Top 10 Bộ phim luyện nghe Tiếng Anh tốt nhất

Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu, việc học và thành thạo Tiếng Anh đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu đối với các bạn trẻ hiện nay. Trong đó kỹ năng nghe là một kỹ năng quan trọng và gây khá nhiều khó khăn đối với chúng ta, một trong những cách rèn luyện khả năng nghe tốt nhất chính là xem phim, việc xem phim Tiếng Anh là một cách thú vị để bạn luyện nghe cũng như tập phát âm như một người bản ngữ thực thụ. Hãy cùng Toplist điểm qua các bộ phim luyện nghe Tiếng Anh tốt nhất nào!

Dexter’s Laboratory

Dexter’s Laboratory là một sản phẩm khiến 9x đời đầu không thể quên được bộ phim hoạt hình yêu thích này. Đối với những người bắt đầu học tiếng Anh thì bộ phim này khá đơn giản, tính giải trí nhẹ nhàng. Mỗi tập phim phát sóng với thời gian không dài nên bạn có thể tranh thủ xem bất cứ khi nào rảnh rỗi mà không quá mất thời gian. Bộ phim xoay quanh cuộc sống thường ngày của Dexter với trường lớp, gia đình, bạn bè và cả kẻ thù truyền kiếp của cậu. Hình vẽ hoạt hình đẹp, bắt mắt cũng là điểm nhấn để thu hút sự chú ý của bạn nhiều hơn và khiến bạn cảm thấy thích thú hơn đó.

Dexter’s Laboratory
Dexter’s Laboratory
Dexter’s Laboratory

How I Met Your Mother

How I Met Your Mother là loạt phim hài kịch tình huống truyền hình dài tập của Hoa Kỳ, nội dung phim là câu chuyện do nhân vật chính Ted Mosby kể lại cho 2 đứa con của mình về câu chuyện tình của bố mẹ chúng. Đây là một bộ phim giúp bạn rèn luyện vốn từ Tiếng Anh khá tốt với việc sử dụng rất nhiều những từ thời thượng đang được sử dụng như “high five,” “legendary”, “awesome”, đồng thời trong xuyên suốt series bạn chỉ nghe giọng nói của TED (nhân vật chính) là chủ yếu, vì vậy bộ phim cũng sẽ dễ hiểu, dễ thấm hơn ngay khi bạn vẫn chưa quen với Tiếng Anh bản địa.

How I Met Your Mother
How I Met Your Mother
How I Met Your Mother

Glee

Glee là một bộ phim nhẹ nhàng với nhiều nhân vật, mỗi nhân vật có một câu chuyện khác nhau, bộ phim xoay quanh cuộc sống của một nhóm học sinh lập dị, bị bắt nạt, họ mang theo ước mơ của mình, tham gia vào Glee club với mong muốn giải toả những áp lực, bức xúc, đồng thời tìm lại khát khao theo đuổi ước mơ. Với lời thoại đơn giản, dễ hiểu, các tình huống đối thoại đời thường và sự kết hợp hiệu quả thông qua các giai điệu âm nhạc sẽ giúp người học thấm và ghi nhớ Tiếng Anh một cách thoải mái hơn.

Glee
Glee
Glee

Big Bang Theory

Big Bang Theory kể về những câu chuyện hài hước, hóm hĩnh của 4 chàng trai tài giỏi nhưng được xếp vào dạng mọt sách, có khả năng kết bạn với phụ nữ gần như bằng không. Ẩn trong câu chuyện và nhân vật xung quanh họ, các bạn sẽ nhận thấy sự thăng trầm của các mối quan hệ giữa các nhân vật. Xem phim người học sẽ nhận biết và hiểu được các tiếng lóng hằng ngày của người bản địa, đồng thời các từ vựng về khoa học trong bộ phim này cũng rất hữu ích để học tiếng anh cho những bạn muốn trau dồi kiến thức khoa học - kỹ thuật nhé.

Big Bang Theory
Big Bang Theory
Big Bang Theory

Friends

Đây là một bộ phim hài Tiếng Anh rất nổi tiếng ở Mỹ gồm 10 seasons, bộ phim kể về sáu người bạn sinh sống tại New York là Ross, Rachel, Monica, Phoebe, Chandler và Joey cùng với những câu chuyện xoay quanh cuộc sống hằng ngày của họ, Friends không chỉ mang lại tiếng cười thoải mái mà còn là những thước phim chân thật về con người, xã hội Mỹ. Đây là bộ phim được dùng ở hầu hết các trung tâm dạy Tiếng Anh tại Mỹ, Friends chú trọng vào ngôn ngữ đàm thoại đa dạng, bên cạnh tốc độ đối thoại khá chậm sẽ giúp bạn dễ dàng nghe và hiểu các thông điêp mà nhân vật muốn truyền tải qua bộ phim.

Friends
Friends
Friends

Extra

Extra gồm 30 tập, mỗi tập là một câu chuyện khác nhau, nội dung bộ phim xoay quanh cuộc sống của Nick, Bridget, Hector và Annie. Không chỉ có nội dung thú vị, hài hước, nhiều tình tiết gây cười, Extra còn là một bộ phim học Tiếng Anh đặc biệt hiệu quả, nhất là với những bạn mới bắt đầu học, với tốc độ nói chậm, rõ ràng, dễ nghe cùng cách diễn đạt trực quan, sinh động của các nhân vật, người xem sẽ học được vô số từ vựng, các câu giao tiếp trong Tiếng Anh.

Extra
Extra
Extra

Forrest Gump

Forrest Gump là một bộ phim kinh điển mà người dân Mỹ ai cũng biết đến nên bạn có thể biết thêm nhiều về văn hóa của nước này sau khi xem phim. Hơn nữa nội dung phim khá hài hước, kể về một anh chàng có chút hơi bất thường, ít nói và nói rất chậm nên chắc chắn bạn sẽ nghe hiểu được. Các câu thoại và đoạn hội thoại đơn giản nói về cuộc sống hằng ngày nên khá hữu ích đối với người mới bắt đầu học tiếng Anh. Bạn hãy note lại tên phim này để xem trong thời gian tới và trải nghiệm thật hiệu quả nhé.

Forrest Gump
Forrest Gump
Forrest Gump

Mom

Mom cũng là một bộ phim giúp bạn luyện nghe hiệu quả bởi ngôn ngữ thông dụng trong giao tiếp cuộc sống hằng ngày cùng với nội dung hài hước nên rất cuốn hút người xem. Bộ phim kể về quá trình tìm lại cuộc sống của một bà mẹ độc thân tên Christy. Bộ phim sitcom này của Mỹ được phát sóng lần đầu vào ngày 23 tháng 9 năm 2013 trên kênh CBS. Diễn viên chính của bộ phim là Anna Faris và Allison Janney trong vai hai mẹ con bị rối loạn chức năng Christy và Bonnie Plunkett. Bạn sẽ có những phút giây vui vẻ khi xem phim và học tập thật hiệu quả đó.

Mom
Mom
Mom

Gossip Girl

Gosip Girl kể về câu chuyện của giới trẻ thượng lưu ở Manhattan, dựa trên cuốn sách Gossip Girl của tác giả Cecily von Ziegesar. Bộ phim hấp dẫn các bạn trẻ ở những câu chuyện sâu sắc, tinh tế trong lứa tuổi mới lớn, cách truyền tải lúc thì nhẹ nhàng, lúc thì kịch tính khiến khán giả không khỏi tò mò, háo hức những tập tiếp theo. Với ngôn ngữ thoải mái, đời thường, trong phim có một người kể chuyện sẽ giải thích những sự việc cho bạn để bạn điền vào các chỗ trống nhũng điều mình chưa hiểu về các tình tiết trong phim sẽ giúp bạn luyện nghe Tiếng Anh không còn quá khó khăn nữa.

Gosip Girl
Gosip Girl
Gosip Girl

Adventure Time

Adventure Time là bộ phim hoạt hình rất phù hợp với những người đang có trình độ tiếng Anh cơ bản. Bộ phim này có nội dung rất hài hước nói về cuộc phiêu lưu trong một thế giới của cậu bé Finn và Jake – một chú chó có phép thuật, cũng đồng thời là anh nuôi/bạn thân của cậu. Thời gian mỗi tập phim chỉ kéo dài khoảng 10 phút khiến bạn không cảm thấy nhàm chán và hoàn toàn có thể đủ kiên nhẫn để xem trọn bộ phim này. Tuy là phim dành cho trẻ em nhưng có khá nhiều tập phim mang những thông điệp ẩn dụ thông qua những câu chuyện đơn giản. Học mà chơi, chơi mà học hoàn toàn đúng khi bạn học tiếng Anh thông qua bộ phim này.

Adventure Time
Adventure Time
Adventure Time

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?