Top 10 Kỷ lục ấn tượng nhất liên quan đến Giáng sinh

Giáng sinh được xem là dịp lễ quan trọng với rất nhiều nước, đặc biệt là các nước phương Tây. Chính vì vậy, rất nhiều người mong muốn ghi lại dấu ấn trong dịp này bằng những kỷ lục rất ấn tượng. Hãy cùng Toplist dạo quanh thế giới và điểm lại các kỷ lục đặc biệt này nhé!

Cây thông Noel được trang trí nhiều đèn nhất

Cây Giáng sinh là cây xanh (thường là cây thông) được trang hoàng để trưng bày trong dịp lễ Giáng sinh theo phong tục của người Kitô giáo.


RTL-ChariTree 2006 là tên của cây thông được trang trí nhiều đèn nhất với 150.000 chiếc đèn. Cây thông này được đặt ở nhà thờ Cologne, Đức và được công nhận ngày 22/12/2006.

Cây thông Noel được trang trí nhiều đèn nhất
Cây thông Noel được trang trí nhiều đèn nhất

Cây thông Noel nổi lớn nhất thế giới

Cây thông Noel nổi trên mặt hồ Rodrigo de Freitas tại Rio De Janeiro, Brazil được công nhận là cây thông Giáng sinh nổi lớn nhất thế giới với chiều cao 85m và nặng hơn 540 tấn, được thắp sáng bằng 3,1 triệu bóng đèn.


Cây thông này là thiết kế của mùa Giáng sinh năm 2007. Cây được trang trí với rất nhiều chủ đề về nước, không khí, rừng, con người và Giáng sinh. Khi cây thông lên đèn, chúng ta sẽ thấy được những hình thù khác nhau như cá heo, cá ngựa (biểu tượng cho nước), ánh mặt trời, chim (biểu tượng cho không khí), bướm, vẹt đuôi dài, khỉ (biểu tượng cho rừng) và những hình người nắm tay nhau (tượng trưng cho nhân loại).

Cây thông Noel nổi lớn nhất thế giới
Cây thông Noel nổi lớn nhất thế giới

Người sở hữu nhiều hình ông già Noel nhất

Ông Jean-Guy Laquerre, giáo viên dạy địa lý nghỉ hưu ở thành phố Boucherville (Canada), đã được sách kỷ lục thế giới Guinness công nhận là người có bộ sưu tập ông già Noel đồ sộ nhất thế giới Cụ ông 74 tuổi này hiện lưu giữ 25.189 vật kỷ niệm liên quan đến ông già Noel.


Bộ sưu tập bắt đầu với món quà của người dì. Đó là một ông già Noel làm từ giấy bồi ra đời vào năm 1910. “Tôi bắt đầu lưu giữ những món quà Giáng sinh do bạn bè và người thân gửi tặng từ năm 1988” - ông Laquerre nói. Từ đó, bộ sưu tập hiện vật gắn với hình ảnh ông già Noel của ông cứ đầy dần với đủ loại đồ chơi, bức tượng, poster, thiệp...

Người sở hữu nhiều hình ông già Noel nhất
Người sở hữu nhiều hình ông già Noel nhất

Ngôi nhà có nhiều đèn Giáng sinh nhất

Cặp vợ chồng người Úc David và Jean Richards đã được ghi danh vào sách kỷ lục Guinness sau khi sử dụng đến 331.038 bóng đèn với nhiều màu sắc khác nhau để trang trí cho căn nhà của họ trong dịp lễ Giáng sinh. Thành tích này đã giúp họ vào sách kỷ lục Guinness với danh hiệu “Ngôi nhà có nhiều đèn Giáng sinh nhất”.


Để thiết lập được kỷ lục này, ông Richards đã mất hàng trăm giờ làm việc, sử dụng khoảng 18 đến 28,9 km dây điện cũng như 15.000 sợi dây cáp điện, đặc biệt là một cây thông cao 18m để làm trung tâm. Hiện nay, căn nhà được mở cửa cho khách tham quan. Đặc biệt là số tiền quyên góp được từ khách tham quan sẽ được ủng hộ cho quỹ từ thiện mang tên SIDS and Kids, đây là một tổ chức từ thiện nhằm làm giảm tỉ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh và các bà mẹ.

Ngôi nhà có nhiều đèn Giáng sinh nhất
Ngôi nhà có nhiều đèn Giáng sinh nhất

Ông già Noel bằng cát lớn nhất thế giới

Ông già Noel khổng lồ bằng cát có chiều dài hơn 30 mét, rộng hơn 9 mét tại bãi biển Puri (Bhubaneswar, Ấn Độ) đã được ghi danh vào sách kỷ lục Guiness là "ông già Noel bằng cát lớn nhất thế giới".


Để hoàn thành tác phẩm này trong 2 ngày, ông Patnaik đã phải sử dụng hơn 1.000 tấn cát và sự trợ giúp của một nhóm sinh viên đến từ trường nghệ thuật Golden Sand. Ông già Noel đã thu hút hàng ngàn người dân địa phương cùng khách du lịch tới bãi biển.

Ông già Noel bằng cát lớn nhất thế giới
Ông già Noel bằng cát lớn nhất thế giới

Chiếc tất Giáng sinh lớn nhất

Lễ Giáng sinh được coi là một ngày hội lớn của văn hóa phương Tây, kể từ khi du nhập sang Việt Nam, nó cũng đã trở thành một ngày lễ được nhiều người quan tâm, nhất là giới trẻ. Đây không chỉ là một ngày có ý nghĩa trọng đại với những người theo Công giáo mà còn là dịp để nhiều người có thể quây quần bên nhau và trao tặng nhau những món quà đầy thân thương. Một trong những biểu tượng Giáng sinh chính là những chiếc bít tất.


Chiếc tất Giáng sinh lớn nhất được Guinness công nhận vào ngày 14/12/2007 có chiều dài 32,56m và chiều rộng 14,97m. Đây là tác phẩm của tổ chức Children's Society ở London (Anh) thiết kế trong mùa Giáng sinh năm 2007.

Chiếc tất Giáng sinh lớn nhất
Chiếc tất Giáng sinh lớn nhất

Cây thông Noel lâu năm nhất

Nhắc tới Lễ Giáng sinh thì không thể nào bỏ qua những cây thông Noel mang tính biểu tượng cao. Cứ mỗi dịp tháng 12 hàng năm, có tới hàng triệu cây thông được dựng lên trên khắp thế giới để đón mùa Noel mới. Trong số đó, nhiều toạ độ từng được vinh danh và nổi tiếng với những kỷ lục siêu "khủng" không nơi đâu sánh bằng, thu hút đông đảo du khách tìm đến tham quan, sống ảo. Và một trong những kỷ lục tiếp theo mà toplist muốn giới thiệu đến bạn đó chính là Cây thông noel lâu năm nhất.


Hàng năm mỗi dịp Noel, cụ bà Janet Parker đến từ Chippenham, Wiltshire (Anh) lại bắt đầu trang hoàng cho cây thông nhỏ bé chỉ cao 30cm của mình. Điều đặc biệt là cây thông này đã gắn bó với bà, với những người thân trong gia đình bà từ năm 1886.

Cây thông Noel lâu năm nhất
Cây thông Noel lâu năm nhất

Cây thông Giáng Sinh được trang trí đắt nhất

Mặc dù được dựng lên từ ngày 07/12/2002 nhưng đến nay cây thông có trị giá lên đến 16 triệu USD đặt tại câu lạc bộ Tsunamachi Misui, Minato-ku, Tokyo, Nhật Bản vẫn chưa hề có đối thủ cho danh hiệu "Cây thông đắt nhất thế giới".


Cây thông trở nên nổi tiếng là nhờ 83 món đồ trang trí đặc biệt như những lá vàng, quả bạc, kim cương, ngọc bích, ngọc lục bảo, ngọc trai… thậm chí là kim cương treo trên đó.

Cây thông Giáng Sinh được trang trí đắt nhất
Cây thông Giáng Sinh được trang trí đắt nhất

Ngôi sao Giáng sinh lớn nhất

Ngôi sao trở thành biểu trưng rất có ý nghĩa trong mùa Giáng sinh và được treo ở vị trí trang trọng nhất trong các giáo đường, trên các cây thông Noel, … trong đêm Giáng sinh. Những người theo đạo tin rằng ánh sáng từ ngôi sao sẽ xóa tan bóng tối đêm đông lạnh giá, thắp lên một mùa xuân mới ấm áp và hạnh phúc cho muôn loài.


Ngôi sao Giáng sinh lớn nhất có chiều cao 31,59m. Đây là thành quả của hãng Apple A Day Properties ở Ấn Độ. Ngôi sao đặc biệt này ra mắt công chúng tại Kochi, bang Kerala năm 2009.

Ngôi sao Giáng sinh lớn nhất
Ngôi sao Giáng sinh lớn nhất

Tấm thiệp Giáng sinh nhỏ nhất thế giới

Các nhà khoa học Scotland tuyên bố vừa sản xuất được một loại thiệp Giáng sinh nhỏ nhất thế giới, với chiều rộng chỉ gấp đôi sợi tóc người. Hãng thông tấn BBC đưa tin, loại thiệp Giáng sinh siêu tí hon là sản phẩm sáng tạo của các kỹ sư công nghệ nano của trường Đại học Glasgow, Scotland. Nó thực chất là một mảnh thủy tinh vô cùng nhỏ bé có in hình một cây thông Giáng sinh.

Giáo sư David Cumming, một thành viên nhóm nghiên cứu, cho biết: "Một chiếc thiệp Giáng sinh loại này có chiều rộng 200 micro-mét và dài 290 micro-mét. Trong đó, 1 micro-mét bằng một phần triệu mét. Chiều rộng của một sợi tóc người vào khoảng 100 micro-mét".

Do có kích thước siêu nhỏ nên người ta phải cần tới 8.276 chiếc thiệp tí hon trên mới có thể lấp đầy bề mặt của một chiếc tem thư bình thường. "Bạn thậm chí có thể xếp liên tiếp hơn nửa triệu chiếc thiệp tí hon lên một chiếc thiệp Giáng sinh khổ A5 tiêu chuẩn. Tuy nhiên, việc ký tên vào đó thực sự là một thách thức", ông Cumming nói thêm.

Tấm thiệp Giáng sinh nhỏ nhất thế giới
Tấm thiệp Giáng sinh nhỏ nhất thế giới

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?