Top 10 Thành phố giàu có nhất Trung Quốc

Tại đất nước Trung Quốc, bên cạnh những thành phố quen thuộc như Thượng Hải hay Bắc Kinh, thì Thành Đô, Thiên Tân hay Vũ Hán... đều là những chốn phồn hoa, giàu có bậc nhất tại đất nước tỷ dân. Dưới đây, Toplist sẽ cùng bạn tìm hiểu đâu là những thành phố giàu có nhất Trung Quốc. Sự giàu có được đánh giá theo giá trị nền kinh tế của những thành phố này.

Thành phố Hàng Châu


Thành phố Hàng Châu được xem là trung tâm kinh tế nằm ở miền đông Trung Quốc với mật độ dân số đạt hơn 21 triệu người. Kể từ lúc cho mở cửa thương mại vào năm 1992, nền kinh tế của Hàng Châu đã bùng nổ một cách nhanh chóng, trở thành khu vực phát triển bậc nhất của Trung Quốc với các ngành sản xuất công nghiệp, giao thông vận tải, nông nghiệp và dệt vải.

Ngoài ra, ngành du lịch tại thành phố Hàng Châu cũng vô cùng lớn mạnh bởi sở hữu vô vàn điểm tham quan văn hóa, lịch sử, đặc biệt là Hồ Tây - một trong những hồ nước đẹp nhất châu Á.
Giá trị kinh tế của Hàng Châu theo ước tính đạt khoảng 15.45 tỷ USD, đưa thành phố này trở thành một trong những thành phố giàu có nhất Trung Quốc.

Giá trị nền kinh tế: 15.45 tỷ USD

Giá trị kinh tế của Hàng Châu theo ước tính đạt khoảng 15.45 tỷ USD
Giá trị kinh tế của Hàng Châu theo ước tính đạt khoảng 15.45 tỷ USD

Thành phố Thượng Hải

Thành phố Thượng Hải nắm giữ vị trí số 1 trong danh sách những thành phố giàu có nhất Trung Quốc. Đây cũng là thành phố có tầm quan trọng bậc nhất về kinh tế của đất nước tỷ dân. Với giá trị nền kinh tế khoảng 67.16 tỷ USD. Thượng Hải được coi là thành phố dẫn đầu và cũng là khuôn mẫu để các thành phố khác noi theo.
Rất nhiều chuyên gia kinh tế đã nhận định rằng: Thượng Hải đi về đâu thì nền kinh tế của Trung Quốc sẽ đi đến đó. Thế mạnh của thành phố Thượng Hải nằm ở lĩnh vực tài chính, giao dịch thương mại, ngành vận tải và công nghệ.
Hiện số dân Thượng Hải đạt khoảng 22 triệu người, chưa kể đến những người sinh sống bên ngoài khu vực thành phố, khiến cho nơi đây trở thành thành phố cảng vừa giàu có, vừa đông đúc nhất thế giới.

Giá trị nền kinh tế: 67.16 tỷ USD
Thượng Hải được coi là thành phố dẫn đầu và cũng là khuôn mẫu để các thành phố khác noi theo
Thượng Hải được coi là thành phố dẫn đầu và cũng là khuôn mẫu để các thành phố khác noi theo

Thành phố Vũ Hán


Giống như thành phố Tô Châu, Vũ Hán cũng là một thành phố lâu đời ở Trung Quốc. Vũ Hán có số dân khoảng 10.2 triệu người, khá thấp so với những thành phố khác nằm trong danh sách, song lại sở hữu một nền kinh tế rất giá trị, đạt tới 16 tỷ USD.

Thành phố Vũ Hán nằm ở ngã ba sông Dương Tử và sông Hán, là trung tâm vận tải chính với hàng loạt những tuyến đường sắt, đường bộ và đường cao tốc nối liền với những thành phố lớn khác của Trung Quốc. Nhờ sở hữu vị trí then chốt trong giao thông nội địa, thành phố Vũ Hán còn được ưu ái gọi với các tên "Chicago của Trung Quốc". Thế mạnh của thành phố Vũ Hán nằm ở tài chính, giao thông vận tải và công nghệ thông tin. Đây là một trong những thành phố thu hút nhiều vốn đầu tư nước ngoài nhất của Trung Quốc.

Giá trị nền kinh tế: 16 tỷ USD

Vũ Hán sở hữu một nền kinh tế rất giá trị, đạt tới 16 tỷ USD
Vũ Hán sở hữu một nền kinh tế rất giá trị, đạt tới 16 tỷ USD

Thành phố Quảng Châu

Thành phố Quảng Châu là thủ phủ và cũng là thành phố lớn nhất của tỉnh Quảng Đông, ở miền nam Trung Quốc. Với nền kinh tế có giá trị khoảng 18.6 tỷ USD, thành phố Quảng Châu đã và đang từng bước trở thành một trong những thành phố quan trọng nhất của Trung Quốc.

Dân số của Quảng Châu hiện đạt khoảng 12.8 triệu người và sẽ không ngừng tăng lên trong tương lai. Điều này góp phần tạo ra nguồn nhân lực dồi dào, tạo điều kiện cho Quảng Châu phát triển kinh tế, trở thành trung tâm sản xuất lớn của Trung Quốc cũng như trên toàn thế giới.

Giá trị nền kinh tế: 18.6 tỷ USD

Quảng Châu đã và đang từng bước trở thành một trong những thành phố quan trọng nhất của Trung Quốc
Quảng Châu đã và đang từng bước trở thành một trong những thành phố quan trọng nhất của Trung Quốc

Thành phố Trùng Khánh

Thành phố Trùng Khánh nằm ở phía tây nam, là một trong năm thành phố trực thuộc trung ương của đất nước Trung Quốc. Trùng Khánh hiện nay vừa là khu vực quan trọng về lịch sử và văn hóa, vừa là trung tâm kinh tế lớn của vùng thượng du sông Trường Giang, đầu mối giao thông của vùng Tây Nam Trung Quốc. Trùng Khánh được xem là một trong những trung tâm sản xuất ô tô lớn nhất của thế giới, nhiều năm liền nằm trong nhóm những khu vực phát triển nhanh nhất Trung Quốc.

Với dân số đạt hơn 28 triệu người cùng nền kinh tế trị giá 27.66 tỷ USD, thành phố Trùng Khánh có tầm quan trọng chiến lược về kinh tế cho sự phát triển trong tương lai của đất nước Trung Quốc.

Giá trị nền kinh tế: 27.66 tỷ USD
Trùng Khánh có tầm quan trọng chiến lược về kinh tế cho sự phát triển trong tương lai của Trung Quốc
Trùng Khánh có tầm quan trọng chiến lược về kinh tế cho sự phát triển trong tương lai của Trung Quốc

Thành phố Thâm Quyến

Thâm Quyến là một trong những thành phố giàu có nhất Trung Quốc. Thành phố này nằm ở phía bắc Hong Kong, với mật độ số dân khoảng 15 triệu người.
Thành phố Thâm Quyến đóng vai trò vô cùng thiết yếu đối với nền kinh tế của đất nước, là trung tâm tài chính quan trọng nhất nằm ở phía nam, nơi đặt trụ sở của vô vàn công ty lớn về công nghệ trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, Thâm Quyến cũng là thành phố thu hút lượng lớn vốn đầu tư từ nước ngoài, có tới hơn 30 tỷ USD đã được đổ vào thành phố này kể từ năm 1979.
Với nền kinh tế có giá trị 28.29 tỷ USD, không khó để hiểu tại sao Thâm Quyến lại là một trong những thành phố giàu có nhất Trung Quốc.

Giá trị nền kinh tế: 28.29 tỷ USD
Thành phố Thâm Quyến đóng vai trò vô cùng thiết yếu đối với nền kinh tế của đất nước
Thành phố Thâm Quyến đóng vai trò vô cùng thiết yếu đối với nền kinh tế của đất nước

Thành phố Thiên Tân

Thiên Tân là thành phố trực thuộc trung ương nằm trong danh sách những thành phố giàu có nhất Trung Quốc. Nhờ sự bùng nổ và phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực tài chính, vận tải và công nghệ thông tin, thành phố Thiên Tân nổi lên như một trong những điểm nóng nhất về đầu tư nước ngoài.
Dân số của thành phố này đạt khoảng 14 triệu người, với giá trị kinh tế lên tới 34 tỷ USD. Chính vì vậy mà Thiên Tân hiện nay không chỉ là một trong những trung tâm kinh tế quan trọng nhất của Trung Quốc mà còn của toàn thế giới.

Giá trị nền kinh tế: 34 tỷ USD
Thiên Tân nổi lên như một trong những điểm nóng nhất về đầu tư nước ngoài
Thiên Tân nổi lên như một trong những điểm nóng nhất về đầu tư nước ngoài

Thành phố Thành Đô

Thành phố Thành Đô là thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên, nằm ở phía tây nam Trung Quốc. Với hơn 14 triệu dân, Thành Đô hiện nằm trong danh sách những thành phố đông dân nhất trên thế giới.
Thành phố Thành Đô được coi là trung tâm kinh tế phía tây của đất nước Trung Quốc với sự phát triển mạnh mẽ của các ngành vận tải, tài chính và công nghệ thông tin. Theo thống kê, giá trị nền kinh tế của thành phố Thành Đô này đạt 14.7 tỷ USD. Chính vì vậy, không khó để hiểu tại sao Thành Đô lại là một trong những thành phố quan trọng bậc nhất của Trung Quốc.

Giá trị nền kinh tế: 14.7 tỷ USD
Thành Đô lại là một trong những thành phố quan trọng bậc nhất của Trung Quốc
Thành Đô lại là một trong những thành phố quan trọng bậc nhất của Trung Quốc

Thành phố Tô Châu


Tô Châu là thành phố nằm ở tỉnh Giang Tô, phía đông nam Trung Quốc. Thành phố này đã tồn tại cách đây hơn 2.500 năm. Ngoài những giá trị lịch sử và văn hóa hàng nghìn năm, thành phố Tô Châu còn là một trong những thành phố giàu có nhất tại Trung Quốc bởi một nền kinh tế rất phát triển.

Dân hiện nay của thành phố Tô Châu không quá đông đúc như nhiều thành phố lớn khác của Trung Quốc, chỉ khoảng 10.5 triệu người. Nền kinh tế của Tô Châu đạt giá trị khoảng 21.75 tỷ USD. Tất cả là nhờ vào hoạt động mạnh mẽ của các ngành công nghiệp sản xuất, đặc biệt là ngành thiết bị điện tử và dệt may.

Giá trị nền kinh tế: 21.75 tỷ USD

Tô Châu là thành phố đã tồn tại cách đây hơn 2.500 năm
Tô Châu là thành phố đã tồn tại cách đây hơn 2.500 năm

Thành phố Bắc Kinh

Bắc Kinh - thủ đô của đất nước Trung Quốc, là cái tên vô cùng quen thuộc với hầu hết người dân trên toàn thế giới. Nếu xét theo dân số đô thị, Bắc Kinh là thành phố lớn thứ hai Trung Quốc, chỉ xếp sau Thượng Hải với dân số khoảng 20 triệu người. Đây là trung tâm chính trị, văn hóa và giáo dục quan trọng, nơi đặt trụ sở của hầu hết những công ty quốc hữu lớn nhất của Trung Quốc, là đầu mối giao thông chính của hệ thống quốc lộ, đường cao tốc, đường sắt cao tốc.
Với giá trị kinh tế đạt tới 59.88 tỷ USD, Bắc Kinh hiện còn là một trong những trung tâm kinh tế lớn và quan trọng nhất thế giới.
Giá trị nền kinh tế: 59.88 tỷ USD
Bắc Kinh hiện còn là một trong những trung tâm kinh tế lớn và quan trọng nhất thế giới
Bắc Kinh hiện còn là một trong những trung tâm kinh tế lớn và quan trọng nhất thế giới

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?