Top 12 Siêu xe độc đáo nhất trên thế giới hiện nay

Nếu bạn đã quen thuộc với những siêu xe của Lamborghini, Ferrari, Porsche, Roll-Royce thì sau khi xem bài viết này, bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ. Bởi trên thế giới ngoài sự đắt đỏ truyền thống thì vẫn còn những siêu xe cực kỳ độc đáo bạn chưa bao giờ biết đến ! Hãy cùng đến với những siêu xe như thế trong bài viết này nhé.

Peugeot e-Legend

Peugeot e-Legend Concept được lấy cảm hứng thiết kế từ chiếc coupe cổ điển Peugeot 504 nổi tiếng trong những năm 1960. Thiết kế này được sửa đổi đôi chút để phù hợp với tương lai và được áp dụng lên kích thước tương đương với siêu xe Nissan GT-R. Ở phía trước, hệ thống đèn pha đôi ở mỗi bên lấy cảm hứng từ 504 Coupe nằm gọn trong phần đầu xe vuông vức. Lưới tản nhiệt trên e-Legend Concept chỉ đóng vai trò trang trí giúp xe thêm hầm hố vì vốn dĩ xe điện không cần tản nhiệt như động cơ đốt trong. Phần cản va trước nhô ra ngoài rõ rệt mang đến vẻ cơ bắp hơn cho e-Legend Concept. Cung cấp năng lượng cho hệ động lực điện là khối pin 100 kWh được sản xuất theo quy trình WLTP của châu Âu. Khối pin này có thể cung cấp năng lượng cho phạm vi hoạt động lên đến 600 km. Với công nghệ sạc nhanh, khối pin trên e-Legend Concept có thể nạp năng lượng đủ cho hành trình 500 km chỉ với 25 phút sạc từ lúc hết pin.


Bộ vành hợp kim 19 inch trên e-Legend Concept sở hữu thiết kế khá ấn tượng. Theo Peugeot, thiết kế lạ của bộ vành còn có tác dụng tăng cường lưu thông không khí, tăng tính khí động học cho xe. Kính hậu truyền thống được thay bằng camera, qua đó thiết kế bộ phận này được rút gọn và tinh tế hơn. Phần đuôi xe nổi bật bởi dàn đèn hậu bằng LED ba bóng đôi mỗi bên, liên kết với nhau bởi một đường mạ chrome chạy ngang đuôi xe. Điểm cuối cùng của mui xe được trang bị thêm một dải đèn LED Stop tăng thêm hiệu ứng cảnh báo cho xe phía sau. Một màn hình nhỏ ở ngay dưới cột sau có chức năng báo năng lượng và thực hiện lời chào mỗi khi bạn mở cửa xe.


Bước vào bên trong, nội thất của Peugeot e-Legend gây ấn tượng bởi không gian được tối giản, gợi nhớ về không gian nội thất đơn điệu của những mẫu xe trong quá khứ. Tuy nhiên, sự hoài cổ nhanh chóng bị xóa đi bởi các màn hình cảm ứng và núm xoay thay thế cho các nút bấm truyền thống. Các tác vụ cơ bản như Start/Stop Engine hay chuyển chế độ lái sẽ được thực hiện trên màn hình cảm ứng 6 inch đặt ngay tựa tay người lái. Khi chế độ tự lái được kích hoạt, vô-lăng sẽ tự rút vào trong bảng táp-lô và một màn hình cong 49 inch khổng lồ sẽ xuất hiện, hiển thị tất cả các thông tin cần thiết và chủ xe chỉ cần ngồi thư giãn. Kết hợp với hai màn hình 29 inch được gắn vào hai bên cửa xe và một màn hình nhỏ thay cho tấm che nắng, Peugeot e-Legend Concept sở hữu tổng cộng 16 màn hình hiển thị lớn nhỏ.

Peugeot e-Legend
Peugeot e-Legend
Peugeot e-Legend

DS X E-Tense

Không chỉ sở hữu thiết kế bất đối xứng kỳ lạ, phần thân vỏ của DS X E-Tense còn có một khả năng "siêu cấp" nữa, đó là "tự hồi phục về tình trạng ban đầu sau va chạm". Trong khi đó, lưới tản nhiệt trước có khả năng làm mát và thay đổi theo ý nghĩ nảy ra trong đầu người lái. Thương hiệu DS khẳng định phần khung của X E-Tense được làm từ sợi carbon. Trong khi đó, lò xo và dầm xoắn của hệ thống treo đều mang tính "cách tân" nhưng không được DS nói rõ trong thông cáo báo chí. Bên trong DS X E-Tense, nội thất của DS X E-Tense chia đôi cho người lái và hành khách. Trong khi đó, cấu hình ghế khiến hành khách ngồi gần với đuôi xe hơn người lái. "DS X E-Tense có thể được bổ sung thêm một ghế nữa để chở theo 3 người", thương hiệu xe sang của Pháp khẳng định.


Khoang lái của mẫu xe dẫn động cầu trước này được thiết kế mở cho tài xế nhờ sàn bằng kính trong suốt có thể đổi màu, tạo sự kết nối gần gũi hơn với đường. Riêng hành khách ngồi trong khoang như kén tằm bọc da và đi kèm cửa cánh chim với phần vòm bằng kính. Theo DS, khoang hành khách này rất "ấm cúng" và sẽ "tác động lên các giác quan" của người ngồi bên trong. Ngoài ra, bên trong DS X E-Tense còn có những chi tiết ốp trang trí bằng kim loại và gỗ cùng ghế thoáng khí/mát-xa. Hiện chưa rõ thương hiệu DS có kế hoạch đưa X E-Tense lên dây chuyền sản xuất thương mại hay không. DS chỉ khẳng định chiếc xe độc đáo này có thể xuất hiện trong một bộ phim nào đó trong tương lai.

DS X E-Tense
DS X E-Tense
DS X E-Tense

BENTLEY EXP 100 GT

Về thiết kế tổng thể, EXP 100 GT là sự kết hợp giữa ngôn ngữ thiết kế mang tính biểu tượng của Bentley với các tính năng của tương lai. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn được tạo thành từ 6.000 bóng đèn LED nhỏ. Cụm đèn pha hình tròn truyền thống của Bentley được thiết kế tràn vào hai góc lưới tản nhiệt. Biểu tượng Flying B đặc trưng của hãng xe sang Anh quốc tiếp tục được gắn ở trên nắp ca pô. Bentley EXP 100 GT có chiều dài tổng thể 5,8 m, rộng 2,4 m và nặng 1,9 tấn dù thân xe được chế tạo hoàn toàn bằng nhôm và sợi carbon. Phần mái dốc mạnh về phía đuôi xe được lấy cảm hứng từ mẫu xe huyền thoại R-Type Continental.


Không chỉ sở hữu “khuôn mặt” đẹp, Bentley EXP 100 GT còn được trang bị hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện vô cùng mạnh mẽ. Sức mạnh của EXP 100 GT đến từ 4 motor điện cho mô-men xoắn cực đại lên đến 1.500 Nm. Mặc dù Bentley không công bố chính xác công suất tối đa mà EXP 100 GT có thể đạt được nhưng hãng tuyên bố xe chỉ mất chưa đầy 2,5 giây để tăng tốc 0-96 km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa 300 km/h. Đặc biệt, EXP 100 GT có phạm vi hoạt động cực kỳ ấn tượng: 700 km trên một lần sạc. Ngoài ra, Bentley cho biết thêm xe chỉ mất 15 phút để sạc đầy 80% năng lượng khối pin thông qua công nghệ sạc nhanh.


Về mặt lý thuyết, EXP 100 GT không cần người lái và nếu có cũng chỉ là một "tùy chọn" bởi mẫu siêu xe điện này có thể vận hành tự động với hệ thống trợ lý AI thông minh, được tích hợp trên bảng điều khiển trung tâm với thiết kế tinh thể pha lê đẹp mắt. Đặc biệt, nội thất của xe sử dụng hàng loạt vật liệu thân thiện với môi trường như da tổng hợp, gỗ tái chế, vải sợi quang, len và nhôm nhưng vẫn mang lại vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp. Bentley gọi đây là “một sự đổi mới bền vững”. Bentley chưa có kế hoạch chế tạo phiên bản thương mại của EXP 100 GT ở thời điểm hiện tại nhưng mẫu concept này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng thiết kế và công nghệ cho các mẫu xe của Bentley trong tương lai.

BENTLEY EXP 100 GT
BENTLEY EXP 100 GT
BENTLEY EXP 100 GT

Audi PB18 E-Tron

Audi vừa vén màn chiếc concept PB18 E-Tron với những công nghệ mới nhất như sạc không dây, công nghệ thực tế ảo... đi kèm khối 3 động cơ điện cho công suất 671 mã lực. Tổng thể, Audi PB18 E-Tron có thiết kế khá độc đáo khi lai đường nét của xe đua với chiếc hatchback. Ngoài ra, siêu xe điện này còn được các kỹ sư của Audi đặt cho nickname ''Level Zero'' vì dù sở hữu hàng tá công nghệ mới nhất của hãng xe Đức nhưng PB18 E-Tron lại không được trang bị tính năng tự lái thường thấy trên các mẫu xe định hướng tương lai.


Bên trong ca-bin, nội thất của PB18 E-Tron mang một chút cảm hứng từ việc lái xe môtô. Khi bạn lái xe 1 mình, ghế và toàn bộ hệ thống lái sẽ chuyển vào giữa ca-bin để người lái có góc nhìn bao quát nhất. Chưa hết, phần kính phía trước vô-lăng kết hợp với một hệ thống thực tế ảo để hiển thị thông tin về điều kiện đường phía trước. Khi có thêm hành khách, ghế lái sẽ dời về vị trí ban đầu để nhường chỗ cho ghế thứ 2. Nhờ áp dụng ca-bin kiểu hatchback nên PB18 E-Tron có cấu trúc ghế đặc biệt này. Hệ thống điều khiển của xe được tối giản số nút bấm cơ và thay bằng các nút cảm ứng được bố trí xung quanh người lái.


Là một chiếc siêu xe nhưng không gian nội thất của PB18 E-Tron rất rộng và thoải mái, giải quyết được tình trạng phải ''khép nép'' trên những chiếc siêu xe thường thấy. Nhờ vậy, khoang hành lý cũng được mở rộng với dung tích 470 lít, chỉ kém một chút so với con số 492 lít của chiếc Volkswagen Golf. Về hệ động lực, Audi trang bị cho PB18 E-Tron 3 động cơ điện. Trong đó, 1 động cơ điện cung cấp sức mạnh cho trục bánh trước với sức mạnh 201 mã lực và 2 động cơ còn lại chia đều cho 2 bánh sau với sức mạnh 604 mã lực. Cung cấp năng lượng cho 3 động cơ đó là khối pin trạng thái rắn có dung lượng 95 kWh, giúp xe di chuyển quãng đường liên tục lên đến 500 km với 1 lần sạc đầy. Khối pin này chỉ cần 15 phút để sạc đầy nhờ hệ thống sạc nhanh 800 volt.

Audi PB18 E-Tron
Audi PB18 E-Tron
Audi PB18 E-Tron

Lamborghini Terzo Millennio

Lamborghini Terzo Millennio là mẫu siêu xe hybrid, mở ra kỷ nguyên mới của ngành chế tạo ôtô. Mẫu concept mới mang nét thiết kế về công nghệ tương lai, đồng thời duy trì vẻ đẹp thị giác, thể hiện hơi thở mới, cảm xúc mãnh liệt trong mọi khía cạnh. Lamborghini Terzo Millennio dành cho những người đam mê xe thể thao trong tương lai. Mục tiêu của dự án là giúp Lamborghini quyết định được tương lai siêu xe thể thao trong năm khía cạnh gồm hệ thống lưu trữ năng lượng, vật liệu sáng tạo, động cơ đẩy, thiết kế hiện đại và cảm giác lái. Mỗi bánh xe gắn một động cơ điện. Lamborghini Terzo Millennio cũng thể hiện những bước đầu tiên của thương hiệu bò tót trong việc tạo ra một "Lamborghini Electric". Lamborghini Terzo Millenio mang tính thẩm mỹ được hình thành bởi Lamborghini Centro Stile, thể hiện tinh thần thiết kế từ tương lai, những thay đổi cơ bản trong công nghệ và nét mới của Lamborghini.


Lamborghini Terzo Millennio được phát triển một hệ thống lưu trữ năng lượng có thể cung cấp công suất đỉnh cao, đồng thời kéo dài tuổi thọ của xe với khả năng sản sinh và tái tạo điện năng. Nó được gọi là công nghệ siêu tụ. Lamborghini thiết kế, sản xuất cấu trúc sợi carbon cho từng bộ phận của Terzo Millennio, tăng cường sự bền bỉ, cứng cáp và đưa công nghệ vật liệu nhẹ lên cấp độ tiếp theo. Dự án cũng kết hợp công nghệ để liên tục giám sát toàn bộ cấu trúc sợi carbon, với khái niệm "tự chữa bệnh". Chiếc Terzo Millennio có khả năng giám sát tình trạng xe, tự phát hiện các vết nứt và hư hỏng cấu trúc do tai nạn. Một quá trình tự sửa chữa bắt đầu thông qua những ống chứa đầy các hóa chất phục hồi, giảm đến mức 0% rủi ro những vết nứt nhỏ lan ra thêm trong cấu trúc sợi cacbon.


Một ví dụ cụ thể là chữ ký đặc trưng của Lamborghini ở đèn pha phía trước và sau. Siêu xe hybrid Terzo Millennio mang ưu thế khí động học, dựa trên kiến trúc hoàn toàn mới, điều chỉnh các luồng không gió đi qua xe. Thân xe liền khối monocoque dựa trên công nghệ Forged Composite của Lamborghini, với cách bố trí động cơ điện, vị trí ghế lái lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua. Cảm giác lái cũng là ưu tiên hàng đầu trên Lamborghini Terzo Millennio. Sự đáp ứng của động cơ điện, điều khiển mô-men 4 bánh và hệ thống điều khiển sẽ nâng cao kinh nghiệm người lái. Lamborghini Terzo Millenio phù hợp đi trên xa lộ tương lai. Hiện Lamborghini vẫn trong quá trình nghiên cứu phát triển siêu xe hybrid này.

Lamborghini Terzo Millennio
Lamborghini Terzo Millennio
Lamborghini Terzo Millennio

Rolls Royce Vision 103EX

Chiếc 103EX Concept là cách Rolls Royce định hình tương lai xe tự lái dành cho giới siêu giàu của mình. Phiên bản concept này trang bị tính năng trợ lý và tài xế ảo Voice of Eleanor. Eleanor dược kết nối với mọi khía cạnh của chiếc xe, vận chuyển hành khách đến đích một cách an toàn. Bên trong cabin được gọi là Grand Sanctuary, nội thất dùng lụa và gỗ mun macassar quý nguồn gốc Đông Nam Á, được tối giản chi tiết, mang lại bầu không khí đơn giản và thanh lịch, mang lại không gian thư giãn và tận hưởng chuyến đi của hành khách.


Phần kính cabin có thể mở cao đủ để cho phép hành khách đứng lên và cung cấp nơi trú ẩn khi thảm được chiếu ánh sáng màu đỏ. Rolls Royce gọi nó là Grand Arrival. Bốn bánh xe gần như được che kín nhìn như bốn trụ đỡ cố định hơn là bánh xe lăn. Rolls-Royce 103EX ra mắt năm 2016 ở London, Anh, thể hiện tầm nhìn của thương hiệu siêu sang về tương lai của xe hơi trong 100 năm tới. Lưới tản nhiệt vẫn là nét đặc trưng nhận ra thương hiệu. Đèn pha nổi bật với dải LED hình chữ C tạo đôi mắt cho mặt trước. Xe chạy điện với chế độ tự lái hoàn toàn và được điều khiển bằng trí tuệ nhân tạo (AI).

Rolls Royce Vision 103EX
Rolls Royce Vision 103EX
Rolls Royce Vision 103EX

Bugatti Centodieci

Bugatti Centodieci là biến thể chính thức thứ 5 của Bugatti Chiron, số còn lại là Chiron Sport, 110 Ans Bugatti (kỷ niệm 110 năm thành lập Bugatti), La Voiture Noire, và Divo dành cho đường đua. Trong tiếng Italy, Centodieci có nghĩa là số 110 nên có thể coi đây là mẫu xe kỷ niệm 110 năm thành lập Bugatti. Ettore Bugatti thành lập công ty tại Molsheim, Pháp vào năm 1909. Bugatti vẫn trang bị động cơ W16 8.0 lít cho Centodieci nhưng đã nâng công suất thêm khoảng 99 mã lực và đạt mức 1.577 mã lực (Chiron có sức mạnh 1.478 mã lực). Với sức mạnh này, chiếc Bugatti phiên bản đặc biệt cũng sở hữu khả năng tăng tốc rất khủng khiếp, từ 0 - 100 km/giờ chỉ mất 2,4 giây, 0 - 200 km/giờ trong 6,1 giây, 0 - 300 km/giờ trong 13,1 giây. Tuy nhiên, tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 380 km/giờ. Ngoài việc mạnh hơn, chiếc xe này còn có trọng lượng nhẹ hơn Chiron 20 kg. Được biết, Bugatti Centodieci sẽ sản xuất với số lượng đúng 10 chiếc và có giá khởi điểm lên đến 8,9 triệu USD (tương đương 206,4 tỉ đồng). Với giá bán này, Centodieci là siêu xe hiện đại đắt giá thứ 2 của Bugatti hiện nay, sau La Voiture Noire độc nhất vô nhị có giá 19 triệu USD.


Ở phần đầu xe, thiết kế lưới tản nhiệt hình móng ngựa của Centodieci nhỏ hơn so với chiếc Chiron và có kích thước tương tự như chiếc EB110. Ngoài ra, các khe hút gió cũng được thiết kế lại với một số chi tiết nhỏ làm bằng sợi carbon với viền sơn màu trắng. Cụm đèn pha LED với 4 thanh tách riêng biệt giống chiếc Chiron, nhưng được thiết kế mỏng hơn. Bộ la-zăng 7 chấu kép với hai tông màu đen trắng. Ngoài ra, xe còn được trang bị bánh xe với 2 tông màu trắng - đen tương phản, kết hợp với kẹp phanh màu đỏ nổi bật. Chi tiết ngoại thất được thừa hưởng hoàn toàn từ EB110 Super Sport là 5 hốc tròn phía sau cửa sổ bên. Đáng chú ý, chi tiết thiết kế này không có mục đích gì ngoài tính thẩm mỹ. Đằng sau, Bugatti Centodieci trang bị cánh gió đuôi cố định màu đen cỡ lớn, cụm đèn hậu LED đã thay đổi thiết kế so với Chiron và bộ khuếch tán sơn màu trắng. Nằm hai bên bộ khuếch tán gió này là 4 ống xả hình tròn nằm dọc.

Bugatti Centodieci
Bugatti Centodieci
Bugatti Centodieci

Mercedes Vision EQ Silver Arrow

Xuất hiện lần đầu tại tuần lễ ô tô Monterey (Mỹ), concept Silver Arrow sử dụng thiết kế tôn vinh dòng W125 1937 của Mercedes-Benz từng di chuyển giữa Frankfurt và Darmstadt với tốc độ trung bình 432,7 km/h – kỷ lục gần như không thể bị phá vỡ cho tới khi Koenigsegg Agera RS xuất hiện và chiếm lấy ngôi vị số 1 vào tháng 11 năm ngoái. Trong khi bản gốc sử dụng động cơ 12 xy-lanh thì EQ Silver Arrow sử dụng cấu hình điện hoàn toàn mới nhưng công suất không hề kém cạnh, đạt 740 mã lực. Ắc quy 80 kWh cho phép mũi tên bạc di chuyển 400 km liên tục không ngừng nghỉ theo thước đo quy chuẩn WLTP mới nhất vừa được châu Âu đưa vào áp dụng.


Concept của Mercedes EQ chỉ có 1 ghế ngồi duy nhất và sử dụng tông màu bạc khá lạnh lẽo cho ngoại thất, đối lập với tông màu vàng ấm áp bên trong cabin. Hệ thống đèn LED, la zăng nhôm... 168 chấu mạ vàng hồng siêu lớn, bộ chia gió trước làm bằng sợi carbon, lốp Pirelli độc quyền là một số điểm nổi bật trên ngoại thất concept xe đua điện của EQ. Ghế bọc da nâu vàng, sàn xe bằng gỗ óc chó, ốp nhôm bóng, màn hình chính panorama cùng màn hình cảm ứng tích hợp vào vô lăng là combo khá dị chưa từng xuất hiện trên các dòng xe Mercedes khác.

Mercedes Vision EQ Silver Arrow
Mercedes Vision EQ Silver Arrow
Mercedes Vision EQ Silver Arrow

BMW i4 Gold

Là một trong những hãng xe tiên phong trong lĩnh vực xe điện, BMW vừa vén màn những hình ảnh chính thức của mẫu Concept i4 Gold. Mẫu xe này sẽ dọn đường cho quá trình ra mắt chính thức của mẫu xe thương mại BMW i4 vào năm 2021. Trái tim của chiếc Concept i4 chính là công nghệ động cơ eDrive thế hệ thứ 5 của hãng xe Đức, vốn từng được giới thiệu trên chiếc Vision iNext và iX3. Công suất của xe đạt mức tối đa 530 mã lực, sản sinh từ khối động cơ điện vận hành song song với bộ pin điện cao thế công nghệ mới nhất. Với mức công suất trên, Concept i4 còn mạnh mẽ hơn cả những mẫu xe hiệu suất cao chạy xăng của BMW như M3 hay M4. Xe được cho có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong khoảng 4 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa được giới hạn ở mức 200 km/h.


Khả năng tích trữ năng lượng của bộ pin trên Concept i4 vào khoảng 80 kWh, cho phép di chuyển quãng đường tối đa khoảng 600 km sau mỗi lần sạc đầy. Ngoài ra, hệ thống này còn có thêm khả năng sạc nhanh với chỉ 35 phút cho 80% dung lượng, hoặc chỉ cần 6 phút sạc, xe sẽ có khả năng di chuyển tối đa 100 km. Ngoại thất của chiếc BMW Concept i4 sẽ mang nhiều nét tương đồng với mẫu xe BMW i4 trong tương lai. Được thiết kế với kiểu dáng Gran Coupe, BMW Concept i4 có 4 cửa cùng phần mui được vuốt đều dần xuống khoang hành lý. Hút ánh nhìn nhất vẫn là màu sơn ngoại thất Frozen Light Copper như chiếc iNext, điểm xuyết thêm một số chi tiết màu xanh dương tại viền lưới tản nhiệt, ốp hông và viền cản sau. Là một mẫu xe chạy điện hoàn toàn, BMW Concept i4 vẫn có thiết kế lưới tản nhiệt quá cỡ, mặc dù chi tiết này không có tác dụng về mặt vận hành của xe và được bọc kín.


Không gian nội thất của BMW Concept i4 mang đậm chất tương lai, cho khách hàng cái nhìn trực quan nhất về xu hướng thiết kế của các mẫu xe mới do BMW sản xuất. Nổi bật nhất là màn hình cong kỹ thuật số, kéo dài phần lớn bảng taplo với vai trò là bảng đồng hồ taplo và màn hình giải trí trung tâm. Đặc biệt, màn hình này làm từ chất liệu không phản xạ ánh sáng, giúp người lái dễ dàng quan sát cả 2 màn hình ở bất kỳ điều kiện chiếu sáng nào. Thêm vào đó, một số chi tiết khác như phím xoay chức năng iDrive và phím điều chỉnh ghế giờ đây được làm từ pha lê. Phiên bản thương mại BMW i4 sẽ được lắp ráp tại nhà máy chính của BMW tại Munich vào năm sau. Tập đoàn BMW cũng đã đầu tư hơn 222 triệu USD để nâng cấp khu phức hợp này phục vụ cho việc lắp ráp BMW i4. Gần 90% khối lượng công việc đã được hoàn thành nhằm đưa quá trình lắp ráp chiếc BMW i4 sớm đi vào kế hoạch.

BMW i4 Gold
BMW i4 Gold
BMW i4 Gold

Mercedes-Maybach Vision 6 Cabriolet

Giống như chiếc xe concept Vision Mercedes-Maybach 6 được giới thiệu hồi năm ngoái, chiếc Cabriolet năm nay là một chiếc xe điện có chiều dài lên đến 6 mét, động cơ công suất 750 mã lực và có khả năng chạy được 320km cho một lần sạc. Tuy vậy, những người mê xe sẽ không có cơ hội sở hữu chiếc xe này bởi đây chỉ là một trong các mẫu xe giới thiệu cho tầm nhìn của Mercedes với những chiếc xe mà hãng này sẽ sản xuất từ năm 2035 trở đi. Chiếc xe được thiết kế theo tỷ lệ Art Deco cổ điển với thân xe cuốn cong cùng mái che có độ dài đáng kinh ngạc. Mặt sau của chiếc xe được lấy cảm hứng từ hình ảnh đuôi của du thuyền. Chiếc xe có hai màu chủ đạo là trắng và xanh đậm, được mô tả là “màu của đại dương”

Mercedes cho biết chiếc Maybach 6 Cabriolet có thể tăng tốc từ 0 đến 100km dưới 4 giây, với tốc độ tối đa lên đến 250km/h. Bên cạnh đó, việc sử dụng hệ thống “siêu sạc” mới do Mercedes phát triển sẽ cho phép chiếc xe đi được 100km chỉ với 5 phút sạc. Tất cả những tính năng đó sẽ biến nó trở thành chiếc xe điện sang trọng bậc nhất thế giới. Nhưng chính vẻ đẹp của Maybach 6 Cabriolet mới là điểm nhấn. . Đặc biệt, phần nắp capô được thiết kế để có thể mở ra theo kiểu dựng đứng với hình dáng như đôi cánh chim. Bên trong xe, hệ thống điều khiển cảm ứng và điều hướng thông minh được kết nối với các hệ thống thông minh khác như đặt lịch hẹn hay kích hoạt xe bằng giọng nói.

Mercedes-Maybach Vision 6 Cabriolet
Mercedes-Maybach Vision 6 Cabriolet
Mercedes-Maybach Vision 6 Cabriolet

Renault Morphoz

Riêng cái tên đã không giống với concept thông thường. Renault cho biết Morphoz kết hợp đặc điểm của sedan, SUV và coupe tạo thành thiết kế độc đáo, hiệu quả và dễ sử dụng. Concept này được tích hợp trí tuệ nhân tạo, tự lái cấp độ 3 (Level 3), chạy điện hoàn toàn. Xe Renault Morphoz mới được phát triển trên nền tảng mới CMF-EV dùng chung cho toàn bộ xe điện mới của Renault. Điểm cộng lớn nhất của Renault Morphoz chạy điện chính là khả năng thích ứng công nghệ và vật lý giữa hai chế độ (biến hình) tùy theo nhu cầu người lái. Xe tương lai Renault Morphoz hỗ trợ kết nối 5G, trí tuệ nhân tạo giúp xe vận hành thông minh hơn, và tất nhiên sẽ có thêm các tính năng hiện đại khác chưa được công bố. Tự lái cấp độ 3 (Level 3) cho phép tài xế có thể bỏ tay khỏi vô lăng. Khi đó, xe sẽ tự lái trong một số tình huống nhất định, trên những cung đường nhất định.


Renault Morphoz có thể chuyển đổi giữa các chế độ City ngắn hơn và Travel dài hơn. Ở chế độ City, Morphoz dài 4,4 m với trục cơ sở 2,73 m, pin 40 kWh cho khả năng di chuyển tới 400 km trong nội thành hoặc vùng ngoại ô. Ở chế độ Travel, Morphoz dài 4,8 m, trục cơ sở tăng lên 2,93 m, thêm không gian chứa pin và khoang lái rộng hơn. Theo đó, xe có thể lắp thêm pin 90 kWh Travel Extender, tăng khoảng cách di chuyển lên 700 km. Việc chuyển đổi giữa chế độ City và Travel diễn ra nhanh chóng và đơn giản. Lắp thêm khay pin chỉ mất vài giây. Tùy theo chế độ vận hành, Renault Morphoz sẽ được lắp pin tiêu chuẩn hoặc pin công suất lớn. Có vẻ người lái chỉ cần bấm nút là Renault Morphoz có thể chuyển đổi từ City sang Travel và ngược lại. Phần đuôi đằng sau có cơ chế rãnh trượt. Khoang lái Renault Morphoz có sự hiện diện của vô lăng hiện đại với thiết kế đến từ tương lại, màn hình trung tâm 10,2 inch hiển thị các thông tin cần thiết. Có thể sắp đặt ghế mặt đối mặt nếu cần, ngoại trừ ghế lái.

Renault Morphoz
Renault Morphoz
Renault Morphoz

Aston Martin Valhalla

Sau Valkyrie, Aston Martin sẽ tiếp tục đặt tên siêu xe AM-RB 003 của mình theo thần thoại Bắc Âu với đối tượng được chọn là "lâu đài của tử sĩ" Valhalla. Tên gọi này vừa tiếp nối hướng đặt tên theo thần thoại Bắc Âu của Aston Martin vừa "hợp chuẩn" đội hình có tên gọi bắt đầu bằng chữ V của hãng (Valkyrie, Valhalla, Vanquish). Theo thông tin từ Automotive News Europe, AM-RB 003 sẽ nằm trong phân khúc giữa Valkyrie và Vanquish. Cụ thể, AM-RB 003 sẽ nằm dưới Valkyrie và thuộc phân khúc cao cấp hơn Vanquish. Xe dự kiến ra mắt vào 2021, sử dụng động cơ V6 hybrid tăng áp mới do hãng xe Anh Quốc tự phát triển. Đối thủ của Valhalla trên thị trường sẽ là McLaren Senna cùng người kế nhiệm của LaFerrari hiện vẫn chưa rõ tên gọi.


Giống như Valkyrie, Valhalla cũng có thân xe được làm hoàn toàn bằng sợi carbon, giúp xe có khối lượng chỉ 1.350 kg. Để đạt mức cân nặng tối ưu, siêu xe này còn không sử dụng màn hình trung tâm mà gắn trực tiếp smartphone của người dùng vào. Trước khi có tên chính thức, Aston Martin Valhalla đã ra mắt công chúng tại triển lãm ôtô Geneva năm nay dưới tên mã AM-RB 003. Siêu xe này được sản xuất giới hạn 500 chiếc và có giá bán lên tới 1,3 triệu USD. Nội thất của Aston Martin Valhalla vẫn rất tối giản như đàn anh Valkyrie với các ghế ngồi tích hợp thẳng vào khung carbon, vô-lăng kiểu xe đua, 2 màn hình đa thông tin và ít nút bấm nhất có thể. Siêu xe hypercar hybrid này sở hữu động cơ V6 tăng áp kết hợp với mô-tơ điện, cho tổng công suất 1.000 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm. Được trang bị hộp số 8 cấp ly hợp kép ứng dụng công nghệ đua F1, Valhalla chỉ mất 2,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa 354 km/h.

Aston Martin Valhalla
Aston Martin Valhalla
Aston Martin Valhalla

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?