Top 12 Danh lam thắng cảnh đẹp nhất tại Việt Nam

Việt Nam, mảnh đất hiền hòa với bao phong cảnh tươi đẹp đến lạ thường. Không chỉ là một đất nước hiền hòa, người dân hiền lành thân thiện mà trên mảnh đất hình chữ S yêu thương này có biết bao nhiêu là danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp. Bạn đã biết chưa?

Biển Mỹ Khê - Đà Nẵng

Biển Mỹ Khê - Đà Nẵng được mệnh danh là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tình do tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ Forbes đã bình chọn. Du khách khi đến đây cực kì ấn tượng với nước biển trong xanh, nắng vàng cát trắng, sóng nhẹ vỗ về. Nét nổi bật nữa của Mỹ Khê là hàng dừa thơ mộng nghiêng mình đón gió biển bao quanh bãi tắm. Nước ở vùng biển này được đánh giá có độ an toàn cao, độ mặn đạt ngưỡng 60%, không bị ô nhiễm nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm bơi lội. Với bãi cát trắng trải dài, nước xanh trong, đảm bảo các bạn có thể ghi lại cho mình được khoảnh khắc ưng ý ở bất kỳ vị trí nào.


Sở hữu vị trí địa lý đắc địa, dễ dàng tiếp cận, mở cửa miễn phí cho du khách, bờ cát trắng trải dài và phẳng, ánh nắng và mức sóng thích hợp cho các hoạt động ngoài trời. Bên cạnh đó, bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng còn có đội ngũ nhân viên bảo hộ, có khả năng đảm bảo an toàn cho người tắm. Mỗi thời điểm, Biển Mỹ Khê - Đà Nẵng đều có vẻ đẹp riêng, đem lại cảm xúc khác nhau, nhưng thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm Đà Nẵng là khoảng tháng 2 đến tháng 5. Đây là thời điểm Đà Nẵng rất đẹp, tiết trời dễ chịu, mát mẻ, trong lành, thuận lợi cho việc tham quan và nghỉ dưỡng.


  • Địa chỉ: huyện Mỹ Phước, quận Sơn Trà, Đà Nẵng
Biển Mỹ Khê - Đà Nẵng
Biển Mỹ Khê - Đà Nẵng
Biển Mỹ Khê - Đà Nẵng

Đảo Hòn Mun - Nha Trang

Đảo Hòn Mun là địa điểm không thể bỏ quan khi đến Nha Trang du lịch. Hòn đảo tuyệt đẹp này cách vịnh Nha Trang tầm 10 km về phía Đông Nam. Đảo Hòn Mun là một trong những hòn đảo thơ mộng nhất Nha Trang thu hút đông đảo khách du lịch hàng năm. Ghi điểm bởi bãi cát trắng trải dài bất tận, bãi biển xanh rờn với những tổ yến hoang sơ cheo leo trên Đảo Hòn Mun vách đá, hòn đảo này đón tiếp một lượng lớn khách đến tham quan. Hòn Mun vẫn chưa bị can thiệp nhiều nên vẫn hoang sơ với nhiều bãi biển đẹp, nước xanh, cát trắng, đẹp đến ngây người, mang đến cảm giác bình yên, thư thái.

Đến với đảo Hòn Mun còn đặc biệt bởi sự phong phú trong hệ sinh thái. Hòn Mun là khu bảo tồn biển đầu tiên của Việt Nam, nơi đây bảo tồn các loài sinh vật biển quý hiếm trong lòng đại dương với những loài cá và san hô. Lặn ngắm san hô là hoạt động thú vị mà khách du lịch không nên bỏ lỡ khi đến đây. Từ tháng 1 đến tháng 8 nhưng Nha Trang đẹp nhất là tháng 7,8,9 dương lịch là thời điểm khá lí tưởng để bạn và gia đình thực hiện một chuyến đi ghé thăm thành phố biển này đấy.


  • Địa chỉ: cách vịnh Nha Trang tầm 10 km về phía Đông Nam, Nha Trang
Đảo Hòn Mun - Nha Trang
Đảo Hòn Mun - Nha Trang
Đảo Hòn Mun - Nha Trang

Thung lũng Mường Hoa - SaPa

Thung lũng Mường Hoa là một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp được mẹ thiên nhiên vẽ nên tạo cho lòng người những thanh âm lắng động về một chốn bình yên giữa chốn trần gian. Thung lũng Mường Hoa cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 10km về phía Đông Nam, đây là nơi sinh sống của nhiều đồng bào dân tộc anh em, với nhiều nét đẹp văn hóa


Nằm trong thung lũng Mường Hoa, dòng suối Hoa trải dài khoảng 15km dọc theo thung lũng, đi qua các xã Lao Chải, Tả Van, Hầu Thào… và kết thúc ở Bản Hồ, dòng suối tựa như con trăn khổng lồ ngoằn ngoèo, uốn lượn bên những triền ruộng bậc thang. Vào mùa lúa chín, sắc vàng từ những tràn ruộng in bóng xuống dòng nước trong xanh làm tôn thêm vẻ đẹp huyền ảo của thung lũng Mường Hoa.

Nếu có cơ hội đến du lịch Sa Pa, du khách đừng quên bỏ qua điểm đến thung lũng Mường Hoa và cùng giao lưu với người dân cũng như khám phá những nét đẹp mà thiên nhiên, tạo hóa đã ban tặng cho mảnh đất này. Cứ cách một đoạn, cảnh vật lại trải ra trước mắt du khách như một bình nguyên thu nhỏ rực rỡ với muôn vàn sắc hoa, mùa nào hoa đó đem đến cho du khách những cảm xúc mới lạ và khác biệt.


  • Địa chỉ: Mường Hoa, TT. Sa Pa, Sa Pa, Lào Cai
Sapa - Lào Cai
Sapa - Lào Cai
Thung lũng Mường Hoa - SaPa

Hồ Đá Xanh - Vũng Tàu

Hồ Đá Xanh - Vũng Tàu là một địa điểm mới toanh được những đôi chân mê phượt khám phá cách đây không lâu. Nằm gọn trên đường lên núi Dinh, hồ Đá Xanh mang đến một bức tranh sông nước hữu tình với cầu gỗ với làn nước xanh và với cây cối bao quanh. Đã đến nơi đây, bạn tha hồ "sống ảo" đủ kiểu nhá vì chưa chỉnh sửa mấy thì nhìn cũng mê ly lắm rồi. Bạn hoàn toàn có thể đứng từ trên cao để khám phá toàn bộ khung cảnh hùng vĩ hay xuống dưới để chụp cùng làn nước xanh ngắt của hồ. Tuy nhiên, khu vực hồ Đá Xanh khá nguy hiểm nên bạn tuyệt đối đừng nên tắm ở đây.


Hồ Đá Xanh gây ấn tượng với du khách bởi khung cảnh thiên nhiên vô cùng đẹp với một chiếc hồ nước xanh rộng lớn, nằm lọt thỏm và được bao quanh bởi một vách núi cao. Đến đây, bạn sẽ được tha hồ chụp ảnh với hồ nước xanh trong veo, tạo dáng với cây cầu gỗ, chiếc xích đu… Không dừng lại ở đó, bạn còn có thể thuê một chiếc thuyền để chụp ảnh hoặc tự chèo quanh mép hồ để cảm nhận vẻ đẹp của hồ. Không chỉ là nơi tạo nên những tấm ảnh “check-in” thu hút của giới trẻ mà còn là nơi những bộ ảnh cưới độc và lạ ra đời.


  • Địa chỉ: huyện Tân Thành tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu
Hồ Đá Xanh - Vũng Tàu
Hồ Đá Xanh - Vũng Tàu
Hồ Đá Xanh - Vũng Tàu

Phố cổ Hội An

Hội An nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, tỉnh Quảng Nam. Đây chính là địa điểm du lịch nổi tiếng thường được biết đến với tên gọi “Phố cổ Hội An”. Khi tới Hội An, bạn sẽ được đưa vào không gian văn hóa truyền thống của dân tộc với các làng nghề xưa như làng gốm Thanh Hà, làng mộc Kim Bồng, làng đúc đồng Phước Kiều. Phố cổ Hội An mang nét kiến trúc độc đáo cổ kính như Hội Quán Phúc Kiến, Chùa Cầu, miếu Quan Công hay Chùa Ông và nhà thờ tộc Trần.


Ẩm thực tại phố cổ hội An cũng được rất nhiều người yêu thích. Vào ban đêm, trước cửa nhà những ngôi nhà cổ kính có xuất hiện những chiếc đèn lồng nhìn rất là đẹp. Khi bạn di chuyển dọc theo dãy phố cổ bằng thuyền, bạn sẽ cảm nhận được không khí xưa cũ đang dần hòa quyện vào trong tiềm thức của bạn. Hình ảnh một Hội An lung linh trong ánh đèn vào ban đêm cùng những chiếc đèn hoa đăng thả trên dòng sông sẽ khiến tâm hồn bạn thật nhẹ nhàng, bạn sẽ yêu mến vùng đất này hơn nhé.


Ngoài những giá trị văn hoá qua kiến trúc đa dạng, Hội An còn lưu giữ một nền tảng văn hoá phi vật thể khá đồ sộ. Cuộc sống thường nhật của cư dân với những phong tục tập quán, sinh hoạt tín ngưỡng, nghệ thuật dân gian, lễ hội văn hoá cùng với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, các món ăn đặc sản… làm cho Hội An ngày càng hấp dẫn du khách thập phương.

Hội An lung linh trong ánh đèn vào ban đêm
Hội An lung linh trong ánh đèn vào ban đêm
Phố cổ Hội An

Cố đô Huế - Thừa Thiên Huế

Cố đô Huế là biểu tượng cho uy quyền của một thể chế phong kiến đã mất của Việt Nam vào thời kỳ hưng thịnh nhất của nó đầu thế kỷ 19. Cố đô Huế có hội tụ đầy đủ những đặc điểm điển hình nổi bật của một kinh đô phong kiến phương Đông, với 16 hạng mục, trong đó hệ thống Cung điện trong tử cấm thành, Kinh Thành, Hoàng Thành, lăng tẩm, đàn Nam Giao, Võ Miếu, Văn Miếu, Chùa Thiên Mụ, Hồ Quyền là đáng chú ý nhất.


Phong cảnh tại Cố đô Huế giúp bạn tìm lại cảm giác xưa cũ, không khí của thời kì xã hội phong kiến nhà Nguyễn còn tồn tại. Với những nét cổ kính vốn có cùng vẻ đẹp của cỏ cây và những sự vật xung quanh mình, cố đô Huế được đánh giá là một trong những danh lam thắng cảnh bậc nhất của Việt Nam. Những địa danh tô điểm thêm nét đẹp của quần thể di tích Cố đô Huế có thể kể đến là: Sông Hương, Núi Ngự, Chùa Thiên Mụ, Bạch Mã, Lăng Cô, Thuận An.


UNESCO khi quyết định công nhận quần thể di tích Cố đô Huế là di sản văn hoá của nhân loại, đã khẳng định giá trị mang tính toàn cầu của quần thể di tích Cố đô Huế. Theo đó, quần thể di tích Cố đô Huế tiêu biểu cho những thành tựu nghệ thuật độc đáo, là những kiệt tác do bàn tay con người tạo dựng, có giá trị to lớn về mặt kỹ thuật xây dựng và nghệ thuật kiến trúc. Cố đô Huế cũng là một quần thể kiến trúc tiêu biểu của một thời kỳ lịch sử quan trọng, có sự kết hợp chặt chẽ với các sự kiện trọng đại, những tư tưởng và tín ngưỡng có ảnh hưởng lớn và các danh nhân lịch sử.

Quần thể di tích Cố đô Huế là di sản văn hoá của nhân loại
Quần thể di tích Cố đô Huế là di sản văn hoá của nhân loại
Cố đô Huế - Thừa Thiên Huế

Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng

Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng là một địa điểm thú vị tại Quảng Bình. Khi tới thăm Quảng Bình, chắc chắn không một ai có thể bỏ qua vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cho được. Sự kết hợp hài hòa giữa màu xanh ngọc bích của dòng nước, sắc xanh của nền trời và những hang động kì thú nhiều màu sắc đã làm nên vẻ đẹp tuyệt diệu của vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng. Những hang động thạch nhũ mang vẻ đẹp hoàn hảo, tuyệt diệu của thiên nhiên chính là điểm nhấn cho địa điểm này.


Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng là một trong những vùng đá vôi nhiệt đới cổ đại nhất, rộng lớn nhất thế giới với diện tích trên 200.000 ha, có hệ thống hơn 300 hang động lớn nhỏ, tiềm ẩn nhiều điều kỳ lạ và hấp dẫn. Bản đồ các tuyến du lịch của vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng để bạn có thể hình dung vị trí của các điểm tham quan. Những hang động, điểm du lịch nổi tiếng của vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng là: Động Phong Nha, Động Thiên Đường, Sông Chày Hang Tối, Suối Nước Moọc, Thác Gió – Vườn Thực Vật, Hang Tám Cô,...


  • Địa chỉ: huyện Bố Trạch, và Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình
Phong Nha Kẻ Bàng có hệ thống hơn 300 hang động lớn nhỏ,
Phong Nha Kẻ Bàng có hệ thống hơn 300 hang động lớn nhỏ,
Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng

Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh

Vịnh Hạ Long là một trong những danh lam thắng cảnh đẹp nhất tại Việt Nam. Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là một trong bảy kì quan thiên nhiên tuyệt vời nhất thế giới. Khi tới thăm Vịnh Hạ Long, các bạn sẽ được di chuyển bằng thuyền trên vịnh để ngắm nhìn các hòn đảo đá vôi và phiến thạch dáng hình độc đáo và hùng vĩ. Một số địa điểm nổi bật mà bạn không nên bỏ qua khi tới Hạ Long là hòn Gà Chọi, hòn Con Cóc, đảo Ngọc Vừng, đảo Ti Tốp, hang Sửng Sốt, động Thiên Cung và vịnh Bái Tử Long. Thành phố biển tươi đẹp này là một địa điểm lí tưởng dành cho các bạn yêu thích việc đi du lịch và khám phá thiên nhiên.


Những địa điểm tham quan hấp dẫn khi du lịch Hạ Long: Vịnh Bái Tử Long, Vịnh Lan Hạ, Đảo Soi Sim, Đảo Tuần Châu, Bãi Cháy, Đảo Cô Tô, Đảo Mắt Rồng (Đảo Bái Đông), Đảo Quan Lạn, Bãi tắm Ba Trái Đào, Đảo Ti Tốp. Những hang động đẹp ở Vịnh Hạ Long: Hang Sửng Sốt, Hang Đầu Gỗ, Hang Trống và Hang Trinh Nữ, Hang Luồn, Hang Thiên Cảnh Sơn, Động Thiên Cung, Động Kim Quy. Những làng chài đẹp ven biển: Làng chài Cửa Vạn, Làng chài Vung Viêng, Làng chài Ba Hang, Những địa điểm du lịch tâm linh, Chùa Ba Vàng, Khu di tích Yên Tử, Chùa Cái Bầu

Vịnh Hạ Long là một trong những danh lam thắng cảnh đẹp nhất tại Việt Nam
Vịnh Hạ Long là một trong những danh lam thắng cảnh đẹp nhất tại Việt Nam
Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh

Thác Dải Yếm - Mộc Châu

Một lần tới Mộc Châu, người ta sẽ bị cuốn hút ngay bởi nét đẹp của thiên nhiên thoáng đãng, màu xanh tràn ngập trên những cánh đồng. Nhiều người nói rằng, ai đã từng đến Mộc Châu, sẽ phải lòng ngay nơi đây. Mộc Châu mang trong mình sắc thái của miền sơn cước với núi rừng trùng điệp hùng vĩ như một bức tranh thủy mặc. Ở đây có những nét văn hóa bản sắc đặc sắc vùng cao cùng những con người thân thiện mang lại nét chấm phá diệu kỳ cho bức tranh thêm sinh động. Ở Mộc Châu, Thác Dải Yếm là một tỏng những danh lam thắng cảnh khá nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ. Đây là một địa danh gắn liền với lịch sử cư trú từ rất xa xưa của tộc người Thái ở vùng đất Mường Sang xưa.

Khi nhìn thấy Thác Dải Yếm - Mộc Châu, khách tham quan cứ ngỡ như đang ngắm một dải yếm đang tung bay giữa núi đồi vừa mềm mại vừa mạnh mẽ, toát lên vẻ đẹp có 1 không 2 của núi rừng Tây Bắc. Đến với thác Dải Yếm bạn không chỉ tự thưởng cho tâm hồn mình những phút giây thoải mái, chụp hình ghi lại khoảnh khắc đẹp tươi của cuộc sống, mà còn được đắm mình vào dòng nước mát lạnh. Tổ chức tiệc nướng ngoài trời, đốt lửa ở qua đếm để thử cảm giác sống cùng với thiên nhiên cũng là một số trải nghiệm thú vị mà bạn có thể thử đấy.


  • Địa chỉ: QL 43, Mường Sang, Mộc Châu, Sơn La
Thác Dải Yếm - Mộc Châu
Thác Dải Yếm - Mộc Châu
Thác Dải Yếm - Mộc Châu

Cố đô Hoa Lư - Ninh Bình

Khi tới Ninh Bình, chúng ta không thể kể đến cố đô Hoa Lư với hơn 1000 năm lịch sử. Mang trong mình màu sắc cổ kính, tại đây còn lưu giữ được những công trình kiến trúc độc đáo của dân tộc ta. Với sự kết hợp hài hòa giữa nét văn hóa, lối kiến trúc xưa cũ của dân tộc cùng vẻ đẹp của sông núi, của thiên nhiên Ninh Bình, nơi đây chính là cội nguồn của dân tộc.


Toàn bộ khu di tích lịch sử – văn hóa Cố đô Hoa Lư, bao gồm vùng bảo vệ đặc biệt, vùng đệm và các di tích như động Thiên Tôn, chùa Bái Đính, đều nằm trong hệ thống núi đá vôi ở trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, trực thuộc xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, giáp ranh giới hai huyện Gia Viễn và Hoa Lư. Nơi đây cách phía Nam thủ đô Hà Nội khoảng gần 100km.


Các bạn có thể đến Hoa Lư vào bất kì thời điểm nào trong năm đều được. Tuy nhiên mùa xuân là thời điểm đẹp nhất cũng như rất nhiều lễ hội được tổ chức, thế nên đây là thời điểm thích hợp dành cho bạn nếu muốn tham gia và trải nghiệm không khí nhộn nhịp, đông đúc của những lễ hội này. Còn nếu là người thích yên tĩnh, muốn tận hưởng không gian thanh bình của nơi đây thì bạn có thể lựa chọn đi vào những ngày còn lại.


  • Địa chỉ: xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình
Mùa xuân là thời điểm đẹp nhất để thăn cố dô
Mùa xuân là thời điểm đẹp nhất để thăn cố dô
Thiên nhiên non nước hữu tình tại Cố đô Hoa Lư
Hang Duong 2017-09-12 21:25:54
do la mot diem den rat tuyet voi

Núi Langbiang - Đà Lạt

Đà Lạt là một trong những địa điểm sở hữu nhiều danh lam, thắng cảnh tuyệt đẹp của nước ta. Mỗi khi nhắc đến Đà Lạt, khách du lịch thường nghĩ về nơi đây qua vẻ đẹp của một thành phố sương mù, một thành phố ngàn hoa xinh đẹp cùng những rừng thông ngút ngàn. Ẩn chứa vẻ đẹp thơ mộng và trữ tình, Đà Lạt thu hút khách du lịch ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Đến với Đà Lạt mộng mơ, người ta không thể bỏ qua địa điểm du lịch lí tưởng là núi Langbiang. Langbiang là ngọn núi cao nhất Đà Lạt, ở độ cao 2,167m. Đến với núi Langbiang các bạn sẽ được một chuyến đi với rất nhiều trải nghiệm thú vị. Các bạn được hòa mình với thiên nhiên bao la hùng vĩ giữa đất trời cao nguyên. Và còn được tìm hiểu những nét đặc sắc của cư dân bản địa.


Khách du lịch sẽ nhìn thấy toàn cảnh của Đà Lạt chìm trong làn khói sương mù mờ ảo phiêu bồng khi đứnng trên đỉnh núi. Núi Langbiang đẹp nhất vào mùa xuân, lúc này hoa nở muôn nơi, không khí cũng rất trong lành. Khung cảnh tươi đẹp của thiên nhiên, một câu chuyện tình yêu lãng mạn tạo nên một điểm đến lý tưởng cho những bạn trẻ đang yêu nhau. Từ trung tâm thành phố Đà Lạt đến chân núi Langbiang dài tầm 12km. Bạn có thể đi thuê xe máy để đến đây hoặc là đi theo tour.


  • Địa chỉ: huyện Lạc Dương, Lâm Đồng
Núi Langbiang - Đà Lạt
Núi Langbiang - Đà Lạt
Núi Langbiang - Đà Lạt

Hòn Móng Tay - Phú Quốc

Phú Quốc là điểm đến thu hút rất nhiều du khách quốc tế và cả trong nước tới thăm. Một điều đặc biệt là ở Phú Quốc chỉ có 2 mùa là mùa mưa và mùa khô. Mùa khô ở đây kéo dài từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau, đây cũng là mùa du lịch tại Phú Quốc do vậy lượng khách đến đây vào thời gian này rất đông. Một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở đảo Ngọc được nhiều khách du lịch ghé thăm chính là Hòn Móng Tay.


Hòn Móng Tay mang một vẻ đẹp lãng mạn với các bờ biển trong xanh như ngọc và bãi cát trắng. Nơi đây thu hút ánh nhìn bởi nét hoang sơ, dành cho du khách thả hồn an nhiên cùng thiên, nằm nghe sóng vỗ rì rào dưới hàng dừa râm mát. Bạn có thể tới Phú Quốc vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, tuy nhiên nếu không muốn khó chịu với những cơn mưa dai dẳng thì bạn trên tránh thời điểm mùa mưa (tháng 6-10) hàng năm, mùa khô của Phú Quốc từ khoảng tháng 11-4. Nếu bạn không đặt kế hoạch đi chơi trước vài tháng (để săn vé máy bay giá rẻ) mà chỉ lên lịch trước một vài ngày thì có thể theo dõi thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng để có thể lựa chọn thời điểm thích hợp.


  • Địa chỉ: xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương, Phú Quốc
Hòn Móng Tay - Phú Quốc
Hòn Móng Tay - Phú Quốc
Hòn Móng Tay - Phú Quốc

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?