Top 6 Thành phố du lịch tuyệt vời nhất nước Pháp

Nước Pháp hoa lệ, niềm mơ ước của rất nhiều người bởi đất nước hiện đại có phần cổ kính này có nhịp sống sôi nổi với nền kinh tế phát triển. Pháp cũng là đất nước có nhiều thành phố du lịch nổi tiếng. Hãy cùng chúng tôi khám phá những thành phố du lịch tuyệt vời nhất nước Pháp nhé.

Strasbourg

Thành phố Strasbourg nằm ở phía đông bắc nước Pháp là thành phố du lịch nổi tiếng, có lịch sử phát triển hàng nghìn năm, gắn liền với cuộc chiến tranh chống ngoại xâm vào thế kỉ thứ 4, cho tới khi trở thành con đường chính của châu Âu. Những kênh đào và những ngôi nhà kiên cố bao quanh tạo nên một thành phố tuyệt đẹp.
Nơi thu hút khách du lịch nhất thành phố Strasbourg là khu phố cổ La Petite France, nằm cạnh bờ sông L'ill, với những ngôi nhà cổ được xây dựng theo phong cách Nam Đức tinh tế. Công viên Orangerie cũng là một trong những địa điểm rất được yêu thích. Được xây dựng vào năm 1962, đây là một trong những nơi được hoàng hậu Josephine ưa thích dạo bộ, tên công viên có nguồn gốc từ tên một vườn cam.
Ngoài những địa điểm trên, cung điện Hoàng Gia - cung điện Palais du Rhin) là một nơi bạn nhất định phải đến thăm. Đây được coi là một trong những trái tim của Strasbourg.

Strasbourg

Lyon

Lyon là thành phố lớn thứ 3 nước Pháp, được coi là thủ phủ của vùng Rhone - Alpes, nổi tiếng với lịch sử lâu đời cùng văn hóa ẩm thực sôi động.
Đi dọc từ Bắc xuống Nam thành phố Lyon, du khách sẽ được tham quan những quảng trường xinh đẹp như Place Carnot, Place Ampere,... và tản bộ qua những con đường và dinh thự đã có từ nhiều thế kỉ trước.
Khu phố cổ Lyon cũng là một điểm đến hết sức thú vị. Nằm dọc theo ngọn đồi Fourviere và sông Saône, khu phố cổ Lyon từng là nơi sinh sống của nhiều thương gia, tu sĩ, sĩ quan hoàng gia. Điều đặc biệt ở đây là ngoài giá trị lịch sử lâu đời thì khu phố cổ còn có lối kiến trúc thời Trung Cổ kết hợp với kiến trúc Phục Hưng hết sức độc đáo và tinh tế.
Lyon đã được công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 1998 và nơi đây là thành phố du lịch mà bạn không thể bỏ lỡ.
Lyon

Cannes

Cannes là thành phố có nguồn gốc từ một làng chài ven biển, hiện nay đã trở thành một thành phố đông đúc, sầm uất và là nơi tổ chức liên hoan phim Cannes. Nơi đây có những bãi biển đẹp và khí hậu ôn hòa, thích hợp cho việc du lịch.
Nhiều đảo ngoài khơi Cannes là điểm tham quan thú vị cho du khách. Nổi bật nhất là đảo Ste Marguerite, nơi có bảo tàng hàng hải, lưu trữ những hiện vật từ thời La Mã. Trên đảo có nhiều lối mòn dọc theo bờ biển để du khách có thể ngắm các đảo xung quanh và thành phố Cannes.
Thành phố cổ ở Cannes, nằm ngay sau ngọn đồi Suquet cũng là nơi thích hợp cho những người yêu thích sự an lành, ngắm những bức thành cổ và toàn cảnh không gian thành phố Cannes lộng lẫy.
Cannes

Bordeaux

Bordeaux là thành phố cảng nổi tiếng nằm bên bờ sông Garonne ở miền Tây nước Pháp.
Nhà hát lớn Grand Theatre cũng là một điểm nhất định phải đến khi bạn ở Bordeaux. Grand Theatre được xây dựng vào năm 1773 với phong cách Hy Lạp, trên cột nhà hát là 12 bức tượng các nữ thần Hy Lạp để tạo nét đẹp cho tòa nhà.
Đối với những người yêu thích các loại rượu thì Bordeaux là một lựa chọn tuyệt vời. Tại đây có rất nhiều tòa nhà lớn được xây dựng từ thế kỉ 17, 18 với những hầm chứa rượu lớn, trước đây từng là nơi sản xuất rượu vang. Đến thăm Bordeaux du khách sẽ được tham dự những lớp học về rượu vang để hiểu thêm về các loại vang nổi tiếng, biết cách thẩm định, đánh giá các loại rượu dựa vào mùi vị và màu sắc của rượu.
Bordeaux

Paris

Thủ đô Paris là thành phố du lịch nổi tiếng nhất nước Pháp và cũng là địa danh du lịch phổ biến nhất thế giới. Tại đây, thu hút hơn 46 triệu lượt du khách mỗi năm. Paris được mệnh danh là thành phố hoa lệ, thành phố ánh sáng, kinh đô thời trang, thành phố của tình yêu. Trong nhiều thế kỉ, Paris luôn được xem là thành phố tráng lệ và đặc sắc nhất trên thế giới mà vẫn giữ được sự nguy nga, cổ kính và những giá trị văn hóa truyền thống.
Tại Paris có nhiều khu phố mang đặc trưng văn hóa riêng. Quận La Tinh là khu phố sinh viên, nơi có nhiều trường đại học lâu đời. Đồi Montmartre ngoài nhà thờ Sacré Coeur nổi tiếng còn là trung tâm hội họa của thế kỉ 20. Chợ Tàu Paris với sự hiện diện rõ nét văn hóa phương Đông,... và nhiều địa điểm nổi tiếng khác.
Paris là một lựa chọn tuyệt vời để bạn khám phá, du lịch nước Pháp.
Paris

Nice

Nice là một trong những thành phố du lịch hấp dẫn nhất nước Pháp. Thành phố Nice thơ mộng mang trong mình vẻ sôi động của những bãi biển, bãi tắm, với làn nước trong xanh, bãi cát vàng tuyệt đẹp sẽ mang lại cho du khách những phút giây thật tuyệt vời với những trò chơi trên biển thú vị.
Lễ hội cũng là một trong những nét thu hút khách du lịch của thành phố Nice. Tháng 2 có Carnaval được tổ chức tại quảng trường Massséna, tháng 6 thì có lễ hội âm nhạc, lễ hội pháo hoa.
Địa điểm du lịch nổi tiếng nhất thành phố Nice là đồi Lâu Đài, điểm nhấn của ngọn đồi xinh đẹp này là khu phố cổ Vieille - khu phố với những ngôi nhà nhỏ hẹp, nằm sát nhau,mang lại cảm giác ấm áp, thân thiết cho du khách.

Nice

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?