Top 5 Thành phố đông dân nhất thế giới

Dân số trên thế giới của chúng ta phân bố không đồng đều, hợp lý. Các thành phố lớn đang dần trở nên quá tải trong khi đó ở những vùng thôn quê lại rất ít cư dân sinh sống. Trong bài viết này hãy cùng Toplist điểm qua những thành phố đông dân nhất thế giới nhé.

Thượng Hải, Trung Quốc

Dân số: 24,1 triệu người.
Lại một thành phố nữa của Trung Quốc lọt vào danh sách này. Với dân số đông không kém Quảng Châu, Thượng Hải cũng là một trong những khu đô thị sầm uất, phát triển bậc nhất ở Trung Quốc. Mật độ dân số ở đây là 3.800 người/km2 và đang dần gia tăng từng ngày. Kinh tế phát triển, Thượng Hải còn là nơi thu hút khách du lịch hàng năm đến đây để du lịch, tham quan những di tích cổng xưa, văn hóa lâu đời của Trung Quốc.
Nguồn Internet
Nguồn Internet

Karachi, Pakistan

Dân số: 23.5 triệu người.
Karachi là thành phố lớn nhất Pakistan, nó còn được gọi với cái tên thành phố của ánh sáng khi mà cuộc sống ban đêm ở đây ngập tràn những ánh đèn. Mật độ dân số ở đây khoảng 6663 người/ km2. Đây là trung tâm của các hoạt động chính trị, kinh doanh kinh tế, thu hút đầu tư trong và ngoài nước. Không chỉ vậy, đây còn là trung tâm chính của giáo dục đại học hồi giáo, vùng đất mang nhiều nét văn hóa đặc sắc.
Nguồn Internet
Nguồn Internet

Quảng Châu, Trung Quốc

Dân số: 24,25 triệu người.
Từ trước đến nay, Trung quốc đã nổi tiếng là đất nước đông dân nhất thế giới. Chính vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi nơi đây sở hữu thành phố đông dân bậc nhất thế giới. Tuy nhiên không phải là Bắc Kinh mà Quảng Châu mới chính là nơi đông đúc nhất. Quảng Châu không chỉ là trung tâm kinh tế tiềm năng, đang ngày càng phát triển mà nơi đây còn thuận tiện đi lại, thu hút rất nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước tạo công ăn việc làm cho hàng triệu người.
Nguồn Internet
Nguồn Internet

Tokyo, Nhật Bản

Dân số: 35 triệu người.
Với con số này Tokyo đã vươn lên trở thành thành phố đông dân nhất thế giới. Đây không chỉ được coi là trái tim, nguồn sống của Nhật Bản mà Tokyo còn là một khu vực kinh tế sầm uất, tiềm năng, thu hút nguồn đầu tư lớn của xứ sở hoa anh đào. Tuy nhiên thời gian gần đây thủ đô của nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới đang phải đối mặt với tình trạng quá tải mặc dù chi phí sinh hoạt ở thành phố này vô cùng đắt đỏ.
Nguồn Internet
Nguồn Internet

Mexico City, Mexico

Dân số: 23,1 triệu người.
Chỉ cách đây vài chục năm, Mexico City còn là thành phố yên bình với khoảng hơn 3 triệu dân vậy mà chỉ xong vài thập kỉ nơi đây đã trở nên đông đúc với dân số chiếm 1/5 số dân của cả nước Mexico. Đây là thành phố đông dân nhất ở Trung và Nam Mỹ. Theo sự phát triển của dân số kinh tế của Mexico cũng phát triển theo vô cùng mạnh mẽ với nhiều loại dịch vụ vô cùng đặc sắc thu hút một lượng lớn khách du lịch đến đây hàng năm. Một số nhà nghiên cứu cho rằng dân số nơi đây sẽ còn tăng mạnh trong thời gian tới.
Nguồn Internet
Nguồn Internet

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?