Top 5 địa chỉ học nghề cho người khuyết tật uy tín, chất lượng nhất tại Hà Nội

Cũng như mọi lực lượng lao động khác trong xã hội, người khuyết tật luôn mong muốn tìm được công việc ổn định để nuôi sống bản thân. Nhưng lựa chọn một nghề đã khó, quyết định chọn một địa chỉ đào tạo nghề thích hợp cho mình lại càng khó hơn. Mỗi ngày toplist hy vọng sẽ giới thiệu đến độc giả thật nhiều những thông tin bổ ích. Và hôm nay cũng không ngoại lệ, toplist sẽ giới thiệu đến bạn top các địa chỉ học nghề cho người khuyết tật uy tín, chất lượng nhất tại Hà Nội qua bài viết dưới đây bạn nhé.

Trung tâm sống độc lập - Hà Nội

Trung tâm được thành lập từ năm 2009 do Nhóm Tương lai tươi sáng của NKT thực hiện, với sự giúp đỡ của Hội NKT Hà Nội và tổ chức NKT quốc tế châu Á – Thái Bình Dương (DPI/AP) và được tài trợ bởi Quỹ Nippon (Nhật Bản). Trung tâm dạy nghề Hỗ trợ Sống độc lập của người khuyết tật Hà Nội trước đây là Trung tâm Sống độc lập Hà Nội được thành lập ngày 1/1/2009 và là trung tâm đầu tiên của mô hình sống độc lập. Trung tâm là một tổ chức phi lợi nhuận và dựa vào cộng đồng, hoạt động dựa trên nguyên lý sống độc lập của người khuyết tật (NKT), không những vậy còn hướng dẫn dạy nghề cho NKT có thể phát huy tối đa năng lực bản thân và kiếm sống được dựa vào những năng khiếu bẩm sinh của mình.


Sau 5 năm hoạt động, Trung tâm Sống độc lập của NKT Hà Nội đã chú trọng phát huy năng lực của người khuyết tật, giúp người khuyết tật hòa nhập với cuộc sống ngày một tốt hơn thông qua những đợt tập huấn kỹ năng sống độc lập, tham vấn đồng cảnh và các khóa tập huấn về kỹ năng thuyết trình, tọa đàm về tình yêu… Qua những hoạt động đó đã giúp NKT nặng lấy lại lòng tự tin, được trợ giúp để sống độc lập tự chủ; được cung cấp các kĩ năng làm việc một cách chuyên nghiệp; nâng cao được nhận thức của cộng đồng về khả năng của NKT khi có người trợ giúp; xây dựng được mối quan hệ hợp tác với các tổ chức của nhà nước, các tổ chức phi chính phủ làm việc trong lĩnh vực NKT và giới truyền thông.


Mục tiêu của Trung tâm:


  • Hỗ trợ và khuyến khích từng cá nhân người khuyết tật nặng phát huy được tiềm năng của mình ở mức cao nhất ngay tại gia đình và cộng đồng.
  • Xây dựng mô hình hỗ trợ thiết thực cho NKT nặng tại cộng đồng.
  • Hợp tác với các cơ quan của Nhà nước để thúc đẩy việc thực hiện tạo điều kiện tiếp cận cho NKT trong mọi lĩnh vực của cuộc sống và các dịch vụ xã hội là mục tiêu chủ yếu của trung tâm dạy nghề Sống độc lập.


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Số 4 ngõ 49 phố Vạn Bảo, Hà Nội
Điện thoại: 024 3767 4808
Facebook: https://www.facebook.com/songdoclapHN/
Trung tâm sống độc lập - Hà Nội
Trung tâm sống độc lập - Hà Nội
Trung tâm sống độc lập - Hà Nội
Trung tâm sống độc lập - Hà Nội

Trung tâm nâng cao năng lực cho người khuyết tật Nghị Lực Sống

Nghị Lực Sống là một Doanh Nghiệp Xã Hội hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ hòa nhập toàn diện cho người khuyết tật (NKT) thông qua đào tạo, tư vấn định hướng giúp NKT tìm được việc làm phù hợp, hỗ trợ tìm nguồn tiêu thụ sản phẩm của NKT. Từ đó, giúp NKT tự tin và dễ dàng hòa nhập với cộng đồng, giảm bớt gánh nặng cho gia đình và xã hội.


LỊCH SỬ HÌNH THÀNH:


  • 01/06/2003: Lập nhóm “Nối vòng tay lớn’’ tại Nghệ An.
  • 18/04/2004: Thành lập Cơ sở đào tạo Tin học Công Hùng tại Nghệ An.
  • 20/03/2008: Đổi tên Cơ sở đào tạo Tin học Công Hùng thành Trung tâm Nghị lực Sống và đặt trụ sở tại Hà Nội.

HOẠT ĐỘNG ĐÀO TẠO:


Với vai trò “cầu nối” cho NKT qua các bước: Hướng nghiệp - Tiếp nhận - Chăm sóc hòa nhập - Đào tạo chuyên sâu - Hỗ trợ cung cấp việc làm cho NKT, Trung tâm Nghị lực Sống cung cấp:

  • Các khóa đào tạo CNTT: Tin học văn phòng; Quản trị nội dung Website; Thiết kế đồ họa; Thiết kế website.
  • Các khóa đào tạo bổ trợ: Tiếng Anh giao tiếp; Kỹ năng sống độc lập; Kỹ năng mềm; Kỹ năng làm việc trong doanh nghiệp.

HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT - KINH DOANH:


Nhằm tạo điều kiện cho các học viên sau khi tốt nghiệp được làm quen và trau dồi kỹ năng làm việc, đồng thời bổ sung nguồn tài chính bền vững cho sự phát triển lâu dài của Trung tâm, CÔNG TY CP NGHỊ LỰC SỐNG được thành lập với các dịch vụ:


  • Thiết kế - quản trị website
  • Thiết kế đồ họa
  • Quảng cáo trực tuyến
  • In ấn quà tặng (áo, cốc, đĩa, gạch)
  • Thương mại điện tử (quảng bá, tiêu thụ sản phẩm của người khuyết tật)
  • Dịch vụ bán vé máy bay

HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI KHÁC:


  • Tổ chức và kêu gọi các hoạt động từ thiện.
  • Tạo sân chơi giao lưu, kết nối cộng đồng.
  • Tham gia các hoạt động xã hội khác.


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:


Địa chỉ: Số 12/43 Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội (Đối diện chợ Xanh Linh Đàm)
Tel: 0243 641 9700
Giờ làm việc: 8h30 - 17h30
Email: hien.nguyen@nghilucsong.net

Website: http://www.nghilucsong.net/

Facebook: https://www.facebook.com/nghilucsong

      Trung tâm nâng cao năng lực cho người khuyết tật Nghị Lực Sống
      Trung tâm nâng cao năng lực cho người khuyết tật Nghị Lực Sống
      Trung tâm nâng cao năng lực cho người khuyết tật Nghị Lực Sống
      Trung tâm nâng cao năng lực cho người khuyết tật Nghị Lực Sống

      Trung tâm Vì Ngày mai

      Trung tâm Vì Ngày mai là trung tâm chăm sóc sức khỏe, dạy nghề và tổ chức sản xuất cho thanh thiếu niên khuyết tật “Vì ngày mai” được nhiều người biết đến như một ngôi nhà đầy tình thương yêu của những người khuyết tật.


      Trung tâm được thành lập năm 2002 với mục tiêu đem lại cuộc sống bền vững và hạnh phúc cho thanh thiếu niên khuyết tật bằng cách chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng thông qua đào tạo nghề, tạo việc làm và trợ giúp họ có cuộc sống độc lập.


      Hoạt động với 100% kinh phí từ nguồn xã hội hóa, qua 18 năm hoạt động, Trung tâm Vì ngày mai đã đào tạo nghề cho hơn 1.600 thanh thiếu niên khuyết tật. Kết quả trên 80% học viên đều có hướng phát triển tốt: Tiếp tục lên những bậc học cao hơn hoặc có việc làm ổn định. Trung tâm đã thành lập và hỗ trợ thành lập 8 cơ sở sản xuất kinh doanh của người khuyết tật tại Nam Định, Thanh Oai, Sóc Sơn (Hà Nội), tạo việc làm với thu nhập ổn định cho hàng trăm người khuyết tật.


      Mỗi năm, lồng ghép trong các chương trình dạy nghề Trung tâm còn dạy văn hóa, xóa mù chữ cho 30 - 50 người khuyết tật, tổ chức hơn 100 sự kiện thực hiện quyền bình đẳng, hòa nhập cho người khuyết tật, đồng thời nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cộng đồng về các vấn đề của người khuyết tật nhằm tạo sân chơi “Bình đẳng - Hòa nhập - Trách nhiệm” cho người khuyết tật. Lớp học nghề kỹ thuật làm móng nghệ thuật này là một cơ hội, một bước ngoặt mới giúp người khuyết tật trang bị một kỹ năng nghề mới nhằm có việc làm, thu nhập, tự tin hòa nhập cộng đồng.


      MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:


      Địa chỉ: 389 Đường An Dương Vương, P. Phú Thượng, Q. Tây Hồ. TP Hà Nội

      Tel: 024 2242 6664

      Mobile: 024 2242 6664

      Email: vnm@holdthefuture.org

      Website: http://vingaymai.com.vn/

      Trung tâm Vì Ngày mai
      Trung tâm Vì Ngày mai
      Trung tâm Vì Ngày mai
      Trung tâm Vì Ngày mai

      Trung tâm dạy nghề từ thiện Quỳnh Hoa

      Trung tâm dạy nghề từ thiện Quỳnh Hoa thành lập ngày 4/4/2010 theo quyết định số 04/QĐ – GDTE của Tổ Chức Hỗ Trợ Giáo Dục Trẻ Em Thiệt Thòi (OSEDC) Việt Nam, (tiền thân là cơ sở dạy nghề từ thiện Quỳnh Hoa hoạt động từ 28 /8/2007).


      Trung tâm hoạt động với chức năng dạy nghề và tạo việc làm cho người khuyết tật. Đến với Quỳnh Hoa, người khuyết tật được hỗ trợ ăn ở, được học nghề miễn phí với các nghề: May công nghiệp, thủ công giấy cuộn.v.v… Người khuyết tật đã làm ra được sản phẩm như quần áo thời trang, túi môi trường… như tranh nghệ thuật, thiệp, 12 con giáp, hộp .v.v.. bằng giấy cuộn. Các sản phẩm đã được giới thiệu ra thị trường và được khách hàng yêu thích, giúp người khuyết tật có thu nhập và nuôi sống bản thân.


      Với mặt bằng 1200m2 có xưởng may, xưởng thủ công giấy cuộn, có nhà ở cho học sinh, sân chơi và vườn hoa cây cảnh… tạo nên không khí sinh động thoáng mát. Nơi đây cuộc sống bình yên dưới mái nhà chung, chứa chan tình cảm yêu thương, nơi người khuyết tật sống bình đẳng, lạc quan yêu đời, nơi là điểm tựa vững chắc cho những người thiệt thòi trong xã hội để tự tin, vượt lên chính mình, hòa nhập cộng đồng.


      MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:


      Địa chỉ: số 19 đường Rước Cỗ, thôn Thanh Oai, Hữu Hòa, Thanh Trì, TP. Hà Nội
      Điện Thoại: 024 3688 1063

      Mobile: 0903 252 062
      Email: trungtamdaynghetuthienquynhhoa@gmail.com

      Website: http://quynhhoa.com/
      Facbook: https://www.facebook.com/TrungTamDayNgheTuThienQuynhHoa/

      Trung tâm dạy nghề từ thiện Quỳnh Hoa
      Trung tâm dạy nghề từ thiện Quỳnh Hoa
      Trung tâm dạy nghề từ thiện Quỳnh Hoa
      Trung tâm dạy nghề từ thiện Quỳnh Hoa

      Trường chuyên biệt Bình Minh

      Trường chuyên biệt Bình Minh ra đời vào năm 2002 trước đây là một trung tâm nuôi dạy trẻ câm, điếc ở huyện Đông Anh. Trải qua hơn chục năm trường đã dìu dắt và mang tình yêu thương đến với các em nhỏ khuyết tật. Ở đây, các cô rất chuyên tâm, dịu dàng dạy các em cách nghe, cách phát âm và cảm thụ ngôn ngữ dấu hiệu được diễn đạt qua tay, chân, ánh mắt và nụ cười chủ yếu của các em nhỏ khiếm thính.


      Hiện nay, Trường Chuyên biệt Bình Minh có 17 giáo viên, 29 nhân viên chăm sóc và phục vụ cho 106 em học sinh khuyết tật trên địa bàn huyện. Các em đa phần là con em gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị khuyết tật như: thiểu năng trí tuệ, bại liệt, khiếm thính, khiếm thị, tự kỷ, chậm phát triển... Ngoài việc dạy văn hóa, các giáo viên của trường chú trọng dạy kỹ năng sống cho các em.


      Hiện nay, ngoài việc được học chữ, phục hồi chức năng thì các trẻ khuyết tật còn được tạo điều kiện để phát triển toàn diện nhất là những năng khiếu mà các em có. Hơn nữa, trường còn tổ chức dạy nghề cho các em có thể làm một công việc để vơi đi khoảng trống trong tâm hồn như: may, thêu, nấu ăn, in lụa, vi tính. Ngôi trường này đã tạo niềm tin cho các em được hòa nhập với cộng đồng, để các em có thể vươn tới những ước mơ của mình.


      MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:


      Địa chỉ: Thôn Đài Bi, Xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội

      Điện thoại: 02439650489 & 02439651836
      Email: hanoi-thbinhminh-donganh@edu.viettel.vn

      Website: http://thbinhminh.pgd-donganh.edu.vn/

      Trường chuyên biệt Bình Minh
      Trường chuyên biệt Bình Minh
      Trường chuyên biệt Bình Minh - khoá học nấu ăn
      Trường chuyên biệt Bình Minh - khoá học nấu ăn

      Bình luận

      Có Thể Bạn Quan Tâm ?