Top 20 Địa điểm "check-in" đẹp nhất Việt Nam bạn nên đi trước 30 tuổi

Việt Nam nổi tiếng với rất nhiều địa danh hấp dẫn, rất lý tưởng để cho các bạn trẻ đi du lịch cũng như check-in những shoot hình ấn tượng để lưu giữ lại những kỷ niệm của tuổi thanh xuân, ai sắp bước qua tuổi 30 muốn khám phá những nét đẹp của đất nước có thể lựa chọn các địa điểm cực kỳ hấp dẫn sau đây nhé.

Sa Pa (Lào Cai)

Tuổi trẻ đang sung sức mà không một lần tới Sa Pa thì thật là đáng tiếc đó các bạn ạ, nơi đây cảnh quan đa dạng bậc nhất, với các cao nguyên lộng gió, những thửa ruộng bậc thang đẹp "như tranh vẽ", nếu một lần đứng giữa không gian như vậy check-in vài tấm hình gửi bạn bè chắc chắn sẽ ghen tỵ với bạn rất nhiều đó.


Nơi đây có đỉnh Fansipan được mệnh danh là nóc nhà của Đông Dương, chinh phục đỉnh núi này chắc chắn là niềm mơ ước của bao người, hãy thử và tận hưởng niềm vui chiến thắng nhé các bạn.


Ngoài ra nơi đây còn rất nhiều nơi thú vị để chiêm ngưỡng như Núi Hàm Rồng, nhà thờ Đá, thác Bạc, thác Tình Yêu,...cùng tìm hiểu về đời sống của đồng bào miền núi, đừng quên thưởng thức những món đặc sản thú vị.

Đỉnh Fansipan
Đỉnh Fansipan
Sa Pa (Lào Cai)
Sa Pa (Lào Cai)

Mộc Châu (Sơn La)

Mộc Châu là địa điểm tuyệt vời tiếp theo mà các bạn nên tới, có rất nhiều các nơi cực đẹp để cho các bạn có thể thỏa sức "sống ảo". Đầu tiên phải kể tới Rừng Thông Bản Áng - nơi đây có những ngôi nhà sàn truyền thống ẩn hiện bên những tán cây xanh tươi, dòng suối uốn lượn tạo nên một bức tranh muôn màu, kế tiếp là cao nguyên Mộc Châu hùng vĩ như tô điểm thêm sự tuyệt hảo của bức tranh bản Áng thêm phần đặc sắc.


Ngoài ra nơi đây còn rất nhiều cảnh đẹp thú vị khác các bạn có thể dừng chân để tận hưởng cũng như khám phá sự kỳ diệu của nó như: Vườn Hoa nhiệt đới Mộc Châu, Ngũ động Bản Ôn với các rừng hoa tam giác mạch, hoa trạng nguyên, hoa mai, hoa mận đua nhau khoe sắc và 3 Homestay đẹp muốn phát "hờn". Hãy thử và lưu giữ cho mình những kỷ niệm đẹp nhé.

Mộc Châu (Sơn La)
Mộc Châu (Sơn La)
Mộc Châu (Sơn La)
Mộc Châu (Sơn La)

Thiên đường biển Nam Du

Ngay tên gọi thôi cũng đã thấy được sự tuyệt vời rồi, đây là điểm đến đẹp nhất ở Kiên Giang để bạn check-in trước khi hết tuổi ăn chơi.


Đến nơi đây bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành từ thiên nhiên, cảm nhận được từng làn gió thổi, đi dạo trên các bờ cát mịn màng, ngắm từng gợn sóng xô bờ, khám phá cuộc sống làng chài nơi đây, đặc biệt vào buổi hoàng hôn không gian trở nên thơ mộng hơn rất nhiều, là thời điểm đẹp để các bạn có cho mình những khoảnh khắc ghi nhớ tuyệt vời.


Các điểm nổi bật trên hòn đảo này bạn không thể bỏ qua như: Bãi Cây Mến, Bãi Ngự, Bãi Chệt, Hải đăng Nam Du, Bãi Chướng, Hòn Ngang,...

Thiên đường biển Nam Du
Thiên đường biển Nam Du
Thiên đường biển Nam Du
Thiên đường biển Nam Du

Hạ Long

Vịnh Hạ Long là một di sản thiên nhiên thế giới và là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới ghi dấu những di tích lịch sử, văn hóa, di tích quan trọng cổ xưa với những thắng cảnh đẹp tuyệt mỹ. Vịnh Hạ Long là một hệ thống hàng nghìn đảo đá với đa dạng hình thù khác nhau, hệ thống hang động bí ẩn, kỳ thú cùng hệ sinh thái động thực vật phong phú tạo nên một quần thể thiên nhiên rộng lớn với vẻ đẹp tựa như bức tranh sơn thủy hữu tình say đắm lòng người.


Tới đây, bạn nên ghé thăm vịnh Bái Tử Long bao gồm hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ và trong đó có nhiều đảo lớn và có dân sinh sống. Đây là một trong những điểm đến hấp dẫn không thua kém Vịnh Hạ Long bởi điểm nhấn là du lịch sinh thái biển đa dạng, hấp dẫn gồm các bãi biển, các hang động… Ở đây cũng sở hữu vườn quốc gia Bái Tử Long với môi trường sinh học chứa hệ động thực vật đa dạng.


Đừng bỏ qua Đảo Soi Sim có diện tích khoảng 8,7ha, nằm ở phía tây Vịnh Hạ Long. Trên đảo là một khu rừng nguyên sinh với nhiều loại thực vật phong phú, đặc biệt trên đảo mọc rất nhiều cây sim nên mới được gọi tên là Soi Sim. Ngoài ra, ở đây cũng có bãi biển Soi Sim với quang cảnh đẹp thu hút rất đông lượt khách du lịch đổ về mỗi năm.

Và dành chút thời gian check in Tuần Châu, Bãi Cháy, Đảo Cô Tô, đảo Mắt Rồng nhé

Hạ Long
Hạ Long
Hạ Long

Lý Sơn

Với vẻ đẹp hoang sơ đầy quyến rũ nơi đảo xa. Lượng khách đến với Lý Sơn ngày càng tăng mạnh. Du khách đến với Lý Sơn không chỉ vì nơi đây đẹp, có đồ ăn ngon mà còn vì một phần hướng về biển Đảo của Đất Nước. Cũng như bao địa điểm du lịch khác, Lý Sơn vẫn luôn tự làm mới mình qua mỗi năm.


Đến đây, bạn nên đi thăm Cổng Tò Vò hay còn gọi là Cổng Thiên Đường là địa điểm thương hiệu được nhiều du khách biết đến qua các hình ảnh về Đảo Lý Sơn. Cổng đẹp nhất khi du khách đến vào thời điểm hoàng hôn. Là địa điểm được những người yêu thích đam mê chụp ảnh tôn thờ là thánh địa.


Những ai yêu thích núi rừng đừng quên Núi Thới Lới xứng đáng là tuyệt tác của thiên nhiên ban tặng cho Lý Sơn. Đến đây du khách có được phông nền đẹp nhất để có những bức hình có 1 không 2. Thời điểm thích hợp nhất để du khách khám phá Núi Thới Lới là lúc bình minh sáng.


Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm Chùa Hang là ngôi chùa kỳ lạ được xây dựng trong hang động lớn. Hang động này được sóng biển ăn mòn dần theo năm tháng tạo nên kiệt tác điêu khắc của thiên nhiên. Nơi đây dù có nhiều sự chăm chút từ bàn tay con người nhưng vẫn giữ được những nét đẹp quyến rũ và hấp dẫn. Chùa Hang là ngôi chùa đầy tâm linh và có giá trị lịch sử đối với người dân bản địa.

Lý Sơn
Lý Sơn
Lý Sơn

Y Tý- Lào Cai

Tọa lạc ở độ cao trên 2000m so với mực nước biển, Y Tý là địa điểm lý tưởng cho những tín đồ mê mạo hiểm, ưa độ cao, của núi rừng Tây Bắc.


Y Tý không chỉ mang đến cho bạn những cảm giác yên bình của cuộc sống vùng núi, khung cảnh hùng tráng cùng mùi núi rừng, mùi của lúa đến mùa. Mà còn mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời khi săn mây. Hòa mình vào không gian như được được giữa 9 tầng mây.


Y Tý đẹp theo cách riêng của mình. Mang lên mình chiếc áo màu vàng ruộm của đồng lúa. Hình ảnh ruộng bậc thang tuyệt đẹp là nơi lý tưởng để chụp những bức hình đẹp để đời. Từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau là địa điểm cực kỳ thích hợp để săn mây.


Khi đến đây, bạn đừng quên ghé qua các địa danh cực kì nổi tiếng: Mốc 92 (Ngã ba Lũng Pô), A Lù, Ngải Thầu, thung lũng Thề Pả, chợ phiên Y Tý.

Y Tý- Lào Cai
Y Tý- Lào Cai
Y Tý- Lào Cai

Hang Sơn Đoòng

Nhắc đến những địa danh nổi tiếng của nước ta, không thể nhắc đến Hang Sơn Đoòng được các nhà thám hiểm của tờ báo National Geographic xác nhận là một trong những hang động độc đáo nhất trên thế giới.


Sơn Đoòng được gọi là " vạn lý trường thành" vì kích thước khổng lồ của nó.


Không chỉ nổi tiếng về kích thước khổng lồ mà hang Sơn Đoòng còn được biết tới bởi sự đa dạng cảnh quan sinh vật. Trong hang Sơn Đoòng, các nhà thám hiểm phát hiện cả một cánh rừng nguyên sinh với thảm thực vật phong phú, chưa hề có dấu vết con người. Các chuyên gia thậm chí đã gọi khu rừng trong hang này là “vườn địa đàng” nhằm tôn vinh vẻ đẹp tuyệt mĩ hiếm có này.


Một điểm đặc biệt khác của hang Sơn Đoòng, đó chính là hệ thống nhũ đá và "ngọc trai" hang động khổng lồ. Trải qua hàng triệu năm dưới tác động của ngoại lực, Sơn Đoòng sở hữu những cột măng đá cao tới 70m.


Một trong những nét độc đáo của Sơn Đoòng chính là điều kiện khí hậu riêng tạo nên hệ sinh thái đa dạng. Bởi vậy, ngay cả khi đi sâu xuống lòng đất, du khách vẫn có thể bắt gặp những sinh vật rất lạ lùng vẫn tồn tại. Đặc biệt hơn, bạn sẽ có những khoảnh khắc giật bắn người bởi những chú khỉ thỉnh thoảng mò vào hang tìm thức ăn.

Hang Sơn Đoòng
Hang Sơn Đoòng
Hang Sơn Đoòng

Nha Trang

Bãi biển Nha Trang nơi đã đi sâu vào tiềm thức những người dân Việt, những bãi biển nổi tiếng, những câu chuyện, những bộ phim đều in dấu ấn phong cảnh tuyệt đẹp này.


Đến với Nha Trang các bạn sẽ không thể bỏ quên Vinpearl Land là nơi thu hút du khách nhất, nơi đây có những bãi biển trong xanh, những khu vườn tuyệt đẹp, các hồ bơi lý tưởng, được coi là "thiên đường của miền nhiệt đới".


Nên dành thời gian ghé thăm Tháp bà Ponagar được coi là biểu tượng của Nha trang, quần thể kiến trúc Chăm Pa quy mô hàng đầu miền Trung chắc chắn các bạn sẽ có những khám phá thú vị tại đây.


Tới Hòn chồng quần thể khối đá lớn chạy dài tạo thành một khung cảnh cực đẹp rất phù hợp để các bạn chụp ảnh.


    Ngoài ra còn có các nơi khác như: Đảo hòn Mun, Viện Hải Dương, Hòn Tằm,... sẽ làm bạn say lòng muốn đi không muốn về.


    Nha Trang
    Nha Trang
    Nha Trang
    Nha Trang

    Đảo Hải Tặc- Kiên Giang

    Một địa danh cực kì thú vị và hấp dẫn như chính cái tên của mình- Đảo Hải Tặc thuộc tỉnh Kiên Giang. Cái tên đặc biệt Hải Tặc là do khi xưa nơi đây luôn xuất hiện những câu chuyện kì bí về nạn cướp biển, cũng có lời đồn đoán rằng đây là nơi cất giấu kho báu và một số lượng lớn tiền vàng cổ.


    Điểm đầu tiên bạn nên ghé thăm chính là đảo Hòn Tre nơi sở hữu bãi biển xanh trong, triền cát dài trắng mịn cùng những thuyền ghe neo đậu gần bờ, khung cảnh vùng biển này đẹp tựa bức tranh phong thủy hữu tình.


    Bạn nên tới thăm một địa chỉ rất thiêng liêng- bia chủ quyền quốc gia với tấm bia khắc đủ tên 16 đảo thuộc quần đảo Hải Tặc.


    Đa phần diện tích đảo là cây rừng che phủ, nơi giáp với nước mặn là ghềnh đá trơ trọi và hoang sơ. Tại đây, ngoài việc được tìm hiểu và nghe những người bản địa kể lại những câu chuyện về nguồn gốc, xuất xứ tên gọi của quần đảo Hải Tặc, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cảnh quan thiên nhiên với những vẻ đẹp hoang sơ, mát ngọt và trong lành.

    Một trong những hoạt động không thể bỏ qua khi ở lại đảo là câu mực, cá ban đêm và lặn biển bắt sò, ghẹ, ốc… Khi bạn ở lại tại nhà dân, bạn có thể xin họ cho theo thuyền ra khơi để thử những cảm giác mới lạ.

    Đảo Hải Tặc- Kiên Giang
    Đảo Hải Tặc- Kiên Giang
    Đảo Hải Tặc- Kiên Giang

    Ninh Thuận

    Một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất miền trung chính là Ninh Thuận, nơi có những cánh đồng muối trắng thênh thang và bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp, nơi nổi tiếng với những vườn Nho bạt ngàn.


    Tới Ninh Thuận, bạn đừng quên check in tại Bãi Hang Rái, nơi bạn sẽ có các bức ảnh độc và đẹp về sóng biển, về những lớp rêu phủ xanh mướt trên rặng san hô cổ. Các mảng rêu mọc đầy trên san hô hiện ra dưới làn nước trong vắt, nhìn từ xa như những tảng ngọc xanh khổng lồ vô cùng độc đáo.


    Điểm tiếp theo bạn nhất định phải đến là Vịnh Vĩnh Hy. Đến với những làng mạc ven triền núi, những cánh đồng muối trắng xóa… đẹp và yên bình vô cùng.


    Đối với những tín đồ đam mê lịch sử, văn hóa đừng bỏ lỡ quần thể Tháp Poklong Garai nằm trên đường Bác Ái. Tháp được xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ XIII trong vương triều vua Simhavarman III (Chế Mân) thờ vua Po Klaong Garai (1151 – 1205).


    Còn rất nhiều địa điểm tuyệt vời khác đang chờ đón bạn như: Bãi biển Bình Tiên; Vịnh Vĩnh Hy; Biển Ninh Chữ; Vườn quốc gia Núi Chúa; Bãi Tràng – Mũi Dinh; Đồng cừu An Hòa....

    Khám phá Ninh Thuận
    Du lịch Ninh Thuận
    Du lịch Ninh Thuận

    Đà Lạt

    Đà Lạt là một trong những điểm đến được giới trẻ check-in nhiều nhất tại Việt Nam, một phần vì cảnh đẹp nơi đây không thể chê vào đâu được, một phần vì có khí hậu mát mẻ, rất thích hợp để du lịch và tham quan.


    Nhà thiếu nhi là địa điểm cực rộng với khung cảnh đẹp mê hồn chắc chắn sẽ cho bạn những bức ảnh siêu đẹp.


    Rừng thông Dasar là nét đặc trưng riêng chỉ có ở Đà Lạt, ở đây có những cao nguyên mù sương bên cạnh những cây thông cao vót tạo nên khung cảnh hoang sơ đầy thơ mộng, nơi đây đặc biệt hấp dẫn những cặp đôi đến chụp ảnh cưới.


    Nhà Ga Đà Lạt lại mang đậm tính cổ kính đã đưa địa điểm này thành nơi các bạn trẻ check-in khá nhiều.


    Bạn sẽ thỏa sức chụp choẹt khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời cũng như hình ảnh những người công nhân đang hái chè tại Đồi chè Cầu Đất


      Ngoài ra còn rất nhiều địa điểm khác hấp dẫn không kém như: Quảng trường Lâm Viên, nhà thờ chánh tòa án Đà Lạt, vườn dâu, homestay xinh xắn... Hãy cùng thưởng thức hương vị các món ngon nổi tiếng ở đây như: lẩu bò, nem nướng, kem bơ, ốc nhồi thịt,...


      Nhà Ga Đà Lạt
      Nhà Ga Đà Lạt
      Rừng thông
      Rừng thông

      Côn Đảo

      Đây là chốn bình yên thú vị nhất Vũng Tàu, với những bãi biển trong xanh, cùng với không khí trong lành rất thích hợp để các bạn nghỉ ngơi thư giãn, không những vậy bức tranh thiên nhiên ở đây cũng tuyệt đẹp làm mê đắm du khách đến tham quan khi đặt chân tới.


      Đến với Côn Đảo các bạn sẽ được khám phá di tích lịch sử nhà tù Côn Đảo, bãi biển hoang sơ của Hòn Bảy Cạnh, mộ liệt sĩ người anh hùng Võ Thị Sáu. Đặc biệt người dân nơi đây thân thiện và chân thành, hiếu khách các bạn chắc chắn sẽ có những trải nghiệm thú vị, và đừng quên lưu lại những bức ảnh làm kỷ niệm.

      Côn Đảo
      Côn Đảo
      Côn Đảo
      Côn Đảo

      Thủ đô Hà Nội

      Hà Nội “nghìn năm văn hiến”, luôn thu hút du khách với một màu sắc đặc trưng, một nét văn hóa đậm đà bản sắc, và một lối sống riêng chẳng thể lẫn với bất kỳ nơi nào khác.


      Đến Hà Nội, bạn nên chọn Mùa thu – đầu đông. Hà Nội lúc thu về cho đến đầu đông là thời gian đẹp nhất của thành phố. Tiết trời lúc này đã bớt nóng, nắng nhẹ, trong cái se lạnh, có thêm hương hoa sữa trải rộng khắp các con phố.


      Tập trung tại khu vực trung tâm là những địa điểm không thể bỏ lỡ khi du lịch Hà Nội: hồ Hoàn Kiếm – hồ nước gắn liền với câu chuyện lịch sử quan trọng của thủ đô. Xung quanh hồ Hoàn Kiếm còn là một quần thể kiến trúc lịch sử đa dạng, trở thành một địa điểm không thể bỏ qua cho bất kỳ ai đến du lịch Hà Nội như Tháp Rùa, Đền Ngọc Sơn, Cầu Thê Húc, Tháp Bút, Đài Nghiên, Tháp Hòa Phong…; Đến phố cổ, bạn được tận hưởng không gian cổ kính, nhuốm màu thời gian của những ngôi nhà kiểu thấp, mái ngói, tường rêu.

      Quảng trường Ba Đình – Lăng Bác. Là một trong những di tích lịch sử quan trọng nhất của thủ đô, quảng trường Ba Đình là nơi Bác Hồ từng đọc bản Tuyên Ngôn Độc Lập, và nay đã là nơi đặt lăng Bác để ghi nhớ công ơn của Người. Khuôn viên phía sau lăng là Khu di tích Phủ Chủ Tịch – nơi Bác từng sống và làm việc những năm 1960. Tại đây có nhà sàn, ao cá, vườn tược dân dã, cho du khách hiểu thêm về cuộc sống giản dị của Bác lúc sinh thời.


      Hoàng thành Thăng Long, quần thể di tích đồ sộ rộng đến hơn 140 ha, được xây dựng qua nhiều triều đại. Trải qua thời gian và chiến tranh, nhiều di tích vẫn còn lưu lại và đang tiếp tục được phục dựng, nhằm duy trì không gian đặc trưng của cung đình phong kiến xưa và lưu giữ các di tích quan trọng của lịch sử nước nhà chắc chắn sẽ làm hài lòng các bạn đam mê nghiên cứu lịch sử nước nhà.

      Thủ đô Hà Nội
      Thủ đô Hà Nội
      Thủ đô Hà Nội

      Hội An

      Đây là điểm đến mà bạn trẻ nào cũng muốn được thử qua một lần. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp cổ kính và vô cùng bí ẩn, tới đây bạn đừng quên check-in tại các địa điểm tuyệt đẹp


      Chùa Cầu Được xây dựng từ khá lâu, họa tiết trang trí ở đây có sự kết hợp hài hòa giữa phong cách kiến trúc Việt - Hoa - Nhật và cả phương Tây nên rất độc đáo.


      Bạn có thể lên thuyền thả đèn hoa đăng và lưu lại những bức ảnh lung linh huyền ảo trên dòng Sông Hoài nên thơ vào buổi tối.


      Ngoài việc tham quan quy trình trồng rau sạch tại Làng rau Trà Quế bạn có thể được trở về tuổi thơ cưỡi trâu ra đồng tham quan khung cảnh thiên nhiên đất trời.


      Ngoài ra, bạn sẽ thỏa thích ngắm khung cảnh núi sông kỳ vỹ và chụp những bức ảnh phong cảnh tuyệt đẹp tại Cù Lao Chàm


      Ngoài ra còn rất nhiều cá nơi khác như Phố Cổ, làng Gốm, biển An Bàng,... Trước khi ra về hãy tận hưởng các món đặc sản rất hấp dẫn ở vùng đất này như bánh tráng cuốn thịt heo, mì quảng ếch, bún chả cá,...


      Chùa Cầu
      Chùa Cầu
      Làng rau
      Làng rau

      Về miền Tây

      Miền Bắc, Miền Trung đều đi rồi không có lí gì lại bỏ qua miền tây phải không các bạn. Miền Tây sông nước miệt vườn khá mát mẻ, sẽ đưa các bạn tìm đến chốn bình yên, nơi đây có rất nhiều cảnh đẹp, những di tích lịch sử lâu đời, những địa điểm bảo tồn thiên nhiên,... chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

      Một số điểm đến tuyệt vời ở miền Tây như: miếu bà chúa Xứ ở Châu Đốc (An Giang), vườn chim Bạc Liêu (Bạc Liêu), văn Thánh miếu, chùa Tiên Châu (Vĩnh Long), khu di tích Gò Tháp (Đồng Tháp),...
      Miền Tây
      Miền Tây
      Miền Tây
      Miền Tây

      Đà Nẵng

      Đà Nẵng một trong những trung tâm du lịch hàng đầu miền trung là địa điểm du lịch mà bạn không thể bỏ qua. Với những bãi biển dài, xanh trong, không khí trong lành và những món ăn ngon lành.


      Tới đây, bạn nhất định phải ghé Bà Nà Hills, nơi có khung cảnh thiên nhiên đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Vừa là một phương tiện giúp bạn tiết kiệm thời gian, từ cáp treo bạn cũng có cơ hội ngắm nhìn núi non, mây trời và những công trình đặc sắc của Bà Nà Hills. Bên cạnh đó, các lâu đài với kiến trúc Châu Âu cổ kính, làng Pháp, hầm rượu, những chuyến tàu hỏa leo núi,… Tất cả hòa cùng với bầu không khí trong lành và khung cảnh thiên nhiên tạo nên một khu nghỉ dưỡng tuyệt vời có một không hai.

      Bán đảo Sơn Trà
      là một địa danh mang tính lịch sử, vừa là một khu thiên nhiên xinh đẹp, bán đảo Sơn Trà luôn là lựa chọn ghé thăm của nhiều người. Địa điểm du lịch Đà Nẵng này không chỉ có cảnh quan mà bầu không khí cùng các món ăn cũng vô cùng đáng thử. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để bạn đón hoàng hôn/ bình minh trên biển vô cùng tuyệt vời

      Cùng đón hoàng hôn Đà Nẵng nào
      Đỉnh bàn cờ- Bán đảo Sơn Trà

      Phú Yên

      Các bạn chắc đều đã xem bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" rồi chứ, những cảnh đẹp trong bộ phim này như một thỏi nam châm thu hút đông đảo du khách đến tham quan và chụp những bức hình kỷ niệm.


      Bạn đừng quên ghé thăm Kè chắn sóng xóm Rớ: Đây là nơi cực kỳ thu hút với các bạn trẻ bởi hình ảnh những tảng đá đầy rêu xanh ngắt tạo ra nhiều cảm hứng, kết hợp với ánh hoàng hôn trông càng lung linh đa sắc màu.


      Đảo Điệp Sơn lại nổi tiếng với con đường trên biển độc đáo. Hay Đập Đồng Cam nơi có cảnh quan tươi đẹp, kiến trúc vô cùng độc đáo, lý tưởng để cho các bạn thỏa mãn niềm đam mê với những bức ảnh đầy phong cách.


      Sẽ rất đáng tiếc nếu bạn không ghé thăm Nhà thờ Mằng Lăng- một trong những nhà thờ lâu đời nhất, sự cổ kính ủa nó đã tạo ra sức hút đáng kể với du khách.


        Bên cạnh đó còn rất nhiều danh thắng tuyệt vời khác các bạn có thể khám phá để lưu giữ lại những kỷ niệm khó quên tại đây.


        Kè chắn sóng
        Kè chắn sóng
        Phú Yên
        Phú Yên

        Đảo Cô Tô

        Đảo Cô Tô (Quảng Ninh) cũng ẩn chứa sức mê hoặc du khách bởi những bãi biển hoang sơ với bờ cát trắng và làn nước trong xanh, nơi sẽ lưu dấu những dấu chân trong hành trình của tuổi trẻ.


        Chắc chắn, bạn không thể bỏ lỡ những bức hình cực chất tại Trạm Hải đăng Cô Tô - 1 trong số hơn 30 “con mắt biển đêm” đang hoạt động trên khắp vùng lãnh hải Việt Nam. Từ đây bạn có thể thoải mái thu vào tầm mắt toàn cảnh đảo Cô Tô, từ thị trấn biển đẹp như mơ, xen lẫn những rừng cây xanh mướt, êm đềm những mái nhà khiêm nhường và giản dị.


        Chưa hết đâu, một thiên đường mà bất kỳ ai đến với đảo Cô Tô cũng không thể bỏ qua, đó là khu vực Bãi đá Cầu Mỵ nằm ở phía nam đảo Cô Tô Lớn. Cầu Mỵ với hệ thống đá trầm tích được bào mòn qua hàng vạn năm bởi nước biển tạo ra một kì quan hiếm có so với các đảo nổi tiếng khác của Việt Nam.


        Với những đôi đang yêu nhau, đừng quên bỏ túi địa chỉ Đường tình yêu. Con đường dài hơn 2km được lát gạch đỏ, men theo bờ biển, hai bên là hai hàng dương xanh ngắt. Tại con đường này, bạn sẽ được nghe tiếng hàng dương vi vu, tiếng sóng biển rì rào, cảnh trước mắt xanh ngắt màu của rừng cây, vàng của ánh nắng, và đỏ của gạch lát, không thua gì trong các bộ phim truyền hình lãng mạn Hàn Quốc.


        Và tất nhiên, không thể không nhắc đến "đặc sản" rất tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này chính là những bãi biển dài và vô cùng xinh đẹp với làn nước trong xanh thấy đáy, dải cát mịn óng ánh nắng vàng.

        Đảo Cô Tô
        Đảo Cô Tô
        Đảo Cô Tô

        Cố đô Huế

        Quần thể di tích Cố đô Huế hay Quần thể di tích Huế là những di tích lịch sử - văn hoá do triều Nguyễn chủ trương xây dựng trong khoảng thời gian từ đầu thế kỷ 19 đến nửa đầu thế kỷ 20, được UNESCO công nhận là Di sản Văn hoá Thế giới vào ngày 11 tháng 12 năm 1993. Ngoài ra, còn được Thủ tướng chính phủ Việt Nam đưa vào danh sách xếp hạng 95 di tích quốc gia đặc biệt quan trọng của Việt Nam.


        Đến Huế, bạn nhất định không được bỏ qua Hoàng thành Huế. Hoàng Thành nằm bên trong Kinh Thành, có chức năng bảo vệ các cung điện quan trọng nhất của triều đình, các miếu thờ tổ tiên nhà Nguyễn và bảo vệ Tử Cấm Thành - nơi dành riêng cho vua và hoàng gia. Hoàng Thành và Tử Cấm Thành thường được gọi chung là Đại Nội.

        Bên cạnh đó, hệ thống các lăng tẩm thờ các đời vua nhà Nguyễn cũng là những địa điểm bạn không nên bỏ lỡ: Lăng Gia Long, Lăng Minh Mạng, Lăng Thiệu Trị, Lăng Tự Đức, Lăng Khải Định...


        Huế còn nổi tiếng với Chùa Thiên Mụ, một ngôi chùa nằm trên đồi Hà Khê, tả ngạn sông Hương, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5 km về phía tây. Chùa Thiên Mụ chính thức khởi lập năm Tân Sửu (1601), đời chúa Tiên Nguyễn Hoàng vị chúa Nguyễn đầu tiên ở Đàng Trong. Đây là ngôi quốc tự dưới thời Nguyễn, cũng là ngôi chùa cổ nhất của Huế.

        Cố Đô Huế
        Cố Đô Huế
        Cố Đô Huế

        Tràng An (Ninh Bình)

        Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng cả nước bao gồm nhiều các dải núi đá vôi, hang động kỳ ảo, cùng với chùa chiền tạo nên một phong cảnh trữ tình hiếm thấy.


        Đầu tiên các bạn sẽ thấy ấn tượng với các con sông uốn lượn, hòa quyện vào nhau trong lòng những thung lũng bên trên là các dãy núi trải dài tạo thành một bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ, đi sâu vào phía trong là các hang động nổi tiếng các bạn thỏa sức khám phá và chụp cho mình những tấm ảnh tuyệt đẹp.


        Ngoài ra nơi đây còn hấp dẫn với Cố đô Hoa Lư - Kinh đô Việt Nam dưới thời nhà Lê và là nơi tọa lạc của ngôi chùa được mệnh danh là lớn nhất Đông nam Á đó là Chùa Bái Đính, các bạn có thể tới đây tham quan quần thể di tích này và tận hưởng các món đặc sản trước khi ra về nhé.

        Tràng An (Ninh Bình)
        Tràng An (Ninh Bình)
        Tràng An (Ninh Bình)
        Tràng An (Ninh Bình)

        Bình luận

        Có Thể Bạn Quan Tâm ?