Top 13 Cổng thanh toán trực tuyến tại Việt Nam bạn nên sử dụng

Mô hình thanh toán trực tuyến hay còn gọi là ví điện tử tại Việt Nam thực sự bắt đầu và sôi động hẳn lên. Trong vài năm trở lại đây có khá nhiều cổng thanh toán trực tuyến ra đời, để bạn đọc hiểu sâu hơn về các dịch vụ này. Bài viết dưới đây mình xin giới thiệu các cổng thanh thanh toán trực tuyến tiêu biểu và được cộng đồng mạng đánh giá cao để các bạn tham khảo.

Paypal

Với sự phát triển rộng khắp tại 203 quốc gia, với hơn 152 triệu tài khoản đăng ký sử dụng dịch vụ. PayPal cho phép khách hàng giao dịch bằng 26 loại tiền tệ khác nhau trên toàn thế giới. PayPal là công ty kinh doanh thương mại điện tử rất nổi tiếng. Paypal hỗ trợ khách hàng thanh toán và chuyển tiền qua các bước online. Một số tính năng độc nhất được cung cấp bởi PayPal là PayPal Here (ứng dụng thanh toán di động), Cổng thanh toán Payflow độc lập, thiết bị cuối ảo (virtual terminal), hóa đơn trực tuyến. Paypal thu phí thông qua thực hiện việc xử lý thanh toán cho các hãng hoạt động trực tuyến, các trang đấu giá, và các khách hàng doanh nghiệp khác. Vào tháng 10 năm 2002, eBay đã mua lại toàn bộ Paypal. Trụ sở chính của Paypal hiện đặt tại khu các công ty con của eBay trong toà nhà North First Street, thung lũng Sillicon, San Jose, California. Paypal cũng có các hoạt động quan trọng tại Omaha, Nebraska; Dublin, Ireland; và Berlin, Đức.

Paypal

Cổng thanh toán OnePay

Ra đời từ năm 2006, công ty OnePAY đã được thành lập với mục đích vận hành cổng thanh toán quốc tế tại Việt Nam. Cho đến nay OnePay được biết đến như là một nơi gửi và nhận tiền trực tuyến dễ dàng và nhanh chóng nhất với giá trị giao dịch qua cổng thanh toán lên tới trên 10.000.000USD/tháng. Tổng số lượng lên tới trên 200.000 giao dịch/ tháng. Những đối tác lớn của OnePAY hiện nay bao gồm: Hãng hàng không Jetstar, các rạp chiếu phim CGV (trước là Megastar), Galaxy, Platinum, Vietnamworks… và hơn 800 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực: du lịch, khách sạn, thời trang, mua sắm online.. Trong hơn 5 năm triển khai dịch vụ, số lượng khách hàng tăng 200%/năm. Tăng trưởng giá trị giao dịch trên 15% một tháng và trên 30% một năm. OnePAY hiện đang có mặt tại hai thị trường lớn nhất việt nam là tp. Hồ Chí Minh và thủ đô Hà Nội và đang có tham vọng vươn ra các thị trường khác trong và ngoài nước.

Cổng thanh toán OnePay

Cổng thanh toán VNmart.vn

Năm 2008 Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank) và Công ty cổ phần giải pháp thanh toán Việt Nam (Vnpay) phối hợp với nhau cho ra đời Ví điện tử VnMart, cho phép thanh toán trực tuyến của cộng đồng mạng. Dịch vụ này cung cấp hai loại ví dành cho cá nhân và doanh nghiệp. Khách hàng sử dụng VnMart có thể mua sắm, thanh toán hóa đơn, bán hàng qua 4 ngân hàng trong nước uy tín như Vietinbank, Agribank, BIDV, DongA Bank và nhiều đối tác kinh doanh khác.

Cổng thanh toán VNmart.vn

2Checkout

2Checkout được khách hàng biết đến như một cổng thanh toán điện tử quốc tế các dịch vụ gồm: Thẻ tín dụng, Thẻ ghi nợ và Paypal. Cổng thanh toán trự tuyến 2Checkout giúp khách hàng giao dịch với 15 ngôn ngữ và 26 loại tiền tệ khác nhau ở nhiều nước trên thế giới. Khách hàng sử dụng dịch vụ hoàn toàn có thể thanh toán online ở hầu hết các cửa hàng thời trang nổi tiếng. Với chế độ bảo mật tốt, 2Checkout thật sự là “ví điện tử” được ưa chuộng. Với 2Checkout bạn có thể chấp nhận tất cả các loại thẻ tín dụng chính như Mastercard, Visa, Discover, AMEX và thậm chí cả thanh toán bằng PayPal. Điều khiến 2Checkout đặc biệt mang lại lợi ích cho những người bán hàng là mối quan hệ đối tác của họ với Payoneer. Bạn có thể chấp nhận thanh toán quốc tế về “ví” 2Checkout của mình và rút tiền về thẻ tín dụng trả trước Payoneer Prepaid Mastercard. Với Payoneer, bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng trả trước Prepaid Mastercard để mua hàng tại bất kỳ nơi đâu chấp nhận Mastercard (trực tuyến hoặc tại cửa hàng) và dễ dàng rút tiền mặt từ bất kỳ máy ATM nào.

2Checkout

Cổng thanh toán Nganluong.vn

Nganluong.vn là dịch vụ thanh toán trực tuyến (TTTT) cho thương mại điện tử (TMĐT) tiên phong và hàng đầu tại Việt Nam cả về thị trường, người dùng và giao dịch. Ngân Lượng được xây dựng để hỗ trợ thanh toán cho cả người mua và người bán. Đến cuối năm 2014, Ngân Lượng có mặt trên hơn 15.000 website bán hàng và nội dung số, 3 nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và những ngân hàng tại Việt Nam. Một nửa trong số đó là kết nối trực tiếp. Với tính kế thừa, phát huy kinh nghiệm làm thương mại điện tử từ các doanh nghiệp tiên phong trong ngành, Ngân Lượng cho phép các cá nhân và doanh nghiệp gửi và nhận tiền thanh toán trên Internet ngay tức thì một cách an toàn, tiện lợi, phổ biến và được bảo vệ.

Cổng thanh toán Nganluong.vn

Cổng thanh toán Momo

MOMO là ví điện tử đầu tiên và phổ biến nhất ở Việt Nam. Nhưng MOMO cũng là một cổng TTTT đầy uy tín. Với lợi thế người sử dụng đông đảo, cổng TTTT MoMo sẽ giúp việc thanh toán dễ dàng hơn bao giờ hết. Chỉ cần khách hàng có ứng dụng ví điện tử MOMO trong điện thoại thì có thể mua hàng của bạn trong vài thao tác. Thường xuyên có nhiều ưu đãi, MOMO giúp trải nghiệm mua sắm thú vị hơn. Ứng dụng MOMO cũng là cầu nối tốt để người bán và người mua có thể kết nối, cùng nhau chia sẻ ý kiến và nâng tầm chất lượng của sản phẩm.

Cổng thanh toán Momo

Cổng thanh toán Senpay.vn

Senpay.vn là một dịch vụ thanh toán trực tuyến cho sàn giao dịch điện tử do công ty ví FPT thành lập. Ví Senpay hoạt động theo mô hình vừa là ví điện tử vừa là một cổng thanh toán trung gian và đóng vai trò như một ngân hàng trực tuyến có trách nhiệm xử lý các giao dịch trên nền tảng internet. Hiểu một cách đơn giản, Senpay là ví điện tử được Sendo sử dụng như một phương thức giao dịch giữa Sendo và các shop trên nền tảng mua bán Sendo. Bên cạnh ví Senpay được sử dụng với tính năng thanh toán trực tuyến tiện lợi thì Senpay còn có ví khuyến mãi với nhiều tính năng mới. Có thể hiểu ví khuyến mãi chính là ví Senpay phụ được sử dụng để chứa tiền hoàn khi bạn tham gia vào các chương trình khuyến mãi. Tiền trong ví khuyến mãi chỉ được sử dụng để thanh toán các dịch vụ trên website của Sendo, không hỗ trợ chuyển tiền hoặc rút tiền giữa các ví với nhau.

Cổng thanh toán Senpay.vn

Cổng thanh toán Smartlink

Ra mắt vào năm 2006, Smartlink là cổng TTTT có tuổi đời cao tại Việt Nam do Vietcombank phát triển. Đây là dịch vụ tập trung nhiều vào đối tượng khách hàng doanh nghiệp vừa và lớn. Cổng TTTT này đã liên kết với hầu hết những ngân hàng l ớn nhỏ trong nước giúp giao dịch dễ dàng hơn. Nó cung cấp các dịch vụ thanh toán trên hầu hết các kênh như ATM, POS, điện thoại di động và cả Internet. Tuy nhiên, điểm trừ của Smartlink là thủ tục đăng ký khá phức tạp và đòi hỏi nhiều chứng từ, nhưng nếu doanh nghiệp của bạn đủ điều kiện thì Smartlink là lựa chọn an toàn và ổn định nhất.

Cổng thanh toán Smartlink

Cổng thanh toán BaoKim.vn

Cổng thanh toán trực tuyến Bảo Kim trực thuộc công ty cổ phần TMĐT Bảo Kim, đơn vị chủ quản là công ty cổ phần Vật Giá Việt Nam được tin dùng bởi hơn 1.000.000 khách hàng và không ngừng gia tăng. Được thành lập tháng 07/2010 và được xây dựng theo mô hình hệ thống thanh toán Paypal, Moneybookers, ... phục vụ thanh toán trực tuyến tại Việt Nam. Bảo Kim đóng vai trò là cầu nối giữa người mua và người bán hỗ trợ Thanh toán trực tuyến và chuyển tiền trực tuyến giữa hai bên. Đến nay baokim.vn đã có hơn 1.000.000 khách hàng và không ngừng gia tăng, cổng thanh toán này được chấp nhận thanh toán tại 8.000 cửa hàng online và offline.

Cổng thanh toán BaoKim.vn

MOL pay

Cổng thanh toán trực tuyến MOL pay (giao dịch thanh toán được hơn 170 loại tiền tệ khác nhau từ các nước) là cổng thanh toán trực tuyến tốt nhất được biết đến hàng đầu tạ các quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á. Những quốc gia được MOL pay hỗ trợ: Việt Nam, Malaysia, Singapore, China, Thailand, Philippines, Australia, Indonesia. MOL pay hỗ trợ khác hàng tối đa với nhiều phương thức thanh toán bao gồm: Mastercard, Thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ (credit card/debit card) từ Visa, JCB, Amex, CUP. Khách hàng thanh toán nhanh lẹ chỉ bằng một cú click chuột, đảm bảo thông tin chính xác, an toàn cho giao dịch.

MOL pay

Cổng thanh toán Payoo.vn

Ngoài các kênh thanh toán ngân hàng thì một hình thức khác được người trẻ và giới văn phòng ưa chuộng là sử dụng các nhà cung cấp dịch vụ TTTT. Điển hình đó chính cổng thanh toán Payoo, Payoo là sản phẩm của công ty cổ phần dịch vụ trực tuyến cộng dồng Việt (VietUnion), được đầu tư bởi công ty cổ phần xây dựng Sài Gòn và NTT Data – Tập đoàn công nghệ thông tin hàng đầu Nhật Bản. Hiện tại, Payoo được xem là một trong những dịch vụ trung gian hàng đầu trong việc thanh toán hóa đơn tại Việt Nam. Hiện cả nước có hơn 2500 điểm hộ trợ thanh toán với Payoo miễn phí dịch vụ. Quả là tiện lợi cho khách hàng phải không nào? Với những tiện ích trong thanh toán của mình năm 2009 Payoo đã vinh dự nhận được giải thưởng Sao Khuê do hiệp hội phần mềm Việt Nam trao tặng.

Cổng thanh toán Payoo.vn

VTCPay

VTCPay – đọc qua cái tên thì chắc hẳn ai cũng biết đây là sản phẩm của VTC Intecom, một ông lớn khác trong ngành công nghệ. Vì vậy, VTCPay có một hệ thống hạ tầng hiện đại và mạnh mẽ cùng đội ngũ kỹ sư, chuyên gia hàng đầu. VTCPay đã liên kết với 33 ngân hàng trong nước cùng với 3 hình thức thẻ thoanh toán quốc tế bảo đảm sự dễ dàng cho cả người mua và người bán. Ngoài ra, VTCPay cũng tích hợp luôn cả dịch vụ ví điện tử vào hệ thống của mình, giúp bạn thanh toán mọi lúc mọi nơi. Trung bình mỗi tháng có tới 250 tỉ VNĐ giá trị giao dịch đủ cho thấy sức hút cũng như sự ổn định của VTCPay.

VTCPay

123 Pay

Được cấp phép hoạt động vào đầu năm 2016, 132Pay là cổng TTTT non trẻ nhất trong danh sách này. Nhưng đứa em út này lại được hậu thuẫn bởi VNG, một đại gia làng game và các dịch vụ internet mà không ai không biết. Sử dụng 123Pay cho website TMĐT của mình là bạn đã có ngay một lực lượng khách hàng tiềm năng: 50 triệu người dùng đang sử dụng các dịch vụ của VNG như Zalo, Zing Mp3,…và 40+ trò chơi trực tuyến. Ngoài ra, việc “sinh sau đẻ muộn” giúp 132Pay học tập và cải thiện chất lượng của mình, nhất là hệ thống thanh toán vô cùng an toàn và bảo mật, được kiểm định bởi tổ chức Tiêu chuẩn an toàn dữ liệu (PCI DSS).

123 Pay

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?