Top 9 Giống chó cảnh đắt nhất Việt Nam

Hiện nay thị trường mua bán chó cảnh tại Việt Nam vô cùng sôi động. Sở dĩ là bởi việc sở hữu một chú chó đẹp, thuần chủng luôn là mong ước của nhiều gia đình. Đặc biệt, chó không chỉ thông minh mà còn là người bạn trung thành đáng quý! Sau đây là những chú chó thuần chủng đắt nhất tại Việt Nam hiện nay, chúng ta cùng điểm danh xem nhé!

Chó Corgi (Pembroke Corgi)

Corgi có nguồn gốc từ xứ Wales, Anh Quốc, là giống chó lùn đáng yêu nhất thế giới. Thân chúng dài, nhưng chân lại ngắn, mập mạp đáng yêu. Đừng nghĩ chân nó ngắn thì không nhanh nhẹn nhé, Corgi rất nhanh nhẹn và hoạt bát đó.

Pembroke Corgi là giống chó xưa nhất nhưng nay đã trở thành phổ biến. Đuôi chúng ngắn, dựng đứng, tai vểnh nhọn. Trở thành người bạn thân thiết của loài người, giống Corgi sẽ chứng tỏ cho bạn thấy sự thông minh, dễ sai bảo và huấn luyện của mình. Chúng đặc biệt thích trẻ con nên được nuôi trong nhiều gia đình.

Giống chó được Hoàng Gia Anh vô cùng yêu thích, để có được sở thích như hoàng tộc thì giá cả cũng không hề đơn giản chút nào.
  • Thể chất: tuổi thọ khoảng 15 năm
  • Ngoại hình: Cao 25 - 30 cm, nặng 13 - 17 kg
  • Giá trung bình (chó con): 19.000.000đ
Chú chó nhỏ Corgi
Chú chó nhỏ Corgi
Chú chó Corgi chân ngắn vô cùng dễ thương
Chú chó Corgi chân ngắn vô cùng dễ thương

Chó Bull (English Bulldog)

Chó Bulldog Anh và Pháp là 2 giống chó khá phổ biến trong dòng bulldog được nuôi tại Việt Nam. Hai giống chó này giá cả tại nước ta đắt đỏ gần như là giống nhau, không phải ai cũng biết nuôi nó.

Những người sành chơi chó rất thích mua Bulldog là bởi chúng có thân hình chắc, khỏe, sức mạnh kinh hoàng. Bull luôn tràn đầy năng lượng, sẵn sàng chiến đấu. Bề ngoài nhìn Bull Anh rất dữ tợn nhưng nó là loài chó hiền lành, hòa nhã, chỉ thật sự dữ tợn khi những đối tượng lạ xâm nhập vào nhà hoặc địa phận của nó. Những người nuôi nó cũng nên có tâm lý vững vàng, thể hiện sự cứng rắn, đúng tầm chủ nhân để dạy bảo chó Bull ngoan ngoãn, nghe lời.

  • Thể trạng: Sống lâu khoảng 8 năm
  • Ngoại hình: Cao 31 - 40 cm, Nặng 22 - 33 kg
  • Giá trung bình: 11.000.000đ
Chó Bull Anh
Chó Bull Anh

Chó Pit Bull (American Pit Bull Terrier)

Pit bull là giống chó dữ, hiếu chiến, bền bỉ và gan lỳ nên được mệnh danh là sát thủ máu lạnh, "chó chiến binh" hay "võ sĩ giác đấu". Pit bull được tạo ra với giống lai tạo giữa chó Ngao Anh và chó Sục, nhưng đa số Pitbull nhập ngoại tại Việt Nam đều có nguồn gốc từ Mỹ.

Được coi như hung thần của các loại chó chọi, sức mạnh của cơ thể và hàm răng sắc nhọn vô cùng nguy hiểm. Thức ăn mà nó thích ăn nhất chính là thịt bò, và đặc biệt chủ nhân của chúng nên chú ý khẩu phần ăn cần nhiều đạm vì chúng hay vận động. Bình thường giống Bully cũng khá thân thiện, hiền lành, chỉ khi chúng bị đe dọa hoặc tấn công thì mới trở nên hung dữ. Ngoài ra Pit Bull còn là loài chó trung thành, tình cảm với chủ.
Ở Việt Nam nhiều người dân ở Hà Nội cũng rất thích nuôi loại chó này, bất chập nguy hiểm vì họ thích vẻ ngoài mạnh mẽ của chúng. Cũng chính vì khó nuôi giữ và tính cách đặc biệt này nên Pit Bull có giá không phải rẻ.
  • Thể chất: tuổi thọ từ 12-16 năm
  • Ngoại hình: Cao 45 - 55 cm, Nặng 18 - 22 kg.
  • Giá trung bình: 8.000.000đ
Pitbull khi còn nhỏ
Pitbull khi còn nhỏ

Chó Yorkshire

Chó Yorkshire hay gọi là Yorkie có nguồn gốc từ nước Anh. Chúng sở hữu biệt danh khá dễ thương là "chó bỏ túi" vì kích thước khá nhỏ nhắn. Giống chó này hiện nay được nhiều người ưa chuộng để làm chó cảnh vì kích thước nhỏ gọn, dễ thích ứng với mọi không gian. Là một giống chó đẹp, rất thích hợp làm cảnh, lại nghe lời và dễ dạy nên giá bán của chúng tại Việt Nam cũng không hề rẻ chút nào!

Giống Yorkshire lúc mới sinh có màu lông đen tuyền, ba tháng tuổi trở nên nâu nhạt, một năm sau sẽ xuất hiện màu thép đậm. Lông chúng dài, thẳng và mượt như tơ tằm, nên mọi người rất thích nuôi và vuốt ve chúng. Người yêu chuộng chó có thể tạo cho chúng nhiều kiểu tóc, và việc sở hữu nó vô cùng phù hợp với các cô nàng thích chải chuốt!
  • Thể chất: Tuổi thọ cao từ 10-15 năm
  • Ngoại hình: Cao 23 cm, Nặng 3,2 kg
  • Giá trung bình: 9.000.000đ
Giống chó Yorkshire
Giống chó Yorkshire

Chó Husky (Siberian Husky)

Chó Husky rất ưa thích vận động do tổ tiên của chúng sống ở một trong những nơi lạnh giá nhất, Siberia. Nhưng hiện nay Husky được nuôi ở nhiều nơi trên thế giới và chủ yếu là làm cảnh trong gia đình.

Lông của Husky khá dày, điểm đặc biệt chú ý là màu mắt của chúng. Mắt Husky có hình quả hạnh nhân, hơi xếch lên một chút, với màu sắc đa dạng như xanh da trời, xanh nước biển, hổ phách, xanh lá cây... Có nhiều chú chó còn có 2 màu mắt khác nhau nữa.
Husky có ngoại hình và hành vi khá giống tổ tiên của chúng, đó là hú giống chó sói. Nó có xu hướng đi lang thang và tìm cách trốn thoát khỏi những tù túng. Tuy nhiên chúng rất thích hợp trong việc bảo vệ con cái, trẻ nhỏ. Người nuôi nên chú ý tập luyện thật nghiêm ngặt đối với những chú chó ham chơi này.
Giống chó có vẻ đẹp Husky được khá nhiều người ưa chuộng nên giá thuộc hàng đắt, đặc biệt là Husky thuần chủng.
  • Thể chất: tuổi thọ 12-15 năm
  • Ngoại hình: Cao 53 - 58 cm, Nặng 20 - 27 kg.
  • Giá trung bình: 7.000.000đ
Chó Husky thuần chủng với đôi mắt xanh dương
Chó Husky thuần chủng với đôi mắt xanh dương
Những chú chó Husky xinh đẹp
Những chú chó Husky xinh đẹp

Chó Saint Bernard

Saint Bernard "khổng lồ" có tính cách trung thành, sức mạnh bền bỉ, ý chí tuyệt vời. Giống chó này luôn được đánh giá cao bởi những người yêu thích chó trên toàn thế giới. Chúng không những được nuôi làm cảnh mà còn rất thông minh trong vai trò cứu hộ, tìm kiếm người mất tích trong các vụ tuyết lở.

Được người sành chơi chó đánh giá rằng khứu giác của Saint Bernard rất thính, thông minh, biết nghe lời. Đặc biệt nó rất trung thành với chủ nuôi, dễ dàng hòa nhập với vật nuôi khác.
  • Thể chất: tuổi thọ ngắn khoảng 10 năm
  • Ngoại hình: Cao ít nhất 70 cm, Nặng 60 - 100kg
  • Giá trung bình (chó con): 21.000.000đ
Saint Bernard rất hiền lành và thân thiện với trẻ
Saint Bernard rất hiền lành và thân thiện với trẻ
Khuôn mặt vô cùng dễ thương đi kèm thân hình to lớn
Khuôn mặt vô cùng dễ thương đi kèm thân hình to lớn

Chó Alaska

Alaska được mệnh danh là loài chó kéo xe huyền thoại. Alaska hay Alaska Malamute hay Mahlemuts là một giống chó kéo xe ở Alaska. Người Eskimo du mục ở Alaska đã khám phá ra giống chó sói này có khả năng di chuyển và kéo xe trên tuyết một khoảng cách rất lớn, liên tục.

Giống chó này đòi hỏi được tập luyện hàng ngày nếu không thì chúng sẽ buồn chán và nghịch ngợm. Alaska được nuôi phổ biến ở gần vùng Bắc Cực băng giá, khu vực có tuyết quanh năm. Tuy nhiên do sự du nhập các loài chó đẹp và Việt Nam, Alaska trở thành một trong những chú chó được nhiều người tìm kiếm. Chúng có một vẻ đẹp khá hoang dã, với bộ lông dày thô, mềm bóng, khuôn mặt đẹp. Ngoài ra, chúng còn vô cùng thông minh, hiền hòa, biết nghe lời và hoạt bát. Thích trẻ nhỏ và dễ hòa thuận với vật nuôi khác. Tính cách đặc biệt của Alaska đó là không bao giờ tấn công mèo, điều rất khác biệt với những chú chó khác.
Giá cả của Alaska đắt hơn Husky mặc dù trông chúng khá giống nhau. Alaska dễ bảo và thân thiện hơn Husky rất nhiều, chúng được đào tạo qua nhiều thế hệ nên thuần tính hơn.
  • Thể chất: sống lâu 13-16 năm
  • Ngoại hình: Cao 63,5 cm, Nặng: 34 - 55 kg
  • Giá trung bình: 10.000.000đ
Alaska khi còn nhỏ
Alaska khi còn nhỏ
Alaska đã trưởng thành
Alaska đã trưởng thành

Chó Bulldog Pháp (French Bulldog)

Bulldog Pháp có nguồn gốc từ nước Anh và như một phiên bản thu nhỏ của giống Bulldog Anh vậy. Năm 1860, người Pháp nhập chó Bull từ Anh và lai chúng với Terriers Pháp.

Đây là một loại chó Bulldog có kích thước nhỏ nhưng vô cùng cường tráng, cứng cáp. Mõm phẳng, hàm rất khỏe, mũi tẹt và hếch. French Bulldog chuẩn có hình dáng giống quả lê, bộ lông ngắn và mềm mại, đôi mắt to tròn màu sẫm lồi ra và hàm dưới hơi trề trông rất ngộ.

Chó Bulldog Pháp tính cách rất dễ chịu và biết nghe lời. Đặc biệt rất thích chơi đùa, sống tình cảm, dịu dàng, vui nhộn. Thông minh, lanh lợi nên dễ huấn luyện, dễ hòa đồng nhưng thường gắn bó trung thành với 1 người.
  • Thể chất: Sống lâu khoảng 10-12 năm
  • Ngoại hình: Cao 30 cm, Nặng: 10 - 13kg
  • Giá trung bình (chó con): 15.000.000đ
Chó mặt sệ Bulldog Pháp
Chó mặt sệ Bulldog Pháp

Chó Ngao Tây Tạng

Ngao Tạng có tên tiếng Anh là Tibetan Mastiff, là một giống chó Ngao được người Tây Tạng nuôi và huấn luyện để bảo vệ gia súc, bảo vệ cuộc sống của chính mình trên vùng núi Himalaya khỏi những con thú hoang.

Chó Ngao Tây Tạng có tính cách trung thành, lỳ lợm, đặc biệt chỉ nghe lời một chủ mà thôi. Loài chó này đã hiện hữu cách đây 5.000 năm và được xem như giống chó cổ xưa nhất trên thế giới. Chính vì vậy, chó Ngao Tây Tạng được giới nuôi chó vô cùng ưa thích, săn lùng để mua được những chú chó Ngao Tây Tạng thuần chủng nhất, bất kể nó thuộc hàng đắt nhất tại Việt Nam hiện nay.

  • Thể chất: Tuổi thọ 12-15 năm
  • Ngoại hình: Cao ít nhất 70 cm, Nặng 64 - 90 kg
  • Giá trung bình (chó con): 27.000.000đ
Chó Ngao Tây Tạng khi còn nhỏ
Chó Ngao Tây Tạng khi còn nhỏ
Ngao Tây Tạng đã trưởng thành
Ngao Tây Tạng đã trưởng thành

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?