Top 5 Bệnh viện có chuyên khoa Lão khoa tốt nhất tại Hà Nội

Lão khoa là một chuyên khoa tập trung vào chăm sóc sức khỏe của người cao tuổi. Mục đích của chuyên khoa này là tăng cường sức khỏe bằng cách ngăn ngừa và điều trị bệnh và khuyết tật ở người lớn tuổi. Tuy nhiên, các bệnh viện hiện nay vẫn chưa đầu tư, chú trọng nhiều về chuyên khoa Lão khoa. Mới chỉ có số ít đơn vị đưa chuyên khoa này vào thăm khám và điều trị. Hôm nay, Toplist xin giới thiệu đến quý bạn đọc danh sách bệnh viện có chuyên khoa Lão khoa tốt nhất tại Hà Nội. Hãy tham khảo nhé!

Khoa Lão khoa - Bệnh viện Phục hồi chức năng

Khoa lão khoa của Bệnh viện Phục hồi chức năng là đại chỉ được nhiều người cao tuổi tin tưởng chữa bệnh. Bệnh viện phục hồi chức năng Hà Nội được thành lập ngày 03 tháng 10 năm 2011 với chức năng khám, chữa bệnh, chăm sóc phục hồi chức năng và chăm sóc toàn diện cho bệnh nhân cao tuổi bao gồm: người bệnh bị di chứng do tai biến mạch máu não, chấn thương, sau phẫu thuật, bệnh cơ xương khớp cấp và mãn tính, một số bệnh lý hay gặp ở người cao tuổi như tiểu đường, tăng huyết áp, thiểu năng tuần hoàn não, Parkinson, Alzheimer…


Bệnh viện Phục hồi chức năng đầu tư nâng cấp trang thiết bị hiện đại nhằm áp dụng kỹ thuật mới trong khám, chữa bệnh và phục hồi chức năng. Đây là nơi duy nhất trong cả nước áp dụng toàn diện các phương thức điều trị phục hồi chức năng như: vận động trị liệu, hoạt động trị liệu, điện trị liệu, ngôn ngữ trị liệu, tâm lý trị liệu, dụng cụ trợ giúp..cho tất cả đối tượng là trẻ em, người lớn và người cao tuổi.


Nhiệm vụ:

  • Khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng và chăm sóc toàn diện theo nhu cầu với các hình thức nội trú, bán trú và ngoại trú.
  • Hướng dẫn sử dụng dụng cụ trợ giúp cho người bệnh.
  • Tư vấn cho người bệnh và gia đình người bệnh về phục hồi chức năng.
  • Điều trị cho bệnh nhân từ 60 tuổi trở lên

Một số mặt bệnh khoa đã và đang điều trị có hiệu quả tại Khoa Lão khoa - Bệnh viện Phục hồi chức năng:

  • Liệt nửa người sau tai biến mạch máu não, sau chấn thương sọ não…
  • Các bệnh về cơ –xương - khớp
  • Cứng khớp: Sau chấn thương, sau bó bột, sau phẫu thuật cột sống, sau phẫu thuật khớp và dây chằng…


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: 35 Lê Văn Khiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Hotline: 0828 810 068 & 02432 216 229
  • Website: http://bv-phuchoichucnanghanoi.vn
  • Facebook: https://www.facebook.com/bvphcnhn/
Khoa Lão khoa - Bệnh viện Phục hồi chức năng
Khoa Lão khoa - Bệnh viện Phục hồi chức năng
Khoa Lão khoa - Bệnh viện Phục hồi chức năng
Khoa Lão khoa - Bệnh viện Phục hồi chức năng

Khoa Lão khoa - Bệnh viện đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội

Bệnh viện đa khoa y học cổ truyền Hà Nội có nhiệm vụ tổ chức cấp cứu, khám bệnh, điều trị ngoại trú, nội trú; chăm sóc, phục hồi chức năng bằng Y học cổ truyền, kết hợp Y học cổ truyền với Y học hiện đại cho nhân dân thuộc đại bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận; Tổ chức khám và chứng nhận sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế hướng dẫn khám sức khỏe; Triển khai nghiên cứu khoa học, nghiên cứu kế thừa, nghiên cứu ứng dụng và kết hợp Y học cổ truyền với Y học hiện đại; Chuyển giao các kết quả nghiên cứu khoa học, bảo tồn, kế thừa, ứng dụng theo quy định của pháp luật.


Khoa Lão khoa tại bệnh viện này có nhiệm vụ điều trị nội trú cho người bệnh cao tuổi với phương pháp điều trị kết hợp Y học hiện đại với Y học cổ truyền: Dùng thuốc, châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, phục hồi chức năng… Nhiệm vụ quan trọng của khoa là điều trị bệnh xương khớp, ung thư bằng thuốc y học cổ truyền. Các bệnh tăng huyết áp, viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp, viêm phế quản mãn tính, sỏi tiết niệu, viêm đại tràng mãn bằng bài thuốc y học cổ truyền kết hợp y học hiện đại đã mang lại hiệu quả cao.


Đội ngũ y bác sĩ của khoa không ngừng học tập cập nhật kiến thức điều trị bệnh lý về khớp với các kĩ thuật tiên tiến như:

  • Tiêm nội khớp
  • Chọc hút dịch khớp
  • Tiêm điểm bám gân
  • Tiêm ngoài màng cứng


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: Số 8 đường Phạm Hùng, quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.3768 4059
  • Email: bvdkyhcthn@hanoi.gov.vn
  • Website: http://bvdkyhoccotruyenhanoi.vn
Khoa Lão khoa - Bệnh viện đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội
Khoa Lão khoa - Bệnh viện đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội
Khoa Lão khoa - Bệnh viện đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội
Khoa Lão khoa - Bệnh viện đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội

Khoa Lão khoa - Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương

Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương tiền thân là Viện Nghiên cứu Đông Y được chính thức thành lập năm 1957. Trải qua quá trình xây dựng và trưởng thành, cơ sở vật chất của bệnh viện ngày càng được đầu tư mở rộng, nâng cấp khang trang, hiện đại. Trình độ đội ngũ y bác sĩ ngày càng được lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Đặc biệt trong tiến trình hội nhập y tế quốc tế hiện nay, song hành với việc tham gia hội nhập với nền y học thế giới nói chung và nền y học cổ truyền của các nước trong khu vực và thế giới nói riêng, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương vẫn luôn từng bước hiện đại hóa trên cơ sở giữ vững và phát huy bản sắc của y học cổ truyền Việt Nam; kết hợp tinh hoa của hai nền y học cổ truyền và y học hiện đại, góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng ngày một tốt hơn.


Dù chuyên khoa về Y học cổ truyền nhưng Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương có đầy đủ các chuyên khoa cận lâm sàng thực hiện Chụp chiếu, xét nghiệm, thăm dò chức năng, sản xuất thuốc Đông y. Hiện nay, Khoa Lão đang làm tốt công tác kết hợp Y học cổ truyền với Y học hiện đại trong điều trị một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi như: Tâm phế mạn, Viêm thận mạn, Cao huyết áp, loãng xương, Đái tháo đường typ II; Suy nhược cơ thể, viêm khớp cấp và mãn tính, Thoái hóa khớp, thiểu năng mạch vành…


Đảm nhiệm tốt vai trò là đơn vị đa khoa Y học cổ truyền đầu ngành, tuyến cao nhất khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền, Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương luôn làm tốt công tác chỉ đạo tuyến; công tác đào tạo, chỉ đạo và tập huấn chuyên môn kỹ thuật cho các Bệnh viện Y học cổ truyền trong toàn quốc; Làm tốt công tác từ thiện nhân đạo: thường xuyên tổ chức các hoạt động thăm, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc...

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3826 3616
  • Email: icc@nhtm.gov.vn
  • Website: https://nhtm.gov.vn/
  • Facebook: facebook.com/BVYHCTTW
Khoa Lão khoa - Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương
Khoa Lão khoa - Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương
Khoa Lão khoa - Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương
Khoa Lão khoa - Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương

Khoa Lão - Viện Y học cổ truyền Quân đội

Ở Việt Nam, khi nước ta nằm trong nhóm có dân số già hóa nhanh thì những thách thức về vấn đề chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cũng như hệ thống y tế điều trị các bệnh liên quan đến tuổi già cần được trú trọng và quan tâm nhiều hơn nữa. Hội chứng lão khoa bao gồm nhiều vấn đề về sức khỏe phức tạp khác nhau của người cao tuổi. Hội chứng này chủ yếu đến từ các vấn đề lão hóa cơ thể do tuổi già và liên quan đến nhiều bộ phận khác nhau của cơ thể. Điều trị các hội chứng lão hóa do tuổi già là điều cần thiết và cần được nhiều sự quan tâm hơn từ người thân, gia đình cũng như các cơ sở y tế. Tùy thuộc vào mỗi tình trạng lão hóa mà người già đang gặp phải, bác sĩ sẽ dựa vào đó để đưa ra một phác đồ điều trị hợp lý nhất. Khoa Lão - Viện Y học cổ truyền Quân đội là một trong những địa chỉ được nhiều bệnh nhân là người cao tuổi lựa chọn khi đi khám và điều trị.


Điểm mạnh Khoa Lão - Viện Y học cổ truyền Quân đội là dùng đơn thuần đông y hoặc đông tây y kết hợp điều trị nhiều loại bệnh nội khoa cấp mạn tính:

  • Các bệnh về thần kinh như: suy nhược thần kinh, đau đầu, mất ngủ, viêm đau các rễ và dây thần kinh. bệnh Azhemer.
  • Các bệnh lý xương khớp như: viêm khớp dạng thấp, thoái hoá xương khớp, viêm cột sống dính khớp, thoát vị đĩa đệm cột sống, loãng xương.
  • Các bệnh đường hô hấp như: viêm mũi xoang, viêm phế quản, hen phế quản, bệnh phổi phế quản tắc nghẽn mạn tính.
  • Các bệnh tim mạch như: tăng huyết áp, vữa xơ động mạch, thiểu năng tuần hoàn não, đột quị não, suy mạch vành, viêm tắc động tĩnh mạch chi.
  • Các bệnh đường tiêu hoá như: viêm loét dạ dày tá tràng, viêm gan, sỏi mật, rối loạn chức năng gan, viêm đại tràng mạn, viêm loét đại trực tràng chảy máu.
  • Các bệnh thận tiết niệu như: viêm cầu thận cấp, viêm cầu thận mạn, hội chứng thận hư, viêm đường tiết niệu, sỏi tiết niệu, suy thận mạn chưa có chỉ định lọc máu.
  • Các bệnh rối loạn chuyển hoá như: tiểu đường týp II, bệnh gút, rối loạn lipid máu.


Ngoài biện pháp điều trị bằng thuốc đông tây y và các phương pháp không dùng thuốc của y học cổ truyền, Khoa Lão - Viện Y học cổ truyền Quân đội còn có nhiều thiết bị ứng dụng các tiến bộ của khoa học kỹ thuật vào điều trị như LASER, hồng ngoai, và nhiều loại máy vật lý trị liệu tiên tiến khác.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: 442 Đ. Kim Giang, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3858 3135
  • Email: admin@yhoccotruyenqd.vn
  • Website: http://yhoccotruyenqd.vn/
Khoa Lão - Viện Y học cổ truyền Quân đội
Khoa Lão - Viện Y học cổ truyền Quân đội
Khoa Lão - Viện Y học cổ truyền Quân đội
Khoa Lão - Viện Y học cổ truyền Quân đội

Bệnh viện Lão khoa Trung ương

Bệnh viện Lão khoa Trung ương là bệnh viện chuyên khoa hàng đầu về Lão khoa, là tuyến cao nhất trong hệ thống thăm khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi tại Việt Nam. Là một đơn vị sự nghiệp y tế trực thuộc Bộ Y tế, Bệnh viện Lão khoa Trung Ương hiện có cơ sở duy nhất tại số 1A Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội; có tư cách pháp nhân, có con dấu; được mở tài khoản theo quy định của pháp luật.


Bệnh viện cung cấp các dịch vụ chăm sóc y tế toàn diện, lấy người bệnh làm trung tâm, dựa trên y học bằng chứng cho người cao tuổi và tất cả các bệnh nhân có nhu cầu trong nước và quốc tế, thông qua môi trường y tế chất lượng cao, thân thiện và văn minh, đồng thời, tạo lập môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, cùng chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng và đóng góp vào sự phát triển của nền y học nước nhà.


Các chuyên khoa, nhóm bệnh chính mà Bệnh viện Lão khoa Trung ương đang có thế mạnh:

  • Tim mạch
  • Tâm thần
  • Thần kinh
  • Phục hồi chức năng
  • Nội tiết chuyển hoá
  • Cơ xương khớp…


Các kỹ thuật đang triển khai tại Bệnh viện:

  • Kỹ thuật đo điện cơ và tốc độ dẫn truyền thần kinh
  • Kỹ thuật siêu âm khớp
  • Kỹ thuật siêu âm tuyến giáp
  • Kỹ thuật siêu âm ổ bụng
  • Kỹ thuật đa ký giấc ngủ
  • Nội soi thực quản - dạ dày - tá tràng bằng ống mềm
  • Nội soi tiêu hóa có sử dụng thuốc tiền mê
  • Nội soi toàn bộ đại tràng bằng ống mề
  • Phẫu thuật Laser điều trị tăng sản lành tính tuyến tiền liệt
  • Điện não đồ
  • Điện tâm đồ
  • Đo mật độ xương
  • Đo vận tốc lan truyền sóng mạch
  • Đánh giá chức năng thông khí phổi bằng phế dung kế…


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: Số 1A Phương Mai, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Hotline: 02435 764 558
  • Website: www.benhvienlaokhoa.vn
  • Facebook: https://www.facebook.com/www.benhvienlaokhoa.vn
  • Email: benhvienlaokhoa.bvlktw@gmail.com
Bệnh viện Lão khoa Trung ương
Bệnh viện Lão khoa Trung ương
Bệnh viện Lão khoa Trung ương
Bệnh viện Lão khoa Trung ương

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?