Top 6 Kinh nghiệm đi chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ hữu ích nhất

Chợ nổi Cái Răng là một trong ba chợ nổi lớn nhất Cần Thơ, và cũng là chợ nổi lớn nhất, lâu đời nhất của Miền Tây. Chợ nổi Cái Răng Cần Thơ là chợ nổi chuyên trao đổi, mua bán nông sản, các loại trái cây, hàng hóa, thực phẩm, ăn uống ở trên sông và là điểm tham quan, du lịch đặc sắc của thành phố Cần Thơ. Hôm nay toplist sẽ chia sẽ đến các bạn một số kinh nghiệm hữu ích nhất khi đi chợ nổi Cái Răng.

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Cái Răng.

Chợ nổi Cái Răng nằm cách trung tâm TP. Cần Thơ khoảng 6 km, hoạt động buôn bán ở đây chủ yếu tập trung từ hừng đông đến khoảng 9h sáng thì tan chợ. Chợ nổi Cái Răng vào những ngày giáp Tết, hoạt động nhộn nhịp nhất và thu hút nhiều khách du lịch nhất. Càng cận Tết, chợ càng đông đúc ghe, xuồng, từ khắp các nơi đổ về để tụ hợp giao thương buôn bán, hình thành phiên chợ nổi đặc trưng của miền sông nước, nếu có thời gian các bạn hãy tranh thủ đến với chợ nổi vào dịp giáp Tết để trãi nghiệm ngắm cảnh sinh hoạt, mua bán độc đáo của người dân vùng sông nước Cửu Long.

Ghe xuồng tấp nập chợ hoa tết
Ghe xuồng tấp nập chợ hoa tết
Góc nhìn từ sông
Góc nhìn từ sông

Kinh Nghiệm Mua Đặc Sản Chợ Nổi Cái Răng, Cần Thơ

Trên chợ nổi bán hầu như đầy đủ các loại nông sản, trái cây, các món ăn, nước uống. Nhưng do du lịch hoá nên nhiều người bán trên ghe hay các địa điểm mua đặc sản làm quà chặt chém du khách. Để tránh bị mua nhầm hàng kém chất lượng hay bị chặt giá cao. Tuỳ loại hàng hoá du khách cần tham khảo những điều sau đây:


Mua trái cây trên chợ nổi: bạn hãy nhìn vào trên các ghe tàu lớn có treo cây “Bẹo”. Họ bán gì sẽ treo loại đó lên cây này. Hầu hết các thương lái này là bỏ buôn cho các ghe nhỏ hoặc cung cấp sỉ cho các chợ xung quanh. Nên mua trên đây bạn không sợ nhầm và rất nhiều loại cho bạn tha hồ lựa. Bạn không nên mua trái cây trên các ghe chạy xung quanh và chào hàng cập tàu bạn đi, trái cây trên đây thường bán giá cao mà chất lượng không ngon như bạn nghĩ. Bạn có thể mua trái cây đúng giá tại các chợ gần bến Ninh Kiều, những chợ bán cho người địa phương thì sẽ không bị chặt chém và chất lượng thì khá tốt.

Một ghe bán xoài trên chợ nổi.
Một ghe bán xoài trên chợ nổi.
Đến với chợ nổi thì không nên bỏ qua các đặc sản trái cây.
Đến với chợ nổi thì không nên bỏ qua các đặc sản trái cây.

Kinh Nghiệm chụp ảnh ở chợ nổi

Nếu bạn là người yêu thích chụp ảnh, săn ảnh đẹp thì bạn không thể không đến chợ nổi. Và kinh nghiệm để có những bức ảnh đẹp thì bạn phải thức thật sớm, tính toán thời gian hợp lý để đến chợ đúng vào thời điểm trước bình minh, thời điểm chợ tấp nập ghe tàu nhất. Và sau đó bạn chỉ cần ngồi trên thuyền, chọn vị trí thuận lợi là bạn sẽ chụp được rất rất nhiều bức ảnh đời thường của người dân trên chợ nổi, cảnh mua bán trên thuyền, cảnh sinh hoạt của người chợ nổi, cảnh bình minh trên sông cần thơ,…

Hình ảnh chợ nổi tấp nập vào sáng sớm
Hình ảnh chợ nổi tấp nập vào sáng sớm
Lên đồ và đi thôi nè
Lên đồ và đi thôi nè

Du lịch chợ nổi Cái Răng nên ăn gì

Ghé chợ nổi Cái Răng tất nhiên là các bạn không thể bỏ qua trải nghiệm ăn sáng uống cafe trên chợ nổi rồi, ở đây các ghe bán ăn sáng vẫn có đầy đủ các món bún riêu, cháo, hủ tiếu... cái cảm giác vừa bồng bềnh trên mặt nước vừa ngắm bình minh vừa thưởng thức vội ly cafe trên ghe, hay sì sụp húp miếng cháo lòng nóng hổi là một trải nghiệm khó có thể bỏ qua khi đến với chợ nổi. Ngoài ra các bạn đừng quên ghé quán bánh xèo nổi tiếng 7 Tới ( đối diện chợ An Bình, các bạn đi chút xíu, rẽ tay phải tới đường Hoàng Quốc Việt, đi vào khoảng 600m là tới, quán bán bắt đầu từ 7h30 sáng đến tối, giá 30k/ cái (bánh cổ hủ dừa, thịt vịt ăn kèm với các loại rau…ở đây cho rau ăn thoải mái, bánh xèo không thấy dầu mỡ, ngọt củ hủ dừa).

Một ghe nhỏ bán bánh mì trên chợ nổi
Một ghe nhỏ bán bánh mì trên chợ nổi
Ai cafe nước ngọt không nè.
Ai cafe nước ngọt không nè.

Nên đi chợ nổi Cái Răng vào thời gian nào.

Theo những du khách đã có kinh nghiệm du lịch chợ nổi Cái Răng chia sẻ, thời gian đi chợ nổi Cái Răng thú vị nhất đó là buổi sáng sớm khoảng 5h, 5h30. Bởi thời gian này không khí trong lành, mát mẻ, bạn không những được hòa mình vào không gian sôi nổi, tấp nập người mua kẻ bán ở khu chợ, mà còn có cơ hội được chiêm ngưỡng, ngắm nhìn bình minh vô cùng tuyệt vời nữa nhé. Nếu đi sau 6h thì trời sẽ nắng và ghe xuồng của người dân đã tản đi bớt để buôn bán chợ sẽ vắng và không còn tấp nập, nên các bạn ở xa nên tranh thủ và tính toán thời gian đến chợ hợp lý nhé.

Vào sớm bình minh là lúc chợ nổi tấp nập nhất.
Vào sớm bình minh là lúc chợ nổi tấp nập nhất.
Cây Bẹo treo hàng
Cây Bẹo treo hàng

Đến chợ nổi Cái Răng bằng cách nào

Có nhiều cách để bạn đến khám phá chợ nổi Cái Răng nhưng để có trải nghiệm thú vị nhất về chợ nổi mà giá rẻ và an toàn khỏi lo chặt chém, thì bạn nên đi chợ nổi bằng cách thuê thuyền từ 2 bến tàu sau: Bến tàu tại Bến Ninh Kiều và bến tàu từ Chợ An Bình.


Đi chợ nổi từ Bến Ninh Kiều: Du khách có thể đi chợ nổi từ Bến Ninh Kiều bằng cách thuê tàu tại đây. Có rất nhiều tàu tại bến tàu Ninh Kiều, từ tàu tư nhân đến các tàu thuyền của các công ty du lịch, tại bến tàu có chỗ giữ xe và bảng giá tàu cụ thể để các bạn tham khảo.


Đi chợ nổi từ Chợ An Bình (Cầu Cái Răng): ở đây có bến phà nhà nước (trang bị áo phao miễn phí mà giá không mắc đâu, chỉ có 150k/ tàu cho đoàn 1-12 người, khách lẻ thì 50k/ người) giá khá rẻ so với bến tàu ở Bến Ninh Kiều nhé.

Bến tàu tại Bến Ninh Kiều
Bến tàu tại Bến Ninh Kiều
Bến tàu chợ An Bình
Bến tàu chợ An Bình

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?