Top 6 Cửa hàng bán đặc sản chất lượng nhất tại Huế

Cố đô Huế không chỉ nổi tiếng bởi phong cảnh đẹp ngất ngây say đắm lòng người mà còn níu giữ trái tim của biết bao du khách bằng nền ẩm thực đa dạng, đặc sắc, mang đậm dấu ấn Huế. Đối với khách du lịch khi đến Huế luôn muốn mua về những món đặc sản làm quà tặng người thân. Và không dễ dàng để bạn có thể lựa chọn một địa chỉ uy tín, chất lượng. Hôm nay toplist xin giới thiệu đến bạn danh sách nhự=ững cửa hàng bàn đặc sản ngon và uy tín nhất ở xứ Huế.

Cửa hàng Bánh cung đình Nguyễn Triều

Ngoài những thức quà như mè xửng, tôm chua thì bánh cung đình Huế cũng là loại đặc sản không thể bỏ qua để du khách mua về làm quà. Theo lịch sử, bánh cung đình ngày xưa được vua Nguyễn dùng để tiếp đãi các khách quý. Chính vì vậy, đây được coi là một món ăn, một món điểm tâm hoàng cung vô cùng đặc biệt. Theo lịch sử, trải dài theo thời gian, món ăn cung đình này đã bị thất truyền, hiếm ai còn nhớ được cách thức chế biến. Tuy nhiên, một điểu may mắn là tới năm 2016,công ty Nguyễn Triều cùng với nghệ nhân ẩm thực Hồ Thị Hoàng Anh đã cố gắng phục dựng lại một số món bánh cung đình triều Nguyễn ngày xưa.


Và đến hiện tại, Nguyễn Triều là thương hiệu sở hữu nhiều loại bánh đặc sản của Huế cũng như cung đình Huế xưa kia như:Bánh sen, bánh thanh trà, bánh gừng, bánh cửu vị quan giai, bánh xoài, bánh vả....


Những chiếc bánh cung đình với hương vị thơm ngon, an toàn đối với sức khỏe của con người, đồng thời đóng vai trò lưu giữ nhiều giá trị văn hóa, lịch sử. Đây cũng là sản phẩm để trở thành món quà tri ân có ý nghĩa dành tặng những người mà bạn quý mến, trân trọng!

Địa chỉ: Lô G1, Nhà số 2 đường số 6 khu An Cựu City, TP Huế/ 76 Lê Ngô Cát, phường Thủy Xuân, TP Huế
Điện thoại: 0234 3999 989

Fanpage: https://www.facebook.com/nguyentrieunet/

Bánh cung đình Nguyễn Triều
Bánh cung đình Nguyễn Triều

Cửa hàng Đặc sản Cung đình Thiên Hương

Cửa hàng đặc sản Cung đình Thiên Hương là một trong những cửa hàng có tiếng, chuyên bày bán những loại đặc sản Huế cung đình, lượng lớn khách du lịch thường tìm đến mua. Nếu bạn đến Huế chơi và mong muốn tìm ra đa dạng các loại đặc sản làm quà từ Huế thì cửa hàng này là lựa chọn không thể bỏ qua. Ở đây bày bán rất nhiều loại đặc sản, đa dạng từng chủng loại cho du khách tha hồ lựa chọn. Không chỉ vậy, cửa hàng đặc sản Thiên Hương còn sở hữu những điểm nổi bật chắc chắn sẽ làm hài lòng những ai tìm đến đây như:


  • Nhân viên phục vụ vô vùng thân thiện, khách hàng sẽ có không gian mua sắm thoải mái, dễ dàng tìm được mặt hàng mình cần
  • Giá cả luôn được niêm yết và công khai rõ ràng cho du khách tham khảo
  • Hàng đặc sản ở đây có rất nhiều, từ trà thảo dược cung đình đến các loại mắm tôm chua, mắm ruốc, rượu Minh Mạng, mè xửng và cả các loại kẹo đặc sản Huế…
  • Món chè Huế của cửa hàng cũng ngon không kém

Địa chỉ: 57 Đinh Công Tráng, TP Huế

Hotline: 0949.908.111 - 0909.215.234

Cửa hàng đặc sản Cung đình Thiên Hương
Cửa hàng đặc sản Cung đình Thiên Hương

Cửa Hàng Đặc Sản Cố Đô

Cửa hàng đặc sản Cố Đô là một trong những cái tên được nhắc tới nhiều nhất cho những ai tới Huế mộng mơ, muốn tìm kiếm những hương vị đặc sản nơi đây mang về làm quà. Bày bán đa dạng loại đặc sản của đất Huế nên không khó hiểu khi Cố Đô không chỉ được người dân địa phương mà có cả du khách tìm tới.


Đến với cửa hàng đặc sản Cố Đô, du khách có thể tìm mua được những thức quà của Huế như nón lá, hạt sen, tôm chua, mắm ruốc hay mè xửng... Tất cả những món hàng trong Cố Đô du khách hoàn toàn có thể yên tâm vì chất lượng tốt, giá cả phải chăng và đặc biệt vô cùng đa dạng về chủng loại...


Với lợi thế nằm trên con đường Nguyễn Phúc Nguyên, nơi có chùa Thiên Mụ và nhà vườn An Viên nổi tiếng của Huế, du khách hoàn toàn có thể kết hợp tham quan và mua sắm trên con đường này với cửa hàng đặc sản Cố Đô.

Địa chỉ: 04 Nguyễn Phúc Nguyên, Thành Phố Huế
Điện thoại: 0905515919

Fanpage: https://www.facebook.com/Đặc-Sản-Cố-Đô-951544891565067

Cửa hàng đặc sản Cố Đô
Cửa hàng đặc sản Cố Đô

Cửa hàng đặc sản mè xửng Thiên Hương

Nếu bạn muốn tìm mua mè xửng thì Cửa hàng mè xửng Thiên Hương chính là một điểm đến tuyệt vời. Mè xửng Thiên Hương là thương hiệu từ lâu đã có tiếng ở đất cố đô. Hiện nay, khi đi du lịch Huế, bạn có thể dễ dàng tìm mua mè xửng thương hiệu Thiên Hương vì đã có rất nhiều cửa hàng, chợ hay siêu thị nhập sản phẩm này về bán.


Tuy nhiên, nếu tinh tế mà muốn tìm đến cơ sở chính, cảm nhận hương vị thuần nguyên vốn có của mè xửng Thiên Hương, bạn hoàn toàn có thể tìm đến cơ sở chính của cửa hàng, Tại đây, ngoài mè xửng, bạn có thể dễ dàng tìm được nhiều loại bánh đặc sản khác như bánh pía, hay kem Trường Tiền và đặc biệt là những món quà lưu niệm.


Cửa hàng đặc sản mè xửng Thiên Hương sở hữu không gian rộng rãi, bày đồ khoa học. Chính vì vậy, du khách tới đây sẽ cảm thấy mua sắmđược thoải mái. Ngoài ra, giá cả của những sản phẩm khá phải chăng nên lượng khách hàng tới đây khá lớn.

Địa chỉ: 20 Chi Lăng, TP Huế
Fanpage: https://www.facebook.com/suongbanhkeo17/

Mè xửng Thiên Hương
Mè xửng Thiên Hương

Cửa hàng Trà cung đình Huế – Đức Phượng

Nhắc đến trà cung đình Huế, người ta đã có thể nhớ tới loại trà đặc biệt được biết đến với nhiều thảo dược quý hiếm, rất tốt cho sức khỏe. Nhiều du khách đến với Huế thường muốn tìm đến các cửa hàng đặc sản ở Huế để mua chút trà Cung đình về làm quà. Cũng như có một ý niệm, nếu đến Huế mà không tìm trà Cung đình thì thật là một sự thiếu sót.


Trà Cung đình Huế nổi tiếng không chỉ với vai trò của nó xuyên suốt quá trình lịch sử mà nó còn mang những ưu điểm rất tốt cho sức khỏe con người như giúp ngủ ngon, người uống trà sẽ giúp ngăn ngừa những bệnh liên quan tới huyết áp, đặc biệt là cao huyết áp. Ngoài ra, trà Cung đình còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng, thanh nhiệt, giải độc cho gan, giảm cholesterol và giúp chị em phụ nữ giữ được làn gia mịn màng, giảm cân tốt....


Cửa hàng trà cung đình Huế – Đức Phượng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những du khách muốn tìm mua loại trà đặc biệt này. Nằm tại vị trí thuận lợi nằm ngay trên con đường Nguyễn Huệ sôi động, dễ tìm, lượng khách đến cửa hàng mua khá đông. Đây cũng là cửa hàng được người dân cũng như du khách từng đến đánh giá có tiếng từ lâu ở Huế với đa dạng mặt hàng trà cung đình như trà mẫu hậu, trà Minh Mạng, trà Qúy Phi, trà cung đình túi lọc… Bên cạnh bán trà, cửa hàng còn có thêm rượu cung đình, mè xửng, tôm chua xứ Huế - rất tiện lợi cho du khách mua về làm quà.

Địa chỉ: 24 Nguyễn Huệ, TP Huế
Điện thoại: 0234 3959 595

Fanpage: https://www.facebook.com/tracungdinhducphuonghue/

Trà Cung đình Huế - Đức Phượng
Trà Cung đình Huế - Đức Phượng

Cửa hàng nem – chả – tré Bà Ngôn

Nhắc tới Huế không thể không nhắc tới nem – chả – tré - những món đặc sản vang danh ở đất Huế. Đây cũng là món ăn được rất nhiều người yêu thích. Nếu bạn đã đến Huế mà không tìm mua loại đặc sản này để mang về làm quà thì quả là đáng tiếc.


Bạn cũng nên lưu ý, không phải địa chỉ nào cũng có thể mua được nem - chả - tré ngon, chất lượng. Muốn tìm thì phải đến đúng chỗ, có như vậy mới thưởng thức được cái ngon của món ăn, cái hồn tinh tế của món đặc biệt này tại Huế. Một gợi ý cho bạn không thể bỏ qua nếu muốn mua nem - chả - tré chính là cửa hàng Nem - chả - tré Bà Ngôn. Đây là một cửa hàng lâu đời, nức tiếng gần xa là nơi sản xuất và buôn bán các loại nem - chả - tré chất lượng.


Tại cửa hàng nem - chả - tré Bà Ngôn, những chiếc nem sẽ được gói cẩn thận, nem có màu hồng, mùi thơm nức mũi của thịt lên men, cắn sẽ thấy vị dai dai của những miếng da heo thái nhỏ. Đặc biệt nhất phải kể tới chính là vị cay xè mắt của ớt gói trong nem.


Riêng món tré thì sẽ được nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng người ăn, thêm một chút cay cay, một chút dai dai lạ miệng.
Còn chả Huế thì phải có độ dai và giòn vừa phải, nếu khi ăn nhai kỹ thì bạn sẽ thấy có một ít nước, vị thịt trong chả đậm đà.

Địa chỉ: 222 Nguyễn Sinh Cung, TP Huế
Số điện thoại: 0935865522

Fanpage: https://www.facebook.com/nemchatre.bangon222

Nem - chả - tré Huế
Nem - chả - tré Huế

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?