Top 12 địa chỉ homestay đẹp nhất ở Hà Giang

Hà Giang không chỉ hút khách du lịch bởi cảnh sắc thiên nhiên núi rừng tuyệt đẹp, con người chân chất thân thiện, những món ăn mang đậm chất vùng cao nguyên đá, ngoài ra một điều luôn giữ chân du khách có lẽ phải kể đến những homestay mang phong cách độc đáo, đầy đủ tiện nghi, những homestay này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ trên vùng đất thân thương.

Homestay Bản Tha

Homestay Bản Tha nằm trong khu dân tộc người Tày sinh sống cách khá xa trung tâm thành phố, nếu bạn đến Hà Giang tìm hiểu về lịch sử cũng như con người, nếp sinh hoạt của người dân nơi đây thì Homestay Bản Tha đúng là một địa điểm dừng chân lý tưởng.


Không gian trong Bản Tha khá yên tĩnh, những mái nhà thấp nhìn rất đơn sơ nhưng vô cùng sạch sẽ, ban đêm nơi đây chỉ có tiếng trâu bò, chim và tiếng tách ngô dệt vải của người Tày. Người dân nơi đây sống rất gần gũi và chân chất, họ rất hiếu khách, mỗi khi có khách du lịch hoặc người dưới xuôi lên chơi họ thường mời lại ăn cơm cũng như lấy các đặc sản ra tiếp đãi.

Giá trung bình: 60.000 – 150.000VNĐ/người


Thông tin liên hệ:


  • Địa chỉ: Bản Tha – Lũng Cú – Hà Giang
  • Điện thoại: 037 227 7655
Bản Tha - Lũng Cú - Hà Giang
Bản Tha - Lũng Cú - Hà Giang
Một góc Homestay
Một góc Homestay

Làng Tày Homestay

Làng Tày Homestay là một ngôi nhà sàn,là không gian văn hóa đặc trưng truyền thống của dân tộc Tày cách bến thành phố Hà Giang 2,5km. Nơi đây, rất thích hợp với những vị khách thích trải nghiệm, khám phá các bản làng xung quanh thành phố Hà Giang. Không khí trong lành mát mẻ, yên tĩnh. Đến Làng Tày Homestay bạn sẽ được thưởng thức những bữa ăn cùng gia đình người Tày với những món ăn đậm chất dân tộc như những món rau rừng, cơm lam, xôi ngũ sắc, cá nướng, gà nướng,...


Làng Tày Homestay có 3 dạng phòng lưu trú: Phòng Giường đôi nhìn ra vườn, Phòng 4 người nhìn ra cảnh núi non, Giường đơn trong phòng nghỉ tập thể.Làng Tày HomeStay nằm trong quần thể không gian văn hóa Tày rất yên tĩnh. Phù hợp cho điểm dừng nghỉ chân và trải nghiệm văn hóa nơi đây. Đến với Homestay Hà Giang này, bạn không chỉ được nghỉ ngơi tại không gian nhà cổ rộng rãi, vẫn giữ đầy đủ lối kiến trúc truyền thống mà bạn còn được trải nghiệm và tìm hiểu văn hóa dân tộc Tày ở Hà Giang.

Giá trung bình: Khoảng 200.000 VNĐ/ người


Thông tin liên hệ:


  • Địa chỉ: Đội 2, Thôn Tiến Thắng, Xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang
  • Điện thoại: 039 665 0567
  • Fanpage: https://www.facebook.com/Call.0396650567
Nhìn từ cổng
Nhìn từ cổng
Một góc homestay
Một góc homestay

Auberge de MeoVac

Auberge de MeoVac còn có tên gọi khác là Chúng Pủa theo tiếng của người Hmông, nơi đây đa phần là người Hmông sinh sống, nên kiến trúc và cách thức sinh hoạt cũng mang đậm chất người Hmông với các mái ngói âm dương, tường được trình bằng đất, cột nhà bằng gỗ Sa Mộc, mọi người trong bản cũng như khách du lịch đến đây chủ yếu đi bộ hoặc đi xe nên không gian rất yên tĩnh, Chúng Pủa sẽ phù hợp hơn khi bạn chọn cho các chuyến du lịch nghỉ dưỡng.


Các phòng tại homestay Chúng Pủa rất sạch sẽ các vật dụng của người Hmông được đưa vào phòng để khách dùng, nếu đi với số đông thì chi phí sẽ rất tiết kiệm, vì phòng có thể nghỉ được cho khoảng 13- 25 người, đến đây bạn sẽ được thưởng thức nhiều đặc sản vùng cao do chính người dân nơi đây chế biến.


Giá trung bình: 230.000 – 300.000VNĐ/phòng


Thông tin liên hệ:


  • Địa chỉ: Thị trấn Mèo Vạc – Hà Giang
  • Điện thoại: 0219 3871 686
  • Fanpage: https://www.facebook.com/312936879125501
Một phòng ngủ của homestay
Một phòng ngủ của homestay
Một góc Homestay
Một góc Homestay

Lalaland Hà Giang Homestay

Lalaland có thiết kế đẹp, không gian tổng thể mang hơi hướng đồng quê, đúng chất homestay, đặc biệt là quán cafe rất chất. Đây là một homestay mang những nét tinh hoa trong truyền thống văn hóa lâu đời của đồng bào vùng núi Hà Giang, sự sáng tạo trong việc dùng nội thất được tái sử dụng và lựa chọn phối hợp các màu với nhau một cách bắt mắt để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.


Lalaland có phòng ngủ dành cho gia đình, cho các cặp đôi hoặc cho những ai đi một mình. Với những ai đi theo nhóm cũng không cần lo lắng vì các phòng ngủ dạng dorm ở đây đủ sức chứa 10 đến 12 người. Giá cả cực kỳ phải chăng. Lalaland rất yên bình, thiết kế đẹp và tinh tế nữa. Chị chủ cũng khá nhiệt tình và dễ mến. Đến đây đi loanh quanh cũng chụp đc hàng đống hình sống ảo. Nếu du khách muốn có được những tấm ảnh săn mây thì đây cũng là một sự lựa chọn hợp lý nhé!


Giá trung bình: 300.000 VNĐ/ người


Thông tin liên hệ:


  • Địa chỉ: Phương Độ, Hà Giang
  • Điện thoại: 0385 204 030
  • Fanpage: https://www.facebook.com/175603696470278
Lalaland Hà Giang Homestay
Lalaland Hà Giang Homestay
Một góc homestay
Một góc homestay

Bụi Homestay

Nằm cách trung tâm thị trấn Đồng Văn 2,6km, Bụi homestay Đồng Văn là một trong những homestay Hà Giang dành cho dân phượt nổi tiếng. Bụi homestay mang đậm chất bụi bặm và view núi rừng gần gũi, phóng khoáng nên đã nhanh chóng trở thành một trong những nơi lưu trú phải thử khi đến Hà Giang.


Ở đây đầy đủ tiện nghi, chẳng thiếu thứ gì luôn như ở nhà vậy. Các phòng đều được trang bị truyền hình cáp, máy vi tính, đầy đủ. Dưới tầng có tiệm đồ ăn, thức uống phục vụ khách, có cả bàn ghế, wifi để mọi người có thể làm việc. Cho phép thú nuôi nên du khách nào có thú cưng thì cũng có thể mang theo nhé. Khuôn viên homestay rất rộng, ngoài việc thuận lợi cho việc đỗ xe thì bạn có thể tổ chức nướng BBQ, hay đốt lửa trại.


Giá trung bình: Khoảng 400.000 VNĐ/ đêm


Thông tin liên hệ:


  • Địa chỉ: Cổng chào Đồng Văn, ngã 3 đi Lũng Cú, Đồng Văn, Hà Giang
  • Điện thoại: 096 889 06 90
  • Fanpage: https://www.facebook.com/buihomestaydongvan
Chỗ ngủ
Chỗ ngủ
Một góc homestay
Một góc homestay

Homestay Hạ Thành

Khác với những homestay khác Hạ Thành mang trong mình những nét đặc trưng riêng không lẫn vào đâu được, với kiến trúc mang đậm nét đặc trưng của dân tộc người Tày mái cọ sàn gỗ, mỗi ngôi nhà đều có áo nuôi cá riêng. Chất lượng phục vụ tại homestay Hà Thành luôn được đánh giá tốt với đồ ăn ngon, không khí trong lành, cảnh quan sạch sẽ tươi mát.


Hình thức các phòng của Hà Thành gần như không có phòng riêng biệt, khép kín mà du khách đến đây thường ngủ dorm cùng với chủ nhà, tiện nghi ở đây rất đầy đủ và sạch sẽ nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Buổi sáng không khí trong lành, bạn có thể thuê hoặc mượn xe của homestay để đi dạo quanh một vòng sau đó về dùng bữa do chính người Tày chuẩn bị, vừa dùng bữa vừa ngắm thiên nhiên mây trời đúng là một điều tuyệt vời.


Giá trung bình: 400.000- 450.000VNĐ/phòng


Thông tin liên hệ:


  • Địa chỉ: Thôn Hạ Thành – Phương Do – Hà Giang
  • Điện thoại: 0968011234
Không gian thoáng mát sạch sẽ
Không gian thoáng mát sạch sẽ
Một góc Homestay
Một góc Homestay

Homestay Bản Tùy

Một đặc điểm của bản Tùy đó là những nếp nhà được lợp hoàn toàn bằng lá cọ do chính người Tày nơi đây làm ra, homestay tại bản Tày rất rộng, nếu đi du lịch theo đoàn hay tập thể bạn có chọn bản tùy làm điểm dừng chân vừa có thể nghỉ ngơi vừa có thể hoạt động tập thể.


Đến đây bạn sẽ có cơ hội tham gia các hoạt động văn hóa của người dân như câu cá, gặt lúa, leo ruộng bậc thang, tách ngô, dệt vải, lên chợ buôn bán. Đồ ăn tại đây được chế biến khá đơn giản như rau được lấy ngoài nương, cá dưới ao, gà lợn trâu bò tự nuôi đồ ăn rất đảm bảo vệ sinh và sạch sẽ.


Homestay Bản Tùy có các loại phòng đơn và phòng tập thể cho du khách nhiều sự lự chọn. Những nhóm du khách đi đông người, muốn tiết kiệm chi phí thường chọn ở tại phòng tập thể do mức giá rất rẻ chỉ 60.000 VNĐ/người. Những vị khách ưa thích sự riêng tư có thể ở tại phòng đơn của homestay, giá một ngày cũng chỉ rơi vào 120.000 – 150.000 VNĐ.


Giá trung bình: 60.000 – 150.000VNĐ/người


Thông tin liên hệ:


  • Địa chỉ: Bản Tùy – Ngọc Đường – Hà Giang
  • Điện thoại: 091 284 99 15
  • Fanpage: https://www.facebook.com/BanTuyHomestay
Những homestay gía khá bình dân
Những homestay gía khá bình dân
Một góc Homestay
Một góc Homestay

Homestay Lý Quốc Thắng

Tại Lý Quốc Thắng cung cấp dịch vụ lưu trú tốt nhất khi đến Hà Giang, tại đây có bán các sản phẩm thêu của người
Dao, món ăn đặc sản người Dao, người Tày. Các phòng nghỉ ở đây có diện tích khá rộng mỗi người một chiếc đệm đơn, gối, chăn và nằm san sát cạnh nhau.


Homestay này do người dưới xuôi nên làm, nên không gian và dịch vụ ở đây rất tốt, hiểu ý khách hàng, tại đây có chỗ để xe du lịch cho khách và xe của đoàn, nếu bạn muốn được hướng dẫn chi tiết tận tình hay có người tư vấn về dịch vụ du lịch bạn có thể liên hệ trực tiếp với homestay giá rất hợp lý.


Một điều khiến tôi cũng như rất nhiều du khách thích thú khi ở tại những Homestay bản địa như Homestay Lý Quốc Thắng chính là những món ăn. Đầu bếp ở đây là những người phụ nữ dân tộc Dao chính gốc, họ khéo léo thay đổi một chút công thức trong những món ăn sao cho vừa hợp khẩu vị người xuôi vừa giữ được những nét đặc trưng của món đó.


Giá trung bình: 150.00- 220.000VNĐ/người


Thông tin liên hệ:


  • Địa chỉ: Nặm Đăn – Quản Bạ - Hà Giang
  • Điện thoại: 096 803 76 05
  • Fanpage: https://www.facebook.com/LyThang6868
Toàn cảnh homestay
Toàn cảnh homestay
Một góc Homestay
Một góc Homestay

Homestay Bản Châng

Địa điểm di chuyển tới Homestay Bản Châng rất thuận tiện nằm cạnh bến xe đầu thành phố, diện tích Bản Châng khá rộng có thể dùng được cho 60 người với không gian thoáng mát sạch sẽ, đồ ăn ngon, dịch vụ tốt có cả chỗ để xe cho khách du lịch. Khi nghỉ tại homestay bạn có thể dễ dàng di chuyển tới các địa điểm nổi tiếng tại Hà Giang như cao nguyên đá, công viên địa chất toàn cầu, ruộng bậc thang, biên giới hai nước Việt Trung.


Ngoài ra homestay còn có cả dịch vụ nhận đặt các đặc sản cho khách du lịch về làm quà. Đến homestay Bản Châng sẽ đem đến cho bạn một không gian yên tĩnh thoải mái để tận hưởng kỳ nghỉ của bản thân đúng nghĩa.


Giá trung bình: 70.000VNĐ/người


Thông tin liên hệ:


  • Địa chỉ: Đội 4 – thôn Châng – Phương Tiện – Hà Giang
  • Điện thoại: 0912 507 190
Phòng Ngủ của Homestay Bản Châng
Phòng Ngủ của Homestay Bản Châng
Homestay Bản Châng
Homestay Bản Châng

Homestay Bui Ty Ha Giang

Nằm tại thành phố Hà Giang, cách bến xe Hà Giang 3 km, Homestay Bui Ty Ha Giang có sân hiên nhìn ra hồ. Du khách có thể đến gặp nhân viên chỗ nghỉ để được tư vấn việc đi lại tại địa phương và được thu xếp dịch vụ cho thuê xe đạp/xe máy. Đi bộ xuyên rừng là hoạt động phổ biến trong khu vực.


Homestay Bùi Tý Hà Giang có 4 dạng phòng lưu trú, nơi này rất đẹp, vườn hoa được cắt tỉa và duy trì rất tốt. Vì nằm trên vùng cao nên không gian khá uên tĩnh, mang âm hưởng làng quê. Phòng trong 2 tòa nhà gỗ truyền thống, đơn giản và xinh xắn, rất sạch sẽ. Phòng tắm hoàn hảo. Điều hành bởi một gia đình truyền thông, rất niềm nở và chu đáo. Ẩm thực truyền thống phải nói thực sự tuyệt vời. Bữa sáng ở đây là món bánh xèo mới lạ, du khách thử tham khảo nhé!


Giá trung bình: 300.000 - 400.000 VNĐ


Thông tin liên hệ:


  • Địa chỉ: Phương Thiện, Hà Giang
  • Điện thoại: 098 380 20 54
  • Fanpage: https://www.facebook.com/Homestaybuityhagiang
Ao cá
Ao cá
Một góc homestay
Một góc homestay

Dao Lodge

Gây ấn tượng mạnh nhất với khách du lịch có lẽ là một công trình kiến trúc mang đậm chất truyền thống của người dân bản địa, nhưng lại thấp thoáng pha lẫn chút hiện đại với nhiều tiện nghi đầy đủ. Nơi đây đa phần là người Dao sinh sống, homestay Lodge nằm tại bản Nậm Văn huyện Quản Bạ, đặc biệt hơn đến homestay Lodge bạn sẽ được chiêm ngưỡng từng đàn chim én cư trú dưới những mái nhà tại đây.


Các phòng ở đây đều có đầy đủ tiện nghi như tivi, nóng lạnh, một số phòng đôi còn có khu vực tiếp khách, nhiều phòng còn có thể nhìn trực tiếp được ra núi, hồ hoặc hồ bơi. Nếu bạn muốn chọn homestay là điểm dừng chân thì bạn có thể liên hệ để đặt phòng trước, vì khách đến đây khá đông cũng như giá phòng sẽ có sự thay đổi theo từng ngày từng mùa.


Giá trung bình: 250.000 - 300.000VNĐ/phòng


Thông tin liên hệ:


  • Địa chỉ: Nặm Đăn – Quản Bạ - Hà Giang
  • Điện thoại: 094 346 84 88
  • Fanpage: https://www.facebook.com/DaoLodge/
  • Website: https://www.daolodge.com/
Khu homestay Dao Lodge
Khu homestay Dao Lodge
Một góc Homestay
Một góc Homestay

Homesay bản Tiến Thắng

Đây có lẽ là homestay khách du lịch nước ngoài nghỉ lại nhiều nhất khi đến Hà Giang, vì giao thông thuận tiện, giá dịch
vụ rẻ, đồ ăn ngon. Xung quanh bản thường trồng me, cọ, hóp nên không khí lúc nào cũng trong lành và mát mẻ, nhà của người trong bản Tiến Thắng thường chia làm 3 nếp gồm nhà sàn, nhà đất và phòng ngủ.


Dưới chân nhà hoặc bên cạnh người dân nuôi trâu bò hoặc chăn nuôi gia cầm, bên trên nhà vừa dùng làm nơi đun nấu tiếp khách và bên cạnh cách một tấm vải hoặc của gỗ sẽ là phòng ngủ. Bạn sẽ được thưởng thức nhiều đặc sản của người dân tộc Tày cũng như vùng cao nguyên đá như thị trâu khô, ngô rang, xôi bảy màu.


Giá trung bình: 75.000 - 100.000VNĐ/người


Thông tin liên hệ:


  • Địa chỉ: Chân bản Mè – Phương Thiện – Hà Giang
  • Điện thoại: 094 658 67 77
  • Fanpage: https://www.facebook.com/1710470472320804
Một địa điểm được khách nước ngoài ưa chuộng
Một địa điểm được khách nước ngoài ưa chuộng
Một góc Homestay
Một góc Homestay

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?