Top 10 Thành phố ô nhiễm nhất thế giới

Nhiều người nghĩ được sống tại thành phố thích hơn nông thôn nhiều nhưng họ không hiểu cuộc sống ở thành thị không tuyệt vời như họ vẫn nghĩ. Hàng ngày người ta đổ ra đường hàng tấn rác thải rồi sống chung với chúng, đây chính là cuộc sống thành thị. Tuy nhiên không phải thành phố nào cũng ô nhiễm như vậy. Dưới đây là những thành phố mà những người ưa sạch sẽ chẳng bao giờ dám đặt chân đến.

Cuidad Juarez, Mexico

Ciudad Juarez là một thành phố của Mexico với tổng diện tích là 188 km2. Khu vực này có độ cao 1137 m so với mực nước biển. Đại bộ phận Mexico có điều kiện môi trường sống không đến nỗi tệ. Mặc dù là quốc gia thuộc thế giới thứ 3 nhưng người dân Mexico lại là những người rất ưa sạch sẽ. Tuy nhiên, họ gặp rất nhiều rắc rối với những vấn đề tội phạm ma túy khiến một số thành phố rất được chú ý. Bởi vì nguyên nhân này mà Cuidad Juarez chính là một trong những thành phố được chú ý nhất. Bên cạnh đó, hiện trạng rác thải nơi công cộng hay những khu công nghiệp xả thải khiến môi trường nơi đây không còn được như trước.
Cuidad Juarez, Mexico
Cuidad Juarez, Mexico

Lâm Phần, Trung Quốc

Lâm Phần là một địa cấp thị tại tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc với dân số 4,3 triệu người. Các ngành công nghiệp chính của Lâm phần chính là khai thác than và chế biến thực phẩm. Hiện chính phủ nước này đã khẳng định rằng Lâm Phần đã trở thành một bãi rác và mức độ ô nhiễm nơi đây cực kỳ nghiêm trọng. Đa số người dân Trung Quốc dùng than đá làm nhiên liệu chính và phần lớn lượng than đá đều bắt nguồn từ Lâm Thần. Việc người dân Lâm Thần không ngừng khai thác than, đốt than đã khiến cho không khí nơi đây ô nhiễm cực kỳ nghiêm trọng bởi thành phố này hiện luôn chìm trong khói bụi công nghiệp. Ở đây, các nhà khoa học ước tính hít khói bụi ở đây 1 ngày thì độc hại như hút ba bao thuốc lá.
Lâm Phần, Trung Quốc
Lâm Phần, Trung Quốc

Pernik, Bulgaria

Pernik là một thành phố nằm ở phía tây Bulgaria, khoảng 30 km về phía tây Sofia với dân số khoảng 83.869 người. Đầu tiên phải nói rằng, toàn bộ Bulgaria đang phải đối mặt với một hiện trạng tồi tệ nhất chính là sự ô nhiễm không khí nghiêm trọng. Ở thành phố này, người ta đốt than để sưởi qua mùa đông và đại đa số các xe hơi đều là những mẫu xe rất cũ do Liên xô sản xuất trước đây. Vì vậy, nơi đây khó mà tránh khỏi danh hiệu ô nhiễm nhất thế giới. Đặc biệt trong bầu không khí hiện nay chủ yếu là khói thải của ngành luyện kim. Trong môi trường ngột ngạt như vậy, thảo nào người dân nơi đây không thể sống thoải mái được.

Pernik, Bulgaria
Pernik, Bulgaria

Vapi, India

Vapi là một thành phố và khu đô thị của quận Valsad thuộc bang Gujarat, Ấn Độ với hơn 71 nghìn người. Hiện Vapi là một trung tâm công nghiệp đang phát triển rất nhanh ở Ấn Độ. Tuy nhiên, ngành sản xuất chủ yếu ở nơi đây lại là ngành công nghiệp hóa chất. Chính vì vậy mà từ đất cho đến không khí tại thành phố này đều bị ô nhiễm nặng, khiến con người không dám thở hay ăn uống bất cứ một thứ gì cả. Trong khi thành phố lại đông dân như vậy, nhưng cũng may là hệ thống thoát nước nơi đây vẫn đang hoạt động tốt và không có gì trở ngại.

Vapi, India
Vapi, India

La Oroya, Peru

La Oroya là một thành phố có khoảng 33.000 người trên Mantaro số ở miền trung Peru. Nó nằm ở dãy Andes với 176 km về phía đông - đông bắc của thủ đô Lima và là thủ phủ của Yauli. Thành phố này chính là vị trí của một "thế giới tồi tệ nhất nhiễm Places". Ngành công nghiệp chủ yếu tại nơi đây chủ yếu là khai thác và luyện chì. Kể từ năm 1992, ngành công nghiệp này đã bắt đầu phát triển ở nơi đây khiến cho từ không khí, đất cho đến nước đều bị nhiễm chì nặng. Những đứa trẻ tại thành phố này 99% đều phải có ba lần kiểm tra lượng chỉ trong cơ thể chúng.
La Oroya, Peru
La Oroya, Peru

Los Angeles, Mỹ

Los Angeles là thành phố lớn nhất của tiểu bang California và lớn thứ nhì tại Hoa Kỳ thuộc về Quận Los Angeles. Đây là thành phố thứ 2 của nước Mỹ lọt vào danh sách này. Nếu như không khí ở Pittsburgh bị ô nhiễm nặng do lượng bụi trong không khí vượt quá mức an toàn thì ở Los Angeles mùi hôi thối của rác thải lại cực kỳ nghiêm trọng. Nếu như mùi hôi thối này bay thẳng đến tầng ozon thì có lẽ người dân nơi đây đã được nhờ. Tuy nhiên, những mùi hôi này cứ lảng vảng quanh thành phố khiến lá phổi của những người dân nơi đây bị tổn hại nghiêm trọng.
Los Angeles, Mỹ
Los Angeles, Mỹ

Mexico

Mexico là một nước cộng hòa liên bang ở khu vực Bắc Mỹ với diện tích gần 2 triệu km2, đứng thứ 14 trên thế giới và dân số khoảng 106 triệu người, đứng thứ 11 trên thế giới. Nước này có tổng cộng 31 bang và 1 quận thuộc liên bang chính là thủ đô Mexico - một trong những khu đô thị đông dân cư nhất trên thế giới. Làm nên sự ô nhiễm tại thành phố này không phải là một nhà máy hay do quy hoạch mà là do điều kiện địa lý. Người đông thì xe đông dẫn tới lượng xả thải nhiều. Do Mexico được xây dựng trên một thung lũng cao hơn mực nước biển 2400 m cho nên khí thải của cả thành phố đều tụ lại ở bầu trời thành phố và không tản đi được.
Mexico
Mexico

Norilsk, Nga

Norilsk là một thành phố của nước Nga với dân số là 134.882 người. Đây được xem là thành phố lớn thứ 122 của Nga. Khi ngành công nghiệp chủ yếu là khai thác kim loại thì việc ô nhiễm tại nơi đây là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, mức độ ô nhiễm không khí tại Norilsk ngày càng trở nên tồi tệ. Ước tính, mỗi năm các nhà máy khai khoáng nơi đây đã đào thải vào không khí khoảng 4 triệu tấn bụi kim loại bao gồm cả cadmium và thạch tín. Không khí nơi đây ô nhiễm tới mức mà các loài thực vật cũng không sống nổi.

Norilsk, Nga
Norilsk, Nga

Pittsburgh, Mỹ

Pittsburgh hiện là thành phố lớn thứ 2 trong tiểu bang Pennsylvania, Hoa Kỳ và là quận lỵ của Quận Allegheny. Đây cũng chính là thành phố lớn nhất ở vùng Appalachia và là vùng đô thị lớn thứ 22 của Mỹ. Điều này thật khó tưởng tượng khi tại Mỹ lại có một nơi như thế này. Bầu không khí ở thành phố này đang ô nhiễm nặng nề và được xem là nơi ô nhiễm nhất tại nước Mỹ với toàn mùi của khói và khí thải. Trước đó, thành phố này còn là khu vực có mức độ an toàn hạt bụi đứng thứ 2 cả nước nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, mức độ ô nhiễm bụi trong không khí đã đứng đầu nước Mỹ. Nguyên nhân chính của tình trạng này là do xe cộ quá nhiều cùng nền công nghiệp gang thép đang rất phát triển tại đây.

Pittsburgh, Mỹ
Pittsburgh, Mỹ

Mumbai, Ấn Độ

Thành phố Mumbai trước đây còn được gọi là Bombay, là thủ phủ của bang Maharashtra, được xem là thành phố đông dân nhất Ấn Độ với dân số khoảng 13 triệu người. Nhưng hiện nay, người ta đều nói rằng Mumbai là kinh đô của rác cũng là điều rất dễ hiểu. Tất cả các phương tiện công cộng, từ tàu hỏa đến đường ô tô đều xuất hiện tình trạng quá tải. Điều này vốn chẳng phải là vấn đề gì to tát, tuy nhiên đường cống ngầm và điều kiện khí hậu nơi đây đã khiến cho thành phố này được xếp ở vị trí đầu bảng trong những thành phố ô nhiễm.

Mumbai, Ấn Độ
Mumbai, Ấn Độ

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?