Top 9 địa điểm ăn vặt vỉa hè lý tưởng nhất ở Hà Nội

Với các bạn học sinh, sinh viên thì ăn vặt chính là hoạt động quen thuộc. Những buổi tối đi chơi cùng bạn bè hay những buổi nói chuyện chúng ta thường dẫn nhau đi ăn những quán ăn vặt để thỏa sức ăn uống. Việc lựa chọn những quán ăn vặt vừa ngon, chất lượng, mà giá cả lại phù hợp với các bạn là điều khá quan trọng. Dưới đây Toplist đã đưa ra 1 số quán ăn lí tưởng đủ mọi tiêu chí, hãy cùng tham khảo để biết thêm hơn nhé.

Bánh Xèo Sáu Phước

Bánh xèo Sáu Phước là một địa chỉ không thể bỏ qua trong những địa điểm ăn vặt vỉa hè lý tưởng nhất Hà Nội. Quán bánh xèo Sáu Phước huyền thoại, nổi tiếng từ lâu nằm ngay cạnh trường Ngô Sĩ Liên. Đến với địa chỉ này, bạn sẽ được thưởng thức những chiếc bánh xèo vàng ươm, giòn rụm, béo ngậy của nước cốt dừa. Phần nhân bánh xèo siêu đầy đủ với thịt, tôm, ăn kèm với rau xanh, bánh tráng thì ngon tuyệt cú mèo!


Bánh xèo Sáu Phước không chỉ thu hút khách hàng bởi những chiếc bánh xèo giòn ngon mà còn bởi nước chấm đậm đà. Tuy đông khách như nhân viên của quán luôn lễ phép, nhiệt tình. Nếu là người yêu thích bánh xèo, chắc chắn bạn sẽ yêu luôn hương vị của bánh xèo Sáu Phước. Ngoài bánh xèo, bạn cũng có thể kêu thêm các loại nước giải khát như sấu, mơ, trà đá...


THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa điểm: 74 Cầu Đất, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Số điện thoại: 096 534 41 66
  • Fanpage: https://www.facebook.com/Banhxeo6Phuoc/
  • Giờ mở cửa: 10:40 - 20:30 thứ 2 đến thứ 7
  • Giá tham khảo: 10.000 đồng - 50.000 đồng
1 suất bánh xèo Sáu Phước
1 suất bánh xèo Sáu Phước
Bánh Xèo Sáu Phước
Bánh Xèo Sáu Phước

Kem Xôi Chè Thái Lan - Giảng Võ

Kem Xôi Chè Thái Lan là một trong những điểm dừng chân được yêu thích trên phố Giảng Võ, đặc biệt nổi tiếng với các món kem xôi và chè. Vào tầm xế chiều, quán lúc nào cũng nhộp nhịp kẻ vào người ra. Cô chủ quán giọng ngọt,nhẹ nhàng, rất thân thiện. Ở đây chỉ bán đúng ba món chính là chè thái, bánh chín tầng mây và kem xôi.


Nếu là người thích ăn vặt, chắc hẳn bạn đã biết tới món kem xôi chè. Xôi có vị mặn kết hợp vị ngọt của kem tạo nên sự hài hòa tinh tế. Xôi mềm, thơm, kem thì ngọt vừa phải, mềm mịn, bên cạnh đó còn có dừa khô rắc ở trên ăn bùi bùi ngọt ngọt. Với giá cả nhẹ nhàng, vừa túi, kem xôi chè Thái Lan sẽ không khiến bạn thất vọng với ly chè thái ngon ngọt của mình.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa điểm: 289 Kim Mã (117 A5 TT Giảng Võ), Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10:00 - 22:00
  • Giá tham khảo: 15.000 đồng - 30.000 đồng
Kem xôi chè Thái Lan
Kem xôi chè Thái Lan
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bánh Giò Đông Các - Đống Đa

Con phố Đông Các luôn nhộn nhịp với những hàng quán ẩm thực ngây ngất lòng người. Gần với trường Tiểu học Thịnh Hào, có hai ba hàng quán bánh giò thơm nức mũi luôn khiến người đi đường phải ngoảnh lại nhìn. Trong đó, bánh giò Đông Các nằm ở số 33 luôn được nhiều thực khách lựa chọn vì điểm 10 chất lượng của mình.


Trời lạnh ăn 1 chiếc bánh giò Đông Các thì còn gì tuyệt hơn. Quán dù chỉ có mấy chiếc ghế nhựa đơn giản, không có bàn ghế cao sang nhưng vẫn đông khách. Bánh mang ra còn nóng hổi, nhân thì cực kì nhiều. Bánh không bị nhão quá mà đặc vừa phải, thịt bên trong nhiều. Bánh giò Đông Các ăn kèm thịt xiên nướng siêu ngon. Với 1 suất đầy đủ có bánh, xúc xích, thịt xiên, giò, dưa chuột ăn khá chất lượng mà giá thành cũng rất nhẹ nhàng đấy nhé.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: 33 Đông Các, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 07:00 - 19:00
  • Giá tham khảo: 10.000 đồng - 15.000 đồng
Bánh Giò Đông Các - Đống Đa
Bánh Giò Đông Các - Đống Đa
Bánh Giò Đông Các - Đống Đa
Bánh Giò Đông Các - Đống Đa

Bún Ốc Sườn - Hai Bà Trưng

Bún ốc sườn Hai Bà Trưng là một địa điểm siêu nổi tiếng với những người sành ăn vặt. Quán nằm ở đầu ngõ, bàn ghế vì thế mà được nối dài dọc theo con ngõ nhỏ hẹp. Vì vậy nếu muốn đến đây thưởng thức, bạn nên đi bộ hoặc đi xe máy vì chỗ đậu xe khá bé, không có chỗ đậu xe ô tô.


Điểm đặc biệt của Bún ốc sườn Hai Bà Trưng là món bún ốc sườn. Chính sự kết hợp thú vị này đã tạo nên nét riêng biệt của quán. Miếng sụn giòn ngon cộng với ốc sần sật, bên cạnh đó là nước dùng chua chua, cay cay nhưng vô cùng đậm đà. Vào một ngày mưa hay se lạnh, ăn bát bún ốc sườn Hai Bà Trưng thì quả là "ngây ngất lòng người". Đảm bảo bạn sẽ không thấy vọng với hương vị mà quán mang lại.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa điểm: 57 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Số điện thoại: 038 273 1332
  • Fanpage: https://www.facebook.com/pages/Bún-Ốc-Sườn-57a-Hai-Bà-Trung/326136320904198
  • Giờ mở cửa: 14:00 - 22:00
  • Giá tham khảo: 30.000 đồng - 40.000 đồng
Bún Ốc Sườn - Hai Bà Trưng
Bún Ốc Sườn - Hai Bà Trưng
Bún Ốc Sườn - Hai Bà Trưng
Bún Ốc Sườn - Hai Bà Trưng

Chè Xoan - Hàng Giấy

Nếu là một tín đồ ẩm thực và thường xuyên lê la quán xá khắp Hà Thành, có lẽ ít nhất một lần bạn đã nghe đến cái tên chè Xoan - Hàng Giấy. Không sở hữu không gian quá rộng rãi hay sang trọng, thế nhưng quán lúc nào cũng nhộn nhịp kẻ vào người ra. Vậy điều gì đã làm nên sức hút của quán? Phải chăng đó là những món chè thơm béo hay món nộm chân gà rút xương chua chua ngọt ngọt gây nghiện?


Menu của chè Xoan có đa dạng các món như: chè thái, chè bưởi, sữa chua, kem...Chè Xoan mang vị ngọt vừa phải, thơm béo với nước cốt dừa, thêm đá vào ăn cực ngon lại có thêm cả trân châu giòn giòn. Nộm chân gà rút xương với bắp cải thì ngọt ngọt chua chua giòn giòn ăn khá vui miệng. Đến quán chè để ăn nộm thì có vẻ hơi lạ, thế nhưng nhiều thực khách vẫn rất yêu quý món ăn này, thậm chí quay lại quán chỉ vì món nộm chân gà rút xương.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: 29 Hàng Giấy, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Số điện thoại: 096 655 38 08
  • Fanpage: https://www.facebook.com/chexoanquan
  • Website: chexoanquan.vn
  • Giờ mở cửa: 09:00 - 23:00
  • Giá tham khảo: 15.000 đồng - 100.000 đồng
Chè Xoan - Hàng Giấy
Chè Xoan - Hàng Giấy
Chè Xoan - Hàng Giấy
Chè Xoan - Hàng Giấy

Thịt Xiên Nướng Hoàng Đức - Chùa Láng

Thịt xiên nướng Hoàng Đức - Chùa Láng nằm trong ngõ đối diện bến xe bus và cạnh trường Ngoại Thương nên vào giờ tan tầm rất đông, đó gần như là nhược điểm duy nhất của quán. Bánh mì thịt nướng ở đây rất ngon, thịt được tẩm ướp vừa vặn, có vị ngọt dễ ăn. Rau ở Thịt xiên nướng Hoàng Đức cũng được tẩm ướp rồi kẹp cùng bánh nên ăn chỗ nào của bánh cũng đậm đà, không bị nhạt như những chỗ khác. Ngoài ra, bánh mì trước khi đến tay khách luôn được nướng lại nên rất giòn.


Bên cạnh bánh mì thịt nướng giòn ngon, bạn cũng có thể gọi thêm sữa đậu nành hoặc trà tắc. Không gian quán không quá rộng nhưng luôn sạch sẽ gọn gàng. Ở giữa thành phố nhộn nhịp, xa hoa, thật hiếm có nơi nào bán xiên thịt nướng giá 7k mà đậm đà, chất lượng đến thế. Vì vậy nếu có cơ hội đến với Hà Nội, bạn chớ bỏ qua địa điểm này nhé.


THÔNG TIN CHI TIẾT

  • Địa chỉ: 55 Chùa Láng, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Số điện thoại: 090 343 00 34
  • Fanpage: https://www.facebook.com/thitxienhoangduc/
  • Giờ mở cửa: 11:00 - 13:00 và 16:00 - 19:30
  • Giá tham khảo: 20.000 đồng - 50.000 đồng
Thịt Xiên Nướng Hoàng Đức - Chùa Láng
Thịt Xiên Nướng Hoàng Đức - Chùa Láng
Thịt Xiên Nướng Hoàng Đức - Chùa Láng
Thịt Xiên Nướng Hoàng Đức - Chùa Láng

Bánh Mì 35 - Bánh Mì Chảo


Bánh mì 35 là quán bánh mì chảo nổi tiếng lâu đời đất Hà Thành, quán nhỏ nhỏ thôi nhưng bàn ghế luôn sạch sẽ và luôn có người quét dọn. Có lẽ vì sức hút lạ thường, hương vị đặc biệt nên quán lúc nào cũng đông khách. Đến với bánh mì 35, bạn nhớ thưởng thức bánh mì chảo, sốt vang nhé! Đây là hai món được yêu thích nhất của quán đấy.


Tuy trong chảo chỉ có pate và trứng thôi, kiểu bất kì hàng bánh mì nào cũng có nhân trứng và pate đặt riêng trong chảo nhỏ, không bị ngấy mỡ. Bò sốt vang rất mềm và thơm, sốt ăn rất lạ. Chất lượng ở đây khá ổn đặc biệt là giá thành rất phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: 35 - 37 Thái Thịnh, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Số điện thoại: +43 3688 888
  • Giờ mở cửa: 06:00 - 23:00 thứ hai đến chủ nhật
  • Giá tham khảo: 20.000 đồng - 50.000 đồng
Bánh Mì 35 - Bánh Mì Chảo
Bánh Mì 35 - Bánh Mì Chảo
Bánh Mì 35 - Bánh Mì Chảo
Bánh Mì 35 - Bánh Mì Chảo

Sữa Chua Hộp - Kim Mã Thượng

Đối với thế hệ 8x, 9x, những hũ sữa chua bé bé xinh xinh là món quà vặt hết sức gần gũi và thân thương. Thuở xưa hủ sữa chua chỉ có 500đ-1000đ, còn ngày nay với giá 3000đ, bạn sẽ được trở về "tuổi thơ dữ dội" với hàng sữa chua hộp số 10 Kim Mã Thượng. Quán sữa chua hộp Kim Mã Thượng tồn tại ngót nghét hơn 10 năm, không gian quán khá hẹp, chỗ ngồi của khách thường là vỉa hè, vừa mát mẻ, vừa có thể ngắm dòng người qua lại.


Nếu khi còn bé chúng ta thường được ăn sữa chua nguyên bản thì sữa chua hộp Kim Mã Thượng lại chiều chuộng thị giác thực khách với những hũ sữa chua đầy màu sắc. Tuy vậy, đến đây các bạn không được chọn vị đâu, cứ ăn bao nhiêu cốc thì nói bác chủ quán mang ra cho từng đấy cốc, vị ngẫu nhiên, khá thú vị phải không nào? Với giá thành rẻ, sữa chua hộp Kim Mã Thượng là một địa điểm lý tưởng cho các bạn học sinh, sinh viên đấy.

THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa điểm: 10 Kim Mã Thượng, Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 08:00 - 23:00
  • Giá tham khảo: 2.000 đồng - 10.000 đồng
Sữa chua hộp nhiều màu, nhiều vị.
Sữa chua hộp nhiều màu, nhiều vị.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nem Chua Rán Bà Già - Hàng Bông

Nem chua rán Bà Già là một trong những quán nem nức tiếng ở Hà Nội. Vị trí quán nằm ngay ở trung tâm, cách hồ Gươm vài trăm mét. Quán đúng kiểu của người Hà Nội nên bé bé, chỗ để xe cũng không được rộng rãi. Nem rán ở đây thì khá đặc biệt, nem ngon ngọt, chắc thịt, tẩm ướp đậm đà, rán vàng ươm, để bao lâu vẫn nóng hổi. Đặc biệt nhất chính là tương chấm, vừa cay cay, ngon ngọt lại thoang thoảng mùi quất ăn đã vô cùng.


Với không gian quá đỗi bình thường nhưng Nem chua rán Bà Già lúc nào cũng đông khách. Hết tốp này ra lại có tốp khách khác vào ngay. Nem của quán ngon đến nỗi được các thực khách truyền tai nhau, thế rồi trở thành "thương hiệu" trong lòng nhiều thực khách. Bên cạnh nem chua, bạn cũng có thể gọi thêm hoa quả như ổi, dưa chuột, củ đậu, xoài xanh, dứa...để ăn kèm đỡ ngán.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa điểm: 38 Hàng Bông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Số điện thoại: 0933556992 / 02439287685
  • Fanpage: https://www.facebook.com/thanhtungpolice141/
  • Giờ mở cửa: 14:00 - 22:30
  • Giá tham khảo: 20.000 đồng - 100.000 đồng
Nem chua rán Bà Già
Nem chua rán Bà Già
Nem chua rán Bà Già
Nem chua rán Bà Già

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?