Top 10 Thác nước đẹp nhất ở Lâm Đồng

Lâm Đồng được biết đến là vùng đất có nhiều thác nước đẹp, mơ mộng và hùng vĩ. Thiên nhiên quả là ưu ái cho cảnh vật núi rừng, sông suối tại nơi đây. Nếu bạn chưa một lần ghé đến hay biết đến những địa danh thác nước nổi tiếng này thì thật quá đáng tiếc. Sau đây Toplist sẽ giúp các bạn điểm qua các thác nước nổi tiếng của vùng đất đỏ bazan.

Thác Voi

Thác Voi còn có tên là thác Liêng Rơwoa, thuộc thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng. Thác Voi có chiều rộng khoảng 40m, chiều cao hơn 30m. Bên thác có những tảng đá như chú voi con nên có tên gọi là thác Voi. Thác Voi ngày đêm ầm ầm đổ nước tạo nên những âm thanh như tiếng gầm của thú rừng. Đây là thác còn giữ được nhiều nét hoang sơ của vùng đất Tây Nguyên.


Địa chỉ: thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng

Bạn sẽ thực sự thích thú khi đến tham quan thác Voi
Bạn sẽ thực sự thích thú khi đến tham quan thác Voi
Thác Voi

Thác Datanla

Thác Datanla là một ngọn thác lớn nằm trong khu du lịch Đatanla – cách thác Prenn 8 km và thành phố Đà Lạt 10 km, thác nước hấp dẫn du khách với dòng nước trong veo chảy qua 7 tầng, rồi dội xuống những phiến đá lớn. Nơi đây thu hút du khách với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ, thác còn là nơi mọi người muốn đến một lần để trải nghiệm các trò chơi mạo hiểm như trèo thác, vượt thác.


Địa chỉ: QL20 Đèo Prenn, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Dòng thác uốn lượn 7 tầng sẽ hấp dẫn bạn khi tới đây
Dòng thác uốn lượn 7 tầng sẽ hấp dẫn bạn khi tới đây
Thác Datanla

Thác Hang cọp

Thác Hang cọp tọa lạc tại thôn Túy Sơn, xã xuân Thọ, thành phố Đà Lạt và nằm ngay giữa bạt ngàn rừng thông. Thác Hang Cọp có độ cao khoảng 25km, rộng hơn 10m. Trước mắt du khách sẽ là dòng nước trắng xóa đổ từ trên cao xuống một hố sâu rồi len lỏi qua những tảng đá lớn chảy vào trong khu rừng nguyên sinh rậm rạp, dưới chân núi hơi nước sẽ tỏa mù như sương và khí đá ẩm bốc ra lạnh ngắt.


Thác Hang cọp đẹp nhất khi hoàng hôn phủ xuống núi đồi, ánh mặt trời vàng nhạt xuyên qua những rừng thông cao vút rồi dần tắt lịm,lá cây hoa Móng Cọp khép những cánh hoa, lại là lúc muôn vàn âm thanh của rừng núi cũng bắt đầu trỗi dậy. Tiếng rừng thông lao xao, tiếng chim bay về núi tan toác giữa không gian hoang sơ, u tịch và nổi lên trong bóng chiều cô quạnh là tiếng “cọp gầm” đều đặn phát ra từ phía ngọn thác huyền thoại,có lúc làm ta giật mình tưởng thật.


Địa chỉ: : Ấp Túy Sơn, xã Xuân Thọ, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Thác Hang cọp
Thác Hang cọp
Thác Hang cọp

Thác Bảo Đại – Thác Jráiblian

Ẩn mình giữa núi rừng Tà In thanh vắng là một thác nước cao hùng vĩ. Đó là thác Thác Bảo Đại – Thác Jráiblian, thác có vẻ đẹp vừa huyền bí,vừa mơ màng. Ai đã một lần đi qua chắc khó quên những ấn tượng về dòng thác, cũng như vẻ đẹp hoang dã của nó giữa núi rừng hoang vu.


Jráiblian là cái tên mà đồng bào Churu thường gọi,có nghĩa là thác đá cao. Nhưng về sai thác còn có tên gọi là thác Bảo Đại vì vua Bảo Đại thường đi săn qua vùng này,là điểm ông chọn để dừng chân nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày đi săn. Thác Bảo Đại to lớn và có vể đẹp hung vĩ, tuy được một đơn vị tư nhân thầu khai thác du lịch nhưng các bạn không mất vé vào tham quan, hãy đến để trải nghiệm vẻ đẹp tuyệt vời mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất cằn cỗi này.


Địa chỉ: xã Tà In, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng

Thác Bảo Đại – Thác Jráiblian
Thác Bảo Đại – Thác Jráiblian
Thác Bảo Đại – Thác Jráiblian

Thác Đambri

Đambri là một thác nước đẹp, cách thành phố Bảo Lộc 17 km thuộc tỉnh Lâm Đồng. Thác nước cao hơn 90m, tạo nên một khung cảnh hùng vĩ. Đambri theo tiếng người K'Ho có nghĩa là "đợi chờ". Hiện nay, nơi này đã được khai thác thành khu du lịch sinh thái Đambri, với nhiều cảnh đẹp cùng các trò chơi giải trí. Có nhiều cặp đôi chọn nơi đây để chụp hình cưới, lưu giữ những kỉ niệm đẹp.


Địa chỉ: Thôn 14, Lý Thái Tổ, Đambri, tp. Bảo Lộc, Lâm Đồng

Thác Đambri là một thác nước đẹp được nhiều khách du lịch tới thăm
Thác Đambri là một thác nước đẹp được nhiều khách du lịch tới thăm
Thác Đambri

Thác Pongour

Thác Pongour còn có tên khác là thác Bảy tầng nằm ở tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, cách Đà Lạt 50 km. Thác cao 40 m, trải dài 7 tầng và rộng gần 100 m. Đây là ngọn thác nổi tiếng đẹp mơ màng và hùng vĩ thuộc vùng Nam Tây Nguyên, từng được người Pháp đánh giá là ngọn thác “hùng vĩ nhất Đông Dương”. Vẻ hùng vĩ của thác còn được Vua Bảo Đại công nhận là “Nam thiên đệ nhất thác”. Đến năm 2000, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã có quyết định công nhận nơi đây là di tích lịch sử và thắng cảnh quốc gia.


Địa chỉ: Thôn Tân Nghĩa, xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, Tỉnh Lâm Đồng

Đến đây bạn như lạc vào
Đến đây bạn như lạc vào "bồng lai tiên cảnh".
Thác Pongour

Thác Cam Ly

Thác Cam Ly cách trung tâm TP Đà Lạt 2 km về hướng tây. Dưới chân thác là một vườn hoa nhỏ. Phong cảnh chung quanh thác không còn hoang vu như ngày xưa mà đã trở nên đẹp hơn, 1 sự hòa hợp của thiên nhiên. Trong khu vực tháp có lăng Nguyễn Hữu Hào với nhiều kiến trúc độc đáo.


Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Phường 5, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Thác Cam Ly còn có rất nhiều kiến trúc độc đáo xung quanh
Thác Cam Ly còn có rất nhiều kiến trúc độc đáo xung quanh
Thác Cam Ly

Thác Đasara

Đasara là một con thác đẹp hiền hòa thuộc thành phố Bảo Lộc. Đứng từ xa, du khách chỉ nhìn thấy được 3 tầng cuối cùng của ngọn thác. Băng theo đường rừng, du khách mới thưởng thức được toàn bộ vẻ đẹp của ngọn thác có đến 7 tầng này. Đasara được coi như một cô gái dịu hiền nhưng khỏe khoắn của Tây Nguyên.


Địa chỉ: Lộc Tân, Bảo Lâm, Lâm Đồng

Đến với Đasara bạn sẽ được chiêm ngưỡng thác nước 7 tầng
Đến với Đasara bạn sẽ được chiêm ngưỡng thác nước 7 tầng
Thác Đasara

Thác Prenn

Thác Prenn nằm ngay dưới chân đèo Prenn, Đà Lạt, Lâm Đồng. Thác Prenn được coi như chiếc cổng chào du khách đến với thành phố sương mù. Thác mang một vẻ êm dịu, duyên dáng như một màn nước đổ nhè nhẹ từ độ cao 10 m xuống một hồ nước nhỏ, xung quanh đầy hoa lá và một đồi thông bạt ngàn.


Địa chỉ: 20 Đường cao tốc Liên Khương - Prenn, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Thác Prenn gần trung tâm Đà Lạt nên được nhiều du khách quan tâm
Thác Prenn gần trung tâm Đà Lạt nên được nhiều du khách quan tâm
Thác Prenn

Thác Păng Tiêng

Thác Păng Tiêng tọa lạc giữa núi rừng hoang vu của xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 25km về hướng Bắc. Địa danh này hay còn được gọi là thác Bảy Tầng, là một ngọn thác còn khá hoang sơ và xinh đẹp. Không quá nổi tiếng như các địa điểm tham quan du lịch Đà Lạt khác, thác Păng Tiêng lặng lẽ đợi chờ những con người thật sự yêu thiên nhiên, yêu sự hoang dại của núi rừng đến để chiêm ngưỡng nó.


Để chinh phục được ngọn thác Păng Tiêng xinh đẹp này, bạn phải vượt qua quãng đường xa tầm 10km đường đất đỏ với những bụi cây, hốc đá và những con dốc cao ngất ngưỡng trên triền đồi. Bỏ lại sau lưng đoạn đường gian nan vất vả, du khách sẽ được hòa mình với không gian xanh mát hoang dã của nơi đây, chung quanh con suối Păng Tiêng là một khu rừng nguyên sinh tuyệt vời rất ít dấu chân của con người lui tới.


Địa chỉ: Thôn Păng Tiên xã, Lạc Dương, Lâm Đồng

Thác Păng Tiêng
Thác Păng Tiêng
Thác Păng Tiêng

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?