Top 10 Thành phố có chi phí du học thấp nhất năm 2017

Học tập không phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công nhưng nó lại là con đường ngắn nhất để đạt được điều này. Ngày nay, hệ thống giáo dục các quốc gia ngày càng được quan tâm và đầu tư, du học trở thành nhu cầu thiết yếu của nhiều học sinh, nhiều gia đình. Nhắc tới du học là chúng ta nghĩ ngay đến chi phí đắt đỏ, những khoản chi lớn nhưng với 10 thành phố dưới đây bạn sẽ phải cân nhắc lại điều này, không chỉ có phong cảnh đẹp, đồ ăn ngon, con người thân thiện, chất lượng giáo dục không chê vào đâu được mà chi phí du học cũng cực kì phải chăng và hợp túi tiền.

Johannesburg

Johannesburg là thành phố lớn nhất của Cộng hòa Nam Phi. Mỗi năm du học sinh phải chi trả mức học phí là 3.200USD/năm cùng với chi phí cho sinh hoạt rất thấp. Johannesburg là một trong những thành phố xanh nhất thế giới và tập trung các trường đại học tốt nhất Nam Phi nên lựa chọn du học ở đây bạn vừa được hưởng chất lượng giáo dục tuyệt vời với chi phí vừa phải lại vừa bảo vệ sức khỏe mà không lo phải chịu hậu quả nặng nề từ ô nhiễm môi trường hay biến đổi khí hậu.
Johannesburg có chi phí du học hợp lý thứ 10 trong danh sách
Johannesburg có chi phí du học hợp lý thứ 10 trong danh sách

Warsaw

Thủ đô Warsaw của đất nước Ba Lan vẫn luôn được nằm trong top các thành phố có chi phí phải chăng nhất khu vực châu Âu đối với các du học sinh trên khắp thế giới. Học phí mỗi năm ở đây chỉ khoảng 3.400 USD và sinh hoạt phí là 5.700 USD. Sinh viên quốc tế có cơ hội được miễn học phí nếu tiến hành nghiên cứu bằng tiếng Ba Lan và tham gia vào các kì thi tuyển như học sinh bản địa.
Warsaw chi phí du học hợp lý thứ 3 trong danh sách
Warsaw chi phí du học hợp lý thứ 3 trong danh sách

Mexico

Học phí ở Mexico rơi vào khoảng 5.800 USD/ năm, mức chi phí sinh hoạt hàng ngày ở đây khá rẻ , thành phố Mexico được biết đến với ẩm thực đường phố hấp dẫn, một cuộc sống về đêm sôi động. Trường Đại Học Tự Chủ Quốc Gia Mexico được đánh giá cao về chất lượng giáo dục trên thế giới nhưng chi phí thấp hơn nhiều so với quốc gia láng giềng là Mỹ.
Mexico có chi phí du học hợp lý thứ 4 trong danh sách
Mexico có chi phí du học hợp lý thứ 4 trong danh sách

Budapest

Budapest được mệnh danh là một trong những thành phố đẹp nhất ở châu Âu, đây là điểm đến lý tưởng cho các du học sinh. Học phí ở thành phố này chỉ khoảng 1.500 USD/năm mặc dù có nhiều trường đại học chất lượng, một mức giá quá hợp lý mà bạn không thể tìm thấy được ở các thành phố phồn thịnh khác ở châu Âu như London hay Paris.
Budapest có chi phí du học hợp lý thứ 8 trong danh sách
Budapest có chi phí du học hợp lý thứ 8 trong danh sách

Kuala Lumpur

Kuala Lumpur- thủ đô của đất nước Malaysia đứng đầu trong danh sách các thành phố có chi phí du học phải chăng mà chất lượng giáo dục cực tốt cho các du học sinh trong năm 2017. Mặc dù là nơi tập trung 3 trường đại học hàng đầu của đất nước Malaysia, một số chi nhánh quốc tế của trường đại học Monash – Úc nhưng mức chi phí ở thành phố này lại rất khiêm tốn so với mặt bằng chung với mức học phí thấp hơn 3.000 USD/năm, mức sinh hoạt phí chỉ rơi vào khoảng 5.400 USD/năm.
Kuala Lumpur có chi phí du học hợp lý nhất 2017 trong danh sách
Kuala Lumpur có chi phí du học hợp lý nhất 2017 trong danh sách

St Petersburg

St Petersburg là một thành phố khác Nga, nơi đây mang đến những dịch vụ tuyệt vời về giáo dục cho sinh viên trong nước và cả các du học sinh, mức học phí ở đây cũng vô cùng phải chăng và tương đương với thành phố Tomsk. Ở thành phố này có trường đại học uy tín nhất của Nga là Đại học bang Saint-Petersburg xếp 258 trong top các trường đại học có chất lượng tốt nhất thế giới.
St Petersburg có chi phí du học hợp lý thứ 7 trong danh sách
St Petersburg có chi phí du học hợp lý thứ 7 trong danh sách

Tomsk

Với mức học phí 2.400 USD/năm thành phố Tomsk - Nga là lựa chọn tuyệt vời dành cho các du học sinh. Nếu bạn yêu thích tuyết thì hãy lựa chọn ngay thành phố này để du học bởi chất lượng giáo dục không chê vào đâu được bên cạnh đó cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, con người thân thiện cũng chính là điểm cộng lớn khi lựa chọn du học tại đây.
Tomsk có chi phí du học hợp lý thứ 6 trong danh sách
Tomsk có chi phí du học hợp lý thứ 6 trong danh sách

Kiev

Kiev là trung tâm kinh tế, giáo dục, văn hóa, khoa học hàng đầu ở Ukraine và Đông Âu. Sinh hoạt phí ở thành phố này thấp hơn 71% so với thủ đô Paris hoa lệ của nước Pháp. Ngoài ra, học phí ở 2 trường đại học hàng đầu ở Kiev cũng chỉ rơi vào khoảng 2.100 USD/năm.
Kiev có chi phí du học hợp lý thứ 9 trong danh sách
Kiev có chi phí du học hợp lý thứ 9 trong danh sách

Monterrey

Monterrey là thành phố thứ hai của đất nước Mexico nằm trong danh sách này. Mặc dù Monterrey chính là trung tâm công nghiệp và giáo dục ở phía bắc Mexico nhưng mức sinh hoạt phí ở đây được đánh giá là khá vừa phải. hơn nữa sinh viên sau khi tốt nghiệp ở đây được đánh giá cao và dễ dàng tìm kiếm công việc phù hợp với cả năng lực và yêu cầu của mình.

Monterrey có chi phí du học hợp lý thứ 5 trong danh sách
Monterrey có chi phí du học hợp lý thứ 5 trong danh sách

Riyadh

Đây chính là thủ đô, trung tâm kinh tế văn hóa – chính trị - giáo dục và là thành phố lớn nhất của Vương quốc Ả Rập Saudi. Thành phố này có 21 trường đại học của chính phủ, 19 trường đại học chỉ dành cho nam giới, 80 trường cao đẳng cho nữ giới, 37 trường cao đẳng và các viện y tế khác nhau, 12 trường cao đẳng kỹ thuật và 24 trường đại học tư nhân tiến hành đào tạo cả cử nhân và các chương trình sau đại học là thạc sĩ và tiến sĩ. Mặc dù sinh hoạt phí ở thành phố này khá cao nhưng học phí khá mềm so với một nền giáo dục hiện đại, chất lượng gần bắt kịp các thành phố lớn khác trên thế giới như London hoặc New York.
Riyadh chi phí du học hợp lý thứ 2 trong danh sách
Riyadh chi phí du học hợp lý thứ 2 trong danh sách

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?