Top 12 Suối nước nóng hấp dẫn nhất Nhật Bản

Nhật Bản không chỉ nổi bật với những công trình kiến trúc hiện đại, những văn hóa lễ hội đặc sắc hay nền ẩm thực tinh tế độc đáo….Xứ sở mặt trời mọc còn là đất nước sở hữu nhiều suối nước nóng tự nhiên nhất thế giới. Đây cũng là lí do thu hút hàng nghìn lượt du khách ghé đến để được trải nghiệm tắm suối nước nóng Nhật Bản. Cùng Toplist khám phá một số suối nước nóng nổi tiếng tại Nhật bản nào!

Ibusuki Onsen

Ibusuki Osen là một quần thể suối nước nóng, và là suối nước nóng duy nhất ở Nhật bản có bãi cát tự nhiên. Khi ngâm mình ở đây, du khách sẽ được phủ cát tắm khắp cả người. Theo kết quả điều tra y học, tắm cát giúp cơ thể loại trừ mỡ thừa, giảm đau và thư giãn thần kinh, giảm đau nhức cơ thể ngoài ra nó còn giúp da dẻ săn chắc, mịn màng như đi thẩm mỹ viện. Do vậy rất nhiều khách du lịch, nhất là phụ nữ thường hay tìm đến suối nước nóng này để trị liệu.

Tuy nhiên, du khách cũng cần lưu ý, nếu bạn là người có vấn đề về tim mạch, huyết áp hay đang mang thai thì không thích hợp sử dụng phương pháp tắm cát này.
Ibusuki Onsen thu hút rất nhiều phụ nữ đến đây bởi bãi cát nóng có tác dụng đẹp da
Ibusuki Onsen thu hút rất nhiều phụ nữ đến đây bởi bãi cát nóng có tác dụng đẹp da

Kusatsu Onsen

Kusatsu Onsen nằm ở tỉnh Gunma và là một trong những Onsen tự nhiên nổi tiếng của xứ sở mặt trời mọc. Nơi này được xây dựng thành một khu nghỉ dưỡng hoành tráng với nhiều nhà nghỉ, quán cà phê và phòng spa. Nếu đặt phòng ở đây thì du khách còn được ngâm mình miễn phí ở nhiều suối nước nóng khác nhau. Nhìn chung thì không gian ở khu nghỉ dưỡng này mang lại cảm giác truyền thống xen lẫn hiện đại rất ấn tượng.

Đặc biệt đây là con suối có lượng nước nóng dồi dào nhất Nhật Bản với nhiệt độ từ 51 độ C ~ 94 độ C. Bởi nhiệt độ quá nóng không thể tắm, người ta thường pha thêm nước vào để làm dịu đi độ nóng.Đến Kusatsu, ngoài tắm Onsen, du khách còn có cơ hội chứng kiến Yumomi, một nghi thức đặc sắc khuấy nước bằng thanh gỗ để làm hạ nhiệt độ nóng trong suối hòa cùng những lời ca vui tươi.
Kasatsu Onsen
Kasatsu Onsen

Shibu Onsen

Shibu Onsen là mạch suối nóng tự nhiên ẩn mình trong những dãy núi cao sừng sững ở vùng Nagano. Địa điểm này tuy ít người biết đến nhưng một khi đã đến rồi thì khó lòng quên được. Đến đây và hãy tận hưởng cảm giác tuyệt vời khi được đắm mình trong làn nước ấm ở một nơi xa xôi, thong thả thưởng thức bức tranh phong cảnh núi đồi hùng vĩ là những trải nghiệm lý thú khi đến với Shibu Onsen.
Shibu Onsen
Shibu Onsen

Gero Onsen

Trong danh sách ba suối nước nóng nổi tiếng của Nhật Bản, ngoài Arima và Kusatsu thì Gero cũng là một Onsen nổi trội với mức độ hấp dẫn không hề kém cạnh. Nước nóng ở Gero có đặc trưng là thân thiện với làn da nên còn được gọi là “nước nóng mỹ nhân” được nhiều người ưa chuộng, nhất là phụ nữ. Ngâm mình trong làn suối nóng Onsen, du khách sẽ cảm nhận được thân thể ấm dần lên, máu lưu thông tốt hơn, xua tan lo âu và mệt mỏi.
Gero Onsen
Gero Onsen

Nagayu Osen

Suối nước nóng Nagayu ở thành phố Taketa thuộc tỉnh Oita được biết đến là suối nước nóng acid cacbonic sủi bọt cacbon dioxide đứng đầu ở Nhật Bản do nồng độ acid cacbonic hòa tan trong nước cao, lượng phun trào lớn khác hẳn với những suối nước nóng khác. Khi các bạn vào bồn tắm, quanh cơ thể bạn sẽ được bọc bởi bọt khí acid cacbonic. Khi chạm tay vào bọt khí này, các bạn sẽ cảm nhận được cảm giác lăn tăn, sủi bọt. Nhiệt độ nước nóng khá thấp nên các bạn có thể ngâm mình trong bồn nước nóng thật lâu, vì vậy các bạn hãy thử trải nghiệm cảm giác này xem nhé.
Các bọt khí acid cacbonic lăn tăn sủi bọt trên da
Các bọt khí acid cacbonic lăn tăn sủi bọt trên da
Nagayu onsen
Nagayu onsen

Arima Onsen

Arima Onsen là một trong những suối nước nóng lâu đời nhất ở Nhật Bản, cách trung tâm Osaka khoảng 1 giờ đồng hồ đi bằng xe hơi Arima Onsen gây ấn tượng với du khách bởi địa hình quanh co, phức tạp cùng những con đường hẹp xuyên qua khu phố cổ, không chỉ có làn nước ấm, cảnh vật thiên nhiên trong lành mà dòng suối này còn mang màu đỏ rất khác biệt.

Nếu có dịp du lịch Nhật Bản mùa xuân, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội tận hưởng cảm giác thư giãn sảng khoái trong làn suối nóng màu nâu đặc biệt, rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Suối nước nóng Arima Onsen với dòng nước màu nâu đặc trưng
Suối nước nóng Arima Onsen với dòng nước màu nâu đặc trưng

Kurokawa Onsen

Nằm ở khu vực gần ngọn núi Aso với sự chan hòa, gần gũi thiên nhiên, Kurokawa từng được tạp chí du lịch thế giới Michelin Green Guide Japon công nhận đạt chuẩn là suối nước nóng 2 sao đáng đến nhất Nhật Bản.

Khu vực suối nước nóng Kurokawa tập hợp rất nhiều nhà trọ cung cấp dịch vụ ngâm mình tại những dòng suối khác nhau, Kurokawa Onsen mang đến cho du khách cảm giác thả mình thư giãn hoàn toàn quên cả thời gian trong dòng suối ấm nóng và chìm đắm trong cảnh đẹp Nhật Bản xung quanh. Nếu mua một vé “Nyuyoku Tegata” khi đi du lịch Nhật Bản thì du khách có thể tắm được tất cả 3 suối nước nóng ở đây. Và theo như nhận xét của nhiều người, nếu bị mỏi cơ bắp thì nên tới đây ngâm mình để chữa trị rất hiệu quả.
Kurokawa Onsen
Kurokawa Onsen

Yufuin Onsen

Trong hơn 850 con suối nóng ở Kyushu, Yufuin Onsen được bình chọn là thiên đường suối nước nóng lý tưởng nhất ở đây. Nằm trải dài dưới chân núi Yufudake ở Oita, Yufuin Onsen được bình chọn là khu vực suối nước nước nóng hàng đầu vùng Kyushu. Những khu nhà nghỉ tại đây đều xây dựng theo phong cách hoà hợp với thiên nhiên. Nên khi ngâm mình ở đây, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí tuyệt vời giữa khung cảnh thiên nhiên nông thôn yên bình.
Yufuin Onsen
Yufuin Onsen

Hakone Onsen

Hakone là điểm tắm suối nước nóng nổi tiếng lý tưởng thu hút một lượng lớn người dân và khách du lịch Nhật Bản ghé thăm. Nằm cách thủ đô Tokyo khoảng 1 tiếng rưỡi đi bằng xe hơi, ngoài khu vực Hakone Onsen, nơi đây còn được xây dựng thêm rất nhiều tiệm spa được quanh con suối để du khách lựa chọn. Từ một phòng spa nhỏ, ấm cúng đến những phòng lớn, hiện đại và sang trọng hơn. Ngoài ra thì khu vực này còn có cửa hàng lưu niệm để khách du lịch vào tham quan, mua quà tặng bạn bè sau chuyến du lịch Nhật Bản.
Suối nước nóng Hakone Onsen ở Nhật Bản
Suối nước nóng Hakone Onsen ở Nhật Bản

Noboribetsu Onsen

Noboribetsu Onsen được bình chọn là mạch suối nóng tự nhiên tốt nhất đảo Hokkaido của Nhật Bản có từ thời Edo và tồn tại cho đến ngày nay, Noboribetsu luôn nằm trong top 100 Onsen chất lượng hàng đầu của xứ sở mặt trời mọc.

Tại đây, du khách sẽ có cơ hội ngâm mình trong 9 loại suối nước nóng độc đáo như: nước nóng muối, nước nóng sắt. nước nóng natri sunfat, nước nóng radium… ngoài tác dụng thải độc, làm đẹp, thư giãn tinh thần, nó còn có công dụng chữa bệnh thiếu máu, cao huyết áp giúp cho cơ thể khỏe mạnh.

Noboribetsu Onsen
Noboribetsu Onsen

Akiu Onsen

Akiu Onsen là suối nước nóng nằm tại tỉnh Miyagi. Khi đến đây du khách có thể trải nghiệm suối nóng thiên nhiên với 15 nhà nghỉ onsen trong khu phố.

Đến đây vào mùa Thu các bạn sẽ được ngắm lá đỏ tuyệt đẹp. Thác nước lớn Akiu được biết đến là một trong ba thác nước lớn của Nhật, với độ dốc thác chảy xuống 55m, rộng 6m. Công viên thực vật Akiu gần đó, du khách có thể ngắm thực vật của hệ thống núi Zao. Tại bảo tàng kính vạn hoa Sendai, có bán và trưng bày kính vạn hoa quý hiếm toàn quốc, như sản xuất ở nước ngoài.

Hầu như tại tất cả các nhà nghỉ, đều có suối nóng để du khách vừa ngâm mình vừa nghe tiếng sông Natori rì rào. Chất lượng nước của Akiu Onsen thuần túy, lượng muối thấp, có hiệu quả trong việc giảm đau thần kinh, đau cơ bắp, đau khớp, giải trừ mệt mỏi..
Đến Aiku Onsen vào mùa thu bạn còn được ngắm lá đỏ
Đến Aiku Onsen vào mùa thu bạn còn được ngắm lá đỏ
Ngâm chân thư giãn tại các nhà nghỉ quanh suối nước nóng
Ngâm chân thư giãn tại các nhà nghỉ quanh suối nước nóng

Beppu Onsen

Beppu Onsen nằm ở tỉnh Oita, thuộc Kyushu. Đây là một quần thể suối nước nóng nổi tiếng với lượng nước nóng phun trào nhiều nhất Nhật Bản và đứng thứ hai thế giới, sau công viên Yellowstone của Mỹ.

Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở Beppu đều có suối nước nóng cho khách tắm. Tới bất kỳ đại lý du lịch nào cũng thấy có rất nhiều quảng cáo về khu nghỉ suối nước nóng, những cuốn hướng dẫn về cách tắm onsen cũng xuất hiện ở nhiều hiệu sách trong thành phố.

Ghé thăm Beppu, du khách sẽ được tận hưởng những dòng suối khoáng tự nhiên kết hợp cùng phong cảnh thiên nhiên thanh bình xung quanh, mang đến không gian nghỉ ngơi nhẹ nhàng, thư giãn sau những ngày dài làm việc mệt mỏi.
Tắm onsen cũng được sử dụng để chữa các vết thương ngoài da, phục hồi chức năng sau phẫu thuật, những bệnh như thấp khớp kinh niên, đau dây thần kinh, các bệnh về gan, túi mật, cao huyết áp, liệt nửa người
Tắm onsen cũng được sử dụng để chữa các vết thương ngoài da, phục hồi chức năng sau phẫu thuật, những bệnh như thấp khớp kinh niên, đau dây thần kinh, các bệnh về gan, túi mật, cao huyết áp, liệt nửa người
Một góc thành phố Beppu nhìn từ trên cao
Một góc thành phố Beppu nhìn từ trên cao

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?