hành của mình.
Độ cao của sân bay Lukla là thứ khiến nó trở thành một trong những sân bay
Độ cao của sân bay Lukla là thứ khiến nó trở thành một trong những sân bay "nguy hiểm" nhất thế giới.

Juancho E. Yrausquin (đảo Saba)

Sân bay này nằm tại đảo Saba của vùng biển Ca- ri - bê. Sân bay nằm ở một phần của đỉnh đồi cao, và cả 2 đường băng đều kết thúc là vách núi hướng ra biển. Một điều nữa là đường băng khá ngắn (400m) nên việc hạ cánh và cất cánh khá khó khăn. Sân bay cũng nằm khá gần đường xá đông đúc nên chỉ những phi công có kinh nghiệm mới được lái những chuyến bay qua sân bay này.
Sân bay trên đảo Saba đủ độ
Sân bay trên đảo Saba đủ độ "nguy hiểm" để thử thách khả năng bất kì phi công nào.

Barra (đảo Barra)

Sân bay quốc tế này nằm trên một con vịnh của đảo Barra (Scotland). Đây là sân bay duy nhất sử dụng bãi biển làm đường băng. Khi thủy triều lên, đường băng đặc biệt này sẽ chìm dưới nước, và giờ hạ cánh ở đây phụ thuộc vào thủy triều. Chính vì điều này mà đôi khi các chuyến bay phải hạ cánh vào ban đêm, và người ta phải chiếu sáng trên bãi biển này.
Biển cảnh báo - thứ để nhận biết sự
Biển cảnh báo - thứ để nhận biết sự "nguy hiểm" của sân bay Barra.

Gustaf III (St Bart), (Saint Barthelemy)

Nằm ở hòn đảo Ca - ri - bê Saint Barthelemy, sân bay này luôn là một thử thách cho phi hành đoàn lẫn hành khách bay. Đường băng ở đây cực kì hẹp, và máy bay rất dễ va chạm vào khu dân cư bên cạnh đó, trước khi đâm thẳng ra biển. Luôn có những biển cảnh báo mọi người không hoạt động bên cạnh đường băng.
Khu dân cư cạnh đường băng, nguy hiểm còn gì bằng?
Khu dân cư cạnh đường băng, nguy hiểm còn gì bằng?

Toncontín International (Honduras)

Đây là một sân bay phục vụ quân đội Tegucigalpa (Honduras). Đường băng nằm ở một thung lũng bao quanh là các ngọn núi, chỉ có một đường ra và một đường vào cho máy bay. Tức là nếu có một máy bay đang ở đây, sẽ không máy bay nào được phép xuất hiện ở Toncontin.
Sân bay
Sân bay "độc nhất" ở Honduras.

Gibraltar (Gibraltar)

Sân bay quốc tế của vùng lãnh thổ thuộc Anh này đặt vị trí đường băng khá đặc biệt. Một phần của đường băng sẽ đi ngang qua các con phố chính của thành phố. Phương tiện sẽ phải dừng lại mỗi khi có một máy bay cất cánh hay hạ cánh.


Ở nhiều thời điểm, thay vì dừng đèn đỏ, người dân Gibraltar sẽ phải dừng vì máy bay đi qua.
Ở nhiều thời điểm, thay vì dừng đèn đỏ, người dân Gibraltar sẽ phải dừng vì máy bay đi qua.

Madeira (đảo Madeira)

Nằm ở hòn đảo Madeira (Bồ Đào Nha), sân bay quốc tế này có đường băng chỉ 1400m (sau đó được nâng lên gấp đôi năm 2003). Đường băng ở đây một bên là biển một bên là vách núi cao. Phần mới xây của sân bay này nằm trên 180 cột trụ, mỗi cột cao khoảng 70m.
Phi công sẽ cho hạ cánh hay cất cánh trên đường băng độc đáo nhưng cũng
Phi công sẽ cho hạ cánh hay cất cánh trên đường băng độc đáo nhưng cũng "nguy hiểm" này.

Ice Runway (Nam Cực)

Đây là sân bay của chương trình nghiên cứu Nam Cực của Mỹ. Đường băng ở đây được làm bằng băng đúng nghĩa, và được sử dụng cho đến tháng 12 khi băng bắt đầu tách ra. Các phi công chở hàng đến đây cho rằng đường băng khá êm, và cảm nhận nó cũng giống như là hạ cánh trên mặt bê tông vậy.


Hạ cánh trên băng Nam Cực, nguy hiểm hay không?
Hạ cánh trên băng Nam Cực, nguy hiểm hay không?
Cánh cụt tại sân bay, điều bình thường ở sân bây Ice Runway.
Cánh cụt tại sân bay, điều bình thường ở sân bây Ice Runway.

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?